1. Kiểm tra bài cũ:
-Gọi HS đọc bài : Cuộc họp của các chữ viết
-Nêu nội dung bài đọc ?
-Giáo viên nhận xét ghi điểm
2.Bài mới:
a) Phần giới thiệu :
*Giới thiệu chủ điểm và bài đọc ghi tựa bài lên bảng .
b) Luyện dọc:
* Đọc mẫu diễn cảm toàn bài .
-Giới thiệu về nội dung bức tranh .
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1253 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 6 - Nguyễn Thị Hạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tập làm văn .
- Đọc thầm câu hỏi gợi ý .
- Phải xác định nội dung , thời gian ngày đầu được đến trường để kể lại theo trình tự .
- 1HS khá kể mẫu, cả lớp chú ý nhận xét.
- HS ngồi theo từng cặp kể cho nhau nghe về ngày đầu tiên đến trường của mình .
- ba - bốn học sinh kể trước lớp.
- Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất .
- 1HS đọc yêu cầu bài.
- Cả lớp viết bài.
- Đọc bài trước lớp (5 - 7 em), cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
---------------------------------------------------------
Buổi chiều
Chính tả : (nghe viết ) Nhớ lại buổi đầu đi học
A/ Mục tiêu : - SGV trang 134.
- Viết đúng những tiếng có vần khó eo/ oeo và ươn / ương .
B/ Chuẩn bị : Bảng quay viết bài tập 3 . Bảng lớp viết nội dung bài tập 2
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Mời 3 học sinh lên bảng, cả lớp viết vào bảng con những từ HS hay viết sai (GV đọc).
- Nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe viết :
* Hướng dẫn chuẩn bị :
- Giáo viên đọc đoạn văn.
- Yêu cầu 1học sinh đọc lại.
- Yêu cầu lớp đọc thầm để nắm nội dung đoạn văn và trả lời câu hỏi :
- Yêu cầu lấùy bảng con và viết các tiếng khó
- Yêu cầu học sinh khác nhận xét bảng
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
* Giáo viên đọc bài để HS viết bài vào vở.
- Đọc lại bài cho HS soát lỗi.
* Chấm , chữa bài .
c/ Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2 : -Nêu yêu cầu của bài tập
- Treo bảng phụ đã chép sẵn bài tập 2 lên .
- Gọi một học sinh đọc yêu cầu của bài
- Giáo viên giúp học sinh hiểu yêu cầu
- Yêu cầu 1 học làm bài trên bảng .
- Cả lớp cùng thực hiện vào vở.
- Yêu cầu cả lớp nhận xét và chốt ý chính
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
*Bài 3b: -Yêu cầu làm bài tập.
- Yêu cầu học sinh thực hiện vào vở .
- Gọi vài em nêu kết quả .
- Lớp cùng giáo viên nhận xét chốt ý đúng .
d) Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài xem trước bài mới
- 3HSlên bảng viết, cả lớp viết vào bảng con các từ : Khoeo chân , đèn sáng , xanh xao , giếng sâu , lẻo khoẻo, khỏe khoắn .
- Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu bài
- Cả lớp theo dõi giáo viên đọc bài.
- 1 học sinh đọc lại bài .
- Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài
- Học sinh nêu về hình thức bài
- Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con .
- Cả lớp viết bài vào vở.
- Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm .
- Lớp tiến hành luyện tập .
- Hai em thực hiện làm trên bảng
- Tìm vần thích hợp để điền vào chỗ trống
- Cả lớp thực hiện vào vở.
- Vần cần tìm là:
a/ ngoằn ngoèo , ngặt nghẽo , ngoẹo đầu
- Lớp nhận xét bài bạn .
- 2 em đọc yêu cầu bài.
- Cả lớp làm vào vở .
- Hai học sinh nêu kết quả
(Các từ cần điền: Mướn – thưởng – nướng)
- Học sinh khác nhận xét .
- Về nhà viết lại cho đúng các từ đã viết sai, mỗi chữ 1 dòng.
-----------------------------------------------------------
Hướng dẫn tự học Tiếng Việt
A/ Mục tiêu: - HS luyện đọc các bài tập đọc đã học trong tuần.
- Rèn đọc đúng, rõ ràng, trôi chảy, diễn cảm .
B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS luyện đọc :
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm các bài : Bài tập làm văn ; Ngày khai trường ; Nhớ lại buổi đầu đi học .
- GV theo dõi uốn cho các em .
- Tổ chức cho các nhóm thi đọc ĐT, cá nhân .
- Cùng cả lớp nhận xét bình chọn nhóm và cá nhân đọc tốt nhất .
2/ Dặn dò : Về nhà luyện đọc thêm .
- Nối tiếp nhau đọc từng đoạn, từng khổ thơ trong nhóm .
- Các nhóm và cá nhân thi đọc trước lớp.
- Cả lớp nhận xét bình chọn bạn và nhóm đọc hay .
- Về nhà tiếp tục luyện đọc .
-----------------------------------------------------------
Rèn chữ
A/ Mục tiêu: - HS nghe - viết đoạn 3 của bài Nhớ lại buồi đầu đi học.
- Rèn kĩ năng viết đúng chính tả, trình bày sạch đẹp.
B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* H/ dẫn HS nghe - viết:
- GV đọc bài 1 lần.
+ Những chữ nào trong bài cần viết hoa?
- Cho HS luyện viết các từ khó: mơn man, tựu trường, quang đãng, ...
* GV đọc cho HS viết vào vở, sau đó dò bài soát lỗi.
* Chấm vở 1 số em, nhận xét rút kinh nghiệm.
* Dặn dò:
- Cả lớp nghe cô giáo đọc bài và TLCH:
+ Cần viết hoa các chữ đầu đoạn, đầu câu.
- Luyện viết các chữ khó.
- Nghe - viết bài vào vở.
- Về nhà luyện viết thêm.
=====================================================
Thứ sáu ngày 13 tháng 10 năm 2006
Buổi sáng
Anh văn:(2 tiết) GV bộ môn dạy
--------------------------------------------------
Toán : Luyện tập
A/ Mục tiêu : - Giúp HS củng cố nhận biết về chia hết, chia có dư và đặc điểm của số dư.
- Giáo dục HS yêu tích môn học.
C/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
-Gọi 3 em lên bảng làm lại bài tập số 1, mỗi em thực hiện 1 phép tính chia.
-Chấm vở tổ 3 .
-Nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện tập:
-Bài 1: -Nêu bài tập trong sách giáo khoa .
-Yêu cầu tự đặt tính rồi tính vào vở .
- Giáo viên yêu cầu 4 học sinh lên bảng thực hiện mỗi em một phép tính.
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2 :-Yêu cầu học sinh nêu đề bài.
- Yêu cầu 2HS lên bảng, cả lớp giải vào bảng con.
- GV nhận xét chữa bài.
Bài 3 - Yêu cầu HS đọc thầm bài toán rồi tự giải vào vở.
- Cho từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau.
- Gọi 1HS lên bảng chữa bài.
-GV cùng cả lớp nhận xét đánh giá.
Bài 4
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu bài toán, tự làm bài, sau đó trả lời miệng.
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 3 học sinh lên bảng làm bài .
- Lớp theo dõi nhận xét.
*Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
-Một em đọc lại yêu cầu bài tập 1.
-Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- 4 học sinh lên bảng đặt tính và tính
17 2 35 4
16 8 32 8
1 3
42 5 58 6
40 8 54 9
2 4
- Một em nêu đề bài (Đặt tính rồi tính).
- Cả lớp thực hiện trên bảng con.
- Cả lớp đọc thầm bài toán, tự làm bài vào vở.
- Từng cặp đổi vở KT chéo bài nhau.
- 1 em lên bảng chữa bài.
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Cả lớp tự làm bài.
- 3 em nêu miêng kết quả, lớp nhận xét bổ sung.
(Khoanh vào đáp án B)
-Về nhà học bài và xem lại các BT đã làm.
----------------------------------------------------
Buổi chiều
Âm nhạc: Ôn bài hát Đếm sao - Trò chơi âm nhạc
A/ Mục tiêu: - HS hát đúng, thuộc bài hát, hát với tình cảm vui tươi.
- HS hào hứng tham gia TC âm nhạc và biểu diễn.
- Giáo dục HS tinh thần tập thể trong các hoạt động của lớp.
B/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Đếm sao
- Cho HS nghe băng nhạc.
- Yêu cầu cả lớp vừa hát vừa gõ nhịp 3.
- Tổ chức cho HS thi đua theo nhóm (Biểu diễn)
- Cùng với cả lớp nhận xét, tuyên dương những nhóm biểu diễn tốt.
* Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc
a) Đếm sao: Yêu cầu HS nói theo tiết tấu, đếm từ 1 đến 10 ông sao.
Một ông sao sáng, hai ông sáng sao
Ba ông sao sáng, bốn ông sáng sao
...
Chín ông sao sáng, mười ông sáng sao.
b) Trò chơi hát âm a, u, i:
- GV viết lên bảng 3 âm a, u, i. GV chỉ vàu âm nào thì cả lớp hát theo âm đó thay lời ca bài Đếm sao. Khi xoè bàn tay thì hát bằng lời ca.
Một ông sao sáng, hai ông sáng sao
Hát là a a a a a a a a...
u u u u u u u u...
- Cho HS hát thi đua theo tổ.
- GV cùng cả lớp nhận xét, biểu dương.
* Củng cố, dặn dò:
- Cho cả lớp hát lại bài hát, vỗ tay đệm theo nhịp.
- Dặn HS về nhà tiếp tục ôn luyện bài hát.
- Cả lớp chú ý nghe băng nhạc.
- Cả lớp hát và gõ nhịp 3.
- Lần lượt từng nhóm biểu diễn trước lớp. Cả lớp bình chọn nhóm biểu diễn tốt.
- Đếm từ 1 đến 10 ông sao như GV hướng dẫn.
- Tham gia chơi TC âm nhạc.
- Cả lớp hát lại bài hát, vỗ tay.
- Về nhà ôn luyện bài hát.
------------------------------------------------------
Hoạt động tập thể
A/ Mục tiêu: - HS ôn các bài hát, bài múa của Sao nhi đồng .
- Chơi TC “ Tìm người chỉ huy “ .
B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Tổ chức cho HS hát múa.
- Yêu cầu lớp trưởng điều khiển lớp tập hợp thành một vòng tròn và ôn các bài : Tiếng chào theo em ;
Em yêu trường em; Lời chào theo em, ...
- Tập bài hát mới: Hành khúc Đội TNTPHCM.
* Tổ chức cho HS chơi TC “ Tìm người chỉ huy”
- GV nêu tên TC, phổ biến cách chơi và luật chơi.
- Cho HS chơi thử 1-2 lần rồi cho chơi chính thức.
* Dặn dò: Nhận xét giờ học, tuyên dương những em tham gia tích cực.
- Lớp trưởng điều khiển cho cả lớp hát múa.
- Hát bài bài Hành khúc Đội TNTPHCM theo hướng dẫn của GV.
- Tham gia chơi TC “ tìm người chỉ huy.
- Về nhà hát lại nhiều lần bàlaij hát vừa tập.
===============================================
&'
File đính kèm:
- TUAÀN 6.doc