TẬP ĐỌC
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật “ tôi” và lời người mẹ.
- Hiểu ý nghĩa: Lời nói của hs phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói.
*KNS: Tự nhận thức ,xác định giá trị cá nhân.
Ra quyết định đảm nhận trách nhiệm.
KỂ CHUYỆN
- Biết sắp xếp các tranh (SGK) theo đúng thứ tự và kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh họa.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1289 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 6 hay, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS laéng nghe.
- HS vieát vaøo vôû LV theo yeâu caàu.
- Laéng nghe.
BUỔI CHỀU Tiết 12 Chính tả
Nghe – viết : NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC
A/ Mục tiêu : - Nghe viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
Làm đúng Bt điền tiếng có vần eo/oeo , s/x. (BT2).
Làm đúng BT3a.
B/ Đồ dùng dạy học: SGK.
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Mời 3 HS lên bảng, cả lớp viết vào bảng con những từ HS hay viết sai (GV đọc).
- Nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe viết :
* Hướng dẫn chuẩn bị :
- Giáo viên đọc đoạn văn.
- Yêu cầu 1học sinh đọc lại.
- Yêu cầu lớp đọc thầm để nắm nội dung đoạn văn và trả lời câu hỏi :
- Yêu cầu lấy bảng con và viết các tiếng khó
- Yêu cầu học sinh khác nhận xét bảng
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
* Giáo viên đọc bài để HS viết bài vào vở.
- Đọc lại bài cho HS soát lỗi.
* Chấm , chữa bài .
c/ Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2 : - Treo bảng phụ đã chép sẵn bài tập 2 lên .
- Gọi một học sinh đọc yêu cầu của bài
- GV giúp HS hiểu yêu cầu
- Yêu cầu 1 học làm bài trên bảng .
- Cả lớp cùng thực hiện vào vở.
- Yêu cầu cả lớp nhận xét và chốt ý chính
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
*Bài 3a: -Yêu cầu làm bài tập.
- Yêu cầu HS thực hiện vào vở
- Gọi vài em nêu kết quả .
- Lớp cùng giáo viên nhận xét chốt ý đúng .
3) Củng cố - Dặn dò:
- Gv nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài xem trước bài mới.
- 3HS lên bảng viết, cả lớp viết vào bảng con các từ : Khoeo chân , đèn sáng , xanh xao , giếng sâu , lẻo khoẻo, khỏe khoắn .
- Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu bài
- Cả lớp theo dõi GV đọc bài.
- 1 học sinh đọc lại bài .
- Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài
- Học sinh nêu về hình thức bài
- Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con .
- Cả lớp viết bài vào vở.
- Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm .
- Lớp tiến hành luyện tập .
- Hai em thực hiện làm trên bảng
- Cả lớp thực hiện vào vở.
- Vần cần tìm là:
a/ ngoằn ngoèo , ngặt nghẽo , ngoẹo đầu
- Lớp nhận xét bài bạn .
- 2 em đọc yêu cầu bài.
- Cả lớp làm vào vở .
- Hai học sinh nêu kết quả
- Học sinh khác nhận xét .
- Về nhà viết lại cho đúng các từ đã viết sai, mỗi chữ 1 dòng.
Töï nhieân xaõ hoäi
Tieát 12: CÔ QUAN THAÀN KINH
I- Muïc tieâu: HS bieát.
- Keå teân, chæ treân sô ñoà vaø treân cô theå vò trí caùc boä phaän cuûa cô quan thaàn kinh.
-Neâu vai troø cuûa naõo, tuyû soáng, caùc daây TK vaø caùc giaùc quan.
II- Ñoà duøng daïy hoïc.
- Caùc hình trong SGK/27,28.
III- Hoaït ñoäng daïy - hoïc.
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
A- Baøi cuõ.(4’)+ Laøm theá naøo ñeå baûo veä vaø giöõ veä sinh cô quan baøi tieát nöôùc tieåu?
+ Taïi sao haèng ngaøy chuùng ta caàn uoáng ñuû nöôùc?
- GV nhaän xeùt, ñaùnh giaù.
B- Baøi môùi.(30’)
1- Giôùi thieäu baøi.:Ghi teân baøi.(1’)
2- Caùc hoaït ñoäng.
a) HÑ1: Quan saùt.
- Yeâu caàu caùc nhoùm quan saùt caùc hình 1,2 trang 26,27 SGK vaø thaûo luaän caâu hoûi.
+ Chæ vaø noùi teân caùc boä phaän cuûa cô quan TK treân sô ñoà?
- GV treo hình cô quan TK vaø yeâu caàu HS chæ treân sô ñoà caùc boä phaän cuûa cô quan TK, noùi roõ ñaâu laø naõo, tuyû soáng, caùc daây TK.
* Keát luaän: Cô quan TK goàm coù boä naõo (naèm trong hoäp soï), tuyû soáng (naèm trong coät soáng) vaø caùc daây TK.
b) HÑ2: Thaûo luaän.
*Chôi troø chôi.- Cho HS chôi 1 troø chôi ñoøi hoûi phaûn öùng nhanh nhaïy cuûa ngöôøi chôi.
VD troø "Con thoû, aên coû, uoáng nöôùc, vaøo hang).
- Keát thuùc troø chôi, hoûi: "Caùc em ñaõ söû duïng nhöõng giaùc quan naøo ñeå chôi".
* Thaûo luaän nhoùm.
- Yeâu caàu nhoùm tröôûng ñieàu khieån caùc baïn nhoùm ñoïc muïc baïn caàn bieát 127 vaø lieân heä thöïc teá traû lôøi caùc caâu hoûi.(Sgk)
* Keát luaän:- Naõo vaø tuyû soáng laø trung öông TK ñieàu khieån moïi hoaït ñoäng cuûa cô theå…
3- Cuûng coá, daën doø.(3’)- Gv heä thoáng laïi baøi
- Nhaän xeùt tieát hoïc.
- Daën HS caàn baûo veä giöõ gìn cô quan thaàn kinh.
- 2 HS traû lôøi caâu hoûi, caû lôùp nhaän xeùt.
- Nhaéc laïi ñeà baøi.
- Nhoùm tröôûng ñieàu khieån caùc baïn trong nhoùm thaûo luaän.
- Nhoùm tröôûng ñeà nghò caùc baïn chæ vò trí cuûa naõo vaø tuyû soáng treân cô theå baïn.
- 2 HS thöïc hieän yeâu caàu.
- Theo doõi.
- Laéng nghe.
- HS chôi theo yeâu caàu cuûa GV.
- Caùc nhoùm thaûo luaän.
- Ñaïi dieän nhoùm baùo caùo keát quaû - Caùc nhoùm khaùc nhaän xeùt boå sung.
Thể dục
Gv bộ môn soạn giảng
****************************************
Thứ sáu ngày 28 tháng 9 năm 2012
THUÛ COÂNG
Tieát 6: Gaáp, CAÉT, DAÙN NGOÂI SAO NAÊM CAÙNH
VAØ LAÙ CÔØ ÑOÛ SAO VAØNG (tieát 2)
I- Muïc tieâu:
- HS bieát caùch gaáp, caét, daùn ngoâi sao naêm caùnh vaø laù côø ñoû sao vaøng ñuùng quy trình kyõ thuaät.
- Yeâu thích saûn phaåm gaáp, caét, daùn.
II- GV chuaån bò:Giaáy maøu,keùo, hoà daùn………
III- Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc chuû yeáu
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
A- Kieåm tra(3’)- K/t söï chuaån bò cuûa HS
B- Baøi môùi(30’)
1- Giôùi thieäu: ghi ñeà baøi.(1’)
2- Hoaït ñoäng 3: HS thöïc haønh gaáp, caét, daùn…
- GV treo tranh quy trình gaáp, caét, daùn laù côø ñoû sao vaøng leân baûng.
- Goïi HS nhaéc laïi caùc böôùc thöïc hieän.
- Toå chöùc cho HS thöïc haønh.
3. Cho HS tröng baøy vaø ñaùnh giaù saûn phaåm.
- Ñaùnh giaù saûn phaåm thöïc haønh cuûa HS.
4-Nhaän xeùt, daën doø:(3’
-GV heä thoáng laïi baøi.
- Nhaän xeùt tieát hoïc. Daën doø HS giôø hoïc sau mang giaáy thuû coâng caùc maøu,…. “Gaáp, caét, daùn boâng hoa”.
- Nhaéc laïi ñeà baøi.
- HS quan saùt tranh quy trình.
- Vaøi HS neâu:
Böôùc1:Gaáp giaáy ñeå caét ngoâi sao vaøng naêm….
Böôùc 2: Caét ngoâi sao vaøng naêm caùnh.
Böôùc 3: Daùn ngoâi sao vaøng naêm caùnh vaøo tôø giaáy maøu ñoû ñeå ñöôïc laù côø ñoû sao vaøng.
- HS thöïc haønh gaáp, caét, daùn laù côø ñoû sao vaøng
-HS tröng baøy vaø ñaùnh giaù saûn phaåm.
anh văn
--------------------------------------------
Taäp laøm vaên
KEÅ LAÏI BUOÅI ÑAÀU EM ÑI HOÏC
I- Muïc TIEÂU.
- HS keå laïi hoàn nhieân chaân thaät buoåi ñaàu ñi hoïc cuûa mình.
- Vieát laïi ñöôïc nhöõng ñieàu vöøa keå thaønh moät ñoaïn vaên ngaén (5-7 caâu) dieãn ñaït roõ raøng.
* KNS: Giao tiếp ,lắng nghe tích cực.
II- Ñoà duøng daïy hoïc: VBT.
III- Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc.
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
A- Baøi cuõ
Kể lại câu chuyện dai gì mà đổi.
Nhận xét- ghi điểm.
B- Baøi môùi.(33’)
1- Giôùi thieäu baøi - ghi ñeà baøi. (1’)
2- Höôùng daãn HS laøm baøi taäp.
Baøi taäp 1:- GV neâu yeâu caàu (Sgk)
- GV gôïi yù(sgk)
- Yeâu caàu HS khaù, gioûi keå maãu tröôùc lôùp.
- Yeâu caàu HS taäp keå theo töøng caëp.
- Goïi HS keå tröôùc lôùp.
- GV tuyeân döông nhöõng HS thöïc hieän toát.
Baøi taäp 2.
- Goïi HS ñoïc ñeà baøi.
- GV nhaéc HS: Chuù yù vieát giaûn dò, chaân thaät nhöõng ñieàu vöøa keå. Caùc em coù theå vieát 5-7 caâu hoaëc nhieàu hôn. Ñoaïn vaên ngaén, chaân thaät, ñuùng ñeà taøi, ñuùng ngöõ phaùp, ñuùng chính taû.
- Yeâu caàu HS vieát ñoaïn vaên.
- Goïi HS ñoïc baøi vieát.
- GV ñaùnh giaù keát quaû, tuyeân döông .
3/ Cuûng coá, daën doø:(3’)
-GV heä thoáng baøi.
-GV nhaän xeùt tieát hoïc.Daën doø.
- 3 HS kể.
- HS laéng nghe.
- HS nghe vaø nhôù laïi theo caùc gôïi yù.
- 1 HS gioûi keå maãu - caû lôùp nhaän xeùt.
- Töøng caëp HS keå cho nhau nghe veà buoåi ñaàu ñi hoïc cuûa mình.
- 3 HS keå tröôùc lôùp.
- 1 HS ñoïc yeâu caàu.
- HS vieát baøi vaøo nháp
- 5-7 HS ñoïc baøi vieát cuûa mình.
- Caû lôùp nhaän xeùt, bình choïn.
-----------------------------------------
Toaùn
Tieát 30: LUYEÄN TAÄP
I- Muïc tieâu: Giuùp HS.
- Cuûng coá, nhaän xeùt veà chia heát, chia coù dö vaø ñaëc ñieåm cuûa soá dö.
II- Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc.
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
A-Baøi cuõ.(4’)Goïi 1 Hs leân baûng,lôùp baûng con
96:3 ; 45:6
- GV nhaän xeùt, chaám ñieåm.
B- Baøi môùi.(33’)
1- Giôùi thieäu baøi- ghi teân baøi.(1’)
2- Höôùng daãn HS laøm baøi taäp:
Baøi 1.- Goïi HS leân baûng laøm baøi, lôùp baûng con.
- Nhaän xeùt, chöõa baøi.
Baøi 2.a) (laøm vôû).- Yeâu caàu HS thöïc hieän.
Lưu ý : câu a, b ( bỏ cột thứ 3 ) giảm tải
- Nhaän xeùt, chöõa baøi.
b)-Gv höôùng daãn Hs laøm töông töï muïc a.
Baøi 3. Toùm taét. 27HS
? HS
- Nhaän xeùt, chöõa baøi.
3- Cuûng coá, daën doø.(3’) –Gv heä thoáng laïi baøi
- Nhaän xeùt tieát hoïc.
- Yeâu caàu HS veà nhaø laøm baøi taäp 4.
- Thöïc hieän theo yeâu caàu - Ñaët tính roái tính.
- Nhaéc laïi ñeà baøi.
- 4 HS: Moãi HS thöïc hieän 1 pheùp tính.
- Caû lôùp laøm baûng con.
17 2 35 4 42 5 58 6
16 8 32 8 40 8 54 9
1 3 2 4
- 4 HS laøm treân baûng, caû lôùp laøm vôû.
24 6 30 5 15 3 20 4
24 4 30 6 15 5 20 5
0 0 0 0
- 1 HS laøm treân baûng lôùp, caû lôùp laøm vaøo vôû.
Baøi giaûi
Lôùp ñoù coù soá HS gioûi laø:
27 : 3 = 9 (HS)
Ñaùp soá: 9 HS
--------------------------------------------------
Sinh hoạt lớp
I/Mục tiêu:
-Sau tiết học học sinh nhận thức được việc làm giờ học sinh hoạt
-Học sinh có ý thức được sau một tuần học , có nhận định thi đua báo cáo của các tổ .
II/Hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/Hoạt động 1: Đánh giá tuần 6
Gv gọi tổ trưởng lên báo cáo.
+ Giáo viên báo cáo các nhận xét chung trong tuần .
Hoc sinh đã có đủ đồ dùng học tập,soạn sách vở đầy đủ.
Lớp học ổn định sĩ số,nề nếp ổn định.
-Các buổi tăng cường , quá trình học tập và giữ gìn sách vở
-Giáo viên bổ sung nêu nhận xét .
B/Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 7.
-Hoạt động thi đua của 3 tổ .
+ Kế hoạch tuần tới ,ổn định nề nếp ,học tập tốt, soạn sách vở theo TKB.
- Nhắc những hs học còn yếu cố gắng.
-Giao nhiệm vụ cho 3 tổ làm vệ sinh lớp sạch sẽ .
Hs báo cáo lớp trưởng tổng hợp.
-Học sinh thấy vai trò trách nhiệm của mình
-Lớp theo dõi nhận xét của tổ mình
3 tổ trưởng theo giỏi,ghi chép các bạn có thành tích học tập tốt và các bạn vi phạm của tổ mình.
-Nội dung chuẩn bị từ cả tuần
Học sinh lắng nghe thực hiện
File đính kèm:
- tuan 6(1).doc