A/ Mục tiêu :
- Biết cách làm tính về cộng, trừ, nhân, chia số có 3 chữ số, bảng nhân chia đã học.
- Biết giải toán có lời văn (liên quan đến so sánh hai số hơn kém nhau một số đơn vị).
- Hứng thú học tập.
B/ Chuẩn bị :
- Bảng phụ viết nội dung bài tập 4 .
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1147 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 4 Trường Tiểu học số 1 Thủy Phù, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Tổ chức chơi trò chơi đòi hỏi vận động nhiều hơn: TC: Đổi chỗ, đòi hỏi học sinh phải chạy nhanh. Sau khi nêu câu hỏi :
-Hãy so sánh nhịp tim khi vận động mạnh với vận động nhẹ và nghỉ ngơi?
- Kết luận:
Hoạt động 2 Thảo luận nhóm
Bước 1 : Làm việc theo nhóm :
-Yêu cầu các nhóm quan sát các hình
+ Hoạt động nào có lợi cho tim mạch ?
+ Tại sao không nên làm việc quá sức?
+ Hãy cho biết những trạng thái nào dưới đây sẽ làm cho tim đập mạnh hơn
+ Tại sao ta không nên mặc quần áo và mang giày dép quá chật ?
+ Kể tên một số thức ăn đồ uống giúp có lợi cho tim ?
Bước 2 : Làm việc cả lớp
Kết luận:
3) Củng cố - Dặn dò: 5 phút
-Gọi học sinh nhắc lại nội dung bài học.
-Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học và xem trước bài mới .
-2HS lên bảng trả lời bài cũ, lớp theo dõi.
-Cả lớp lắng nghe giới thiệu bài
- Lớp chú ý nghe H/dẫn.
-Lớp tham gia chơi TC, theo dõi bắt bạn làm sai
-Chơi trò chơi đòi hỏi vận động mạnh , chạy thật nhanh để dành chỗ đứng .
-Lớp tiến hành làm việc theo nhóm
+Các HĐ có lợi Chơi thể thao, đi bộ ,…
-Vì làm việc quá sức sẽ không có lợi cho tim mạch.
-Dựa vào thực tế để trả lời :
-Kể ra tên một số loại đồ ăn thức uống như : các loại rau quả, thịt bò...
- Lần lượt đại diện từng nhóm lên trình bày
-Lớp theo dõi, nghe
-Hai học sinh nêu nội dung bài học
-Về nhà học bài và xem trước bài mới
Bổ sung:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thủ công : Gấp con ếch ( tiết 2 )
A/ Mục tiêu :
- Biết cách gấp con ếch.
- Gấp được con ếch bằng giấy theo quy trình kĩ thuật, nếp gấp tương đối phẳng .
- HS hứng thú với giờ học gấp hình.
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ: 5 phút
-Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
2.Bài mới 25 phút
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác:
Hoạt động 3 : Thực hành gấp con ếch
-Yêu cầu học sinh lên bảng nhắc lại và thực hiện thao tác gấp con ếch đã học ở tiết 1 và nhận xét .
-Treo tranh quy trình và nhắc lại các bước gấp con ếch:
+ Bước 1: Gấp cắt tờ giấy hình vuông.
+ Bước 2: Gấp tạo 2 chân trước con ếch.
+ Bước 3: Gấp tạo 2 chân sau và thân con ếch.
-Tổ chức cho thực hành gấp con ếch theo nhóm .
- Theo dõi, giúp đỡ những em còn lúng túng.
-Yêu cầu các nhóm thi đua xem ếch của ai nhảy cao và xa hơn .
-Chọn một số sản phẩm đẹp cho lớp quan sát và nhận xét.
- Đánh giá sản phẩm của HS, tuyên dương.
d) Củng cố - Dặn dò: 5 phút
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị cho giờ học sau.
-Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
-Lớp theo dõi giới thiệu bài .
- 2HS nhắc lại và thực hiện các thao tác gấp con hiện.
- Lớp quan sát các bước rên tranh qui trình gấp con ếch để áp dụng vào thực hành.
- Thực hành gấp con ếch theo nhóm.
- Đại diện các nhóm lên trình diễn sản phẩm để chọn ra con ếch nhảy xa nhất.
- Lớp quan sát và bình chọn sản phẩm đẹp nhất, tuyên dương.
-2 em nhắc lại quy trình gấp con ếch .
- Chuẩn bị giáy màu, kéo, hô dán...
Bổ sung:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ sáu ngày 10 tháng 09 năm 2013
Toán : Nhân số có 2 chữ số với số có 1 chữ số ( không nhớ )
A/ Mục tiêu:
- Học sinh biết làm tính nhân số có 2 chữ số với số có 1 chữ số không nhớ.
- Vận dụng để giải toán có lời văn.
- Vui vẻ học tập.
B/ Chuẩn bị :
- Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 3 .
C/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ : 5 phút
-Gọi hai em lên bảng làm BT 3 va 4 tiết trước.
-Chấm vở tổ 3 .
-Nhận xét đánh giá phần bài cũ .
2.Bài mới: 25 phút
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác:
- Hướng dẫn thực hiện phép nhân .
-Giáo viên ghi bảng : 12 x 3 =?
-Yêu cầu HS tìm kết quả của phép nhân và nêu cách tìm tích, GV ghi bảng:
12 + 12 + 12 = 36
Vậy 12 x 3 = 36 .
-Hướng dẫn đặt tính và tính như SGK.
c) Luyện tập:
-Bài 1: -Gọi học sinh nêu bài .
-Gọi một em làm mẫu một bài trên bảng .
-Yêu cầu cả lớp tự làm các phép tính còn lại.
-Gọi 3 em lên tính mỗi em một phép tính
-Yêu cầu lớp đổi chéo vở và tự chữa bài
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2 :- Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu bài .
-Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện trên bảng con.
- GV nhận xét chữa bài.
Bài 3
-Gọi học sinh đọc bài .
-Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài
-Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
3) Củng cố - Dặn dò: 5 phút
-Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 2HSlên bảng làm bài, lớp theo dõi.
+ HS 1 : Lên bảng làm bài tập 3
+ HS 2: Làm bài 4
-Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
-Thực hiện phép tính, sau đó phát
-Lớp theo dõi giáo viên để nắm được cách thực hiện phép nhân .
-2HS nêu lại cách thực hiện phép nhân .
-Một em đọc đề bài .
-Cả lớp thực hiện làm vào vở .
-3 em lên bảng thực hiện mỗi em một cột
-3 Học sinh khác nhận xét bài bạn
-Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài cho bạn .
- Một học sinh nêu yêu cầu bài
- Cả lớp làm bài trên bảng con.
-Một em đọc đề bài sách giáo khoa .
-Cả lớp làm vào vào vở bài tập .
-Một học sinh lên bảng giải bài :
Giải :
Số bút chì cả 4 hộp là :
12 x 4 = 48 ( bút chì )
Đ/S: 48 bút chì
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
-Về nhà học bài và làm bài tập còn lại
Bổ sung:
....................................................................................................................................................................
Tập làm văn : Nghe kể : “Dại gì mà đổi”
Điền vào giấy tờ in sẵn
A/ Mục tiêu :
- Nghe kể câu chuyện “Dại gì mà đổi” BT1.
* Kể lại được câu chuyện “Dại gì mà đổi”
- Điền vào tờ giấy in sẵn nội dung vào mẫu điện báo BT2.
- HS hứng thú học tập
B/ Chuẩn bị :
- Mẫu điện báo .
C/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ: 5 phút
- Mời 1 em kể về gia đình của mình với 1 bạn mới quen (BT1), 1HS đọc đơn xin phép nghỉ học (BT2).
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới: 25 phút
a/ Giới thiệu bài :
- Nêu yêu cầu tiết học và ghi tựa bài
b) Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1 :
- Gọi học sinh đọc bài tập ( nêu yêu cầu và đọc câu hỏi gợi ý )
-Yêu cầu quan sát tranh minh họa.
- GV kể chuyện lần 1:
+Vì sao mẹ dọa đổi cậu bé ?
+Cậu bé trả lời mẹ như thế nào ?
+Vì sao cậu bé nghĩ như vậy ?
-Giáo viên kể lại lần 2 .
-Cho HS nhìn gợi ý tập kể theo nhóm.
*Yêu cầu kể:
Hỏi:
+Chuyện này buồn cười ở điểm nào?
-Lắng nghe và nhận xét bình chon học sinh kể tốt
Bài2
+ Tình huống cần viết điện báo là gì?
+ Yêu cầu của bài là gì?
- Gọi 1 số em đọc bài làm trước lớp.
- Nhận xét, ghi điểm.
3) Củng cố - Dặn dò: 5 phút
-Nhận xét đánh giá tiết học
-Nhắc HSvề cách ghi nội dung vào điện báo .
- 2 em lên bảng làm bài tập 1và 2.
- Cả lớp lắng nghe.
- 2HS đọc yêu cầu của bài và gợi ý.
-Lớp quan sát tranh minh họa, đọc thầm câu hỏi gợi ý.
-Trao đổi trong nhóm để trả lời câu hỏi .
+ Vì cậu bé rất nghịch .
+ Mẹ sẽ chẳng đổi được đâu .
+ Vì cậu cho rằng không ai đi đổi một đứa con ngoan lấy đứa con nghịch ngợm .
- HS tập kể lại câu chuyện theo nhóm.
*Học sinh khá giỏi kể .
-Lần 2 : Từ 5 – 6 học sinh thi kể .
+Truyện buồn cười vì cậu bé nghịch ngợm mới 4 tuổi cũng biết rằng không ai muốn đổi một đứa con ngoan lấy một đứa con nghịch ngợm .
-Đọc yêu cầu bài tập .
+ Trả lời
+ Trả lời
-Thực hành điền vào mẫu điện báo
-4HS đọc ND bài làm.
-Hai em nhắc lại nội dung bài học và nêu lại ghi nhớ về Tập làm văn .
Bổ sung:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP – ATGT: BÀI 2
I/ Mục tiêu:
- Nhận xét đánh giá tình hình tuần qua
- Khen thưởng những HS chăm chỉ học tập, rèn luyện tốt
- Kế hoạch tuần tới
II/ Các hoạt động chủ yếu:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
1. Khởi động: 5 phút
- GV bắt bài hát:
- Nhận xét
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: 15 phút
- Đánh giá tình hình học tập chung trong tuần qua:
- Đánh giá từng em cụ thể:
+ Chuyện cần
+ Vệ sinh thân thể, lớp học
+ Giữ gìn trật tự
+ Lễ phép
+ Bảo quản đồ dùng học tập
+ Trang phục đến trường,...
- Yêu cầu lớp trưởng đánh giá chung:
GV nhận xét
Hoạt động 2: 15 phút
Kế hoạch tới: triển khai kế hoạch để HS thực hiện tốt hơn.
Nề nếp ra vào lớp phải ổn định
Nghiêm túc thực hiện đúng nội quy quy định của nhà trường.
Phân công các tổ làm việc:
Tổng kết chung
- HS cùng hát: Tìm bạn thân
- Kết hợp múa phụ hoạ
- Nghe nhận xét của GV
- Từng em nghe nhận xét, rút kinh nghiệm, thực hiện tốt hơn.
- Lớp trưởng đánh giá chung
+ Khiển trách những bạn chưa thực hiện nghiêm túc nội quy của lớp.
+ Khen những bạn có thành tích cao trong tuần qua về các mặt hoạt động học tập cũng như sinh hoạt.
Nghe nhớ, thực hiện
Thực hiện theo phân công của GV.
- Tổ 2 Trực nhật hết tuần học
- Tổ 3: kiểm tra dụng cụ học tập
- Tổ 1: Truy bài đầu giờ, bắt hát
Các tổ trưởng nhận nhiệm vụ
Bổ sung:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Giao an lop 3 Tuan 4.doc