Giáo án Lớp 3 Tuần 4 Trường TH Trần Quốc Toản

1.Bài cũ :

- Gọi 2HSlên bảng làm BT2 và 4.

- KT vở 1 số em.

- Nhận xét đánh giá.

 2.Bài mới:

 a) Giới thiệu bài:

 b) Luyện tập:

- Bài 1: -Gọi học sinh nêu bài .

- Yêu cầu học sinh tự đặt tính và tính kết quả

- Gọi 3 học sinh lên tính mỗi em một cột .

- Yêu cầu lớp đổi chéo vở và tự chữa bài

- Giáo viên nhận xét đánh giá

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1067 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 4 Trường TH Trần Quốc Toản, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
của hệ tuần hoàn lớn và hệ tuần hoàn nhỏ ? - Giáo viên nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: *Hoạt động 1: Chơi trò chơi vận động : - Bước 1: Hướng dẫn cáchù chơi và lưu ý học sinh theo dõi nhịp đập của tim sau mỗi trò chơi. - Cho học sinh chơi "Con thỏ ăn cỏ, uống nước, vào hang" (đòi hỏi vận động ít) - Sau khi chơi xong giáo viên hỏi học sinh xem nhịp tim và nhịp mạch của mình có nhanh hơn khi ngồi yên không ? Bước 2: - Tổ chức chơi trò chơi đòi hỏi vận động nhiều hơn: TC ”Đổi chỗ “, đòi hỏi học sinh phải chạy nhanh. Sau khi chơi GV viên hỏi : - Hãy so sánh nhịp tim khi vận động mạnh với vận động nhẹ và nghỉ ngơi? - Kết luận: SGV Hoạt động 2 Thảo luận nhóm -Bước 1 : Làm việc theo nhóm : - Yêu cầu các nhóm quan sát các hình sách giáo khoa trang 19 và trả lời các câu hỏi sau + Hoạt động nào có lợi cho tim mạch ? + Theo bạn tại sao không nên làm việc quá sức + Hãy cho biết những trạng thái nào dưới đây sẽ làm cho tim đập mạnh hơn: - Khi quá vui; Lúc hồi hộp xúc động mạnh; Lúc tức giận; Thư giãn + Tại sao ta không nên mặc quần áo và mang giày dép quá chật ? + Kể tên một số thức ăn đồ uống giúp có lợi cho tim ? -Bước 2 : Làm việc cả lớp - Mời đại diện từng nhóm lên trình bày kết quả thảo luận trước lớp. - Cả lớp nhận xét bổ sung . * Giáo viên kết luận như sách giáo viên . d) Củng cố - Dặn dò: - Gọi học sinh nhắc lại nội dung bài học. - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và xem trước bài mới . - 2HS lên bảng trả lời bài cũ, lớp theo dõi. - Cả lớp lắng nghe giới thiệu bài - Lớp chú ý nghe H/dẫn. - Lớp thực hiện trò chơi theo hướng dẫn của giáo viên . - Dựa vào thực tế để trả lời: Nhịp tim và mạch đập nhanh hơn khi ta ngồi yên . - Lớp tham gia chơi TC, theo dõi bắt bạn làm sai - Chơi trò chơi đòi hỏi vận động mạnh, chạy thật nhanh để dành chỗ đứng . - Khi chạy xong tim và mạch đập nhanh và mạnh hơn nhiều so với hoạt đôïng nhẹ và ngồi yên . - Lớp tiến hành làm việc theo nhóm thảo luận trả lời câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên . + Các hoạt động có lợi như: Chơi thể thao, đi bộ,… - Vì làm việc quá sức sẽ không có lợi cho tim mạch. - Dựa vào thực tế để trả lời: Tâm trạng hồi hộp và xúc động mạnh sẽ làm cho tim đập nhanh và mạnh . - Kể ra tên một số loại đồ ăn thức uống như: các loại rau quả, thịt bò... - Lần lượt đại diện từng nhóm lên trình bày kết quả thảo luận . - Lớp theo dõi nhận xét bổ sung - Hai học sinh nêu nội dung bài học - Về nhà học bài và xem trước bài mới Tiết4: Thủ công : GẤP CON ẾCH ( tiết 2 ) A/ Mục tiêu : - HS gấp được con ếch bằng giấy đúng quy trình kĩ thuật. - HS hứng thú với giờ học gấp hình. C/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh 2.Bài mới a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: * Hoạt động 3: Học sinh thực hành gấp con ếch - Yêu cầu học sinh lên bảng nhắc lại và thực hiện thao tác gấp con ếch đã học ở tiết 1 và nhận xét . - Treo tranh quy trình và nhắc lại các bước gấp con ếch: + Bước 1: Gấp cắt tờ giấy hình vuông. + Bước 2: Gấp tạo 2 chân trước con ếch. + Bước 3: Gấp tạo 2 chân sau và thân con ếch. - Tổ chức cho thực hành gấp con ếch theo nhóm . - Theo dõi, giúp đỡ những em còn lúng túng. - Yêu cầu các nhóm thi đua xem ếch của ai nhảy cao và xa hơn . - Chọn một số sản phẩm đẹp cho lớp quan sát và nhận xét. - Đánh giá sản phẩm của HS, tuyên dương. d) Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà chuẩn bị cho giờ học sau. - Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình . - Lớp theo dõi giới thiệu bài . - 2HS nhắc lại và thực hiện các thao tác gấp con hiện. - Lớp quan sát các bước rên tranh qui trình gấp con ếch để áp dụng vào thực hành. - Thực hành gấp con ếch theo nhóm. - Đại diện các nhóm lên trình diễn sản phẩm để chọn ra con ếch nhảy xa nhất. - Lớp quan sát và bình chọn sản phẩm đẹp nhất, tuyên dương. - 2 em nhắc lại quy trình gấp con ếch . - Chuẩn bị giáy màu, kéo, hô dán... Tiết 1: LUYỆN: TẬP LÀM VĂN DẠI GÌ MÀ ĐỔI - ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN A/ Mục tiêu : - HS kể lại được nội dung câu chuyện. Rèn kĩ năng viết, điền đúng vào tờ giấy in sẵn những nội dung cần thiết của mẫu điện báo . B/ Đồ dùng dạy học: Mẫu điện báo . C/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS kể lại nội dung câu chuyện "Dại gì mà đổi" - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : b) Hướng dẫn làm bài tập: *Bài 1: - Gọi học sinh đọc bài tập (nêu yêu cầu và đọc câu hỏi gợi ý ) - Yêu cầu quan sát tranh minh họa trong SGK, đọc thầm các gợi ý. - Giáo viên gọi 1 HS giỏi kể lại câu chuyện . - Cho HS nhìn các gợi ý trên bảng tập kể theo nhóm. - Yêu cầu các nhóm thi kể trước lớp - Giáo viên tuyên dương ghi điểm *Bài2: - Một học sinh đọc yêu cầu của bài và mẫu điện báo, cả lớp đọc thầm. + Tình huống cần viết điện báo là gì? + Yêu cầu của bài là gì? - H/dẫn HS điền đúng ND vào mẫu điện báo. - Yêu cầu hai em nhìn mẫu điện báo để làm miệng. - Yêu cầu cả lớp làm vào vở những nội dung yêu cầu của bài tập . - Gọi 1 số em đọc bài làm trước lớp. - Nhận xét, ghi điểm. c) Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học - Nhắc HS về cách ghi nội dung vào điện báo .- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - 2 em lên bảng (Bửu Cường, Mỹ linh). - Cả lớp lắng nghe. - 2HS đọc yêu cầu của bài và gợi ý. - Lớp quan sát tranh minh họa, đọc thầm câu hỏi gợi ý. - HS kể lại câu chuyện (Diệu Trinh) - Học sinh kể theo nhóm. - Các nhóm thi kể. - Lớp bình bầu nhóm, cá nhân kể tốt. + Em được đi chơi xa, trước khi em đi, ông bà, bố mẹ lo lắng... + Dựa vào mẫu điện báo điền những ND còn thiếu vào chỗ trống. - 2HS làm miệng .Lớp nhận xét - Thực hành điền vào mẫu điện báo vào vở. - 4HS đọc ND bài làm. - Hai em nhắc lại nội dung bài học và nêu lại ghi nhớ về Tập làm văn . - Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau “Tổ chức cuộc họp" Thể dục: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT – TRÒ CHƠI: THI XẾP HÀNG A/ Mục tiêu - Biết cách tập hợp hàng ngang nhanh, dóng thẳng hàng ngang - Biết cách đi chuyển hướng phải trái. B/ Địa điểm phương tiện : - Sân bãi chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ. - Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi C/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung và phương pháp dạy học Đội hình luyện tập 1/Phần mở đầu : - GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học . - Yêu cầu lớp làm các động tác khởi động . + Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp . + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân từ 100 – 120 m - Trở về chơi trò chơi: Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau 2/Phần cơ bản : * Ôân tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay trái, quay phải, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng. - Lớp tập 1 lần theo hàng ngang, GV hô và sửa sai cho HS. - HS tập luyện theo tổ, GV quan sát và nhắc nhở. - Tập hợp cả lớp, cho 1 tổ lên thực hiện, cả lớp nhận xét. * Học động tác đi vượt chướng ngại vật thấp : Giáo viên nêu tên động tác - Làm mẫu và nêu tên động tác và học sinh tập bắt chước theo . - Giáo viên hô : “ Vào chỗ ! … Bắt đầu !“ - Lớp tổ chức tập theo hàng ngang trước .sau khi thuần thục chuyển sang đội hình hàng dọc . - Giáo viên theo dõi uốn nắn học sinh . * Chơi trò chơi: "Thi xếp hàng" - Giáo viên nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi thử 1-2 lần - Học sinh thực hiện chơi trò chơi: "Thi xếp hàng " * Giáo viên chia học sinh ra thành hai đội hướng dẫn cách chơi thử sau đó cho chơi chính thức trò chơi "Thi xếp hàng" c/ Phần kết thúc: - Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng. - Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn học sinh về nhà thực hiện lại các động tác vừa học. § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § GV § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § GV GV ------------------------------------- Âm nhạc: HỌC HÁT BÀI: BÀI CA ĐI HỌC (TT) A/ Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời 2 - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát, hát đúng giai điệu bài hát kết hợp vận động phụ họa B/ Chuẩn bị: như tiết 1 C/ Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Hoạt động 1: Dạy hát lời 2, ôn luyện cả bài - Cho HS nghe băng nhạc bài hát. - Yêu cầu HS đọc ĐT lời 2. - Dạy HS hát từng câu. - Cho HS hát lại lời 1, sau đó hát lời 2. - Chia nhóm, cho HS ôn luyện cả bài. - Mời 1 số HS hát cá nhân, lớp cùng GV nhận xét, uốn nắn. - Yêu cầu HS vừa hát vừa gõ đệm. * Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ - H/dẫn HS hát kết hợp múa với các động tác đơn giản. - Mời 1 số nhóm biểu diễn trước lớp. - Cùng với HS nhận xét tuyên dương nhóm hát hay, múa dẻo. * Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học, tuyên dương. - Dặn HS về nhà tập hát kết hợp múa cho dẻo. - Chú ý nghe băng nhạc. - Cả lớp đọc DDT lời 2 của bài hát. - Hát từng câu theo GV. - Hát lại lời 1 rồi hát tiếp lời 2. - Hát cả bài theo nhóm. - HS xung phong lên hát, lớp theo dõi. - Vừa hát vừa gõ đệm theo yêu cầu của GV. - Hát + múa theo GV. - Lần lượt từng nhóm lên biểu diễn trước lớp. - Cả lớp theo dõi, bình chọn, tuyên dương. - Lớp hát lại bài hát 1 lần. - Về nhà thực hiện yêu cầu của GV. --------------------------------------- Tiết 3: Sinh hoạt SAO A/ Mục tiêu: - HS nắm được quy trình sinh hoạt sao. - Nắm được một số bài hát về sao. - Rèn luyện tính mạnh dạn, tính kỷ luật cho học sinh. - Giáo dục HS ham thích sinh họat tập thể. B/ Chuẩn bị: - Một số bài hát, bài múa về sao. - Ôn lại quy trình sinh hoạt sao. C/ Lên lớp: 1.Ổn định: - Cả lớp tập họp theo sao. - Sao trưởng điểm số báo cáo. - T phổ biến nội dung sinh hoạt và hoạt động của H theo các bước - Tiến hành sinh hoạt sao. + Các sao điểm danh báo cáo. + Sao trưởng khám vệ sinh + Nhận xét hoạt động của sao trong tuần qua. + Đọc lời hứa của sao. + Hát bài hát " Nhanh bước nhanh Nhi đồng". - T hướng dẫn các sao luyện tập theo các bước trên. - Sinh hoạt văn nghệ. 2. Dặn dò: - Nêu phương hướng và nhiệm vụ của tuần tới.

File đính kèm:

  • docgiao an 3 tuan 4 CKT.doc
Giáo án liên quan