* TĐ:
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn truyện với lời các nhân vật.
- Hiểu nội dung: Người mẹ rất yêu con. Vì con, người mẹ có thể làm tất cả. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK)
*KC: Bước đầu biết cùng các bạn dựng lại từng đoạn câu chuyện theo cách phân vai.
*GDKNS: Tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân, biết kính trọng cha mẹ, thêm yêu gia đình.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 901 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 4 Trường TH Lê Văn Tám, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u cầu học sinh nêu miệng kết quả.
- Giáo viên nhận xét kết luận.
Bài 2 - Gọi HS đọc yêu cầu bài.
- Mời 2HS lên bảng giải, cả lớp giải trên bảng con.
- Nhận xét chữa bài.
Bài 3 - Gọi học sinh đọc bài toán
- Yêu cầu lớp tự suy nghĩ và giải bài vào vở .- Gọi một em lên bảng giải .
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
Bài 4 : - Gọi HS đọc yêu cầu bài, cả lớp theo dõi. Sau đó tự làm bài vào vở.
- Mời 1HS lên bảng làm bài.
- Từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau.
c) Củng cố - Dặn dò:
* Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- Hai học sinh lên bảng sửa bài .
+ Học sinh 1: Lên bảng làm bài tập 3
+ Học sinh 2: Làm bài 4
- Lớp theo dõi nhận xét.
*Lớp theo dõi giới thiệu bài
- 2HS đọc yêu cầu bài.
- Lớp tự làm bài.
* Dựa vào bảng nhân 6 vừa học để điền kết quả nhẩm vào chỗ trống .
- 3 học sinh nêu miệng kết quả .
- Lần lượt từng học sinh nêu miệng kết quả, lớp nhận xét bổ sung.
6 x 5 = 30 ; 6 x 10 = 60 ; 6 x 2 = 12...
- Một em đọc yêu cầu bài.
- Cả lớp làm vào bảng con.
6 x 9 + 6 = 54 + 6 6 x 6 + 6 = 36 + 6
= 60 = 42
6 x 5 + 29 = 30 + 29
= 59
- Một em nêu đề bài .
- Lớp giải bài vào vở, một em lên sửa bài .
Giải:
Số quyển vở 4 em mua là :
6 x 4 = 24 (quyển)
Đ/ S: 24 quyển.
- 2HS đọc yêu cầu bài.
- Cả lớp tự làm bài.
- Một học sinh lên bảng sửa bài, lớp nhận xét bổ sung.
a/ 12 ; 18 ; 24 ; 30 ; 36 ; 42 ; 48
b/ 18 ; 21 ; 24 ; 27 ; 30 ; 33 ; 36 .
- Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
- Về nhà học bài và làm bài tập còn lại.
Chính tả:
ÔNG NGOẠI
I. MỤC TIÊU:
Nghe – viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
Tìm và viết đúng 2-3 tiếng có vần oay (BT2).
Làm đúng BT(3) b .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 3b.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi học sinh lên bảng .
- Yêu cầu viết các từ ngữ học sinh thường hay viết sai theo yêu cầu của giáo viên .
- Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài c
2.Bài mới
*) Giới thiệu bài
*) Hướng dẫn nghe viết :
* Hướng dẫn chuẩn bị :
- Yêu cầu 2 HS đọc đoạn văn.
- Cả lớp đọc thầm để nắm nội dung đoạn văn và trả lời câu hỏi:
+ Đoạn văn gồm có mấy câu ?
+ Những chữ nào trong bài phải viết hoa ?
- Yêu cầu lớp lấy bảng con và viết các tiếng khó: căn lớp, loang lổ, gõ thử....
- Viết chính tả: T đọc
- Đọc lại cho HS dò bài, soát lỗi.
- Thu vở học sinh chấm điểm và nhận xét.
*/ Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2 : - 1HS nêu yêu cầu của BT (Tìm tiếng có vần oay)
- Yêu cầu HS làm bài vào VBT.
- Chia bảng lớp làm 3 cột, mời 3 nhóm chơi TC Tiếp sức: Mỗi em viết lên bảng 1 tiếng có vần oay rồi chuyển phấn cho bạn (1 phút)
- Yêu cầu cả lớp chữa bài trong vở theo lời giải đúng: xoáy, ngoáy, loáy hoáy,...
*Bài 3b:
- Gọi 1HS đọc yêu cầu của bài, lớp đọc thầm.
- Cho HS trao đổi theo cặp.
- Treo bảng phụ đã chép sẵn bài tập 3b lên bảng .
- Gọi học sinh thi đua làm bài trên bảng phụ.
- Giáo viên nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
- Yêu cầu cả lớp viết vào VBT theo lời giải đúng.
3) Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài xem trước bài mới
- 3 em lên bảng viết các từ: nhân dân, dâng lên, ngẩn ngơ, ngẩng lên.
- Cả lớp viết vào bảng con .
- Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu bài
- 2HS đọc đoạn văn viết chính tả.
- Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài
+ Đoạn văn có 3 câu.
+ Viết hoa các chữ đầu câu, đầu đoạn.
- Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con .
- Cả lớp viết bài vào vở.
- Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm .
- Đọc yêu cầu BT.
- Làm bài vào VBT.
- Lớp chia thành 3 nhóm chơi trò chơi tiếp sức: Tìm tiếng có vần oay (3 tiếng)
+ Ví dụ: Xoay, khoáy, ngoáy...
- Bình chọn nhóm thắng cuộc.
- Cả lớp chữa bài vào vở .
- 1HS nêu yêu cầu BT3b, lớp đọc thầm.
- Từng cặp trao đổi ý kiến.
- 2 HS lên bảng thi làm bài, lớp nhận xét.
- Cả lớp viết vào VBT:. sân – nâng; chuyên cần – cần cù
- Về nhà học bài và làm bài tập trong sách giáo khoa .
Thứ sáu ngày 13 tháng 9 năm 2013
Tập làm văn:
NGHE_KỂ: DẠI GÌ MÀ ĐỔI
ĐIỀN VÀO TỜ GIẤY IN SẴN
I. MỤC TIÊU:
Nghe – kể lại được câu chuyện Dại gì mà đổi (BT1). Điền đúng nội dung vào mẫu Điện báo (BT2).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh minh hoạ truyện “Dại gì mà đổi”. Bảng viết 3 câu hỏi(trong SGK) làm điểm tựa để HS kể chuyện.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS kể lại nội dung câu chuyện "Dại gì mà đổi"
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
a/ Giới thiệu bài :
b) Hướng dẫn làm bài tập:
*Bài 1: - Gọi học sinh đọc bài tập (nêu yêu cầu và đọc câu hỏi gợi ý )
- Yêu cầu quan sát tranh minh họa trong SGK, đọc thầm các gợi ý.
- Giáo viên gọi 1 HS giỏi kể lại câu chuyện .
- Cho HS nhìn các gợi ý trên bảng tập kể theo nhóm.
- Yêu cầu các nhóm thi kể trước lớp
- Giáo viên tuyên dương ghi điểm
*Bài2: - Một học sinh đọc yêu cầu của bài và mẫu điện báo, cả lớp đọc thầm.
+ Tình huống cần viết điện báo là gì?
+ Yêu cầu của bài là gì?
- H/dẫn HS điền đúng ND vào mẫu điện báo.
- Yêu cầu hai em nhìn mẫu điện báo để làm miệng.
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở những nội dung yêu cầu của bài tập .
- Gọi 1 số em đọc bài làm trước lớp.
- Nhận xét, ghi điểm.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Nhắc HS về cách ghi nội dung vào điện báo .- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- 2 em lên bảng (Quỳnh Anh, Trần Trọng Long).
- Cả lớp lắng nghe.
- 2HS đọc yêu cầu của bài và gợi ý.
- Lớp quan sát tranh minh họa, đọc thầm câu hỏi gợi ý.
- HS kể lại câu chuyện (Diệu Trinh)
- Học sinh kể theo nhóm.
- Các nhóm thi kể.
- Lớp bình bầu nhóm, cá nhân kể tốt.
+ Em được đi chơi xa, trước khi em đi, ông bà, bố mẹ lo lắng...
+ Dựa vào mẫu điện báo điền những ND còn thiếu vào chỗ trống.
- 2HS làm miệng .Lớp nhận xét
- Thực hành điền vào mẫu điện báo vào vở.
- 4HS đọc ND bài làm.
- Hai em nhắc lại nội dung bài học và nêu lại ghi nhớ về Tập làm văn .
- Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau “Tổ chức cuộc họp"
Toán:
NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
(không nhớ)
I. MỤC TIÊU:
- Biết làm tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ).
- Vận dụng được để giải bài toán có một phép nhân.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Bài cũ :
- Gọi hai em lên bảng làm BT 3 va 4 tiết trước.
- Chấm vở tổ 3 .
- Nhận xét đánh giá phần bài cũ .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác:
- Hướng dẫn thực hiện phép nhân .
- Giáo viên ghi bảng: 12 x 3 =?
- Yêu cầu HS tìm kết quả của phép nhân và nêu cách tìm tích, GV ghi bảng:
12 + 12 + 12 = 36
Vậy 12 x 3 = 36 .
- Hướng dẫn đặt tính và tính như SGK.
- Gọi 1 số em nêu lại cách nhân.
c) Luyện tập:
- Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài .
- Gọi một em làm mẫu một bài trên bảng .
- Yêu cầu cả lớp tự làm các phép tính còn lại.
- Gọi 3 em lên tính mỗi em một phép tính
- Yêu cầu lớp đổi chéo vở và tự chữa bài
- Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
- Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2a :- Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu bài .
- Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện trên bảng con.
- GV nhận xét chữa bài.
Bài 3 -Gọi học sinh đọc bài .
- Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
- Gọi một học sinh lên bảng giải .
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
d) Củng cố - Dặn dò:
* Nhận xét đánh giá tiết học
– Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 2HSlên bảng làm bài, lớp theo dõi.
+ HS 1 : Lên bảng làm bài tập 3
+ HS 2: Làm bài 4
* Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
- Thực hiện phép tính, sao đó phát biếu ý kiến.
- Lớp theo dõi giáo viên để nắm được cách thực hiện phép nhân .
- 2HS nêu lại cách thực hiện phép nhân .
- Một em đọc đề bài .
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- 3 em lên bảng thực hiện mỗi em một cột
- 3 Học sinh khác nhận xét bài bạn
- Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài cho bạn.
- Một học sinh nêu yêu cầu bài
- Cả lớp làm bài trên bảng con.
- Hai học sinh lên bảng thực hiện .
24 22 11 33
x 2 x 4 x 5 x 3
48 88 55 33
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa .
- Cả lớp làm vào vào vở bài tập .
- Một học sinh lên bảng giải bài :
Giải :
Số bút chì cả 4 hộp là :
12 x 4 = 48 (bút chì)
Đ/S: 48 bút chì
- Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
- Về nhà học bài và làm bài tập còn lại
An toàn giao thông:
THỰC HÀNH
Yêu cầu cần đạt:
- Củng cố lại kiến thức đã học qua bài giao thông đường bộ.
- Biết vận dụng các kiến thức để TLCH đúng, chính xác.
Hoạt động dạy – học:
*GV ghi các câu hỏi trên bảng. HD HS làm bài:
Khi đi học về qua ngã tư có đèn tín hiệu màu vàng thì qua đường bằng cách nào?
Khi đi bộ trên vỉa hè có một đoạn người ta để xe cộ, đồ đạc rất nhiều không có lối để em đi qua. Theo em, bằng cách nào để em đi qua đoạn đường đó?
Khi đi từ đường nhỏ ra đường lớn em phải đi như thế nào?
Đi bộ trên đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện phải đi như thế nào?
Tại sao đường làng rất ít xe đi lại nhưng đôi lúc cũng xảy ra tai nạn?
Để đảm bảo ATGT trên đường đi bộ, mỗi chúng ta cần phải làm gì?
Chia nhóm, các nhóm thảo luận
Đại diện các nhóm trình bày. Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
Sinh hoạt lớp:
I.Mục tiêu: Giúp HS
-Thấy được ưu, nhược điểm điểm của mình trng tần để có hướng phấn đấu và khắc phục.
-Rèn tính tự quản cho HS.
II. Hoạt động dạy học:
1. Lớp trưởng báo cáo các hoạt động cuả lớp trong tuần.
2. GV nhận xét chung
* Ưu điểm:
+ Đa số các em thực hiện tương đối tốt các nội quy của trường, của liên Đội và của lớp.
+ Các thực hiện đảm bảo giờ giấc đến trường, vào lớp.
+ Thưc hiện tốt tác phong nhà trường quy định.
+ Học tập : Nhìn chung các em có đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập đầy đủ
*Nhược điểm:
+ Trong giờ học một số bạn còn nói chuyện riêng, không tập trung chú ý nghe giảng bài.
4.Tuyên dương:
- Tổ 2,3
- Học sinh: Hoàng Vỹ, Ngọc Vân
3. Kế hoạch tuần 5
-Tham gia giữ vệ sinh chung.
-Đi đường đúng Luật giao thông.
- Thực hiện tốt nội quy nhà trường
File đính kèm:
- Giao an tuan 4.doc