A - Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, ghi điểm.
B - Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
- Nêu yêu cầu tiết ôn tập.
2. Kiểm tra tập đọc: (1/4 số học sinh).
- Từng học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc (xem bài 2 phút).
- Đặt câu hỏi cho học sinh trả lời.
- Nhận xét, ghi điểm.
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1276 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 35 Năm học 2011-2012 Trường Tiểu học Tân Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
́t ? (quãng đường đi được trong mỗi phút đều như nhau).
HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA MÔN TOÁN LỚP 3
Cuối học kì II
Đề 1
Phần 1: ( 4 điểm )
Bài 1 ( 0,5điểm ): D
Bài 2 ( 2điểm ): B/D
Bài 3 ( 1điểm ): A
Bài 4 ( 0,5điểm ): C
Phần 2: : ( 5 điểm ):
Bài 1( 1điểm ). Mỗi câu làm đúng 0,5 điểm.
a)
Bài 2( 2 điểm): Đặt tính và tính đúng mỗi phép tính được 0,5 điểm.
Kết quả thứ tự là : 46 973 ; 2204 ; 9690 ; 704
Bài 3. ( 2 điểm):
Bài toán giải bằng hai phép tính. Mỗi câu lời giải tương ứng với phép tính được 0,75 điểm. Yêu cầu viết đầy đủ đáp số ( không viết đáp số trừ 0, 5 điểm)
Bài giải:
Số lít nước chảy vào bể trong 1 phút là:
105 : 5 = 21(l)
Số lít nước chảy vào bể trong 8 phút là:
21 8 = 168 (l)
Đáp số: 168 lít nước.
* Trình bày sạch sẽ, đẹp : 1 điểm.
Đề 2
Phần 1: ( 4 điểm )
Bài 1( 0,5điểm ): C
Bài 2( 2điểm ): D/C
Bài 3( 1điểm ): D
Bài 4( 0,5điểm ): A
Phần 2: : ( 5 điểm ):
Bài 1( 1điểm ). Mỗi câu làm đúng 0,5 điểm.
a) > ; b) <
Bài 2( 2 điểm). Đặt tính và tính đúng mỗi phép tính được 0,5 điểm.
Kết quả thứ tự là : 32707 ; 82356 ; 9060 ; 603 (dư 3).
Bài 3. ( 2 điểm):
Bài toán giải bằng hai phép tính. Mỗi câu lời giải tương ứng với phép tính được 0,75 điểm. Yêu cầu viết đầy đủ đáp số ( không viết đáp số trừ 0,5 điểm)
Bài giải:
Mỗi phút người đó đi được là:
360 : 4 = 90(m)
9 phút người đó đi được là:
90 9 = 810 (m)
Đáp số: 810 m.
* Trình bày sạch sẽ, đẹp: 1 điểm.
Tiết 2: Tập làm văn: KIỂM TRA VIẾT
Đề
Chính tả: ( Nghe - viết): Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục ( Sách Tiếng Việt 3, tập 2 trang 94 ). Viết đề bài và đoạn từ “ Vậy nên ....đến hết bài” (15 phút)
B.Tập làm văn: Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) kể về một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem.(25 phút).
HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA VIẾT MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3
Giữa học kì II
B. Kiểm tra viết: ( 10 điểm )
1. Chính tả: ( 4,5 điểm ).
Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày đúng đoạn văn: 4,5 điểm
Mỗi lỗi chính tả trong bài viết (sai - lẫn phụ âm đầu hoặc vần,thanh; không viết hoa đúng quy định), trừ 0,5 điểm.
* Ngoài ra, nếu chữ viết không rõ ràng, sai về độ cao, khoảng cách, kiểu chữ hoặc trình bày bẩn,... bị trừ 0,5 điểm toàn bài.
2. Tập làm văn: ( 4,5 điểm ).
Viết được đoạn văn ngắn theo yêu cầu ở đề bài.
Viết câu đúng ngữ pháp, dùng từ đúng.
Trình bày bài viết sạch sẽ.
Ngoài ra, tuỳ theo mức độ sai sót về ý, về diễn đạt và chữ viết, có thể cho các mức điểm: 4,5; 4; 3,5; 3; 2,5; 2; 1,5; 1; 0,5.
3. Trình bày sạch sẽ (1 điểm).
Tiết 3: Tự nhiên xã hội: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HỌC KÌ II: TỰ NHIÊN
I - Mục tiêu: Khắc sâu những kiến thức đã học về chủ đề Tự nhiên:
- Kể tên một số cây, con vật ở địa phương. Nhận biết được nơi em sống thuộc dạng địa hình nào: đồng bằng, miền núi hay nông thôn, thành thị…
- Kể về Mặt Trời, Trái Đất, ngày, tháng, mùa…
- Yêu phong cảnh thiên nhiên của quê hương mình.
- Có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
II - Đồ dùng dạy học:
- Tranh ảnh về phong cảnh thiên nhiên, cây cối, con vật của quê hương.
- Phiếu dùng cho hoạt động 3.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5 phút
1 phút
7 phút
10 phút
7 phút
5 phút
5phút
1.Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, đánh giá.
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Bài giảng:
* HĐ 1: Quan sát cả lớp.
- Cho học sinh đi tham quan để quan sát: núi, đồi, sông, suối và tìm hiểu một số cây cối, con vật có ở địa phương.
- Kết luận chung.
* HĐ 2: Vẽ tranh theo nhóm.
- Chia nhóm, hướng dẫn các nhóm.
+ Các em sống ở miền nào ?
+ Liệt kê những gì em quan sát được từ thực tế.
- Vẽ tranh và tô màu theo gợi ý của giáo viên.
- Kết luận.
* HĐ3: Làm việc cá nhân.
- Phát phiếu.
- Nhận xét.
* HĐ4: Chơi trò chơi Ai nhanh, ai đúng.
- Chia nhóm và chia bảng thành các
cột tương ứng với số nhóm.
- Giáo viên nói cây có thân mọc đứng hoặc thân leo, rễ cọc, hoặc rễ chùm, ...
- Lưu ý: Mỗi học sinh trong nhóm chỉ ghi một tên rồi về chỗ, em khác lên ghi. Nhóm nào viết nhanh, đúng thì thắng cuộc.
- Nhận xét, đánh giá sau mỗi đợt.
3. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Chốt lại nội dung bài học.
- Khen những học sinh học tập tích cực.
- Chuẩn bị cho tiết học sau.
- Vài em nêu lại bài học tiết trước.
- Nhận xét.
- Lắng nghe.
- Tiến hành tham quan.
- Trả lời.
- Liệt kê những gì em quan sát được từ thực tế.
- Thực hành vẽ tranh và tô màu.
- Lắng nghe.
- Hoàn thành theo phiếu.
- Đổi phiếu kiểm tra chéo.
- Học sinh trả lời trước lớp.
Tiết 4: Giáo dục tập thể: SINH HOẠT TUẦN 35
I - Mục tiêu:
- Giúp HS nhận thấy những việc làm được và chưa làm được trong tuần qua.
- Biết những kế hoạch và thời gian cho từng công việc trong tuần sau.
II - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5 phút
1 phút
12 phút
9 phút
8 phút
5 phút
1. Ổn định tổ chức:
- Bắt bài hát.
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Bài giảng:
* Báo cáo hoạt động tuần qua:
- Yêu cầu các tổ lên đánh giá hoạt
động trong tổ.
* Giáo viên nhận xét chung và nêu kế hoạch tuần 36.
+ Sĩ số: Vắng: 0.
+ Học tập:
- Một số em chưa tích cực học tập, không chịu chuẩn bị bài ở nhà.
- Ít phát biểu, xây dựng bài.
- Hay nói chuyện trong giờ học.
Ví dụ: Như Quỳnh, Vương, Duy, My, Sương.
- Hay làm việc riêng, thiếu chú ý:
Nguyên, Sương, Oanh, My, Như
- Hoàn thành chương trình tuần 35.
- Hoàn thành kiểm tra học kì II
+ Hoạt động khác:
- Công tác tự quản tốt.
- 15 phút đầu giờ nghiêm túc.
- Vệ sinh lớp, sân trường sạch sẽ.
- Bàn ghế thẳng, ngay ngắn.
- Mũ ca lô: Thái.
- Tham gia đầy đủ và nhanh nhẹn
sinh hoạt giữa giờ.
* Kế hoạch tuần 36:
- Hoàn thành báo cáo cuối năm.
- Tiếp tục ôn tập cho học sinh.
- Tổ 3 làm trực nhật.
- Làm vệ sinh môi trường vào chiều thứ 3 và thứ 5.
- Tham gia đầy đủ kế hoạch của Nhà
trường, Liên đội đặt ra.
- Chuẩn bị điều kiện tổng kết năm học.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhắc nhở học sinh.
- Hát một bài.
- Các tổ lần lượt lên báo cáo tình hình của tổ trong tuần.
- Các bạn có ý kiến gì không ?
- Học sinh nêu ý kiến.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Cho biện pháp để thực hiện kế
hoạch.
- Hát một bài.
&.
Thể dục: BÀI 69
I - Mục tiêu:
- Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
- Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân theo nhóm 2 - 3 người. Yêu cầu thuộc động tác, thực hiện các động tác tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi: “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II - Địa điểm-Phương tiện:
- Sân sạch sẽ.
- Kẻ sân cho trò chơi; 3 em 1 quả bóng, 2 em một dây nhảy.
III - Nội dung và phương pháp lên lớp:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
10 phút
18 phút
7 phút
5 phút
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Trò chơi: Chơi trò chơi ưa thích.
- Quan sát chung.
2. Phần cơ bản:
* Kiểm tra lại những em tiết trước thực hiện chưa hoàn thành.
- Nêu những em chưa hoàn thành tiết trước kiểm tra lại.
- Đánh giá như kiểm tra đánh giá cả lớp ở các tiết trước.
* Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2 - 3 người và nhảy dây kiểu chụm hai chân.
- Yêu cầu những em không kiểm tra lại thì ôn lại cách tung bóng, bắt bóng. Nhảy dây kiểu chụm hai chân.
* Các tổ thi nhảy dây kiểu chụm hai chân.
- Mỗi tổ thực hiện 1 lần, trong một lượt thực hiện, tổ nào có số lần nhảy nhiều nhất sẽ là vô địch. Tổ nào có số lần nhảy ít nhất sẽ nắm tay nhau vừa nhảy, vừa hát câu “Học - tập - đội - bạn.Chúng - ta - cùng - nhau - học - tập - đội - bạn - là là la, lá lá la...”.
* Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- Nêu lại tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.
- Quan sát chung nhắc đảm bảo an toàn khi luyện tập.
3. Phần kết thúc:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn lại các nội dung đã học.
- Tập hợp lớp.
- Báo cáo sĩ số.
- Khởi động.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Tiến hành chơi.
- Chạy chậm quanh sân trường.
- Tiến hành kiểm tra lại..
- Tập luyện theo nhóm 2 - 3 người.
- Lắng nghe.
- Tiến hành thi nhảy dây kiểu chụm hai chân.
- Quan sát đội bạn nhảy.
- Bình chọn đoọi vô địch.
- Lắng nghe.
- Chơi thử.
- Tiến hành chơi.
- Chạy chậm theo vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu.
Thể dục: BÀI 70
I - Mục tiêu:
- Tổng kết, đánh giá kết quả học tập của môn Thể dục. Yêu cầu biết được
những khái quát của kiến thức, kĩ năng đã học và kết quả học tập của học sinh
trong lớp.
- Chơi trò chơi: “Lò cò tiếp sức”. hoặc trò chơi dân gian ở địa phương. Yêu
cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động, tích cực.
II - Địa điểm-Phương tiện:
- Sân sạch sẽ.
- Kẻ sân cho trò chơi “Lò cò tiếp sức” hoặc trò chơi dân gian ở địa phương.
III - Nội dung và phương pháp lên lớp:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
10 phút
18 phút
7 phút
5 phút
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Quan sát chung.
2. Phần cơ bản:
* Tổng kết, đánh giá chung môn Thể dục:
- Cùng học sinh hệ thống tóm tắt các kiến thức, kĩ năng đã học trong các phần.
- Yêu cầu học sinh giỏi thực hiện nội dung từng phần.
- Nhận xét, đánh giá của giáo viên.
- Công bố kết quả học tập của học sinh.
- Biểu dương những học sinh tích cực luyện tập, đạt kết quả tốt, nhắc nhở chưa hoàn thành các động tác tiếp tục luyện tập.
* Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” hoặc trò chơi dân gian ở địa phương.
- Nêu lại tên trò chơi, hướng dẫn lại cách chơi, giải thích trường hợp vi phạm.
- Quan sát chung nhắc đảm bảo an toàn khi luyện tập.
3. Phần kết thúc:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn lại động tác của bài thể dục
- Tập hợp lớp.
- Báo cáo sĩ số.
- Khởi động.
- Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát.
- Chạy chậm quanh sân trường.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Tập luyện cả lớp.
- Cùng giáo viên hệ thống những kiến thức.
- Học sinh giỏi thực hiện lại các nội dung của từng phần.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Chơi thử.
- Tiến hành chơi.
- Chạy chậm vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu.
File đính kèm:
- Tuan35.doc