I. Mục tiêu:
- Kiểm tra lấy điểm tập đọc - kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng, đọc hiểu của H
- Biết viết 1 bản thông báo ngắn (theo kiểu quảng cáo) về 1 buổi liên hoan văn nghệ của liên đội.
II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Phiếu ghi tên các bài TĐ sgk TV3 - kì II (T.28 - T.34)
III. Hoạt động dạy - học:
1. Giới thiệu bài
2. Kiểm tra đọc (1/4 số H): Nêu yêu cầu, đưa phiếu đã chuẩn bị.
- Theo dõi, nêu câu hỏi, ghi điểm
3. Bài tập 2: Viết thông báo về buổi liên hoan văn nghệ của Liên Đội, mời các bạn đến xem.
HD - H Đọc lại bài: Chương trình xiếc
Cần chú ý điểm gì khi viết thông báo?
HD mẫu thông báo về nội dung và hình thức.
Kèm rèn H chậm
GV + lớp theo dõi nhận xét: nội dung, diễn đạt?
Tuyên dương H viết hay, sinh động.
Chấm chữa bài, nhận xét rút kinh nghiệm và củng cố viết thông báo.
4. Củng cố nội dung bài, dặn dò:
Nhận xét giờ học
- H bắt thăm bài, về chỗ chuẩn bị 2, sau đó lên đọc bài và trả lời câu hỏi thuộc nội dung bài đọc.
- 2H đọc yêu cầu, lớp đọc thầm.
- H đọc lại bài tập đọc,
H đọc thầm nội dung cần viết
H viết thông báo, H làm bài trong VBT.
1 số H đọc và trình bày thông báo
- Về ôn luyện các bài TĐ - HTL.
10 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 606 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 - Tuần 35- Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học
- Nhắc lại các tranh vẽ về đề tài mùa hè:
Vui chơi, Tắm biển, Thả diều, Đá bóng, Múa hát, .
H thực hành vẽ tranh
- Nêu ND tranh định thể hiện
- Phác khung hình chung, mảng chính phụ
- Vẽ các họa tiết chính phụ, chỉnh sửa
- Tô màu theo ý thích.
- Trưng bày bài vẽ theo nhóm
Bình chọn bài vẽ đẹp
Tiết 6: Toán*
Luyện tập về số có năm chữ số
I. Mục tiêu:
- Củng cố và rèn kĩ năng đọc viết số có 5 chữ số.
II. Hoạt động dạy - học:
1. Củng cố về đọc viết số có 5 chữ số.
Theo dõi rèn kèm và HD - H chậm hoàn thành bài tập.
Chấm chữa và củng cố kiến thức qua các bài tập.
2. Luyện tập:
Bài 1: Viết đọc các số sau, biết các số đó gồm:
35 nghìn, 7 trăm, 8 chục, 6 đơn vị.
2 chục nghìn, 5 trăm, 1 chục, 4 đơn vị.
6 chục nghìn, 4 nghìn, 3 chục, 2 đơn vị.
Bài 2: Viết số:
Số liền trước Số đã cho Số liền sau
75801 75802 75803
80000 .
..
HD - H chậm cách tìm
Chấm chữa và củng cố SLT, SLS của của 1 số.
Bài 3: Cho 4 chữ số: 0,1,2,3. Hãy lập các số có 4 chữ số khác nhau?
HD-H lập số theo cột.
3. Củng cố kiến thức của bài.
Nhận xét giờ học..
- Tự hoàn thành VBT, 1 số H nêu bài làm của mình, nêu cách
- Đọc đề, tự làm
1 số H đọc số
2Hlên bảng làm và giải thích cách làm.
- Đọc đề, phân tích trong N2
1 H lên bảng làm, H làm vở
- Đọc đề, tự làm
Ví dụ: 1023
1032
- H chậm về ôn luyện thêm đọc viết các số có 5 chữ số.
Tiết 7: Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Tìm hiểu về Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh
I. Mục tiêu:
- Thi đua học tập tốt lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đội TNTP HCM 15/5.
- Tìm hiểu về Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh
II. Hoạt động dạy - học:
1.Giới thiệu bài
2. Nội dung:
a)Tổ chức H thi đua tìm hiểu về Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh:
- Ngày tháng thành lập Đội? Những đội viên đầu tiên của Đội? Đội đã bao nhiêu lần đổi tên? Bài hát truyền thống của Đội?....
Nhận xét, củng cố những hiểu biết về Đội cho H; TD nhóm trình bày tốt.
b) Liên hệ: GD – H
c) Văn nghệ
Theo dõi, nhận xét, tuyên dương
3. Nhận xét tiết học
- Nêu các ngày lễ lớn trong tháng 5?
- Thi đua 3 nhóm: thảo luận, ghi vào giấy những hiểu biết của nhóm mình về Đội.
- Cử đại diện nhóm trình bày
Nhận xét, bình chọn nhóm trình bày tốt nhất.
- H liên hệ
- Múa hát cá nhân,theo tổ
Bình chọn tổ múa đều, đẹp.
Thứ tư ngày 16 tháng 5 năm 2012.
Tiết 3: Tập viết
Ôn tập Tiếng Việt (t4)
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc - kiểm tra KN đọc thành tiếng, đọc hiểu của H.
- Tiếp tục ôn về nhân hóa, các cách nhân hóa.
II. Hoạt động dạy - học:
1. Giới thiệu bài
2. Kiểm tra đọc (1/4 số H): thực hiện như t1
3. Bài tập:
Bài 2: Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi:
Treo bảng phụ
- Đọc bài thơ “Cua càng thổi xôi”
Chia nhóm, giao nhiệm vụ
Củng cố lại các từ ngữ về nhân hoá và các cách nhân hóa qua bài thơ.
Kèm rèn H chậm
4. Củng cố nội dung bài ôn, dặn dò:
Nhận xét giờ học
- H thực hiện như tiết 1.
- Đọc yêu cầu và nội dung bài tập.
Xác định nội dung yêu cầu của bài tập
- Quan sát tranh - Trao đổi theo N2 làm VBT
- Đại diện 1 số H nêu bài làm, nhận xét
Lớp chữa bài trong VBT
Về HTL bài thơ.
- Về ôn bài.
Tiết 2: Toán
Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Củng cố SLT, SLS, so sánh và biết sắp xếp thứ tự các số; SLN-SBN trong một nhóm các số.
- Rèn kĩ năng tìm thành phần chưa biết trong phép tính cộng trừ nhân chia, giải toán bằng 2 phép tính; đọc và phân tích số liệu của bảng thống kê đơn giản
II. Hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài
2. Thực hành: Bài 1: Treo bảng phụ
Chữa bài và củng cố SLT, SLN trong dãy số.
Bài 2:
Kèm rèn H chậm
Chữa và củng cố KT tính +, -, x, : số có 5 chữ số.
Bài 3: Giải toán:
Kèm rèn H chậm
Nhận xét, sửa & củng cố giải toán.
Bài 4:
Treo bảng phụ:
Củng cố toán thống kê số liệu.
3. Củng cố hệ thống kiến thức bài học, dặn dò
Nhận xét đánh giá tiết học
+ Đọc, x/đ yêu cầu của bài, tự làm.
- 2H lên bảng, lớp làm bảng con.
+ Đọc, x/đ yêu cầu của bài, tự làm.
+ Đọc, x/đ yêu cầu của bài, phân tích, tóm tắt và tự làm.
+ Đọc, x/đ yêu cầu của bài, tự làm.
2H hỏi đáp theo nhóm 2
- Nhắc lại nội dung KT của bài
- Về ôn luyện, chuẩn bị bài sau.
Tiết 4: Tự nhiên - xã hội
Ôn tập học kì II: Tự nhiên
I. Mục tiêu:
- Hệ thống kiến thức đã học về tự nhiên
- H êu phong cảnh thiên nhiên, yêu quê hương và có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
II. Hoạt động dạy học: Bài ôn: * Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Làm việc cá nhân.
Nêu yêu cầu SGK trang 133
Theo dõi, giúp đơ H chậm
GV, lớp nhận xét, bổ sung, hoàn thiện và củng cố nội dung kiến thức qua bài tập.
- Đọc yêu cầu, trao đổi N2, tự hoàn thành VBT.
- 1 số H trình bày, H khác bổ sung.
Hoạt động 2: Trò chơi: Ai đúng, ai nhanh.
Chia nhóm, nêu nhiệm vụ và yêu cầu chơi
T. Nêu đặc điểm, H viết tên cây.
TD nhóm nhanh, đúng.
Củng cố kiến thức qua trò chơi.
Chơi tiếp sức theo 3 nhóm
Liên hệ: ý thức bảo vệ động thực vật.
C. Củng cố nội dung KT ôn tập
Nhận xét, đánh giá tiết học
- Thi đua hát những bài hát có tên loài vật hoặc cây cối
Thứ sáu ngày 6 tháng 5 năm 2011.
Tiết 1: Tập đọc
Ôn tập Tiếng Việt (t5)
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài văn, bài thơ có yêu cầu HTL (T.28 - 34)
- Kiểm tra KN - HTL đọc thành tiếng, đọc hiểu của H.
II. Hoạt động dạy - học:
1. Giới thiệu bài
2. Kiểm tra đọc (1/2 số H): Nêu yêu cầu, đưa phiếu đã chuẩn bị..
- Theo dõi, nêu câu hỏi, ghi điểm
3. Bài tập 2: Nghe và kể lại câu chuyện Bốn cẳng và sáu cẳng. Treo bảng phụ
- Kể lại câu chuyện “Bốn cẳng và sáu cẳng” theo tranh lần 1.
HD - H quán sát kĩ tranh - lời kể vui, giọng khôi hài. Nêu 3 câu hỏi SGK
GV kể lần 2, 3
GV + lớp theo dõi nhận xét: nội dung, diễn đạt, lời kể?
Tuyên dương H kể hay, sinh động.
Truyện gây cười ở điểm nào?
* Nhận xét rút kinh nghiệm và củng cố nội dung truyện .
4. Củng cố nội dung bài, dặn dò:
Nhận xét giờ học
- H bắt thăm bài, về chỗ chuẩn bị 2’, sau đó lên đọc thuộc bài và trả lời câu hỏi thuộc nội dung bài đọc. (H không đạt KT lại vào tiết sau)
- 2H đọc yêu cầu và gợi ý, lớp đọc thầm.
- H quan sát tranh, Hk/g nêu nhanh nội dung
Theo dõi, nắm nội dung
- H trả lời
H trao đổi N2
1 số H kể trước lớp nối tiếp từng tranh theo gợi ý
- Về ôn luyện các bài TĐ - HTL.
Tiết 2: Chính tả
Ôn tập Tiếng Việt (t6)
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài văn, bài thơ có yêu cầu HTL (T.28 - T.34).
- Kiểm tra KN - HTL đọc thành tiếng, đọc hiểu của H.
- Nghe viết đúng bài thơ: “Sao Mai”. Luyện viết đúng các chữ có âm, vần dễ sai lẫn.
II. Hoạt động dạy - học:
1. Giới thiệu bài
2. Kiểm tra đọc (số H còn lại): thực hiện như t1
3. Bài tập:
Bài 2: Nghe-viết: Sao Mai. Treo bảng phụ:
Đọc bài thơ: “Sao Mai”
- Nêu cách trình bày bài thơ?
- Tìm từ ngữ khó dễ viết sai lẫn?
+ Đọc chính tả
+ Chấm chữa 1 số bài rút kinh nghiệm
4. Củng cố nội dung bài ôn, dặn dò:
Nhận xét giờ học
- H thực hiện như tiết 1.
- Đọc yêu cầu.
2H đọc bài, lớp đọc thầm
H
- Viết bảng con, đọc ghi nhớ chính
tả.
- Viết bài, soát lỗi
- Về ôn bài.
Tiết 3: Toán
Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Củng cố đọc viết các số có năm chữ số cho H; SLT, sắp xếp thứ tự các số.
- H tiếp tục rèn KN thực hiện các phép tính, tìm thành phần chưa biết, củng cố về thời gian và giải toán có nội dung hình học.
II. Đồ dùng dạy - học: - GV: bảng phụ bài 5.
III. Hoạt động dạy - học:
A. Kiểm tra bài cũ: Đọc viết số có 5 chữ số?
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài
2. Thực hành: Bài 1:HD - H làm mẫu
Kèm rèn H chậm
Chữa bài và củng cố SLT, SLS, thứ tự các số trong dãy số.
Bài 2: Kèm rèn H chậm
Nhận xét, sửa & c/cố viết số có 5 chữ số.
Bài 3:
Củng cố số ngày của các tháng.
Bài 4: Tìm x:
Kèm rèn H chậm
* Củng cố cộng trừ nhân chia nhẩm với các số tròn nghìn có 4 chữ số.
Bài 5: Giải toán:
4. Củng cố hệ thống kiến thức bài học, dặn dò
Nhận xét đánh giá tiết học
- Làm bảng con, 2 H lên bảng làm, lớp KT chéo.
+ Đọc, xác định yêu cầu.
2H lên bảng, lớp tự làm.
+ Đọc, x/đ yêu cầu của bài, tự làm.
1H lên bảng
+ Đọc, x/đ yêu cầu của bài, tự làm sgk; 1H lên bảng
+ Xác định yêu cầu, tự làm, báo cáo và giải thích cách nhẩm.
- Nhắc lại nội dung KT của bài
- Về ôn luyện, chuẩn bị bài sau.
Tiết 4: Thủ công
Ôn tập chương III và IV
I. Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố kiến thức và kĩ năng chương phối hợp gấp, cắt, dán để làm đồ chơi.
- Tạo ra được ít nhất 2 sản phẩm đã học.
II. Đồ dùng dạy - học: - GV: mẫu các sản phẩm đã học
- HS: Giấy thủ công, kéo, keo, chì, màu
III. Hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra: KT việc chuẩn bị đồ dùng của H
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài...
2. HD-H thực hành: Đưa mẫu sản phẩm, lưu ý nhắc nhở
- Bao quát, hướng dẫn, giúp đỡ...,
3. Nhận xét, đánh giá sản phẩm, tuyên dương sản phẩm đúng, gấp cắt dán, trang trí đẹp.
- Củng cố chương gấp, cắt, dán hình.
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Đưa đồ dùng lên bàn
- Quan sát, nhận xét...
- H tiếp tục thực hành hoàn thiện
trang trí sản phẩm của mình,
- Trang trí, trưng bày sản phẩm.
- Nhận xét, bình chọn những sản
phẩm đẹp, tuyên dương.
: Toán*
Luyện tập về nhân, chia số có năm chữ số cho số có một chữ số.
I. Mục tiêu:
- Củng cố nhân, chia số có 5 chữ số cho số có 1 chữ số.
II. Hoạt động dạy - học:
1. Giới thiệu bài
2. Luyện tập:
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
21918 x 4 ; 37180 : 6 ; 10207 x 8; 42635 : 7
Theo dõi, kèm rèn H chậm
Bài 2: Tìm x:
a) x : 5 = 17150 (dư 2) b) 6 x x = 63600
Bao quát, HD kèm rèn H chậm.
Bài 3: Có 6 xe chở được tất cả 4026kg thóc. Hỏi 8 xe như thế thì chở được bao nhiêu ki-lô-gam thóc?
Kèm rèn H chậm
Nhận xét, sửa, củng cố giải toán liên quan đến rút về đơn vị.
5. Củng cố nội dung bài, dặn dò:
Nhận xét giờ học
+ H tự làm bảng con, 3H lên bảng
1 số H nêu cách thực hiện nhân, chia?
- Đọc yêu cầu bài tập
2H lên bảng, lớp làm vở
1 số H nhắc lại cách tìm TP chưa biết trong phép nhân, chia.
- Đọc yêu cầu, xác định dạng toán.
1H lên bảng làm, lớp tự làm bài
- Nhắc lại kiến thức bài học
Tiết 5: Luyện từ và câu
Kiểm tra định kì cuối kì II
Tiết 6: Toán
Kiểm tra định kì cuối kì II
File đính kèm:
- tuan 35 lop 3.doc