I. Mục tiêu:
- Củng cố về cộng, trừ, nhân, chia (nhẩm, viết) các số trong phạm vi 100 000.
- Củng cố kĩ năng giải bài toán bằng 2 phép tính. Htb:bài 4 cột 1,2
II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Bảng phụ b1, 8 hình tam giác
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1104 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 34 Chuẩn kiến thức kĩ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Ngỗng ơi! Học! Học! (Phạm Hổ)
Kèm rèn H chậm làm bài
* Củng cố về nhân hóa.
Bài 2: Viết một câu văn sử dụng biện pháp nhân hóa tả một đồ vật.
Kèm rèn H chậm làm bài
* Củng cố về nhân hóa
Bài 3: Thay từ in nghiêng trong các dòng dưới đây bằng những từ cùng nghĩa:
a) Cánh đồng rộng.
b) Bầu trời cao.
HD - H chậm làm bài tìm 1 từ, Hk/g nhiều từ
* Củng cố đặt câu s/d từ cùng nghĩa.
3. Củng cố nội dung KT của bài; nhận xét…
+ Tự hoàn thành VBT
- 1 số H nêu bài làm của mình, H khác nhận xét
+ Đọc, xác định yêu cầu của bài
lớp trao đổi N2
Tự làm bài, 1H lên bảng làm, 1số H nêu bài làm
Ngỗng: không chịu học, khoe biết chữ, đưa sách ngược, cứ tưởng xuôi, giả nhẩm đọc
Vịt: phì cười, khuyên một hồi, Ngỗng ơi! Học! Học!
+ Đọc, xác định yêu cầu của bài
Hk/g nêu VD miệng; lớp tự làm bài
+ Đọc, xác định yêu cầu của bài
Hk/g nêu VD miệng; lớp tự làm bài
a) bao la, bát ngát, mênh mông, thênh thang, bạt ngàn….
b) thăm thẳm, cao thăm thẳm, cao vời vợi
+ Nhắc lại nội dung KT ôn luyện
Tiết 6: Toán*
Luyện tập về hình học
I. Mục tiêu:
- Củng cố và rèn kĩ năng thực hiện luyện tập về hình học: tính chu vi và diện tích hình vuông,
hình chữ nhật.
II. Đồ dùng dạy - học: - GV: phiếu học tập (lưu ở trang cuối của tuần) - HS: VBT
III. Hoạt động dạy - học:
1. Củng cố kiến thức về hình học.
Theo dõi rèn kèm và HD - H chậm hoàn thành bài tập.
* Củng cố cách tính chu vi, diện tích HV, HCN; tìm cạnh khi biết chu vi hoặc diện tích…
2. Luyện tập: Phát phiếu học tập
Bài 1: Hình vẽ sau có bao nhiêu đoạn thẳng? Bao nhiêu góc vuông. Nêu tên các đỉnh và cạnh của các góc vuông đó.
Bài 2: Hãy kẻ thêm một đoạn thẳng vào hình vẽ dưới đây để dược 3 hình tam giác, 3 hình tứ giác. Đọc tên các hình tam giác và tứ giác trong hình vẽ mới.
Bài 3: Cho đ/thẳng xy và 2 điểm M, N như hình vẽ. a) Hãy vẽ 1 đoạn thẳng vuông góc với đường thẳng xy tại điểm M.
b) Hãy vẽ 1 đoạn thẳng vuông góc với đường thẳng xy sao cho đoạn thẳng đó đi qua điểm N.
Bài 4: Một hình vuông có diện tích 64cm2. Tính chu vi hình vuông đó?
Bài 5: Một hình vuông có chu vi bằng 24cm. Tính diện tích hình vuông đó?
Bài 6: Một hình chữ nhật có chu vi 32 cm, chiều rộng 7cm. Diện tích hình chữ nhật đólà ….cm2.
Nhắc nhở và HD chung.
3. Chấm chữa và củng cố kiến thức về hình học qua các bài tập cho H. Nhận xét giờ học..
- Tự hoàn thành VBT, 1 số H nêu bài làm của mình, nêu cách …
- Đọc kĩ đề bài, tự làm
Htb – b1, 2, 3, 4
Hg làm thêm bài 6*
H chữa bài và giải thích cách làm.
A B
D M N C
x M N y
Bài 7: Tờ giấy hình chữ nhật có diện tích 63cm2, chiều dài bằng 9cm. Chu vi tờ giấy đó bằng …..cm.
Bài 8: Một hình vuông chu vi 20 cm, một hình chữ nhật có chiều rộng bằng cạnh hình vuông và có chu vi 26 cm. Diện tích hình chữ nhật là ….cm2.
- H chậm về ôn luyện củng cố lại kiến thức về hình học
Tiết 7: Thể dục*
Ôn: Tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người
I. Mục tiêu:
- Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi: Chuyển đồ vật. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động.
II. Địa điểm & phương tiện: - Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: còi, 2 -3H/1 bóng, 1 vài đồ vật.
III. Nội dung & phương pháp lên lớp:
1. Phần mở đầu: 5- 6’
Nhận lớp, phổ biến yêu cầu nội dung tiết học
2. Phần cơ bản:
- Ôn động tác tung, bắt bóng theo nhóm 2-3 người (10 - 12’)
HD -H thực hiện cách tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người.
Bao quát chung, HD và uốn sửa.
Nhận xét tuyên dương H tung và bắt được nhiều lần.
- Chơi trò chơi: Chuyển đồ vật (6 -8’)
Nêu tên trò chơi, HD tổ chức chơi, GV làm trọng tài.
Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc
3. Phần kết thúc: 2- 3’
- Hệ thống nội dung kiến thức bài học; Nhận xét …
+ Tập hợp, báo cáo
- Chạy tại chỗ theo nhịp hô của GV
- Tập bài TD phát triển chung.
- Trò chơi: Chim bay cò bay
+ Luyện tập tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người
(từng H, nhóm 2 - 3 em)
- H đảm bảo an toàn trong khi luyện tập.
+ Luyện chơi theo 3 nhóm, 2 nhóm
+ Tập động tác thả lỏng
- Đi vòng tròn, vỗ tay, hát
Họ và tên:……………………...Bài ôn tập
Bài 1: Hình vẽ sau có bao nhiêu đoạn thẳng? Bao nhiêu góc vuông. Nêu tên các đỉnh và cạnh của các góc vuông đó.
A B
D M N C
Bài 2: Hãy kẻ thêm một đoạn thẳng vào hình vẽ dưới đây để dược 3 hình tam giác, 3 hình tứ giác. Đọc tên các hình tam giác và tứ giác trong hình vẽ mới.
M
C N B
Bài 4: Một hình vuông có diện tích 64cm2. Tính chu vi hình vuông đó?
Bài 5: Một hình vuông có chu vi bằng 24cm. Tính diện tích hình vuông đó?
Bài 6: Một hình chữ nhật có chu vi 32 cm, chiều rộng 7cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó?
Bài 7: Tờ giấy hình chữ nhật có diện tích 63cm2, chiều dài bằng 9cm. Tính chu vi tờ giấy đó?
Bài 8: Một hình vuông chu vi 20 cm, một hình chữ nhật có chiều rộng bằng cạnh hình vuông và có chu vi 26 cm. Tìm diện tích hình chữ nhật?
Bài 9: Đặt tính và tính: 83338 : 6 ; 2456 x 7 ; 1789 + 2498 ; 81908 : 9
Bài 10: Điền vào chỗ chấm:
1/4 ngày 2 giờ = ..........giờ
1/2 thế kỉ = ..........năm
2 giờ 30 phút = …..phút.
4 ngày 15 giờ = ...........giờ.
1/4 m =...............cm.
1/5 km = ..............m.
3 dam 24 dm = ...........cm
2018 m = …km……..m
68 hm 7 m = .........m
1/5 hm = ..........dm
7486 m = ........hm.........m
9800 dam = ....km
Bài 11: Tìm tổng của số lẻ nhỏ nhất có 5 chữ số khác nhau với số chẵn lớn nhất có 4 chữ số khác nhau?
Bài 12: Lớp học của Lan có diện tích là 80 m2, chiều rộng lớp học là 8 m. Tính cạnh 1 hình vuông có chu vi bằng chu vi lớp học của Lan?
Bài 13: Tính nhanh:11 + 22 + 33 + 44 + 55 + 66 + 77 + 88 =
3962 x 5 + 3962 x 8 - 3962 x 3 =
Bài 14: Tìm từ cùng nghĩa (hoặc gần nghĩa) và trái nghĩa với mỗi từ sau:
anh dũng, cần cù, giản dị, thông minh
Bài 15: Viết câu văn tả mỗi sự vật sau có dùng phép nhân hoá.
a) Con gà trống đang gáy sáng.
b) Những đám mây trắng đang trôi trên bầu trời.
c) Bông hoa hồng nở trong nắng.
Bài 16: Điền dấu câu thích hợp vào từng ô trống trong đoạn văn sau:
Gió xuân nhè nhẹ thổi ánh mặt trời ấm áp toả sáng khắp vườn cây Bích chợt hỏi ông
"Ông ơi vì sao lá cây trong vườn đều màu xanh hả ông " Ông đáp "Trong vườn có hàng nghìn, hàng vạn nhà máy đang làm việc không ngừng " Bích nói chen vào: "Sao cháu không nhìn thấy nhà máy nào cả "
Tiết 7: Tự học
Đố vui
I. Mục tiêu:
- H nắm đợc nội dung 1 số câu đố vui liên quan đến kiến thức học tập và cuộc sống thực tế.
- Tích cực tham gia hoạt động giải đố nhờ suy luận và thực tế; phát triển khả năng phân tích tổng hợp cho H qua các câu đố.
- Ham học tập hơn, tìm tòi khám phá, sưu tầm câu đố.
II. Đồ dùng dạy - học: Các câu đố liên quan đến kiến thức và cuộc sống.
III. Hoạt động dạy- học:
1. Giới thiệu bài…
2. Nội dung: GV nêu 1 vài câu đố
HD - H cách phân tích từng câu chữ, sự liên quan từ ngữ trong câu đố để giải đố.
- Cử chọn 5H mỗi tổ thi giải đố.
G nêu câu đố - 3 tổ viết đáp án bảng. Nếu 3 tổ không giải được thì H dưới lớp trả lời.
- Tổng hợp điểm, TD tổ thắng.
- Tổ chức cho H cả lớp cùng chơi:
Hướng H tới những câu đố vui lành mạnh liên quan đến kiến thức học tập và cuộc sống. Đồng thời củng cố kiến thức đã học có liên quan đến câu đố:
VD: Lớn là bướm, nhỏ là sâu
Khoái ăn lá dâu, nhả ra tơ sợi. (Là con gì?)
Con tằm: đã được học trong bài gì? (học trong TN-XH bài Côn trùng; tằm là 1 côn trùng có ích.)
3. Nhận xét giờ học…
- H suy nghĩ giải đố cả lớp.
- Cử chọn 5 bạn trong tổ lên thi.
- Ghi đáp án trên bảng (mỗi câu đúng 10 điểm trong thời gian 1phút).
- H tham gia thi đố tập thể (câu đố đã chuẩn bị của H - đố cả lớp).
Tiết 7: Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Tìm hiểu về Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh
I. Mục tiêu:
- Thi đua học tập tốt lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đội TNTP HCM 15/5.
- Tìm hiểu về Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh
- Bồi dưỡng H hướng học tập phấn đấu trở thành đội viên của Đội.
II. Hoạt động dạy - học:
1.Giới thiệu bài…
2. Nội dung:
a)Tổ chức H thi đua tìm hiểu về Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh:
- Ngày tháng thành lập Đội? Những đội viên đầu tiên của Đội? Đội đã bao nhiêu lần đổi tên? Bài hát truyền thống của Đội?....
Nhận xét, củng cố những hiểu biết về Đội cho H; TD nhóm trình bày tốt.
b) Liên hệ: GD – H Thi đua học tập tốt lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đội TNTP HCM 15/5. Bồi dưỡng H hướng học tập phấn đấu trở thành đội viên của Đội.
c) Văn nghệ: Múa hát chào mừng ngày thành lập Đội.
Theo dõi, nhận xét, tuyên dương…
3. Nhận xét tiết học…
- Nêu các ngày lễ lớn trong tháng 5?
- Thi đua 3 nhóm: thảo luận, ghi vào giấy những hiểu biết của nhóm mình về Đội.
- Cử đại diện nhóm trình bày - Hg
Nhận xét, bình chọn nhóm trình bày tốt nhất.
- H liên hệ ý thức trách nhiệm (H đã là đội viên) và hướng phấn đấu của bản thân (H chưa kết nạp vào Đội)
- Múa hát cá nhân,theo tổ (tổ trưởng điều khiển).
Các tổ trình diễn bài mình lựa chọn.
Bình chọn tổ múa đều, đẹp.
Tiết 4: Đạo đức
Ôn tập cuối năm
I. Mục tiêu:
- Hệ thống hoá chương trình đã học về các hành vi đạo đức ở lớp 3.
- Biết v/dụng kiến thức đã học để biết ứng xử và có hành vi đúng trong cuộc sống hàng ngày.
- Giáo dục học sinh thành người con ngoan.
II. Các hoạt động dạy và học:
1) Hệ thống các bài học:
- Yêu cầu học sinh kể tên các bài đạo đức đã học.
2) Liên hệ thực tế:
- Giáo viên đưa ra 1 vài tình huống.
- Em mượn quyển truyện mới của bạn về nhà xem, không may bị giây mực bẩn và rách bìa. Em làm như thế nào?
- Hàng ngày em đã tự làm những việc gì?
- Không may bố mẹ em bị ốm, em sẽ làm gì?
- Em đã chia sẻ vui buồn cùng bạn trong lớp như thế nào?
- Khi đi đường, gặp đám tang, em sẽ làm gì?
- Sau giờ ra chơi, cô giáo đi họp, dặn cả lớp làm bài tập. Cô vừa đi một lúc, 1 số bạn đùa nghịch, làm ồn. Nếu em là cán bộ lớp, em sẽ làm gì?
3) Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học.
- Hoạt động theo nhóm.
- H viết vào giấy.
- Báo cáo trước lớp.
- Lớp nghe, nhận xét, bổ sung.
- Học sinh tìm cách ứng xử và nêu tình huống mình sẽ làm.
- Thảo luận nhóm đôi.
- Báo cáo kết quả thảo luận.
File đính kèm:
- GA L3 TUAN 34 CHUANKTKN GDKNS.doc