I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Như sách giáo viên (Trang 248)
Bổ sung: Giáo dục HS say mê tìm hiểu về các hiện tựng tự nhiên trong vũ trụ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh minh hoạ chủ điểm, truyện đọc trong sách giáo khoa và tranh kể chuyện.
Bảng phụ ghi các câu dài cần luyện đọc, yêu cầu để HS kể chuyện.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 34 - Cao Thị Sinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
áp dụng công thức để tính.
Củng cố công thức tính chi vi, diện tích hình vuông, hình chữ nhật.
Bài giải:
Chu vi hình chữ nhật là:
(12 + 6) x 2 = 36 (cm)
Chu vi hình vuông là:
9 x 4 = 36 (cm)
Hình vuông và hình chữ nhật có chu vi bằng nhau.
Đáp số: 36 cm; 36 cm.
2 HS đọc lại đề.
Giải vào vở, 2 Hs lên bảng chữa bài.
Bài giải:
Diện tích hình chữ nhật là:
12 x 6 = 72 (cm2)
Diện tích hình vuông là:
9 x 9 = 81 (cm2)
Diện tích hình vuông lớn hơn diện tích hình chữ nhật.
Đáp số: 72 cm2; 81 cm2.
Bài 3: HS nêu đề bài toán.
? Diện tích hình H bằng tổng diện tích những hình nào?
Giải bằng 2 cách
A 6cm B
6cm C 3cm K
G 9cm E H
Bài 4: HS nêu đề bài toán.
Gv nhận xét, đánh giá.
IV. Củng cố dặn dò
GV nhận xét giờ học.
Dặn dò về nhà ôn lại các dạng toán đã học.
2 HS đọc đề.
Bằng diện tích hình ABCD + DKHG
Hoặc ABEG + CKHE
A 6cm B
6cm D C 3cm K
3cm
G H
HS thi đua xếp hình.
Mỹ thuật : giáo viên chuyên trách dạy
Thể dục: tung bắt bóng cá nhân và theo
Nhóm 2-3 người
I.mục tiêu: Như sách giáo viên ( trang 155)
Bổ sung: Học sinh thực hiện động tác tương đối chính xác
II. chuẩn bị
: Sân bãi, bóng
III.các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Phần mở đầu:
Giáo viên nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học
2. Phần cơ bản:
Tung bắt bóng cá nhân:
*Tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người:
3.Phần kết thúc:
Giáo viên hệ thống bài và nhận xét tiết học
Giáo viên giao bài tập về nhà
Hs chạy chậm xung quanh sân: 200-300m
Tập bài thể dục phát triển chungliên hoàn , mỗi động tác 2x8 nhịp
Chơi trò chơi: Kết bạn
Học sinh thực hiện động tác tung và bắt bóng cá nhân tại chỗ một số lần, sau đó tập di chuyển
Học sinh thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau theo nhóm 2-3 người, chú ý tung bóng khéo léo, đúng hướng tùy theo đường bóng cao hay thấp, gần hay xa để tại chỗ hoặc di chuyển bắt bóng. Khi bắt bóng xong mới chuyển sang động tác tung bóng cho bạn.
Đứng thành vòng tròn, làm động tác cúi người thả lỏng, rồi lại cúi người thả lỏng hít thở sâu
Ôn tung bắt bóng cá nhân và theo nhóm 2-3 người
chính tả: dòng suối thức
I. mục đích yêu cầu: như sách giáo viên. (Trang 261)
Bổ sung: Giáo dục HS ý thức rèn chữ, giữ vở sạch sẽ.
II. đồ dùng dạy học:
Bảng lớp chép nội dung bài tập 2b.
III. các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
a. kiểm tra bài cũ
Gọi HS lên bảng viết, cả lớp viết nháp. GV nhận xét ghi điểm.
Viết tên 5 nước ở Đông Nam á
b. bài mới
1. Giới thiệu bài: Ghi đề
2. Hướng dẫn HS nghe- viết
a. Hướng dẫn chuẩn bị
.
GV đọc bài sẽ viết.
2 HS lại
? Tác giả tác giấc ngủ của muôn vật trong đêm như thế nào?
? Trong đêm dòng suối thức để làm gì?
? Bài thuộc thể thơ gì? Trình bày như thế nào?
? Những chữ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao?
Mọi vật đều ngủ, ngôi sao ngủ …Tất cả thể hiện cuộc sống thanh bình.
Để nâng nhịp cối giã gạo – cối lợi dụng sức nước ở miền núi.
Thể thơ kục bát. Trình bày cách 2 ô, cách 1ô.
Các chữ đầu đoạn, đầu câu, tên riêng.
? Trong bài có những chữ nào khó viết, dễ viết sai?
HS viết từ khó vào bảng con:
b. HS nghe - viết
GV đọc HS nghe viết vào vở, dò lại bài.
HS viết bài và dò bài
c. Chấm, chữa bài
HS đổi vở dò bài, ghi lỗi ra lề vở.
GV chấm 7 bài, chữa lỗi sai nếu có.
HS rút kinh nghiệm
3. Hướng dẫn làm bài tập
Bài tập 2b: Gọi HS nêu yêu cầu
GV nhận xét, chốt lời giải đúng.
Vũ trụ – tên lửa.
Bài tập 3b: Gọi HS nêu yêu cầu
GV nhận xét, chốt lời giải đúng.
Cũng-cũng-cả-điểm-cả-điểm-thể-điểm.
IV. củng cố, dặn dò
HS nêu yêu cầu bài tập 2b.
HS làm bài cá nhân vào vở bài tập.
3 HS lên bảng viết lời giải. Cả lớp nhận xét.
HS nêu yêu cầu bài tập
HS làm bài cá nhân vào vở bài tập.
3 HS lên bảng viết lời giải.
Cả lớp nhận xét
GV nhận xét giờ học
Dặn dò về nhà luyện viết lại các từ đã viết sai.
Ngày soạn: Ngày 13 tháng 5 năm 2009
Ngày dạy : Thứ 6 ngày 15 tháng 5 năm 2009
Toán : ôn về giải toán
I. mục đích yêu cầu: Như sách giáo viên (Trang 278)
Bổ sung: Giáo dục HS tính cẩn thận, chăm chỉ, tự tin và hứng thú trong học tập và thực hành toán.
II. đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng học toán.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động dạy
Hoạt động học
a. kiểm tra bài cũ: Gọi HS làm bài 3 GV nhận xét, ghi điểm.
2 HS lên bảng giải.
b. bài mới
1. Giới thiệu bài: Ghi đề
2. Thực hành
Bài 1: HS nêu đề
GV hướng dẫn HS giải bằng 2 cách.
C1.
Tính số dân năm ngoái:
5236 + 87 = 5323
Tính số dân năm nay: 5323 + 75 =5398
2 HS đọc đề.
2 HS lên bảng giải. Lớp làm vào nháp. C2.
Tính số dân tăng 2 năm: 87 + 75=162
Tính số dân năm nay:
5236 + 162 = 5398
Bài 2: HS nêu đề bài toán.
? bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
? Vậy muốn tìm số áo còn lại ta phải biết gì?
? Làm tính gì để tìm được số áo đã bán?
GV nhận xét, ghi điểm.
Bài 3: Tương tự HS giải vào vở, chữa bài.
1 HS đọc đề.
Có 1245 cái áo, đã bán một phần ba, Tìm số áo còn lại.
Tìm số áo đã bán.
Tính chia .
2 HS lên bảng, lớp làm vở.
Bài giải:
Số áo đã bán là:
1245 : 3 = 415 (áo)
Sâôs còn lại là:
1245 – 415 = 830 (áo)
Đáp số: 830 cái áo.
Bài 4: Gọi HS đọc đề.
Đê điền đúng trước tiên các em phải tính kết quả, rồi so sánh để điền.
Điền Đ, S .
HS làm vào sách. Trình bày miệng.
IV. Củng cố dặn dò
GV nhận xét giờ học.
Dặn dò về nhà ôn lại các dạng toán đã học.
thủ công: ôn chương 3 và chương 4.
I. mục đích yêu cầu: như sách giáo viên . (Trang 250)
Củng cố lại quy trình kĩ thuật đan nong đôi cho HS và kĩ thuật làm lọ hoa gắn tường.
Giáo dục HS yêu thích lao động thủ công và biết quý sản phẩm lao động.
II. đồ dùng dạy học:
Mẫu đan nong đôi, lọ hoa gắn tường bằng giấy. Tranh quy trình đan nong đôi, lọ hoa gắn tường bằng giấy.
Giấy bìa cứng, giấy màu..
III. hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
a. kiểm tra bài cũ
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
HS đưa các đồ dùng lên bàn.
b. bài mới
Giới thiệu bài: Ghi đề
Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét
GV giới thiệu mẫu đan nong đôi, lọ hoa gắn tường bằng giấy.
? Nêu lại các bước đan nong đôi?
? Nêu lại các bước làm lọ hoa gắn tường bằng giấy?
Bước 1. Cắt giấy.
Bước 2. Đan nong đôi.
Bước 3: Dán nẹp và hoàn chỉnh sản phẩm.
Bước 1. Cắt giấy.
Bước 2. Xếp lọ hoa.
Bước 3: Dán và hoàn chỉnh sản phẩm.
Hoạt động 2: Thực hành
GV theo dõi giúp đỡ.
GV đánh giá sản phẩm.
HS thao tác đan nong đôi, làm lọ hoa gắn tường bằng giấy.
Hoàn thành và trang trí sản phẩm.
HS trưng bày sản phẩm.
IV. củng cố, dặn dò
GV nhận xét giờ học.Thu dọn giấy vụn. Dặn dò: Chuẩn bị giấy màu, kéo cho tiết sau.
Tập làm văn: Nghe - kể: vươn tới các vì sao.
Ghi chép sổ tay
I. mục đích yêu cầu: Như sách giáo viên (Trang 262)
Bổ sung: Bồi dưỡng cho HS thói quen dung từ đúng và nói viết thành câu.
II. đồ dùng dạy học:.
Tranh ảnh trong bài Vươn tới các vì sao. Tranh ảnh chinh pơhục vũ trụ của các nhân vật trong bài.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động dạy
Hoạt động học
a. kiểm tra bài cũ: Đọc ghi chép trong sổ tay. GV nhận xét ghi điểm.
3 HS đọc
b. bài mới
1. Giới thiệu bài: Ghi đề
2. Hướng dẫn làm bài tập.
Bài tập 1: Gọi HS nêu yêu cầu.
* GV đọc bài lần 1.
? Ngày tháng năm nào Liên Xô phóng thành công con tàu vũ trụ Phương Đông 1?
? Ai là người bay trên con tàu đó?
? Con tàu bay mấy vòng quanh trái đất?
? Nhà du hành vũ trụ Am-xtơ-rông được con tàu vũ trụ A-pô-lô đưa lên măth trăng là ngày nào?
? Anh hùng Phạm Tuân tham gia chuyến bay vũ trụ trên tàu Liên hợp của Liên xô năm nào?
* GV đọc lần 2, lần 3, nhắc nhở Hs lắng nghe để bổ sung.
* Thực hành nói:
Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu.
Gv theo dõi giúp đỡ.
GV nhận xét, chấm điểm.
Nghe – Kể: Vươn tới các vì sao.
1 HS đọc tên các nhà du hành và các con tàu vũ trụ và quan sát tranh.
HS chuẩn bị giấy bút để ghi.
Ngày 12 – 4 -- 1961
Ga-ra-rin
1 vòng
Ngày 21 - 7 - 1969
Năm 1980
HS thực hành nói theo cặp.
Đại diện các cặp thi nói.
Tuyên dương những cặp nói đầy đủ thông tinh, hay và hấp dẫn.
2 HS đọc yêu cầu.
HS ghi vào sổ tay những thông tin chính
Lớp ghi vào sổ tay.
5 HS đọc kết quả ghi ở sổ tay.
Lớp nhận xét, tuyên dương bạn biết ghi chép sổ tay.
IV. củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học khen các em học tốt. Dặn dò nhớ thực hiện ghi chép sổ tay những thông tin thú vị, bổ ích.
Hoạt động tập thể: sinh hoạt đội
i.mục tiêu:
Đánh giá lại tình hình học tập trong tuần .Triển khai kế hoạch tuần 35.
Giáo dục HS biết đoàn kết, thương yêu và giúp đỡ bạn bè. Tự giác trong học tập. Biết vâng lời thầy cô giáo.
II. Chuẩn bị: Sổ theo dõi
III. lên lớp
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Nhận xét tình hình tuần qua
* Chi đội trưởng điều khiển chi đội tổ chức sinh hoạt.
Các phân đội trưởng điều khiển phân đội mình sinh hoạt
Phân đội trưởng nhận xét chung, tuyên dương phân đội có nhiều thành tích.
* GV đánh giá lại tuần qua
Các phân đội trưởng, tổ chức sinh hoạt bình xét thi đua trong tuần.
Các phân đội trưởng lên nhận xét về hai mặt (ưu điểm, tồn tại và biện pháp khắc phục) của phân đội mình.
Chi đội bình xét thi đua của các đội viên.
Bình chọn cá nhân tiêu biểu trong tuần
Ưu điểm: .
Học sinh đi học chuyên cần.
Vệ sinh lớp học và khuôn viên trường sạch đẹp.
Sinh hoạt 15 phút đầu giờ, giữa giờ nghiêm túc, có hiệu quả.
Học sinh lắng nghe
Thực hiện tốt các nề nếp quy định của Đội.
Tham gia tập văn nghệ để chuẩn bị Đại hội Liên đội
Học bài và xây dựng bài tốt.
Thi cuối năm kết quả khá cao.
Tồn tại:
Chưa chịu khó học bài ở nhà.
Một số em làm toán còn chậm như :Nam, Tuyết, Khương...
2. Kế hoạch tuần 35
* Về học tập:
Thi đua học tốt lập thành tích chào mừng các ngày lễ.
Thi đua đôi bạn cùng tiến bộ.
Học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp.
Đẩy mạnh phong trào vở sạch chữ đẹp.
* Về nề nếp và hoạt động khác:
Đến lớp chuyên cần, đúng giờ.
Vệ sinh lớp học, khuôn viên sạch sẽ.
Tham gia tốt các hoạt động do Đội và nhà trường đề ra.
Thực hiện tốt an toàn giao thông khi đến lớp ,giữ sạch thân thể, lớp , trường, môi trường xung quanh xanh, sạch, đẹp.
Học chương trình tuần 35.
File đính kèm:
- L 3T 34.doc