TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
PPCT: 65 CÓC KIỆN TRỜI
(GDMT)
I/. MỤC TIÊU:
-Đọc đúng các từ ngữ nắng hạn,khát khô,nổi bật ,nổi giận ,nhảy xổ,cắn cổ,hùng hổ,nổi loạn,nghiến răng .
- Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau đấu tranh cho lẽ phải nên Cóc và các bạn đã thắng cả đội quân hùng hậu của Trời, buộc trời phải làm mưa cho hạ giới
-Hiểu nghĩa từ ngữ mới được chú giải cuối bài.
Kể chuyện:
-Có khả năng khái quát nội dung để đặt tên cho từng đoạn truyện dựa vào tranh minh hoạ.
-Kể lại được từng đoạn câu chuyện theo tranh, bằng lời của 1 nhân vật.-Biết theo dõi và nhận xét lời kể của bạn. Kể tiếp được lời bạn.
-GDHS có ý thức BVMTTN
II/CHUẨN BỊ:
-Tranh minh họa bài tập đọc. Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.
III/.:CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
33 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 tuần 33 - Trường tiểu học Trần Quốc Toản, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
en
b/Cộng - họp - hộp
PPCT :162 TOÁN
ÔN TẬP 4 PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100000
I/ Mục tiêu:
-Đọc , viết được số trong phạm vi 100 000
-Viết được số thành tổng các nghìn, trăm , chục, đơn vị và ngược lại.Biết tìm số còn thiếu trong một dãy số cho trước.-Bài 1,2,3 (câu a cột 1,câu b) và bài 4.
-Rèn tính tư duy sáng tạo ,tính tự giác học toán .
II/ Chuẩn bị:
* GV: Bảng phụ, phấn màu.
* HS: bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
-Giáo viên trả bài kiểm tra tiết trước - Nhận xét chung.
3. Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
Ghi tựa
B. Luyên tập:
Bài 1 :Tính nhẩm.
Yêu cầu học sinh tự làm bài, sau đó lần lượt gọi học sinh lên bảng sửa. Giáo viên tổ chức nhận xét, sửa sai.
Bài 2: Ôn tập 4 phép tính cộng trừ nhân chia các số có 5 chữ số.
Bài 3:Đọc đề
Hướng dẫn tóm tắt:
Hướng dẫn giải và yêu cầu học sinh tự lựa chọn cách giải:
Giáo viên tổ chức cho học sinh sửa sai,nhận xét chung
4. Củng cố – Dặn dò:
-Nhận xét giờ học, tuyên dương HS có tinh thần học tập tốt. Chuẩn bị bài sau.
-YC HS về nhà luyện tập thêm các bài tập ở VBT và chuẩn bị bài sau.
-
-HS làm SGK
-HS làm bảng con lần lượt từng phép tính.
1 HS đọc đề.
-Hai học sinh lên bảng giải teo 2 cách khác nhau.
-Lớp làm vào vở 1 cách.
Cách 1:
Số bóng đèn còn lại sau khi chuyển lần đầu:
80000 - 38000 =42 000(bóng)
Số bóng đèn còn lại sau khi chuyển lần hai:
42000 - 26000 = 16000(bóng)
Đáp số: 16000 bóng đèn
Cách 2:
Số bóng đèn đã chuyển đi:
38 000 + 26 000 = 64 000(bóng)
Số bóng đèn còn lại là:
80000 - 64 000 = 16 000 (bóng)
Đáp số: 16000 bóng đèn
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
BỀ MẶT TRÁI ĐẤT
(GDMT)
I.MỤC TIÊU: Sau bài học HS biết:
-Nêu được đặc điểm của bề mặt trái đất,
-Phân biệt được: Lục địa- châu lục –đại dương.-Kể tên các châu lục và đại dương trên trái đất
- Yêu thích môn học.
-GDMT:có ý thức giữ gìn môi trường sống của con người .
II.CHUẨN BỊ:
-Tranh ảnh như SGK.
-Quả địa cầu, bản đồ
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Ổn định:
2.KTBC: Kể tên các đới khí hậu
nêu đặc điểm các đới khí hậu
Nước ta thuộc đới khí hậu nào
Nhận xét ghi điểm. Nhận xét chung
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Ghi tựa “Bề mặt trái đất”.
Hoạt động 1: bề mặt trái đất
*Mục tiêu:Nhận biết được thế nào là lục địa,đại dương
*Cách tiến hành
-3HS báo cáo trước lớp.
-Tổ chức cho HS làm việc theo nhóm.
Quan sát và cho biết trên trái đất nước hay đất liền chiếm diện tích lớn hơn
+Nước hay đất chiếm phần lớn trên bề mặt Trái Đất ?
GDMT:trên bề mặt trái đất nước chiếm phần lớn diện tích.
Hoạt động 2:phân biệt lục địa và đại dương:
*Mục tiêu:Biết tên của 6 châu lục và 4 đại dương trên thế giới
*Cách tiến hành
-Yêu cầu các nhóm thảo luận theo PHT với nội dung như sau:
Những nơi nào được gọi là lục địa? Đại dương?
Trên trái đất có mấy châu lục và mấy đại dương ?
Nêu tên các châu lục và đại dương trên trái đất ?
-Yêu cầu các nhóm dán kết quả làm việc lên bảng. Yêu cầu HS nhận xét bổ sung
GV kết luận: Lục địa chia thành nhiều khu vực khác nhau và có vị trí địa lí, lãnh thổ riêng tạo nên các châu lục, bao bọc xung quanh các châu lục là các đại dương
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc ghi nhớ SGK
Liên hệ thực tế:
Nước Việt Nam nằm trên châu lục nào?
Gd:Giữ gìn và bảo vệ môi trường…
4/ Củng cố – dặn dò:
Nhắc lại nội dung bài học
-Nhận xét tiết học.
+Các nhóm làm việc theo hướng dẫn, thảo luận trong nhóm.
Báo cáo và bổ sung.
+Đại diện 2 nhóm trả lời. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
-Lắng nghe
-Một vài đại diện HS báo cáo, các HS khác theo dõi, bỗ sung những đặc điểm khác bạn chưa trình bày.
3 học sinh
-HS lắng nghe và ghi nhận để chuẩn bị.
PPCT :33 THỦ CÔNG
LÀM QUẠT GIẤY TRÒN (Tiết 2)(NL)
I.MỤC TIÊU:
HS biết cách làm quạt giấy tròn .
-Làm được quạt giấy tròn.Các nếp gấp có thể cách nhau hơn một ô và chưa đều nhau.Quạt có thể chưa tròn
-Yêu thích môn thủ công .
II. CHUẨN BỊ:
-Mẫu quạt giấy tròn làm bằng giấy thủ công được. Một quạt giấy tròn đã được gấp hoàn chỉnh nhưng chưa dán vào bìa.
-Tranh quy trình làm quạt giấy tròn. Giấy thủ công, tờ bìa khổ A4, hồ dán, bút màu, kéo thủ công.
IIICÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNGCỦA HỌC SINH
1.Ổn định:
2.KTBC: KT đồ dùng của HS.
- Nhận xét tuyên dương.
3. Bài mới:
a.GTB: Nêu mục tiêu yêu cầu bài học. Ghi tựa.
b. Thực hành:
Hoạt động 1: GV HD HS Quan sát và nhận xét:
-GV giới thiệu mẫu quạt giấy và hỏi: Quan sát quạt giấy tròn em có nhận xét gì về hình dạng, màu sắc, các bộ phận của quạt giấy mẫu?
-GV tạo điều kiện cho HS suy nghĩ, tìm ra cách làm quạt giấy bằng cách gợi ý cho HS mở dần quạt giấy để thấy được và trả lời.
-GV nhận xét và chốt lại qua HĐ2.
Hoạt động 2: GV hướng dẫn mẫu.
Bước 1: Gấp phần thân quạt.
Bước 2: hoàn thành sp
Bước 3: trưng bày sản phẩm
Yêu cầu học sinh thực hiện các bước tương tự tiết trước và hoan thành sản phẩm – nộp sản phẩm chấm
Củng cố – dặn dò:
- Em cần lm gì để tiết kiệm năng lượng điện?
-GV nhận xét sự chuẩn bị của HS, tinh thần thái độ học tập của HS.
-HS nêu lại các bước gấp và làm quạt giấy.
-Dặn dò HS giờ học sau chuẩn bị đầy đủ đồ dùng để kiểm tra định kì
-HS mang đồ dùng cho GV KT.
-HS quan sát trả lời theo quan sát được:
Quan sát và thực hành theo yêu cầu của giáo viên. Nộp sản phẩm hòan chỉnh
Hs trả lời
Thứ sáu , ngày 26 tháng 4 năm 2013
PPCT :33 TẬP LÀM VĂN
TẬP GHI CHÉP SỔ TAY
I. MỤC TIÊU:
-Biết cách ghi chép sổ tay . Hiểu nội dung nắm được ý chính trong bài A lô, Đô – rê – mon Thần thông đây !
-biết ghi vào sổ tay những ý chính trong các câu trả lời cùa Đô – rê – mon.
-Biết lưu giữ cuốn sổ tay của mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
-Tranh ảnh một số loại động vật quí hiếm. Một quyển truyện tranh Đô- rê- mon
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. KTBC:
-Cho HS đọc lại bài trước lớp đã làm nói, viết về bảo vệ môi trường
-Nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới:
a. Giới thiệu bài: giới thiệu truyện tranh Đô- rê- mon, liên hệ Ghi tựa.
b. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài tập 1: Gọi HS đọc bài báo viết về cuộc trả lời của Đô- rê- mon
Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc theo cách phân vai: 1 học sinh đóng vai người hỏi, 1 học sinh đóng vai Đô- rê- mon trả lời
-Giáo viên giới thiệu thêm về tranh ảnh các con vật có trong bài báo và chôt cho học sinh biết các từ mới: sách đỏ, tuyệt chủng nhận xét.
b. Bài tập 2: Cho HS đọc yêu cầu BT 2.
-GV nhắc lại yêu cầu: -Cho HS viết.
-Cho HS đọc bài viết của mình.
Ví dụ: Các loài trong sách đỏ:
+ Việt Nam:
Động vật:sói đỏ, cáo, gấu chó,…
Thực vật:Trầm hương, trắc, kơ-nia,…
+Thế giới:chim kền kền, gấu trúc, cá heo xanh…
-GV nhận xét chấm điểm một số bài làm tốt.
4.Củng cố, dặn dò:
- -Nhận xét tiết học.
-Dặn dò HS về nhà sưu tầm thêm, tên các con vật có mặt trong sách đỏ cần được bảo vệ
-1HS kể lại trước lớp, 2 HS đọc bài làm
-Lắng nghe.
-1 HS đọc SGK.
-Lắng nghe GV hướng dẫn, sau đó thực hiện theo YC của GV.
Học sinh thực hành theo nhóm đôi dựa trên nội dung bài tập 1, rồi sau đó viết vào vở
-Lớp nhận xét.
Học sinh thhực hành, đọc bài làm, nhận xét.
Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
ppct:163 TOÁN
ÔN TẬP 4 PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 (tt)
I/ MỤC TIÊU: Giúp HS:
-Biết cộng , trừ, nhân, chia các số trong phạm vi100 000
- Biết giải toán bằng hai cách. -Bài 1,2,3,4,bài 5 dành cho hs khá.
- Tự giác trong học tập .
II. CHUẨN BỊ:
-Tranh minh hoạ bài học trong SGK.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
- Ghi tựa
b. Luyên tập:
Bài 1 :Tính nhẩm.
Yêu cầu học sinh tự làm bài, sau đó lần lượt gọi học sinh lên bảng sửa. Giáo viên tổ chức nhận xét, sửa sai.
Bài 2:On tập cộng trừ nhân chia các số có 4,5 chữ số với số có 1 chữ số.
Bài 3:Tìm thành phần chưa biết.
Yêu cầu học sinh nhắc lại cách tìm các thành phần chưa biết của phép tính theo yêu cầu bài học.
Bài 4: Giải toán rút về đơn vị.
4. Củng cố – Dặn dò:
-Nhận xét giờ học, tuyên dương HS có tinh thần học tập tốt.
Thực hiện tính nhẩm vào SGK
-HS làm bảng con.
Nêu cách tìm số hạng và thừa số chưa biết…
-2 HS học sinh lên bảng- Lớp làm bảng con.
-1 Học sinh lên bảng làm-Lớp làm vở.
Giải
Giá tiền mỗi quyển sách là:
28500 : 5 = 5700(đồng)
Giá tiền 8 quyển sách là:
x8 = 45600(đồng)
Đáp số: 45600 đồng
NHẬN XÉT CỦA TỔ KHỐI
KHỐI TRƯỞNG KÝ DUYỆT
NGUYỄN THANH THIÊN TRÂN
Lái Thiêu: Ngày......tháng……name 2013
Sinh hoạt tập thể
“HÒA BÌNH, HỮU NGHỊ”
I TRỌNG TÂM:
- Tuyên truyền chủ điểm ngày 30/4. 1/5
- Tổ chúc chào mừng ngày 30/4. 1/5
- Tham gia các phong trào do HĐĐ tổ chức.
II CÁC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐÔNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐÔNG CỦA HỌC SINH
1. SƠ KẾT TUẦN 32.
- Dạy theo PPCT.
- Vệ sinh sân trường,
- Ơn tập chuẩn bị thi học kì II
- Kiểm tra HSSS
- Phổ biến ngày pháp luật.
2. NỘI DUNG SINH HOẠT.
a. THI ĐUA.
- Thực hiện nội quy trường học.
4. GDMT.
- Chúng ta cần lm gì để bảo vệ môi trường sung quanh trường lớp?
- Vì sao chng ta cần giữ sạch mơi trường sung quanh?
5. GDSDNLTK-HQ.
- Chng ta cần lm gì để tiết kiệm điện, nước?
6. KẾ HOẠCH TUẦN 33
- Phụ đạo hs yếu, bồi dưỡng hs giỏi…
- Dạy theo PPCT.
- Vệ sinh sân trường,
- Phát động kế hoạch nhỏ
- Ơn tập chuẩn bị thi học kì II
- Kiểm tra HSSS.
- Tiếp đoàn kiểm tra.
7. PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 34
- Phụ đạo hs yếu, bồi dưỡng hs giỏi…
- Dạy theo PPCT.
- Vệ sinh sân trường,
- Phát động kế hoạch nhỏ
- Hoàn thành HSSS, Báo cáo…
- Kiểm tra học kì 2
- Thực hiện công tác coi, chấm kiểm tra theo phân công.
8. TUYÊN DƯƠNG
PH BÌNH
HS theo di.
HS thực hiện tốt nội quy trường học.
- Chúng ta bỏ rác đúng nơi quy định, luôn có ý thức dọn vệ sinh hằng ngy…
- Khơng vức rc bừa bi, nhặc rc, qut sn, lau sn phịng học, lau bảng lớp, k lại bn ghế….
- Giữ sạch mội trường sung quanh để bảo vệ sức khỏe cho bản than và cho người khác.
- Chúng ta luôn Sử dụng đúng lúc, vừa đủ khi cần thiết….
HS theo di.
HIỆU TRƯỞNG KÝ DUYỆT
File đính kèm:
- tuan 33.doc