Giáo án Lớp 3 Tuần 33 Trường tiểu học số 1 Vĩnh Long

 1 . Rèn kĩ năng đọc thành tiếng

 - Đọc đúng các từ ngữ dễ phát âm sai do ảnh hưởng của phương ngữ : nắng hạn, khát khô, nổi giận, nhảy xổ, nổi loạn, nghiến răng,

 - Biết thay đổi giọng phù hợp với nội dung mỗi đoạn. Biết phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật (Cóc, Trời).

 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu

 - Hiểu các từ ngữ mới được chú giải cuối bài : thiên đình, náo động, lưỡi tầm sét, địch thù, túng thế, trần gian,

 - Hiểu nội dung truyện : Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau, đấu tranh cho lẽ phải nên cóc và các bạn đã thắng cả đội quân hùng hậu của trời, buộc trời phải làm mưa cho hạ giới.

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 991 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 33 Trường tiểu học số 1 Vĩnh Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài giờ học -Tập bài thể dục phát triển chung.1lần(2x8 nhịp) - Chạy chậm trên sân khoảng 200-300m. Trò chơi “Tìm người chỉ huy” 2)Phần cơ bản * Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân theo nhóm 2- 3 người . + GV nhác khi tung và bắt bóng các em cần thực hiện phối hợp toàn thân. + GV hướng dẫn di chuyển và bắt bóng, mới đầu chỉ là tiến hay lùi xuống, dần dần di chuyển sang phải, sang trái để bắt bóng. Động tác cần nhanh, kheo léo, tránh vội vàng * Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật” - GV nêu tên trò chơi, Hướng dẫn cách chơi - GV cho HS chơi thử 1-2 lần để hiểu cách chơi và nhớ tên hàng của mình. - Khuyến khích thi đua giữa các tổ. - HS tham gia chơi chủ động đúng luật GV hướng dẫn các em tập lại một lần 8 động tác đã học 1 lần (nhịp 2 x8 ) 3)Phần kết thúc : - Đứng thành vòng tròn thả lỏng hít sâu - GV hệ thống bài - Nhận xét giờ học Dăn dò : Về nhà ôn tung và bắt bóng cá nhân -HS tập 8 động tác 2lần(nhịp2x 8) - HS chia nhóm 3 người đứng theo hình tam giác, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau. - HS chơi thử. Sau đó cho các em chơi chính thức. HS tích cực chơi một cách chủ động, chú ý đừng để phạm quy. **********&********** Thứ sáu ngày 2 tháng 5 năm 2008 TẬP LÀM VĂN GHI CHÉP SỔ TAY I . MỤC TIÊU: . Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Đọc bài báo Alô, Đô-rê-mon thần thông đây !, hiểu nội dung, nắm được ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon (về sách đỏ ; các loài động , thực vật có nguy cơ tuyệt chủng). 2.Rèn luyện kĩ năng viết : - Biết ghi vào sổ tay những ý chính trong các câu trả lời của Đô -rê-mon. II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC - Tranh, ảnh một số loài động vật quý hiếm được nêu trong bài. - Một cuốn truyện tranh Đô-rê-mon để HS biết nhân vật Đô-rê-mon. - Vài tờ giấy A4 III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 .Kiểm tra bài cũ : - GV nhận xét - Ghi điểm B .Dạy bài mới Giới thiệu bài:GV nêu yêu cầu tiết học Hoạt động 1: Đọc bài báo + GV giới thiệu một số tranh ảnh về các loại động vật, thực vật quí hiếm được nêu tên trong bài. +Giúp HS nắm nội dung của bài báo. Hoạt động 2: Ghi vào sổ tay những ý chính có trong bài báo. -Giúp HS nắm rõ yêu cầu. -Tổ chức cho HS làm bài. GV nhận xét, chốt lại. VD : sách đỏ : loại sách nêu tên các loài dộng, thực vật quí hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cần bảo vệ. Ở Việt Nam những loài động , thực vật có nguy cơ tuyệt chủng như : sói đỏ, cáo, gấu chó, gấu ngựa, hổ, báo, báo hoa mai, tê giác,… các loài thực vật quí hiếm ở Việt Nam như : trầm hương, trắc, kơ-nia, sâm ngọc linh, tam thất, … Các loài động vật quí hiếm trên thế giới : chim kền kền ở mĩ còn 70 con, cá heo xanh Nam Cực còn 500 con, gấu trúc Trung quốc còn khoảng hơn 700 con, … VD : Các loài quí hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. 4 . Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học Dặn HS viết chưa xong bài về nhà viết hoàn chỉnh vào sổ tay.. - 1 HS đọc cả bài Alô, Đô-rê-mon - 2HS đọc theo cách phân vai . HS nêu nội dung chính của bài báo 2 HS đọc yêu cầu bài tập 2 HS liệt kê các loại thực vật, động vật có nguy cơ tuyệt chủng... HS trao đổi theo cặp, phát biểu ý kiến. 1 số HS phát biểu ý kiến Cả lớp nhận xét Cả lớp viết vào sổ tay. Một số HS đọc trước lớp kết quả ghi chép những ý chính trong câu trả lời của Mon. TỰ NHIÊN - Xà HỘI BỀ MẶT TRÁI ĐẤT I . MỤC TIÊU Sau bài học HS có khả năng : - Phân biệt được lục địa, đại dương. - Biết trên bề mặt trái đất có 6 châu . - Một năm thường có bốn mùa. II . CHUẨN BỊ - Các hình trong sách giáo khoa trang 126, 127. - Tranh ảnh về lục địa và đại dương. - Một số lược đồ phóng to. III . LÊN LỚP Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 .Ổn định 2 . Bài cũ - GV nhận xét 3 . Bài mới: Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.- Ghi đề. Hoạt động 1 : Thảo luận cả lớp Mục tiêu : nhận biết thế nào là lục địa,đại dương Cách tiến hành : Bước 1 : GV yêu cầu hS chỉ đâu là nước và đâu là đất trong hình 1 SGK trang 126. Bước 2 : - GV chỉ cho HS biết phần đất và phần nước trên quả địa cầu (màu xanh lơ hoặc xanh lam thể hiện phần nước). - GV hỏi : Nước hay đất chiếm phần lớn trên bề mặt trái đất. Bước 3 : GV giải thích một cách đơn giản kết hợp minh hoạ bằng tranh ảnh để các em biết thế nào là lục địa, thế nào là đại dương. + Lục địa : là những khối đất liền lớn trên bề mặt trái đất. + Đại dương : Là những khoảng nước rộng mênh mông bao bọc phần lục địa. Kết luận : Trên bề mặt trái đất có chỗ là đất, có chỗ là nước. Nước chiếm phần lớn hơn trên bề mặt trái đất. Những khối đất liền lớn trên bề mặt Trái Đất gọi là lục địa. Phần lục địa được chia thành 6 châu lục. Những khoảng nước rộng mênh mông bao bọc lục địa gọi là đại dương. Trên bề mặt Trái Đất có 4 đại dương. Hoạt động 2 : Làm việc theo nhóm Mục tiêu : Biết tên của 6 châu lục và 4 đại dương trên thế giới. Chỉ được vị trí 6 châu lục và 4 đại dương trên lược đồ. Cách tiến hành Bước 1 : Bước 2 : Kết luận : trên thế giới có 6 châu lục : Châu Á, Châu Aâu, Châu Mĩ, châu Phi, châu Đại dương, châu Nam Cực và 4 đại dương : Thái Bình Dương, Aán Độ Dương, Đại Tây Dương, Bắc Băng Dương. Hoạt động 3 : Chơi trò chơi tìm vị trí các châu lục vá các đại dương Mục tiêu : Giúp HS nhớ và nắm vững vị trí các châu lục và các đại dương. Cách tiến hành : Bước 1 : Chia nhóm và phát cho mỗi nhóm một lược đồ câm, 10 tấm bìa nhỏ ghi tên các châu lục và đại dương. Bước 2 : Khi Gv hô “bắt đầu” HS trong nhóm trao đổi với nhau và dán các tấm bìa đó vào lược đồ câm. Bước 3 : - GV đánh giá kết quả làm việc của từng nhóm. - Nhận xét tiết học - Dặn dò về nhà ôn bài và chuẩn bị bài tiết sau HS nhắc lại các đới khí hậu đã học. - Nhóm trưỏng điều khiển các bạn thảo luận. - Một số HS trả lời trước lớp . - Các nhóm khác sửa chữa, bổ sung - HS trong nhóm làm việc theo gợi ý + Có mấy châu lục ? Chỉ và nói tên các châu lục trên lược đồ hình 3 + Có mấy đại dương ? Chỉ và nói tên các đại dương trên lược đồ hình 3. + Chỉ vị trí nước Việt Nam trên lược đồ. Việt Nam ở châu lục nào ? - Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm mình . - HS trong nhóm làm xong thì trưng bày sản phẩm của nhóm trước lớp. - Nhóm nào xong trước, đúng và đẹp, nhóm đó thắng cuộc. ÂM NHẠC ( Cô Phượng dạy) TOÁN ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000(TT) I . MỤC TIÊU Giúp HS : - Tiếp tục củng cố về cộng, trừ, nhân, chia (nhẩm và viết). - Củng cố tìm số hạng chưa biết và tìm thừa số chưa biết. - Luyện giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra - GV nhận xét – ghi điểm 3 . Bài mới Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học Hướng dẫn luyện tập Bài 1 : Tính nhẩm Bài 2 : Đặt tính rồi tính GV nhận xét, chữa bài Bài 3 : Tìm x Bài 4 : -Hướng dẫn phân tích đề: + Bài toán cho biết gì ? + Bài toán yêu cầu ta tìm gì ? -Gợi ý cách giải -Tổ chức cho HS làm bài. 4 . Củng cố – Dặn dò GV nhận xét tiết học Về làm BT3 trang 168 SGK - 2 HS đọc yêu cầu bài . - 6 HS lần lượt tính nhẩm và nêu miệng kết quả. - Lớp nhận xét . HS làm vào bảng con 4083 + 3269 ; 8763 – 2469 3608 x 4 ; 40068 : 7 37246 + 1765 ; 6000 – 879 6047 x 5 ; 6004 : 5 HS nhắc lại cách tìm số hạng, thừa số chưa biết. 2 HS đại diện 2 dãy làm bảng lớp cả lớp làm bảng con . 1999 + X = 2005 b) X x 2 = 3998 X = 2005 – 1999 X = 3998 : 2 X = 6 X = 1999 - 2 HS đọc bài toán … mua 5 quyển sách cùng loại phải trả 28500 đồng … mua 8 quyển phải trả bao nhiêu tiền ? HS trao đổi nhóm đôi tìm cách giải. HS giải vào vở, 1HS lên bảng. Giải Số tiền mua một cuốn sách làø : 28500 : 5 = 5700 (đồng) Số tiền mua 8 cuốn sách là : 5700 x 8 = 45600 (đồng) Đáp số 45600 đồng SINH HOẠT LỚP Nội dung : Tháng chủ điểm “Kỉ niệm ngày sinh nhật Bác” 1 . Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt : 2 . Giáo viên nhận xét * VỊ mỈt häc tËp: - C¸c em ®i häc ®Çy ®đ, ®ĩng giê - PhÇn lín c¸c em ®· cã ý thøc häc bµi vµ lµm bµi trưíc khi ®Õn líp - Ngåi häc ch¨m chĩ nghe c« gi¸o gi¶ng bµi, h¨ng say ph¸t biĨu x©y dùng bµi : Nhi,ViƯt Hoµng, TuÊn * VỊ mỈt lao ®éng vƯ sinh: - C¸c em cã ý thøc vƯ sinh líp häc s¹ch sÏ * C¸c ho¹t ®éng kh¸c: - C¸c em tham gia ®Çy ®đ. 3 .Kế hoạch tuần tới : - Thực hiện LBG tuần 34 -Thi đua học tốt, thực hiện tốt nội qui của lớp của trường - Thi đua nói lời hay làm việc tốt. Phân công trực nhật. Chú ý : Viết chữ đúng mẫu, trình bày bài viết sạch đẹp. - Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt * Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng, đủ sách vơ, đồ dùng học tập các môn học. - Chuẩn bị tốt cho thi kì 2

File đính kèm:

  • docTUAN33~1.DOC
Giáo án liên quan