Giáo án Lớp 3 Tuần 33 - Phan Thị Kiều Hoa

I. Mục đích yêu cầu :

 A. Tập đọc:

 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng :

 - Đọc đúng các từ ngữ dễ viết sai do ảnh hưởng của phương ngữ : nắng hạn, nứt nẻ, trụi trơ, náo động, hùng hổ, nổi loạn, nghiến răng

 - Biết thay đổi giọng phù hợp với nội dung mỗi đoạn. Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật.

 2. Rèn kỹ năng đọc - hiểu :

 - Hiểu các từ ngữ mới trong bài : thiên đình, náo động, lưỡi tầm sét, địch thủ, túng thế, trần gian.

 - Hiểu nội dung truyện : Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau đấu tranh cho lẽ phải nên Cóc và các bạn đã thắng cả đội quân hùng hậu của Trời, buộc Trời phải làm mưa cho hạ giới.

 

doc15 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1054 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 33 - Phan Thị Kiều Hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài cũ: HS lên bảng làm bài tập 1,3 tuần 32. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. 2. Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài tập 1: - Một HS đọc yêu cầu của bài và đoạn thơ, đoạn van trong bài tập. - HS trao đổi theo nhóm, tìm các sự vật được nhân hóa và các cách nhân hoá trong đoạn thơ ở bài tập 1. - Gọi đại diện các nhóm trình bày, lớp nhận xét. - GV Nhận xét chốt nội dung + Đoạn a) Mầm cây, Hạt mưa, Cây đào ( tỉnh giấc, Mải miết, trốn tìm ; mắt , lim dim , cười. + Đoạn b ) Cơn rông- kéo đến ; lá gạo - anh em, múa reo, chào; cây gạo - thảo, hiền, đứng, hát. Bài tập 2. - GV gọi HS yêu cầu của bài. Lớp theo dõi trong SGK. - GV nhắc HS chú ý: + Sử dụng phép nhân hoá để viết 1 đoạn văn tả bầu trời buổi sớm hoặc tả 1 vườn cây. + Nếu chọn đề tài tả 1 vườn cây, các em có thể tả vườn cây ở vườn nhà mình, vườn nhà hàng xóm, vườn cây trong trường hoặc bòn hoa ở sân trường. - Gọi HS nối tiếp nhau nêu tên những bài thơ có câu thơ tả vườn cây: Quạt cho bà ngủ, Ngày hội rừng xanh, bài hát trồng cây, mặt trời xanh của tôI, … - HS viết bài vào vở. - 1 số HS đọc bài làm của mình. - GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại bài làm đúng. 4, Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét giờ. - Ghi nhớ vận dụng phép nhân hoá trong TLV. ____________________________________ Thủ công Đ33 Làm quạt giấy tròn ( tiết 3) I. Mục tiêu: - HS biết cách làm quạt giấy tròn bằng giấy thủ công. - HS làm quạt giấy tròn đúng quy trình kĩ thuật. - Hứng thú với giờ học làm đồ chơi. II. Chuẩn bị: Kéo, giấy thủ công, hồ dán. III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ( 2/): Kiểm tra đồ dùng học tập của HS. B. Dạy bài mới: (33/) 1. GTB: GV nêu mục tiêu giờ học. 2. Hướng dẫn HS thực hành làm quạt giấy tròn: - GV gọi 1-2 HS nhắc lại các bước làm quạt giấy tròn. - GV nhận xét và hệ thống lại các bước làm quạt giấy tròn: + Bước 1: Cắt giấy. + Bước 2: Gấp, dán quạt + Bước 3: Làm cán quạt giấy tròn. - HS nhắc lại các bước làm quạt giấy tròn. - HS thực hành làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt. - GV quan sát, giúp đỡ HS còn lúng túng để các em hoàn chỉnh sản phẩm của mình. - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - GV nhận xét, đánh giá sản phẩm của HS. Tuyên dương những em có sản phẩm đẹp. 3. Củng cố,dặn dò: - GV hệ thống kiến thức. - Nhận xét giờ. Dặn dòHS. ________________________________ Chính tả Đ 66 Nghe - viết: Quà của đồng nội. I. Mục đích yêu cầu : - Nghe và viết đúng chính tả một đoạn trong bài “Quà của đồng nội”. - Làm đúng bài tập phân biệt các âm rễ lẫn s/x. II. Đồ dùng dạy học: Bảng lớp chép BT2a. III. Các hoạt động dạy học: A. Bài cũ: HS viết bảng: Bru-nây; Cam-pu-chia; Đông Ti-mo; In-đô-nê-xi-a, Lào. Nhận xét. B. Bài mới: 1, Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của bài. 2, Hướng dẫn HS nghe – viết: a. Hướng dẫn chuẩn bị: - GV đọc đoạn văn cần viết chính tả trong bài. HS đọc lại. - HS trả lời câu hỏi: + Đoạn văn trên có mấy câu? + Những chữ nào phải viết hoa? - HS đọc thầm đoạn văn, luyện viết các từ khó. - Giúp HS nhận xét: chữ dễ viết sai: Lúa non, giọt sữa, phảng phất, hương vị. - HS nêu cách trình bày. b. GV đọc từng câu cho HS viết vào vở. c. Chấm chữa bài. GV nhận xét từng bài về nội dung, chữ viết , cách trình bày. 2, Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài tập 2: - GV chọn bài tập 2a. - HS đọc bài, nêu yêu cầu bài. - HS làm bài cá nhân viết vào vở bài tập. 1 HS lên bảng làm bài. - Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. Lời giải: a. sao - xa - sen. 4, Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét bài. - Dặn HS về hoàn chỉnh bài, ghi nhớ phần chính tả. ____________________________________________________________ Thứ sáu ngày tháng 5 năm 2008 Toán Đ165 Ôn bốn phép tính trong phạm vi 100 000 I. Mục tiêu: Giúp HS: - Tiếp tục củng cố cộng, trừ, nhân, chia ( nhẩm , viết ) . - Củng cố về tìm số hạng chưa biết trong phép cộng và tìm thành phần chưa biết trong phép nhân. - Luyện tập giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: A. kiểm tra bài cũ:1 HS lên bảng chữa bài tập 3. Nhận xét. B. Dạy bài mới: 1, Giới thiệu bài 2, Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài tập 1: - HS đọc bài nêu yêu cầu của bài. - HS tự tính nhẩm và viết kết quả vào vở. - Vài HS đọc bài làm của mình. - Nhận xét bài và chốt lại nội dung. Vài HS nêu cách tính nhẩm. Bài tập 2: - 1 HS đọc bài, nêu yêu cầu của bài. - HS làm bài cá nhân, viết vào vở. 4 HS lên bảng làm bài. - Nhận xét. GV yêu cầu HS nêu cách đặt tính và tính 1 vài phép tính cụ thể. Bài tập 3: - HS đọc đề bài. - Cho HS nêu yêu cầu, làm bài cá nhân. - Nhận xét. GV hỏi HS để chốt kiến thức: + Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào ? + Muốn tìm thừa số chưa biết ta làm thế nào ? Bài tập 4: - GV cho HS tự đọc bài tập, tự tóm tắt làm bài cá nhân - 1 HS lên bảng làm bài. - GV chữa bài, chốt lời giải đúng. Bài giải Giá tiền mỗi quyển sách là: 28 500 : 5 = 5700 ( đồng ) Số tiền mua 8 quyển sách là: 5700 x 8 = 45600 ( đồng ) Đáp số: 45600 đồng. Bài tập 5: GV cho HS tự xếp hình rồi nhận xét. 3, Củng cố - Dặn dò: - Nêu nội dung kiến thức của tiết học. - Nhận xét giờ. - Dặn: Về xem lại bài tập. ____________________________________ Tự nhiên xã hộiĐ 66 Bề mặt Trái Đất. I. Mục tiêu: Sau bài học HS biết: - Phân biệt được lục địa, đại dương. - Biết trên bề mặt trái đất có 6 châu lục và 4 đại dương. - Nói tên và chỉ được vị trí 6 châu lục và 4 đại dương trên lược đồ " các châu lục và các đại dương ". II. Đồ dùng dạy học: Các hình trong sách giáo khoa trang 126, 127. III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: Chỉ và nói tên các đới khí hậu ở Bắc bán cầu và Nam bán cầu. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Hoạt động 1: Thảo luận cả lớp: - HS chỉ đâu là nước, đâu là đất ở hình 1 SGK trang 126. - GV chỉ cho HS biết phần đất và phần nước trên quả địa cầu - GV hỏi: Nước hay đất chiếm phần lớn trên bề mặt trái đất ? - GV giảng: + Lục địa là khối đất liền lớn trên bề mặt Trái đất. + Đại dương là khoảng nước rộng mênh mông bao bọc phần lục địa. - GV kết luận: Bề mặt trái đất có chỗ là nước có chỗ là đất. 3, Hoat động 2: Làm việc theo nhóm. - GV nêu yêu cầu giao nhiệm vụ cho nhóm trả lời các câu hỏi: . + Có mấy châu lục ? Chỉ và nói tên các châu lục trên lược đồ hình 3. + Có mấy đại dương ? Chỉ và nói tên các đại dương trên lược đồ hình 3. + Chỉ vị trí của Việt Nam trên lược đồ. Việt Nam ở châu lục nào ? - Đại diện các nhóm trả lời trước lớp. - GV nhận xét chốt lại nội dung: Trên thế giới có 6 châu lục: Châu á, Châu Âu, Châu Mĩ, Châu Phi, Châu Đại Dương, Châu Nam Cực và có 4 đại dương là: TháI Bình Dương, ấn Độ Dương, Đại Tây Dương, Bắc Băng Dương. 4, Hoạt động 3: Chơi trò chơi “Tìm vị trí các châu lục và đại dương” - GV chia nhóm nêu nội dung yêu cầu. - GV hướng dẫn luật chơi, giao cho mỗi nhóm 1sơ đồ câm và 10 tấm bìa ghi tên các châu lục hoặc đại dương. - HS trao đổi theo nhóm, dán các tấm bìa vào lược đồ rồi treo trên bảng - GV tổ chức đánh giá, nhận xét chốt lại nội dung và kết luận nhóm thắng cuộc. 5, Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét giờ. - Dặn dò HS. _______________________________ Tập làm văn Đ 33 Ghi chép sổ tay. I. Mục đích yêu cầu: 1. Rèn kĩ năng đọc - hiểu: Đọc bài báo Alô, Đô-rê-mon Thần thông đây! Hiểu nội dung nắm được ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon( về sách đỏ ; các loài động, thực vật có nguy cơ tuyệt chủng ) 2. Rèn kĩ năng viết: Ghi vào sổ tay những ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ:Gọi HS trả lời câu hỏi:"Em cần làm gì để bảo vệ môi trường?" B. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của bài. 2. Hướng dẫn học sinh làm bài. Bài tập 1: - HS đọc yêu cầu của bài tập. - Gọi HS đọc cả bài “”Alô, Đô-rê-mon thần thông đây!” - 2 HS đọc theo cách phân vai: HS1 hỏi( đọc cả tên người nêu câu hỏi), HS2 là Đô- rê- mon) đáp. - GV giới thiệu tranh ảnh về các loài động vật quý hiếm được nêu tên trong bài. Bài tập 2: - Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của bài tập , lớp theo dõi trong SGK. - GV nhắc học sinh chú ý viết tóm tắt những ý chính trong lời của mon. - HS tự viết bài vào vở. - Một số học sinh đọc bài viết. - Nhận xét bài viết của học sinh, bình chọn bạn viết hay 3, Củng cố , dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Dặn tiết sau. _________________________ Thể dục Đ 66 Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. I. Mục Tiêu: - Tung và bắt bóng theo nhóm 3 người . Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng. Riêng em Giang thực hiện với yêu cầu thấp hơn. - Trò chơi " Chuyển đồ vật ". Yêu cầu nắm được cách chơi và biết tham gia chơi ở mức tương đối chủ động. Em Giang chỉ cần biết cách chơi. II. Địa điểm phương tiện: Sân trường vệ sinh sạch sẽ. Chuẩn bị bóng, đồ vật cho trò chơi.. III. Nội dung phương pháp: 1, Phần mở đầu: (5') - GV nhận lớp ,phổ biến nội dung ,yêu cầu của giờ học - Chạy chậm thành một hàng dọc quanh sân tập : 200- 300m. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi " Tìm người chỉ huy ". 2, Phần cơ bản : (20') * Tung và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 2 - 3 người. - GV chia số HS trong lớp thành các nhóm 3 người - GV hướng dẫn cách tập. - GV gọi HS nhắc lại các bước tiến hành. - HS tập luyện theo nhóm: Từng nhóm đứng theo hình tam giác, thực hiện tung và bắt bóng qua lai cho nhau. - Biểu diễn thi đua giữa các nhóm. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá. * Trò chơi vận động - Chơi trò chơi " Chuyển đồ vật " - GV cho học sinh khởi động. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi thử 1-2 lần rồi mới chơi chính thức.. - HS chơi theo nhóm. - Thi các nhóm. 3, Phần kết thúc: (5') - GV cùng học sinh hệ thống bài - Vỗ tay hát theo vòng tròn hít thở sâu. - GV nhận xét , đánh giá kết quả giờ học và giao bài về nhà. ******************************************************************* Phần kí duyệt của giám hiệu

File đính kèm:

  • docldfahojweopkadihfiouaƯPFJAKSLDA (28).doc
Giáo án liên quan