A - Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, ghi điểm.
B - Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
- Giới thiệu chủ điểm.
2. Luyện đọc:
- Đọc mẫu.
- Hướng dẫn học sinh đọc.
- Chia đoạn.
- Giải nghĩa từ mới.
- Theo dõi, hướng dẫn học sinh đọc
đúng.
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1161 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 33 Năm học 2011-2012 Trường Tiểu học Tân Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ương, bắc băng dương.
* HĐ3: Trò chơi: “Tìm vị trí các châu lục và đại dương”
- Chia nhóm, phát cho mỗi nhóm một lược đồ câm, 10 tấm bìa nhỏ ghi tên các đại dương hoặc các châu lục.
- Khi hô bắt đầu, học sinh trong nhóm trao đổi và dán vào lược đồ.
- Nhận xét.
3. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Chốt bài học.
- Về ôn và chuẩn bị cho tiết học sau.
- Vài em nêu.
- Nhận xét.
- Thảo luận nhóm đôi, trình bày.
- Nhận xét.
- Quan sát.
- Suy nghĩ trả lời.
- Lắng nghe.
- Trao đổi nhóm.
- Trình bày.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Tiến hành chơi.
- Trưng bày sản phẩm của nhóm.
- Cùng giáo viên đánh giá.
Tiết 4: Giáo dục tập thể: SINH HOẠT TUẦN 33
I - Mục tiêu:
- Giúp HS nhận thấy những việc làm được và chưa làm được trong tuần qua.
- Biết những kế hoạch và thời gian cho từng công việc trong tuần sau.
II - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5 phút
1 phút
12 phút
9 phút
8 phút
5 phút
1. Ổn định tổ chức:
- Bắt bài hát.
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Bài giảng:
* Báo cáo hoạt động tuần qua:
- Yêu cầu các tổ lên đánh giá hoạt
động trong tổ.
* Giáo viên nhận xét chung và nêu kế hoạch tuần 34.
+ Sĩ số: Học sinh đi học chuyên cần.
+ Học tập:
- Một số em lười nhác, không chịu chuẩn bị bài ở nhà.
- Ít phát biểu, xây dựng bài.
- Hay nói chuyện trong giờ học.
Ví dụ: Thái, Linh, Trinh, Văn
- Hay làm việc riêng, thiếu chú ý:
Nhữ, Văn, Thông, Thái, Như Quỳnh.
- Hoàn thành chương trình tuần 33.
- Một số em đi học thiếu đồ dùng.
Ví dụ: Vương.
+ Hoạt động khác:
- Công tác tự quản tốt.
- 15 phút đầu giờ nghiêm túc.
- Vệ sinh lớp, sân trường sạch sẽ.
- Bàn ghế thẳng, ngay ngắn.
- Mũ ca lô: Đầy đủ.
- Tham gia đầy đủ và nhanh nhẹn
sinh hoạt giữa giờ.
* Kế hoạch tuần 34:
- Dặn học sinh nghỉ lễ an toàn và đi học lại ngày thứ tư.
- Phát động phong trào chào mừng ngày thành lập Đội và ngày sinh của Bác Hồ 15 – 5 và 19 – 5.
- Dạy học theo chương trình tuần 34
- Ôn tập nâng cao chất lượng cuối học kì II.
- Tiếp tục nhắc học sinh đăng kí mua sách.
- Tổ 1 làm trực nhật.
- Làm vệ sinh môi trường vào chiều
thứ 3 và thứ 5.
- Tham gia đầy đủ kế hoạch của Nhà
trường, Liên đội đặt ra.
- Rèn đọc cho học sinh dân tộc vào buổi chiều.
- Đi thực tế nhà em: Thái, Linh, Trinh, Văn.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhắc nhở học sinh.
- Hát một bài.
- Các tổ lần lượt lên báo cáo tình hình của tổ trong tuần.
- Các bạn có ý kiến gì không ?
- Học sinh nêu ý kiến.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Cho biện pháp để thực hiện kế
hoạch.
- Hát một bài.
&.
BUỔI SÁNG: TUẦN 34 (Từ 02.5.2012 đến .5.2012)
Ngày soạn: 29/4/2012
Ngày giảng: Thứ tư ngày 02 tháng 5 năm 2012
Tiết 1: Giáo dục tập thể: CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN
Tiết 2&3: Tập đọc - Kể chuyện: SỰ TÍCH CHÚ CUỘI CUNG TRĂNG
I - Mục tiêu:
A- Tập đọc:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Nội dung, ý nghĩa: Ca ngợi tình nghĩa thủy chung, tấm lòng nhân hậu của chú Cuội; giải thích các hiện tượng thiên nhiên và ước mơ bay lên cung trăng của loài người. (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
B- Kể chuyện:
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo gợi ý SGK.
II - Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
- Bảng phụ viết các gợi ý kể từng đoạn câu chuyện.
III - Các hoạt động dạy học:
Thể dục: BÀI 65
I - Mục tiêu:
- Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân theo nhóm 3 người. Yêu cầu thuộc động tác, thực hiện các động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi: “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II - Địa điểm-Phương tiện:
- Sân sạch sẽ.
- Kẻ sân cho trò chơi; 2 em 1 quả bóng.
III - Nội dung và phương pháp lên lớp:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
10 phút
10 phút
8 phút
7 phút
5 phút
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Quan sát chung.
2. Phần cơ bản:
* Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 3 người.
- Chia thành các nhóm, mỗi nhóm 3 người.
* Nhảy dây kiểu chụm hai chân.
- Quan sát chung.
* Làm quen trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- Nêu lại tên trò chơi, cách chơi.
- Quan sát chung nhắc đảm bảo an toàn khi luyện tập.
3. Phần kết thúc:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn lại động tác tung và bát bóng cá nhân.
- Tập hợp lớp.
- Báo cáo sĩ số.
- Khởi động.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Chạy chậm quanh sân trường.
- Tập luyện theo nhóm 3 người, thực hiện tung và bắt bóng.
- Tập luyện nhảy dây kiểu chụm hai chân.
- Lắng nghe.
- Chơi thử.
- Tiến hành chơi.
- Đứng thành vòng tròn, cúi người thả lỏng.
Thể dục: BÀI 66
I - Mục tiêu:
- Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân theo nhóm 2 - 3 người. Yêu cầu thuộc động tác, thực hiện các động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi: “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II - Địa điểm-Phương tiện:
- Sân sạch sẽ.
- Kẻ sân cho trò chơi; 2 em 1 quả bóng.
III - Nội dung và phương pháp lên lớp:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
10 phút
18 phút
7 phút
5 phút
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Chơi trò chơi học sinh ưa thích.
- Quan sát chung.
2. Phần cơ bản:
* Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2 - 3 người.
- Chia thành các nhóm, mỗi nhóm 3 người.
* Di chuyển tung và bắt bóng theo nhóm 2 - 3 người.
* Nhảy dây kiểu chụm hai chân.
- Quan sát chung.
* Làm quen trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- Nêu lại tên trò chơi, cách chơi.
- Quan sát chung nhắc đảm bảo an toàn khi luyện tập.
3. Phần kết thúc:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn lại động tác tung và bát bóng cá nhân.
- Tập hợp lớp.
- Báo cáo sĩ số.
- Khởi động.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi học sinh ưa thích.
- Thực hiện tung và bắt bóng tại chỗ, sau đó tập di chuyển.
- Thực hiện tung và bắt bóng theo nhóm 2- 3 người.
- Tập luyện nhảy dây kiểu chụm hai chân.
- Từng đôi di chuyển tung và bắt bóng khảng cách 2 - 4 m.
- Tự ôn nhảy dây.
- Lắng nghe.
- Chơi thử.
- Tiến hành chơi.
- Đứng thành vòng tròn thả lỏng toàn thân, hít thở sâu.
Tiết 3: Mĩ thuật: XEM TRANH: THIẾU NHI THẾ GIỚI
I - Mục tiêu:
- Nhận biết được vẻ đẹp của các bức tranh qua các bố cục, đường nét, hình
ảnh, màu sắc.
- Quý trọng tình cảm mẹ con và bạn bè.
II - Đồ dùng dạy học:
- Một số tranh của thiếu nhi Việt Nam, thế giới có cùng đề tài.
- Bút chì, tẩy, màu, vở tập vẽ.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
3 phút
1 phút
5 phút
8 phút
15 phút
5 phút
3 phút
1.Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra đồ dùng của học sinh , nhận xét.
2. Dạy bài mới:
a, Giới thiệu bài:
b, Bài giảng:
* HĐ1: Xem tranh.
+ Tranh mẹ tôi của Xvét-ta Ba-la-nô-va.
- Cho học sinh xem tranh.
- Trong tranh cói những hình ảnh gì ?
- Hình ảnh nào được vẽ nổi bật nhất ?
- Tình cảm của mẹ đối với em bé thể hiện như thế nào ?
- Tranh vẽ cảnh diễn ra ở đâu ?
- Gợi ý tả lại màu sắc ở bức tranh.
- Giáo viên nói về đất nước Ca-dắc-xtan.
+ Tranh cùng giã gạo của Xa-rau-giu Thê PxôngKrao.
- Tranh vẽ về cảnh gì ?
- Các dáng của những người giả gạo có giống nhau không ?
- Hình ảnh nào là chính trong tranh ?
- Trong tranh còn có những hình ảnh nào khác ?
- Trong tranh có những màu
nào ?
- Nêu cảm nghỉ của mình về bức tranh ?
* HĐ2: Nhận xét, đánh giá.
- Nhận xét chung giờ học, khen những em tích cực học tập.
3. Củng cố, dặn dò:
- Chốt kiến thức.
- Nhận xét giờ học.
- Về sưu tầm tranh ảnh thiếu nhi và nhận xét, chuẩn bị quan sát cây cối, trời mây về mùa hè .
- Quan sát
- Suy nghĩ trả lời.
- Mẹ và em bé.
- Mẹ vòng tay ôm bé vào lòng, thể hiện sự chăm sóc thương yêu trìu mến.
- Ở trong phòng.
- Lắng nghe.
- Quan sát.
- Cảnh giả gạo.
- Mỗi người có một dáng vẻ.
- Những người giả gạo.
- Học sinh trả lời.
- Màu xanh, vàng, nâu, ...
- Học sinh nêu.
Tiết 1: Âm nhạc: ÔN ẬP CÁC NỐT NHẠC,
TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT
I - Mục tiêu: Học sinh nhớ tên nốt, hình nốt, và vị trí nốt nhạc trên khuông
I - Mục tiêu:
- Học sinh biết hát thêm một bài hát thiếu nhi.
- Hát đúng giai điệu, hát lời ca và hát thể hiện được tình cảm của bài.
- Qua học hát và trò chơi âm nhạc, giáo dục học sinh tình cảm yêu quê hương
và phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc.
II - Đồ dùng dạy học:
- Sưu tầm bài hát và hát chuẩn bài hát.
- Trò chơi âm nhạc: Hát những bài hát có tên các con vật.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5phút
1 phút
15 phút
15 phút
4 phút
1. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, đánh giá.
2. Dạy bài mới:
a, Giới thiệu bài:
- Nêu yêu cầu giờ học.
b, Giảng bài:
* HĐ1: Dạy bài hát do địa phương chọn. (Sen hồng).
- Giới thiệu bài hát.
- Hát mẫu.
- Dạy hát từng câu.
- Theo dõi, uốn nắn.
* HĐ2: Trò chơi.
- Phổ biến trò chơi: Thi hát những bài có tên các con vật.
- Nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhấn mạnh lại bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn bài và chuẩn bị bài sau.
- Học sinh hát bài: Chị ong nâu và em bé.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Đọc lời ca.
- Tiến hành ôn tập theo tổ, nhóm, cá nhân.
- Lắng nghe.
- Thực hiện theo yêu cầu.
- Nhận xét.
nhạc.
- Tập biểu diễn một vài hình nốt đã học.
II - Đồ dùng dạy học:
- Nhạc cụ.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5phút
1 phút
15 phút
15 phút
4 phút
1. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, đánh giá.
2. Dạy bài mới:
a, Giới thiệu bài:
- Nêu yêu cầu giờ học.
b, Giảng bài:
* HĐ1: Ôn các nốt nhạc đã học.
- Giới thiệu lại tên nốt nhạc: Đồ, Rê, Mi, Pha, Son, La, Si.
- Hình nốt: Trắng, đen, móc đơn, móc kép.
- Nhìn trên khuông nhạc, gọi tên các nốt kết hợp với hình nốt.
* HĐ2: ịâp biểu diễn 2-3 bài hát đã học tạo thành một liên khúc.
- Chỉ định 3 nhóm, mỗi nhóm 5-6 em.
- Nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhấn mạnh lại bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn bài và chuẩn bị bài sau.
- Học sinh hát bài ở địa phương.
- Lắng nghe.
- Nhận xét.
- Học sinh tự chọn bài, tự sáng tạo biểu diễn động tác phụ hoạ.
- Các nhóm tự biểu diễn.
File đính kèm:
- Tuan33.doc