Giáo án Lớp 3 Tuần 33- Đặng Văn Thanh

I. Mục tiêu:

- HS hiểu thế nào là những trò chơi an toàn không gây nguy hiểm.

- Nêu được tác dụng của trò chơi an toàn.

- Có ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân và nhắc nhở các bạn cùng thực hiện.

II. Chuẩn bị:

- ĐDDH: Phiếu học tập.

- Dụng cụ học tập: Sưu tầm những trò chơi an toàn.

 

doc36 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1978 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 33- Đặng Văn Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2.KT bài cũ:4’ 3.Bài mới: Hoạt động 1: Hướng dẫn hs viết chữ hoa. 8’ Hoạt động 2: Hướng dẫn viết từ ứng dụng:10’ Hoạt động 3: Hướng dẫn viết câu ứng dụng:12’ 4.Củng cố:3’ 5.Dặn dò:1’ - Gọi HS đọc câu ứng dụng - Gọi HS lên bảng viết Văn Lang, vỗ tay, bàn kĩ. - Nhận xét ghi điểm - Giới thiệu bài trực tiếp. - Hướng dẫn HS xem chữ mẫu + Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào ? - Viết lên bảng, nêu qui trình viết - Yêu cầu HS viết bảng con P, Y, K - Nhận xét chữa sai. - Yêu cầu HS viết chữ hoa Y vào bảng con - Nhận xét sửa sai - Gọi HS đọc câu ứng dụng - Giới thiệu: Phú Yên + Trong từ ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ? + Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào ? - Yêu cầu HS viết Phú Yên. - Nhận xét - Gọi HS đọc câu ứng dụng - Giải thích câu tục ngữ + Trong câu ứng dụng, các chữ có chiều cao như thế nào ? - Yêu cầu HS viết bảng - Nhận xét - Hướng dẫn HS xem bài viết mẫu. - Yêu cầu HS viết bài vào vở. (chữ hoa Y (1 dòng), P, K (1 dòng) tên riêng Phú Yên (1 dòng) và câu ứng dụng: Yêu trẻ … để tuổi cho (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ). - Thu bài chấm điểm. - Nhận xét bài viết của HS. - Gọi HS lên bảng viết từ “yêu trẻ”. - Nhận xét, tuyên dương. - Giáo dục, liên hệ thực tiễn. - Nhận xét tiết học. - Về nhà luyện viết thêm ở nhà và chuẩn bị tiết học sau. - Hát. - 03 HS lên bảng viết từ, cả lớp viết bảng con. - Lớp nhận xét bài bạn. - Lắng nghe. - HS quan sát chữ mẫu. + Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa P, Y, K - Nhìn bảng và theo dõi quy trình viết - HS viết bảng con.P, Y, K - Lớp nhận xét. - HS viết bảng con, 01 HS viết bảng lớp. - 01 HS đọc từ ứng dụng. - Lắng nghe. + Các chữ P, Y, h cao 2,5 đơn vị, các chữ còn lại cao 1 đơn vị. + Khoảng cách giữa các con chữ bằng chữ o. - HS viết từ ứng dụng vào bảng con: Phú Yên. - Lớp nhận xét. - 01 HS đọc câu ứng dụng. - Lắng nghe. + HS nêu. - HS viết bảng con. - Lớp nhận xét. - Quan sát chữ mẫu theo hướng dẫn GV. - HS thực hành viết bài vào vở tập viết theo yêu cầu. - Lắng nghe. - 02 HS cùng lên bảng tghi đua viết từ “yêu trẻ”. - Lớp nhận xét. --------------------------- Môn: Tập làm văn Bài: Ghi chép sổ tay Tiết: 33 I. Mục tiêu: - Hiểu được nội dung, nắm được ý chính trong bài báo A lô, Đô-rê-mon Thần thông đây ! Để từ đó biết ghi vào sổ tay những ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon. II. Chuẩn bị: - ĐDDH: SGK, phiếu học tập. - Dụng cụ học tập: SGK, vở bài tập, … III. Các hoạt động dạy – học: Tiến trình Hoạt động giáo viên: Hoạt động học sinh: 1.Ổn định:1’ 2.KT bài cũ:4’ 3.Bài mới: Hoạt động 1: Giúp hs hiểu nội dung, ý chính trong bài báo:10’ Hoạt động 2: Hướng dẫn hs ghi sổ tay: 15’ 4.Củng cố:5’ 5.Dặn dò:1’ - Gọi HS đọc bài văn của mình “Góp phần bảo vệ môi trường” - Nhận xét tuyên dương - Giới thiệu bài trực tiếp. Bài tập 1 - Gọi 2 HS đọc trước lớp - Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau cùng đọc bài, mỗi cặp đọc 2 lần (đổi vai ) - Gọi vài HS giới thiệu tranh ảnh về các loài thú quý hiếm được nhắc đến trong bài đã sưu tầm được Bài tập 2: + Bạn nhỏ hỏi đô-rê-mon điều gì ? - Hãy ghi lại ý chính trong câu trả lời của đô-rê-mon - Yêu cầu hs tự làm phần b + Sổ tay để ghi những gì? - Nhận xét tuyên dương - giáo dục, liên hệ thực tiễn. - Nhận xét tiết học - HS thường xuyên đọc báo và ghi lại những thông tin hay ghi vào sổ tay. - Hát. - 02 HS tiếp nối nhau đọc bài văn của mình trước lớp. - Lớp nhận xét - Lắng nghe - 01 HS đọc yêu cầu bài - 02 HS đọc, 1em hỏi, 1 em đóng vai đô-rê-mon - HS thực hiện thực hiện theo yêu cầu GV. - Giới thiệu tranh ảnh của mình - 01 HS đọc yêu cầu. + Bạn nhỏ hỏi đô-rê-mon sách đỏ là sách gì ? + Sách đỏ là loại sách nêu tên các động vật, thực vật quí hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng cần được bảo vệ - Cả lớp làm bài vào vở - HS nêu. ------------------------ Môn: Toán Bài: Ôn tập bốn phép tính trong phạm vi 100 000 (tt) Tiết: 165 I. Mục tiêu: - Biết làm tính cộng, trừ, nhân, chia (nhẩm, viết). - Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. - Biết tìm số hạng chưa biết trong phép cộng và tìm thừa số trong phép nhân. - Học sinh làm được các bài tập: BT1, BT2, BT3, BT4. - Bài tập 5 dành cho học sinh khá, giỏi. II. Chuẩn bị: - ĐDDH: SGK, phiếu học tập. Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 3 Tìm x: a). 1999 + x = 2005 b). x x 2 = 3998 x = x = x = x = - Dụng cụ học tập: SGK, vở bài tập, … III. Các hoạt động dạy – học: Tiến trình Hoạt động giáo viên: Hoạt động học sinh: 1.Ổn định:1’ 2.KT bài cũ:5’ 3.Bài mới: Luyện tập -Thực hành:25’ 4.Củng cố:3’ 5.Dặn dò:1’ - Gọi HS lên bảng đặt tính rồi tính: 39178 + 25706 26883 – 7826 6247 x 2 36296 : 6 - Nhận xét, ghi điểm. - Giới thiệu bài trực tiếp. Bài tập 1:4’ - Yêu cầu HS nêu cách nhẩm. - Yêu cầu HS tự làm bài. + Thứ tự thực hiện các phép tính trong bài tập như thế nào ? - Nhận xét, ghi điểm. Bài tập 2:7’ - Yêu cầu HS tự làm bài. - Nhận xét, ghi điểm. Bài tập 3:5’ - Đính bảng phụ ghi sẵn nội dung BT3 lên bảng. - Gọi HS nêu cách tìm số hạng và thừa số chưa biết. - Yêu cầu HS tự làm bài. - Nhận xét, ghi điểm. Bài tập 4:5’ + Bài toán dạng toán gì ? - Gọi HS lên bảng tóm trắt bài toán. - Yêu cầu HS tự làm bài. - Nhận xét, ghi điểm. Bài tập 5:4’ - Yêu cầu HS dùng các hình tam giác xếp thành hình theo yêu cầu. (Dành cho HS khá, giỏi). - Nhận xét, tuyên dương. - Gọi HS lên bảng làm bài tập: a). 412 x 5 b). 25968 : 6 - Nhận xét, tuyên dương. - Giáo dục, liên hệ thực tiễn. - Nhận xét tiết học. - Về nhà làm bài tập luyện thêm và chuẩn bị tiết học sau. - Hát. - 04 HS cùng lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở nháp. - Lớp nhận xét bài bạn. - Lắng nghe. - 01 HS đọc yêu cầu. - HS nêu. - HS làm bài vào vở bài tập, 03 HS làm bài vào phiếu trình bày lên bảng lớp (nỗi em 2 bài). a). 30000 + 40000 – 50000 = 20000 80000 - (20000 + 30000)= 30000 800000 – 20000 – 30000 = 30000 b). 3000 x 2 : 3 = 6000 : 3 = 2000 4800 : 8 x 4 = 600 x 4 = 2400 4000 : 5 : 2 = 800 : 2 = 400 - HS nêu. - Lớp nhận xét. - 01 HS đọc yêu cầu. - HS làm bài vào vở bài tập, 04 HS làm bài vào phiếu, 04 hs làm bảng lớp. - Lớp nhận xét. - 01 HS đọc yêu cầu. - Quan sát, nhìn bảng. - HS nêu: + Muốn tìm số hạng chưa biết ta lấy tổng trừ đi số hạng đã biết. + Muốn tìm thừa số chưa biết ta lấy tích chia cho thừa số đã biết. - HS làm bài vào vở bài tập, 02 HS lên bảng làm vào bảng phụ. a). 1999 + x = 2005 b). x x 2 = 3998 x = 2005 – 1999 x = 3998 : 2 x = 6 x = 1999 - Lớp nhận xét. - 01 HS đọc bài toán. + Bài toán dạng rút về tỉ số. - 01 HS lên bảng tóm tắt. 5 quyển: 28500 đồng. 8 quyển: ………đồng ? - HS làm bài vào vở bì tập, 02 HS cùng làm bài vào phiếu trình bày lên bảng lớp. Giải: Giá tiền một quyển sách là: 28500 : 5 = 5700(đồng) Số tiền phải trả 8 quyển sách là: 5700 x 8 = 45600(đồng). Đáp số: 45600 đồng. - Lớp nhận xét. - 01 HS đọc yêu cầu. - HS thực hành xếp hình theo yêu cầu, 02 HS xếp hình trên bảng. - Lớp nhận xét. - 02 HS cùng lên bảng thi đua làm bài, cả lớp làm bảng con. - Lớp nhận xét. ------------------------------- Môn: Thủ công Bài: Làm quạt giấy tròn (tiết 3) Tiết: 33 I. Mục tiêu: - Biết cách làm quạt giấy tròn. - Làm được quạt giấy tròn. Các nếp gấp có thể cách nhau hơn một ô và chưa đều nhau. Quạt có thể chưa tròn. - Với học sinh khéo tay: Làm được quạt giấy tròn. Các nếp gấp thẳng, phẳng, đều nhau. Quạt tròn. II. Chuẩn bị: - ĐDDH: SGK, mẫu quạt tròn, kéo, hồ dán, thước kẻ, giấy màu. - Dụng cụ học tập: SGK, kéo, hồ dán, giấy màu, thước kẻ, … III. Các hoạt động dạy – học: Tiến trình Hoạt động giáo viên: Hoạt động học sinh: 1.Ổn định:1’ 2.KT bài cũ:3’ 3.Bài mới: Thực hành làm quạt giấy tròn:25’ 4.Củng cố:4’ 5.Dặn dò:1’ - Kiểm tra việc chuẩn bị của HS - Nhận xét chung. - Giới thiệu bài trực tiếp. - Hướng dẫn HS quan sát mẫu. - Gọi HS nhắc lại các bước làm quạt giấy tròn - Nhắc HS để làm được chiếc quạt tròn đẹp, sau khi gấp xong cần buộc chặt bằng chỉ vào đúng nếp gấp giữa. khi dán cần bôi hồ mỏng, đều. - Yêu cầu HS thực hành làm quạt giấy tròn - Yêu cầu HS trình bày sản phẩm. - Nhận xét sản phẩm của. - Nhận xét, tuyên dương. - Gọi HS nhắc lại các bước làm quạt - Nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. - Nhận xét tuyên dương - Giáo dục, liên hệ thực tế - Nhận xét tiết học - HS về ôn lại bài. - Hát. - HS để đồ dùng học tập lên bàn - Lắng nghe - Quan sát mẫu theo hướng dẫn GV. - 02 HS nêu Bước 1 :Cắt giấy Bước 2: Gấp dán quạt Bước 3: Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt - Lắng nghe. - HS thực hành làm quạt giấy tròn (HS khéo tay trang trí quạt theo ý thích của mình. - HS trình bỳ sản phẩm theo tổ. - 02 HS cùng GV đánh giá sản phẩm. - Vài HS nêu ------------------------------ Môn : Sinh hoạt lớp cuối tuần Tiết 33 I. Mục tiêu : - HS thấy được những việc đã làm tốt , những việc chưa làm tốt trong tuần. HS biết cách khắc phục những việc làm chưa tốt trong tuần . - Nắm được các phong trào của trường trong tuần tới đểø thực hiện. II. Chuẩn bị : HS : 1 Trò chơi III. Nội dung : 1/ Hoạt động 1: Nhận định tình hình hoạt động của lớp trong tuần 33. + Ưu điểm : Lớp Trưởng nêu các ưu điểm trong tuần của lớp. + Hạn chế : nêu hạn chế của lớp. Đọc tên các bạn làm mất trật tự của lớp và làm trừ điểm thi đua của lớp. + Vệ sinh: Tổ trực nhận xét, P. Lao Động nhận xét, * GV kết luận. + Học tập: Lớp Trưởng : nêu tên những bạn chưa thuộc bài, làm bài trong tuần 33. GV: phê bình những HS chưa thuộc bài, làm bài trong tuần. HS nêu lí do và hứa sẽ khắc phục việc không thuộc bài,làm bài trước lớp. + Nề nếp:GV nêu và nhận xét. 2/ Hoạt động 2: GV nêu những chỉ đạo của nhà trường: + Thực hiện tốt các phong trào của nhà trường . + Chăm sóc cây xanh trong lớp, trường , vệ sinh nhà cầu theo lịch . + Phòng tránh các tai nạn , đặc biệt là ATGT. 3/ Hoạt động 3:Hoạt động giáo dục theo chủ điểm. - GV nhận xét việc tham gia phong trào thi đua của lớp. Ý kiến của HS. Giải đáp của GV. Kết luận : giáo viên chốt lại việc học tập

File đính kèm:

  • doctuan 33.doc