A/ Mục tiêu : 1. - Đọc trôi chảy toàn bài,biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm câu, giữa các cụm từ.Biết đọc giọng cảm xúc phù hợp với nội dung câu chuyện .
2.-Hiểu nghĩa các từ mới (tận số , nỏ , bùi nhùi ) ,nội dung ý nghĩa của câu chuyện: – Giết hại thú rừng là một tội ác . Từ đó có ý thức bảo vệ môi trường .
3. -Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của nhân vật một cách tự nhiên , diễn cảm .
-GDHS ý thức bảo vệ môi trường.
B/ Đồ dùng dạy học:Tranh ảnh minh họa sách giáo khoa .
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1109 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 32 Trường Tiểu học Hoà An 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài mới:
Tg
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hđbt
1’
8’
10’
10’
a) Giới thiệu bài:
b/-Hđ1 : Quan sát lịch theo nhóm .
*Bước 1 :-Hướng dẫn quan sát các quyển lịch và dựa vào vốn hiểu biết của miønh để thảo luận.
– Một năm có bao nhiêu ngày ? Bao nhiêu tháng?
- Số ngày trong các tháng có bằng nhau không ?
Những tháng nào có 31 ngày , 30 ngày và 28 hoặc 29 ngày ?
-Bước 2 : - Yêu cầu các nhóm lên trả lời trước lớp .
-Nhận xét đánh giá câu trả lời của học sinh .
* Rút kết luận : như sách giáo khoa .
c/Hđ2: Làm việc với SGK theo cặp :
-Bước 1 : - Yêu cầu từng cặp làm việc với nhau quan sát tranh và theo gợi ý .
-Tại các vị trí A,B,C,D của Trái Đất trong hình 2 vị trí nào của Trái Đất thể hiện Bắc bán cầu là mùa xuân , hạ , thu , đông ?
-Hãy cho biết các mùa ở Bắc bán cầu vào các tháng 3, 6 , 9 , 12 ?
-Bước 2 : -Yêu cầu một số em lên trả lời trước lớp .
-Theo dõi và hoàn chỉnh phần trả lời của học sinh .
d/Hđ3: Chơi trò chơi : Xuân , Hạ , Thu , Đông ..
-Hướng dẫn cách chơi cho từng nhóm .
- Mời một số em ra sân chơi thử .
-Yêu cầu đóng vai các mùa Xuân , Hạ , Thu , Đông .
-Khi nghe giáo viên nói tới tên mùa thì trả lời theo đặc trung mùa đó .
- Nhận xét bổ sung về cách thể hiện của học sinh .
-Lớp theo dõi vài em nhắc lại tựa bài
- Chia ra từng nhóm quan sát các quyển lịch thảo luận và trả lời theo các câu hỏi gợi ý .
-Một năm thường có 365 ngày . Mỗi năm được chia ra thành 12 tháng . Số ngày trong các tháng không bằng nhau ...
- Các nhóm cử đại diện lần lượt lên trình bày kết quả trước lớp .
-Lớp lắng nghe và nhận xét.
- Hai em nhắc lại .
- Từng cặp ngồi quay mặt với nhau quan sát tranh sách giáo khoa trao đổi theo sự gợi ý của giáo viên .
- Lớp quan sát hình 2 sách giáo khoa .
- Thực hành chỉ hình 2 trang 123 sách giáo khoa và nêu : Có một số nơi ( Việt Nam ) có 4 mùa xuân , hạ , thu , đông ; các mùa ở Bắc bán cầu và Nam bán cầu trái ngược nhau .
- Các em khác nhận xét ý kiến của bạn .
- Làm việc theo nhóm .
-Một số em đóng vai Xuân , Hạ , Thu , Đông .
-Khi nghe nói : mùa xuân ( hoa nở )
- Mùa hạ : ( Ve kêu)
-Mùa thu : ( Rụng lá )
-Mùa đông : ( Lạnh quá )
- Quan sát nhận xét cách thực hiện của bạn
-Về nhà học bài và xem trước bài mới .
3/Hoạt động nối tiếp:2’-Liên hệ với cuộc sống hàng ngày.
- Về học bài và xem trước bài mới .
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2013
Tập làm văn :
Tiết 32: NÓI – VIẾT VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG .
A/ Mục tiêu :- Biết kể lại một việc làm để “ bảo vệ môi trường ” , theo một trình tự hợp lí , lời kể tự nhiên .
- Viết được một đoạn văn ngắn ( từ 7 – 10 câu ) kể lại việc làm trên . Bài viết hợp lí , diễn đạt rõ ràng .
-Giáo dục h/s giữ gìn môi trường.
B/ Đồ dùng dạy học:-Tranh ảnh về một số việc làm bảo vệ môi trường . Bảng lớp ghi các câu hỏi gợi ý để học sinh kể
C/ Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:-Gọi hai em lên bảng đọc lại bài viết nói về một số việc làm báo vệ môi trường đã học ở tiết tập làm văn tuần 30
2.Bài mới:
Tg
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hđbt
1’
32’
14’
18’
a/ Giới thiệu bài
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 :- Gọi 1 học sinh đọc bài tập và gợi ý mục a và b .
-Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập
-Giới thiệu đến học sinh một số bức tranh về bảo vệ môi trường .
-Chia lớp thành các nhóm , mỗi nhóm chỉ định nhóm trưởng để điều khiển và trong nhóm kể về các việc làm bảo vệ môi trường
* Mời ba em thi kể trước lớp .
- Theo dõi nhận xét đánh giá và bình chọn ra học sinh kể hay nhất .
Bài tập 2 :- Yêu cầu hai em nêu đề bài .
- Yêu cầu lớp thực hiện viết lại các ý vừa trao đổi vào vở .
-Theo dõi giúp đỡ những học sinh yếu .
-Mời một số em đọc lại đoạn văn trước lớp
- Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt
- Hai học sinh nhắc lại tựa bài .
- Một em đọc yêu cầu đề bài .
-Một học sinh giải thích yêu cầu bài tập
-Nói về vấn đề làm thế nào để bảo vệ môi trường …
- Quan sát các bức tranh bảo vệ môi trường .
- Lớp tiến hành chia thành các nhóm .
- Các nhóm kể cho nhau nghe những việc làm nhằm để bảo vệ môi trường .
-Ba em thi kể trước lớp .
- Lớp lắng nghe và bình chọn bạn kể hay và có nội dung đúng nhất .
- Hai em đọc yêu cầu đề bài tập 2 .
- Thực hiện viết lại những điều mà vừa kể ở trên về các biện pháp bảo vệ môi trường , đảm bảo đúng các yêu cầu trình bày như giáo viên đã lưu ý .
-Nối tiếp nhau đọc lại đoạn văn của mình trước lớp .
- Lớp lắng nghe bình chọn bạn có bài viết hay nhất .
3/Hoạt động nối tiếp:2’
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
-----------------------------------------------------
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2013
Toán:
Tiết 160: LUYỆN TẬP CHUNG .
A/ Mục tiêu :- Rèn luyện kỉ năng giải toán “ Bài toán liên quan đến rút về đơn vị “ .
-Biết tính giá trị của biểu thức số .Làm các bài tập1,3,4.
- GDHS chăm học.
B/ Đồ dùng dạy học
C/ Các hoạt động dạy học:
1KT.Bài cũ :-Gọi hai học sinh lên bảng sửa bài tập về nhà
-Chấm vở hai bàn tổ 3-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra .
2.Bài mới:
Tg
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hđbt
1’
32’
10’
10’
12’
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện tập:
-Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1
-Yêu cầu nhắc lại quy tắc về thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức số .
- Gọi 1 em lên bảng giải bài ,
-Yêu cầu lớp làm vào vở .
-Mời một học sinh khác nhận xét .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài3 - Gọi học sinh nêu bài tập 3 .
-Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước .
-Mời một em lên bảng giải bài .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 4
- Gọi học sinh nêu bài tập 4 .
-Hướng dẫn đổi về cùng một đơn vị đo rồi giải theo hai bước .
-Mời một em lên bảng giải bài .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
.
*Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài.
-Một em đọc đề bài 1 .
-Cả lớp làm vào vở bài tập .
-Hai em lên bảng giải bài
a/ ( 13829 + 20718 ) x 2
= 34547 x 2 = 69094
b/ (20354 – 9638) x 4
= 10716 x 4 = 2864
- Học sinh khác nhận xét bài bạn .
- Một học sinh nêu đề bài 3.
- Một em lên bảng giải bài.
- Giải :- Mỗi người nhận số tiền là :
75000 : 3 = 25 000 (đồng )
- Hai người nhận số tiền là :
25 000 x 2 = 50 000 ( đồng )
Đ/S: 50 000 đồng
- Một em nêu đề bài 4 .
- Lớp làm vào vở , một em sửa bài trên bảng
- Giải :- Đổi : 2 dm 4 cm = 24 cm
-Cạnh hình vuông là :24 : 4 = 6 (cm)
-Diện tích hình vuông là : 6 x 6 = 36 ( cm2)
Đ/S: 36 cm2
3/Hoạt động nối tiếp:2’
-Nhận xét đánh giá tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập
----------------------------------------------------------
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2013
Thủ công : LÀM QUẠT TRÒN ( TIẾT 2)
Tiết32:
A/ Mục tiêu :
Học sinh biết làm cái quạt tròn bằng giấy thủ công .
Làm được cái quạt tròn đúng qui trình kĩ thuật .
Yêu thích các sản phẩm đồ chơi .
B/ Đồ dùng dạy học:
Mẫu quạt tròn , tranh quy trình làm quạt tròn .
Bìa màu giấy A4, giấy thủ công , bút màu , kéo thủ công , hồ dán .
C/ Các hoạt động dạy học:
1 .Ổn định tổ chức - Hát
2. Kiểm tra bài cũ:-Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
3.Bài mới:
Tg
Hoaït ñoäng cuûa thaày
Hoaït ñoäng cuûa troø
Hñbt
1’
29’
Giới thiệu bài:
H/ñoäng 3:
HS thöïc haønh laøm quaït giaáy troøn vaø trang trí
-Yeâu caàu HS nhaéc laïi caùc böôùc laøm quaït giaáy troøn.
- GV treo tranh quy trình ñeå heä thoáng laïi caùc böôùc laøm quaït giaáy troøn .
+ Böôùc 1 : Caét giaáy.
+ Böôùc 2 : Gaáp, daùn quaït.
+ Böôùc 3 : Laøm caùn quaït vaø hoaøn chænh quaït.
-Yeâu caàu HS thöïc haønh laøm quaït giaáy troøn.
-GV quan saùt, uoán naén, giuùp ñôõ cho nhöõng em coøn luùng tuùng ñeå HS hoaøn thaønh saûn phaåm .
- Höôùng daãn cho HS trang trí quaït baèng caùch veõ caùc hình hoaëc daùn caùc nan giaáy baïc nhoû hay keû caùc ñöôøng maøu song song theo chieàu daøi tôø giaáy tröôùc khi gaáp quaït.
* Löu yù HS : Ñeå laøm ñöôïc chieác quaït troøn, ñeïp, sau khi gaáp xong moãi neáp gaáp phaûi mieát thaúng vaø kó. Gaáp xong caàn buoäc chaët chæ vaøo ñuùng neáp gaáp giöõa. Khi daùn, caàn boâi hoà moûng ñeàu.
-Toå chöùc cho HS tröng baøy saûn phaåm.
-GV cuøng HS nhaän xeùt, ñaùnh giaù keát quaû thöïc haønh.
-Tuyeân döông, khen ngôïi HS coù saûn phaåm ñeïp
-Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài học .
-2 HS nhaéc laïi caùc böôùc thöïc hieän. Caû lôùp theo doõi, boå sung.
-HS quan saùt treân baûng.
- HS thöïc haønh caù nhaân.
- HS trang trí theo gôïi yù.
-HS tröng baøy saûn phaåm cuûa mình.
- Nhaän xeùt, ñaùnh giaù saûn phaåm cuûa baïn.
-HS theo doõi .
- HS trả lời
4/Hoạt động nối tiếp:2’-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2013
SINH HOẠT TẬP THỂ : TỔNG KẾT TUẦN 32
Tiết 32:
I.Mục tiêu:
- Học sinh nắm được ưu điểm ,khuyết điểm trong tuần.
- Biết được những công việc cần làm của tuần tới.
- Giáo dục học sinh ý thức rèn luyện trước tập thể, mạnh dạn trước đám đông,biết bày tỏ ý
kiến của mình.
II.Các hoạt động dạy học:
Tg
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hđbt
1’
10’
1.ổn định tổ chức
2Đánh giá lại các hoạt động trong tuần:
* Đánh giá của GV:
- Nhìn chung các em đi học đầy đủ , ổn định sĩ số .
- Đồng phục gọn gàng, sạch sẽ.- Vở sách bao nhãn cẩn thận .- Học bài và làm bài đầy đủ .
- Duy trì tốt nền nếp và sĩ số
- Động viên một số em đi học hay thiếu đồ dùng học tập .Tuần sau cố gắng hơn.
- Tham gia tốt mọi hoạt động của lớp, trường đề ra.- Làm tốt công tác vệ sinh cá nhân.
*/ Tồn tại: C. Một số em ngồi học thiếu nghiêm túc
Kế hoạch tuần tới : tuần 33
- Duy trì tốt sĩ số và nền nếp ra vào lớp
-- Đi học đúng giờ, học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Vệ sinh thân thể trước khi đến trường
3. Sinh hoạt theo chủ điểm:
Chơi trò chơi: ôn trò chơi “ Mèo đuổi chuột” học mới trò chơi “ Rồng Rắn lên mây”
* Lớp trưởng nhận xét:
-Ý kiến của hs
HS lắng nghe và thực hiện
Hát tập thể ra về.
File đính kèm:
- giao an lop 3.doc