I/ Mục tiêu :
1/KT,KN :- Học sinh biết :
- Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị .
- Rèn kĩ năng giải toán có lời văn.
2/TĐ : - GDHS yêu thích môn học.
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1153 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 32 Thứ ba, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 24 tháng 4 năm 2012
Toán : Bài toán liên quan đến rút về đơn vị .
I/ Mục tiêu :
1/KT,KN :- Học sinh biết :
- Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị .
- Rèn kĩ năng giải toán có lời văn.
2/TĐ : - GDHS yêu thích môn học.
II / Đồ dùng dạy học: GV:
- Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ .
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ :4-5: -bài tập 3
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài: 1-2’
-Hôm nay chúng ta tìm hiểu về “ Bài toán liên quan đến rút về đơn vị “
HĐ2. Khai thác :17-18’
*/ Hướng dẫn giải bài toán 1 .
-Nêu bài toán .Yêu cầu học sinh tìm dự kiện và yêu cầu đề bài ?
-Hướng dẫn lựa chọn phép tính thích hợp .
- Ghi đầy đủ lời giải , phép tính và đáp số lên bảng .
- Gọi hai em nhắc lại .
*/ Hướng dẫn giải phép tính thứ hai .
- Hướng dẫn học sinh lập kế hoạch giải bài toán
- Biết 7 can chứa 35 lít mật ong . Muốn tìm một can ta làm phép tính gì ?
-Biết 1 can 5 lít mật ong vậy muốn biết 10 lít chứa trong bao nhiêu can ta làm như thế nào ?
- Yêu cầu nêu cách tính bài toán liên quan rút về đơn vị . Giáo viên ghi bảng
HĐ3. Luyện tập :14-15’
-Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1 .
-Yêu cầu học sinh tự làm và chữa bài .
-Gọi một em lên bảng giải bài toán .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2 – Mời một học sinh đọc đề bài .
-Mời một em lên giải bài trên bảng .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn .
-Nhận xét đánh giá bài làm học sinh .
*Bài 3 .Mời một học sinh đọc đề bài 3 - Yêu cầu cả lớp làm vào vở bài tập .
-Mời hai học sinh lên bảng giải bài .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn .
-Nhận xét đánh giá bài làm học sinh .
3) Củng cố - Dặn dò:1-2’
Nhận xét đánh giá tiết học
-Một học sinh lên bảng sửa bài tập 3
-Hai học sinh khác nhận xét .
-Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài.
- Quan sát và tìm hiểu nội dung bài toán .
- Suy nghĩ lựa chọn phép tính hợp lí nhất
- Lớp cùng thực hiện giải bài toán để tìm kết quả
- 2 em nhắc lại : - Muốn tính số lít mật ong trong mỗi can phải lấy 35 chia cho 7 .
-Muốn tìm một can ta làm phép chia :
35 : 7 = 5 ( lít )
- Muốn biết 10 lít mật ong cần bao nhiêu can ta làm phép tính chia :
10 : 5 = 2 ( can )
- Hai em nêu lại cách giải bài toán liên quan rút về đơn vị
-Bài 1: Một em nêu đề bài tập 1 .
-Cả lớp thực hiện làm vào vở .
-Một học sinh lên bảng giải .
Giải :-
Số kg đường đựng trong mỗi túi là :
40 : 8 = 5 ( kg)
-Số túi cần có để đựng 15 kg đường là :
15 : 5 = 3 ( túi )
Đ/ S : 3 túi
-Học sinh khác nhận xét bài bạn
-Bài 2 : Một em đọc đề bài 2 .
-Lớp thực hiện làm vào vở .
-Một học sinh lên bảng giải bài .
Giải :
- Số cúc cho mỗi cái áo là :
24 : 4 = 6 ( cúc )
-Số áo loại đó dùng hết 42 cúc là :
24 : 6 = 7 ( áo)
Đ/ S : 7 cái áo
- Một em khác nhận xét bài bạn .
-Bài 3: Một em đọc đề bài 3 .
-Hai học sinh lên bảng tính giá trị biểu thức .
a/ 24 : 6 : 2 =4 : 2 = 2 ( Đ)
b/ 24 : 6 : 2 = 24 : 3 = 8 ( S)
-Học sinh khác nhận xét bài bạn.
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
MĨ THUẬT 3
Tập nặn tạo dáng: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN HÌNH NGƯỜI.
I/ Mục tiêu:
- Nhận biết hình dáng của người đang hoạt động.
- Biết cách nặn hoặc xé dán hình dáng người..
- Nặn hoặc xé dán hình dáng người đang hoạt động.
*Vẽ màu vào dáng người
II/Chuẩn bị: Giáo viên: - Sưu tầm ảnh về các hình dáng khác nhau của con người.
Học sinh : - Đất nặn, bảng con.
III/HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC:
Giáo viên
Học sinh
1/Ôn định: 1’
2/Bài cũ: 1’ Kiểm tra dụng cụ
3/ Bài mới: Giới thiệu bài
* Hoạt động 1: 5’ Quan sát, nhận xét
- Hướng dẫn hs xem tranh, ảnh và nêu gợi ý để các em nhận xét
+ Các nhân vật đang làm gì?
+ Động tác của từng người như thế nào?
* Hoạt động 2: 5’ Hướng dẫn cách nặn
- Hướng dẫn hs thể hiện theo 1 trong 2 cách
+ Nặn từng bộ phận rồi gắn để tạo thành hình người. Chỉnh sửa các bộ phận chi tiết cho hoàn chỉnh .
+ Nặn từng khối đất tạo thành hình dáng người theo ý muốn.
* Hoạt động 3: 18’ Thực hành
- Cho HS nặn theo nhóm tạo dang cho từng người. quan sát giúp hs hoàn thành bài tập.
* Hoạt động 4: 5’ Nhận xét đánh giá.
Trưng bày bài theo nhóm
-Nhận xét:hình,màu
-Nhận xét chấm bài
4/Củng cố,dặn dò:
-Nhận xét tiết học :Nhận xét tuyên dương ,nhắc nhở HS chuẩn bị bài và làm bài tốt,nhắc nhở hS chuẩn bị bài chưa tốt.
-Chuẩn bị bài 33
-Kiểm tra các lớp
- Quan sát tranh, ảnh và nêu nhận xét.
- Tự chọn 2 dáng người đang hoạt động để tập nặn.
- Quan sát.
- Thực hành nặn.
Khá,giỏi hình nặn hoặc xé dán cân đối,tạo được dáng hoạt động
*Vẽ màu vào dáng người có sẵn
-Trưng bày bài theo nhóm
-Nhận xét bài bạn
-Chuẩn bị bài 33
Chính tả : (nghe viết ) Ngôi nhà chung .
I/ Mục tiêu :
1/KT,KN :- Nghe viết chính xác trình bày đúng bài “ Ngôi nhà chung “
- Làm đúng các bài tập 2a,bài 3
2/TĐ : - GDHS có ý thức rèn chữ giữ vở.
II / Đồ dùng dạy học: GV:
- Bảng lớp viết ( 2 lần ) các từ ngữ trong bài tập 2
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Kiểm tra bài cũ:3-4’
- Đọc rong ruổi , thong dong , trống giong cờ mở , cười rủ rượi , nói rủ rỉ ,…
-Nhận xét đánh giá chung về phần kiểm tra .
2.Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài:1-2’
-Bài viết hôm nay các em sẽ nghe viết một đoạn trong bài “ Ngôi nhà chung “
HĐ2. Hướng dẫn nghe viết :16-17’
1/ Hướng dẫn chuẩn bị :
-Đọc mẫu bài viết (Ngôi nhà chung )
-Yêu cầu ba em đọc lại bài
-Ngôi nhà chung của mọi dân tộc là gì ?
-Những việc chung mà tất cả các dân tộc phải làm là gì ?
-Yêu cầu lấy bảng con và viết các tiếng khó .
-GV đọc cho HS viết vào vở.
-Đọc thong thả từng câu.
-Đọc lại để học sinh dò bài , tự bắt lỗi và ghi số lỗi ra ngoài lề tập
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét.
HĐ3. Hướng dẫn làm bài tập:8-9’
*Bài 2 : - Nêu yêu cầu của bài tập 2a.
-Yêu cầu cả lớp làm vào vở .
-Gọi 3 em đại diện lên bảng thi viết đúng các tiếng có âm hoặc vần dễ sai .
-Yêu cầu lớp quan sát nhận xét bài bạn .
-Nhận xét bài làm học sinh và chốt lại lời giải đúng.
*Bài 3: - Nêu yêu cầu của bài tập.
-Yêu cầu cả lớp làm vào vở .
-Gọi 2 em đọc lại 2 câu văn trước lớp .
-Yêu cầu lớp quan sát nhận xét bài bạn .
3) Củng cố - Dặn dò:2-3’
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Nhắc nhớ trình bày sách vở sạch đẹp.
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới
-3 Học sinh lên bảng : rong ruổi , thong dong , trống giong cờ mở , cười rủ rượi , nói rủ rỉ ,…
-Cả lớp viết vào giấy nháp .
-Lớp lắng nghe giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại đề bài
-Lớp lắng nghe giáo viên đọc .
-Ba học sinh đọc lại bài
-Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài
- Ngôi nhà chung của mọi dân tộc là Trái Đất
- Bảo vệ hòa bình , bảo vệ môi trường , đấu tranh chống đói nghèo bệnh tật ...
- Lớp thực hành viết từ khó vào bảng con .
-Lớp nghe và viết bài vào vở
-Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm .
*Bài 2
- Học sinh làm vào vở
-Ba em lên bảng thi đua viết nhanh viết đúng
-2a/ nương đỗ – nương ngô – lưng đeo gùi
- tấp nập – lamg nương – vút lên .
-Cả lớp theo dõi bạn và nhận xét bình chọn người thắng cuộc .
*Bài 3
-Một em nêu bài tập 3 sách giáo khoa .
-Học sinh làm vào vở
-Hai em đọc lại hai câu văn vừa đặt .
-Em khác nhận xét bài làm của bạn .
Đạo đức: Dành cho địa phương
I/ Mục tiêu:
- Giúp các em ôn lại kiến thức đã học và biết áp dụng vào thực tế của bản thân.
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1/KTBC:
2/ Bài mới:
HS: - Chuẩn bị bài mới.
GV:- Giới thiệu bài mới ghi đề.
- HD các em ôn lại kiến thức đã học trong thời gian qua theo gợi ý của giáo viên.
HS:- Trả lời các câu hỏi gợi ý nhằm ôn lại kiến thức đã học.
GV:- HD các em thảo luận nhóm: câu hỏi ôn tập.
HS:- Thảo luận nhóm và đại diện nhóm trình bày, nhóm khác góp ý bổ sung.
GV:- Nhận xét và rút ra kết luận.
HS:- Nhắc lại nội dung trả lời của các câu hỏi.
3/ Củng cố, dặn dò: Về nhà học bài và chuẩn bị bài mới.
File đính kèm:
- Thứ ba.doc