1/KT, KN :
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu , giữa các cụm từ.
- Biết đọc giọng cảm xúc phù hợp với nội dung câu chuyện .
Hiểu nội dung ý nghĩa của câu chuyện: – Giết hại thú rừng là một tội ác .
2/TĐ : - GDHS có ý thức bảo vệ môi trường .
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1668 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 32 Thứ 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32
Thứ hai ngày 16 tháng 4 năm 2012
Tập đọc – Kể chuyện Người đi săn và con vượn .
I/ Mục tiêu :
A/Tập đọc
1/KT, KN :
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu , giữa các cụm từ.
- Biết đọc giọng cảm xúc phù hợp với nội dung câu chuyện .
Hiểu nội dung ý nghĩa của câu chuyện: – Giết hại thú rừng là một tội ác .
2/TĐ : - GDHS có ý thức bảo vệ môi trường .
B/ Kể chuyện : -Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa kể lại được từng đoạn câu chuyện bằng lời của nhân vật một cách tự nhiên , diễn cảm .
* GDKNS: Thể hiện sự cảm thông, xác định giá trị, tư duy phê phán, ra quyết định.
II / Chuẩn bị :
GV: -Tranh ảnh minh họa sách giáo khoa .
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Kiểm tra bài cũ:4-5’
-Gọi học sinh lên bảng đọc bài “ Con cò “
-Nêu nội dung bài vừa đọc ?
-Giáo viên nhận xét đánh giá bài
2.Bài mới:
HĐ1. Phần giới thiệu :1-2’
HĐ2.Luyện đọc: 17-18’
-Đọc mẫu diễn cảm toàn bài .
-Đọc giọng kể xúc động thay đổi giọng cho phù hợp với nội dung câu chuyện .
* Hướng dẫn đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Yêu cầu học sinh luyện đọc từng câu
-Yêu cầu đọc từng đoạn trước lớp .
- Rút từ khó : ghi bảng
-Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm
-Yêu cầu một số em đọc cả bài .
* HĐ3. Tìm hiểu nội dung:14-15’
-Y/C lớp đọc thầm đoạn 1
-Chi tiết nào nói lên tài săn bắn của bác thợ săn ?
- Mời một em đọc đoạn 2 .
- Cái nhìn căm giận của con vượn mẹ đã nói lên điều gì ?
Mở rộng:
-Những chi tiết nào cho thấy cái chết của vượn mẹ rất thương tâm ?
-Chứng kiến cái chết của vượn mẹ bác thợ săn đã làm gì ?
-Câu chuyện muốn nói lên điều gì với chúng ta ?
HĐ4. Luyện đọc lại : 7-8’
-Đọc mẫu lại đoạn 2 của bài văn .
-Mời một số em thi đọc diễn cảm cả câu chuyện
- Giáo viên và lớp bình chọn bạn đọc hay nhất .
* Kể chuyện :24-25’
1 .Giáo viên nêu nhiệm vụ
- Yêu cầu học sinh quan sát 4 bức tranh .
- Mời hai em nói vắn tắt về nội dung từng bức tranh .
-Gọi từng cặp kể lại đoạn 1 và 2 câu chuyện .
-Một hai em thi kể lại toàn bộ câu chuyện trước lớp .
-Giáo viên cùng lớp bình chọn bạn kể hay nhất .
3) Củng cố dặn dò : 3-4’
-Qua câu chuyện em có cảm nghĩ gì ?
- Ba em lên bảng đọc lại bài “ Con cò “
-Nêu nội dung câu chuyện .
- Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu .
-Lớp lắng nghe đọc mẫu .
- Lần lượt từng em đọc từng câu trong bài.
-Từng em đọc từng đoạn trước lớp
- Luyện đọc từ khó
-Đọc từng đoạn trong nhóm đôi .
- Các nhóm thi đọc.
- Một số em đọc cả bài .
-Cả lớp đọc thầm đoạn 1 trả lời câu hỏi .
-Con thú nào không may gặp bác thì coi như hôm ấy là ngày tận số .
-Một em đọc tiếp đoạn 2 .
-Nó căm ghét người đi ắn độc ác .Nó tức giận kẻ bắn chết nó khi con nó còn rất nhỏ cần được nuôi nấng ,..
-HS Khá giỏi trả lời
Nó vơ vội nắm bùi nhùi , lót đầu cho con , hái chiếc lá vắt ít sữa vào đưa lên miệng con rồi nghiến răng giật phắt mũi tên ra , hét lên một tiếng rồi ngã ra chết .
-Bác đứng lặng , cắn môi , chảy nước mắt và bẻ gãy nỏ rồi lẳng lặng ra về . Từ đó bác bỏ hẳn nghề thợ săn .
- Phát biểu theo suy nghĩ của bản thân .
- Lắng nghe giáo viên đọc mẫu đoạn 2 .
- Hai nhóm thi đọc diễn cảm đoạn 2 câu chuyện
- Lớp theo dõi bình chọn bạn đọc hay nhất .
-Lắng nghe nhiệm vụ của tiết học .
-Quan sát các bức tranh gợi ý để kể lại câu chuyện .
-Hai em nêu vắn tắt nội dung mỗi bức tranh .
-Hai em nhìn tranh gợi ý kể lại đoạn 1 và 2 câu chuyện theo lời kể của bácthợ săn .
- Hai HS K,G thi kể câu chuyện trước lớp .
- Lớp theo dõi bình xét bạn kể hay nhất
- Lần lượt nêu lên cảm nghĩ của mình về nội dung câu chuyện .
Toán : Luyện tập chung .
I/ Mục tiêu :
1/KT, KN :- Biết đặt tính và nhân, (chia) số có năm chữ số cho số có một chữ số với trường hợp thương có chữ số 0.
- Biết giải toán có phép tính nhân( chia).
2/TĐ : GDHS yêu thích môn học.
II / Chuẩn bị :
GV: - Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ .
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ :4-5’ Bài 4
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra
2.Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài: 1-2’
-Hôm nay chúng ta tiếp tục củng cố về thực hiện các phép tính .
HĐ2. Luyện tập:27-28’
-Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập.
-Ghi bảng lần lượt từng phép tính
-Yêu cầu lớp thực hiện vào vở
-Mời hai em lên bảng đặt tính và tính .
-Gọi em khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2 - Gọi học sinh nêu bài tập 2.
-Yêu cầu lớp tính vào vở .
-Mời một học sinh lên bảng giải bài
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 3- Gọi học sinh đọc bài 3.
-Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
-Mời một học sinh lên bảng giải .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 4: Mở rộng:
-Giáo viên minh họa bằng sơ đồ đoạn thẳng lên bảng
1 8 15 22 29
-Mời một học sinh nêu miệng kết quả .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Nhận xét đánh gía bài làm học sinh .
3) Củng cố - Dặn dò:3-4’
*Nhận xét đánh giá tiết học
-Hai học sinh lên bảng chữa bài tập số 4 .
15000 : 3 = ?
-Nhẩm 15 nghìn chia cho 3 bằng 5 nghìn . Vậy 15 000 : 3 = 5 000
-Lớp theo dõi nhận xét bài bạn .
-Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu
-Bài 1: Một em nêu yêu cầu đề bài 1.
-Lớp thực hiện vào vở
-Hai em lên bảng đặt tính và tính kết quả .
a/ 10715 x 6 = 64290 ;
b/ 21542 x 3 = 64626
30755 : 5 = 6151
48729 : 6 = 8121 ( dư 3 )
-Học sinh khác nhận xét bài bạn
-Bài 2 : Một em đọc đề bài sách giáo khoa .
-Lớp thực hiện vào vở
-Một em lên bảng giải bài .
* Giải : -Số bánh nhà trường đã mua là :
4 x 105 = 420 (cái )
-Số bạn được nhận bánh là :
420 :2 = 210 bạn
Đ/S: 210 bạn
-Học sinh khác nhận xét bài bạn
-Bài 3 : Một học sinh đọc đề bài .
-Cả lớp thực hiện vào vở .
-Một học sinh lên bảng giải bài
Giải :
-Chiều rộng hình chữ nhật là :
12 : 3 = 4 (cm)
-Diện tích hình chữ nhật là :
12 x 4 = 48 (cm2)
Đ/S: 48 cm2
-Học sinh khác nhận xét bài bạn .
Bài 4:
-Học sinh Khá giỏi TL miệng
* Chủ nhật đầu tiên là ngày 1 tháng 3
* Chủ nhật thứ 2 là ngày 8 tháng 3
* Chủ nhật thứ 3 là ngày 15 tháng 3
* Chủ nhật thứ 4 là ngày 22 tháng 3
* Chủ nhật thứ 5 là ngày 29 tháng 3
- Một em khác nhận xét bài bạn .
File đính kèm:
- Thư 2.doc