1/Mục tiêu:
-Nhận biết hình dáng của người đang hoạt động.
-Biết cách nặn hoặc xé dán hình người. Nặn hoặc xé dán được hình dáng người đang hoạt động.
-HS khá giỏi: hình nặn hoặc xé dán cân đối, tạo được dáng hoạt động.
- Thái độ: Nhận biết vẻ đẹp sinh động về hình dáng con người khi hoạt động.
2/Chuẩn bị: - GV : Tranh ảnh về các hình dáng khác nhau của con người , bài nặn( xé) của HS cũ.
- GV,HS : Đất nặ, bảng con(giấy màu, hồ dán)
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1165 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 32 - Nguyễn Tú Phương Năm 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
/Mục tiêu: Giúp HS :
-Biết cách làm quạt giấy tròn.(tiết 2)
-Làm được quạt giấy tròn.Các nếp gấp có thể cách nhau hơn1 ô và chưa đều nhau. Quạt có thể chưa tròn.
-HS khéo tay :Làm được quạt giấy tròn. Các nếp gấp thẳng, phẳng, đều nhau. Quạt tròn.
-Thái độ: HS yêu thích sản phẩm mình làm được.
2/Chuẩn bị : -GV : Sản phẩm mẫu, tranh quy trình.
-GV, HS : giấy thủ công, kéo, thước kẻ, hồ dán.
3/Hoạt động dạy – học:
Giáo viên
Học sinh
1/Bài cũ:
- GV kiểm tra ĐDHT, nhận xét
- Emhãy nêu quy trình làm quạt giấytròn.GV,HS nhận xét, đánh giá.
2/Bài mới:
-GV nêu yêu cầu giờ học
Hoạt động1 :Ôn quy trình Làm quạt giấy tròn
-GV yêu cầu nhắc lại các bước làm quạt giấy tròn.
-GV dùng tranh quy trình hệ thống lại các bước:
.Bước 1: Cắt giấy
.Bước 2: Gấp, dán quạt
.Bước 3: Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt.
Hoạt động 2 :GV thao tác lại
-GV treo tranh quy trình, hướng dẫn , làm mẫu:
.Bước 1: Cắt giấy: 2 tờ 24*16 ôđể gấp quạt, 2 tờ 16*12 ô làm cán
.Bước 2:Gấp, dán quạt. Tờ 1(2): đặt giấy nằm ngang gấp nếp cách đều 1 ô, gấp đôi lấy dấu giữa.Đặt 2 tờ giấy vừa gấp cùng phía,bôi hồ, dán mép, dùng chỉ buộc chặt,bôi hồ lên mép gấp trong cùng,ép chặt.
.Bước 3: Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt.Lấy tờ giấy làm cán quạt gấp cuộn theo cạnh 16 ô,nếp gấp rộng 1 ô cho đến hết tờ giấy, bôi hồ vào mép cuối, dán. Bôi hồ lên 2 mép ngoài cùng của quạt, lần lượt dán ép hai các quạt vào 2 mép ngoài của quạt(ép lâu, đầu cán cách chỗ buộc nửa ô).
Hoạt động 3 : Thực hành
GV tổ chức cho HS tập làm quạt giấy tròn theo từng bước.
GV theo dõi giúp đỡ HS lúng túng.
*Chú ý:Trang trí giấy trước khi gấp.Gấp- miết,buộc chặt,bôi hồ mỏng
3/Củng cố: Nhận xét, đánh giá
-GV thu 5 bài,yêu cầu nhận xét:nếp gấp đều,miết thẳng,kĩ,buộc chặt
vaò đúng nếp gấp giữa.Khi dán ,cần bôi hồ mỏng, đều.
-GV nhận xét, tuyên dương
-Nhận xét giờ học : thái độ, kĩ năng.
4/Dặn dò: .Chuẩn bị:Làm quạt giấy tròn(3)
Dọn vệ sinh.
HS chuẩn bị ĐDHT
2 HS nêu
Nghe
HS nhắc lại
Nghe
HS nghe, quan sát
HS làm cá nhân, 1 HS làm bảng
Lớp nhận xét, sửa
5 HS nộp bài
Nghe , nhận xét, chọn bài đẹp
Nghe
Nghe và nhắc lại.
Dọn vệ sinh
PHÁT TRIỂN NĂNG KHIẾU ÂM NHẠC
1/Mục tiêu: Củng cố cho HS:
-Ôn và tập biểu diễn một số bài hát đã học.
-Nghe một ca khúc thiếu nhi qua đĩa
-Tập viết các nốt nhạc trên khuông .
Thái độ: Thích âm nhạc.
2/Nội dung:
Giáo viên
Học sinh
1/Bài cũ : GV yêu cầu hát bài Tiếng hát bạn bè mình, nhận xét, đánh giá, sửa.
2/Củng cố kiến thức đã học:
Hoạt động 1: Ôn lại kiến thức đã học
-GV yêu cầu HS hát lại bài hát, sửa(đúng giai điệu, lời ca, gõ đệm) bài Tiếng hát banï bè mình.
Hoạt động 2: Luyện tập
-GV tổ chức ôn:
+ hát đúng ,thuộc bài hát
+ gõ đệm đúng theo tiết tấu, nhịp
-GV theo dõi, sửa
* Chú ý : HS đã thuộc và hát đúng giai điệu
HS chưa thuộc bài hát, hát sai giai điệu
Hoạt động 3 : Ôn tập kẻ khuông nhạc và viết khóa Son
-Em cho biết khuông nhạc có mấy dòng, mấy khe?
GV cho HS kẻ vào bảng con, sửa.
-Khóa Son Ở vị trí nào trên khuông nhạc? Giống chữ hoa nào? Viết bảng con, sửa.
-Đọc tên nốt nhạc kết hợp hình nốt
.GV đưa bảng phụ, yêu cầu nêu tên nốt nhạc, hình nốt và đọc.
.GV nhận xét, sửa
3/Củng cố:
-Hôm nay ôn bài gì?
-Bài hát do nhạc sĩ nào sáng tác?
-Nội dung bài hát nói điều gì?
- GV yêu cầu trình bày bài hát.
- Thi kẻ khuông nhạc và viết khóa Son
-Nhận xét giờ học: thái độ, kĩ năng
4/Dăn dò: Về nhà tập hát đúng giai điệu , thuộc lời, gõ đệm và vận động.
2 HS hát gõ đệm.
HS thực hiện
HS hát theo lớp, tổ , nhóm, cá nhân
HS hát, gõ đệm theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân
Lớp hát kết hợp gõ đệm
HS nêu
HS thực hiện
HS nêu
HS thực hiện
HS nêu và đọc
HS nêu
HS nêu
HS nêu
Lớp trình bày
HS nghe phổ biến cách chơi và tham gia chơi
Nghe
Nghe và nhắc lại
Thứ ba ngày 24 tháng 4 năm 2012
THỂ DỤC
Tiết 63 : BÀI 63
1/Mục tiêu:
-Thực hiện được tung bắt bóng theo nhóm 2 - 3 người.
-Trò chơi “Chuyển đồ vật”. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
-Thái độ:Tự giác, kỉ luật, nhanh, khéo,an toàn,hợp tác.Có ý thức học tốt môn thể dục rèn luyện thân thể
2/Địa điểm, phương tiện : sân, kẻ vạch , bóng, đồ vật, còi.
3/Hoạt động dạy – học :
Phần
Nội dung
TG - ĐL
Tổ chức
1/Mở đầu
2/Cơ bản
3/Kết thúc
-GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
-Khởi động : .Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
.Tập bài thể dục phát triển chung
.Chơi trò chơi; “Tìm con vật bay được”
-Bài cũ: 2 HS tung và bắt bóng cá nhân(kĩ thuật)
GV, HS nhận xét, đánh giá.
+Tung bắt bóng theo nhóm 2 người
.GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích :
Tư thế
Kĩ thuật: lấy đà,tung bóng về phía bạn(dúng hướng, đúng tầm bắt của bạn), người đón bóng đưa 2 tay bắt bóng, sau đó tung bóng lại cho bạn. Tiếp tục.
.2 HS làm thử, sửa.
.HS luyện tập theo lớp( 2 HS tung bắt 6 lần )
.GV theo dõi, nhắc nhở.
*Chú ý: Động tác phối hợp toàn thân , di chuyển nhẹ nhàng, nhanh,vừa tầm, khéo léo bắt và tung bóng.
+ Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”
-GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi.
-HS khởi động kĩ các khớp.
-GV tổ chức HS chơi thử, chơi chính thức .
-GV theo dõi, nhắc nhở, tổng kết trò chơi, chọn đội thắng.
*Chú ý : nhanh,trật tự, an toàn,hợp tác. Giống trò chơi “Lò cò tiếp sức”, khác : thay lò cò bằng chuyển đồ vật
-Chạy chậm thả lỏng hít thở sâu.
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học :thái độ, kĩ năng.
-Về nhà: Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân
5-7’
150-200m
1 lần
23-25’
15’
8’
5’
. . .
x x x
Ø x x x
2,5 – 4 m
2-3m
2-3m
. . . . .
x x x x x
x x x x x
Ù
Thứ năm ngày 26 tháng 4 năm 2012
THỂ DỤC
Tiết 64 : BÀI 64
1/Mục tiêu:
-Thực hiện được tung bắt bóng theo nhóm 2- 3 người.
-Trò chơi “Chuyển đồ vật”. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
-Thái độ: Tự giác, kỉ luật, nhanh, khéo , an toàn, hợp tác.
2/Địa điểm, phương tiện : sân, kẻ vạch , bóng, đồ vật, còi.
3/Hoạt động dạy – học :
Phần
Nội dung
TG - ĐL
Tổ chức
1/Mở đầu
2/Cơ bản
3/Kết thúc
-GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
-Khởi động : .Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
.Tập bài thể dục phát triển chung
.Chơi trò chơi; “Tìm người chỉ huy”
-Bài cũ: 4 HS tung và bắt bóng cá nhân(kĩ thuật)
GV, HS nhận xét, đánh giá.
+Tung bắt bóng theo nhóm 2 người
.GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích
.2 HS làm thử, sửa.
.HS luyện tập theo lớp( 2 HS tung bắt 6 lần )
.GV theo dõi, nhắc nhở.
*Chú ý: Động tác phối hợp toàn thân , di chuyển nhẹ nhàng, nhanh,vừa tầm, khéo léo bắt và tung bóng.
+Tung bắt bóng theo nhóm 3người
.Tương tự như trên.
.Chú ý : Từng nhóm đứng thành hình tam giác.
Khi tung và bắt bóng cần phối hợp toàn thân, di chuyển nhanh, khéo, không vội vàng.
+ Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”
-GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi.
-HS khởi động kĩ các khớp.
-GV tổ chức HS chơi thử, chơi chính thức .
-GV theo dõi, nhắc nhở, tổng kết trò chơi, chọn đội thắng.
*Chú ý : nhanh,trật tự, an toàn,hợp tác. Giống trò chơi “Lò cò tiếp sức”, khác : thay lò cò bằng chuyển đồ vật
-Đứng thành vòng tròn thả lỏng hít thở sâu.
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học :thái độ, kĩ năng.
-Về nhà: Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân
5-7’
150-200m
1 lần
23-25’
8’
8’
7’
5’
. . .
x x x
Ø x x x
2,5 – 4 m
2-3m
2-3m
. . . . .
x x x x x
x x x x x
Ù
Thứ sáu ngày 27 tháng 4 năm 2012
ÂM NHẠC
Tiết 32 HỌC HÁT : DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG TỰ CHỌN.
1/Mục tiêu:
-Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
-Thái độ : Hiểu biết thêm và thích âm nhạc địa phương.
2/Chuẩn bị : Máy nghe, đĩa.
3/Hoạt động dạy – học:
Giáo viên
Học sinh
1/Bài cũ: GV nêu yêu cầu:
-GV yêu cầu hát bài Chị Ong Nâu và em bé và Tiếng hát bạn bè mình.
-Nhận xét, sửa, đánh giá,chốt
2/Bài mới:
-GV nêu yêu cầu giờ học
Hoạt động 1: Giới thiệu bài hát
-GV nêu:
. Tên bài hát:Em làbông lúa Điện Biên của nhạc sĩ Phan Nhân
.Nộidung: Bông lúa rất quý với người Việt Nam. Thiếu nhi là người nối tiếp truyền thống yêu nước của nhân dân ta.
-GV mở đĩa
-Nêu cảm nhận
Hoạt động 2 : Học bài hát
-GV đọc lời
-Hướng dẫn từng câu
-Luyện tập : Hát đúng giai điệu và thuộc lời
GV nhận xét, sửa
*Chú ý : Những chữ có luyến
Hoạt động 3 :Hát kết hợp gõ đệm
-GV hướng dẫn gõ đệm theo nhịp
Em là lá là cành hoa
-GV nhận xét, sửa
/Củng cố :
-Học bài gì?
-Tốp ca hát
-Nhận xét giờ học : Thái độ, kĩ năng.
4/Dặn dò:
-Về nhà học thuộc và hatù đúng bài hát .
-Chuận bị bài Ôn tập các nốt nhạc. Tập biểu diễn bài hát.
2 HS hát
Nghe
Nghe
Nghe
Nghe
HS nghe
HS nêu cảm nhận
HS đọc theo
HS hát từng câu theo lớp, tổ,nhóm, cá nhân
HS luyện tập theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân
HS quan sát, gõ theo
HS nêu
HS hát
Nghe
Nghe và nhắc lại
File đính kèm:
- TUAN 32 CHUAN.doc