1 . Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ dễ phát âm sai : xách nỏ, loang, tận số, bùi nhùi, vắt sữa, giật phắt,
- Biết đọc bài với giọng cảm xúc, thay đổi giọng phù hợp với nội dung.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu
- Hiểu các từ ngữ mới được chú giải cuối bài : tận số, nỏ, bùi nhùi.
- Hiểu nội dung truyện : Giết hại thú rừng là tội ác, từ đó, có ý thức bảo vệ môi trường.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1248 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 32 - Nguyễn Thị Thu Hằng - Trường Tiểu Học Gio Quang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ách dùng dấu hai chấm.
- Cả lớp viết bài vào vở
Toán
Tiết 158 : LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU :
Giúp HS :
Rèn luyện kĩ năng giải toán liên quan đến rút về đơn vị.
Rèn luyện kĩ năng thực hiện phép tính trong biểu thức số.
II . CHUẨN BỊ
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra bài cũ :
-GV nhận xét – Ghi điểm
3. Bài mới :
Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học “Luyện tập” - Ghi tựa.
Hướng dẫn luyện tập
Bài 1 :
-Hướng dẫn phân tích.
-Gợi ý` các bước giải
-Tổ chức cho HS làm bài.
Tóm tắt
48cái đĩa – 8 hộp
30 cái đĩa - ? hộp
GV nhận xét, chốt lại bài làm đúng.
Bài 2 :
-GV hướng dẫn
-GV tổ chức cho HS làm bài
-GV chốt lại bài làm đúng.
Tóm tắt
45 HS – 9 hàng
60 HS - ? hàng
Bài 3:
-Tổ chức cho HS thi đua theo nhóm.
4 . Củng cố – Dặn dò
-Hỏi lại bài
- Nhận xét tiết học
- 4 HS làm bài tập 3 – nhận xét cách làm nào đúng, cách làm nào sai ?
- Lớp theo dõi nhận xét .
- 3HS nhắc tựa bài
2 HS đọc bài toán.
HS phân tích đề, xác định dạng toán, nêu các bước giải theo nhóm đôi.
HS làm bài cá nhân – 1 HS làm vào bảng phụ.
Giải
Số cái đĩa xếp trong một hộp là :
48 : 8 = 6 (cái)
Số hộp đựng 30 cái đĩa là :
30 : 6 = 5 (hộp)
Đáp số : 6 hộp
HS đọc đề, HS phân tích đề
HS tự làm tóm tắt vào bảng con
HS giải vào vở, 1 HS lên bảng.
- Lớp nhận xét
Giải Số học sinh trong 1 hàng là :
45 : 9 = 5 (hs)
Số hàng có để xếp 60 học sinh :
60 : 5 = 12 (hàng)
Đáp số : 12 hàng
HS nêu yêu cầu, giải thích cách làm
Các nhóm thi đua.
Thứ năm
Tập đọc
CUỐN SỔ TAY
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1 . Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
Đọc đúng các tên riêng nước ngoài phiên âm : Mô-na-cô, Va-ti-căng các từ ngữ quyển sổ, toan cầm lên, nhỏ nhất,…
Biết đọc bài với giọng vui, hồn nhiên; phân biệt lời các nhân vật .
2 . Rèn kĩ năng đọc -hiểu :
Nắm được đặc điểm của một số nước được nêu trong bài..
Nắm được công dụng của sổ tay (ghi chép những điều cần ghi nhớ, cần biết,… trong sinh hoạt hằng ngày, trong học tập, làm việc...).
Biết cách ứng xử đúng : không tự tiện xem sổ tay của người khác.
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Bản đồ thế giới để chỉ tên các nước có trong bài.
Hai, ba cuốn sổ tay đã ghi chép.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra bài cũ
- GV nhận xét – Ghi điểm
3 .Bài mới :
Giới thiệu bài: Bài đọc hôm nay có tên là Cuốn sổ tay. Ai trong các em đã thấy cuốn sổ tay rồi ?
sổ tay dùng để làm gì ? Qua bài tập đọc, các em sẽ hiểu thêm về cách dùng sổ tay và công dụng của sổ tay.
- Ghi tựa
Hoạt động 1: Luyện đọc :
a. Đọc mẫu
GV đọc diễn cảm bài, tóm tắt nội dung.
b.Hướng dẫn đọc kết hợp giải nghĩa từ
Đọc từng câu
Hướng dẫn luyện đọc từ khó
-Đọc từng đoạntrước lớp :
+ GV nhắc nhở HS ngắt nghỉ hơi đúng tư nhiên và thể hiện tình cảm qua giọng đọc.
+ Giúp các em hiểu một số từ ngữ mới trong từng đoạn(ở cuối bài)
-Đọc từng đoạn trong nhóm .
GV theo dõi, hướng dẫn HS đọc cho đúng .
Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài:
*Yêu cầu HS đọc đoạn 1,2
+ Thanh dùng sổ tay làm gì ?
*Yêu cầu HS đọc đoạn 3,4
+ Hãy nói một vài điều lí thú ghi trong sổ tay của Thanh.
+ Vì sao Lân khuyên Tuấn không nên tự ý xem sổ tay của bạn ?
GV tổng kết bài
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
- GV đọc diễn cảm bài , lưu ý cách đọc.
-Tổ chức cho HS đọc theo nhóm phân vai.
- GV và lớp nhận xét.
Củng cố - Dặn dò :
GV hỏi lại bài
- GV nhận xét tiết học
- 3 HS đọc bài “Mè hoa lượn sóng” và trả lời các câu hỏi.
- HS trả lời
- 3 HS nhắc lại
- Lớp lắng nghe
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu
(2 lượt)
- HS nối tiếp nhau đọc 4 đoạn trong bài
3 HS đọc chú giải cuối bài
- HS đọc nối tiếp 4 đoạn trong nhóm.
- 4 HS thi đọc cả bài
- 2 HS đọc lại toàn bài.
-1 HS đọc cả bài. Cả lớp thầm
… ghi nội dung cuộc họp, các việc cần làm, những chuyện lí thú.
HS trao đổi nhóm đôi.
… có những điều rất lí thú như tên nước nhỏ nhất, nước lớn nhất, nước có số dân đông nhất, nước có số dân ít nhất.
… sổ tay là tài sản của từng người, người khác không được tự ý sử dụng. Trong sổ tay, người ta có thể ghi những điều chỉ cho riêng mình, không muốn cho ai biết. Người ngoài tự tiện là tò mò, thiếu lịch sự
- HS đọc theo nhóm tự phân các vai : Lân, Thanh, Tùng và người dẫn chuyện.
- Vài nhóm thi đọc theo cách phân vai.
THỦ CÔNG
LÀM QUẠT GIẤY TRÒN (Tiết 2)
I . MỤC TIÊU
HS biết cách làm quạt giấy tròn.
Làm được quạt giấy tròn đúng qui trình kĩ thuật.
HS thích làm được đồ chơi.
II . CHUẨN BỊ
Mẫu quạt giấy tròn có kích thước đủ lớn để HS quan sát.
Giấy thủ công, sợi chỉ, kéo thủ công, hồ dán.
Tranh qui trình gấp quạt tròn.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học, ghi tựa.
Hoạt động 1 : Nhắc lại các bước làm quạt giấy tròn.
- GV giới thiệu quạt và các bộ phận làm quạt tròn, sau đặt câu hỏi để rút ra một số nhận xét :
+ Nếp gấp, cách gấp và buộc chỉ giống làm quạt giấy đã học ở lớp 1 .
+ Điểm khác là là quạt giấy hình tròn và có cán để cầm.
+ Để gấp được quạt giấy tròn cần dán nối hai tờ giấy thủ công theo chiểu rộng.
Bước 1 : Cắt giấy
- Cắt hai tờ giấy ythủ công hình chữ nhật, chiều dài 24 ô, rộng 16 ô để gấp quạt.
- Cắt hai tờ giấy hình chữ nhật cùng màu, chiều dài 16 ô, chiều rộng 12 ô để làm cán quạt.
Bước 2 : Gấp dán quạt
- Đặt tờ giấy hình chữ nhật thứ nhất lên bàn, mặt kẻ ô ở pjía trên và gấp các nếp cách đều 1ô theo chiều rộng tờ giấy cho đến hết. Sau đó gấp đôi để lấy dấu giữa.
- Gấp tờ giấy hình chữ nhật thứ 2 giống tờ thứ nhất.
- Dể mặt màu của tờ giấy hình chữ nhật vừa gấp ở cùng một phía, bôi hồ và dán hai mép tờ giấy đã gấp vào với nhau. Dùng chỉ buộc chặt vào nếp gấp giã và bôi hồ lên mép gấp trong cùng, ép chặt.
Bước 3 : Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt.
- Lấy từng tờ giấy làm cán quạt cuộn theo cạnh 16 ô với nếp gấp rộng 1 ô cho đến hết tờ giấy. Bôi hồ vào mép cuối và dán lại để được cán quạt.
- Bôi hồ lên hai mép ngoài cùng của quạt và nửa cán quạt. Sau đó lần lượt dán ép hai cán quạt vào hai mép ngoài cùng của quạt như hình 6 .
- Mở hai cán quạt theo chiều mũi tên để hai cán quạt ép vào nhau, được chiếc quạt giấy hình tròn.
Hoạt động 2: Thực hành
-Tổ chức cho HS làm bài
-GV theo dõi, uốn nắn
-Trưng bày sản phẩm
Dặn dò
GV dặn HS chuẩn bị tiếp để học tiết 3.
3HS nhắc lại các bước thực hiện
3HS thực hiện mẫu trước lớp.
HS thực hành
Thể dục
Bài 64 :
Thứ sáu
Mĩ thuật
Vẽ hình dáng người
I.Mục tiêu
-HS nhận biết hình dáng của người qua hoạt động.
-Biết cách vẽ hình dáng người.
-Vẽ được hình dáng người đang hoạt động.
-Nhận biết vẻ đẹp sinh động về hình dáng của con người khi hoạt động.
II.Chuẩn bị
Tranh ảnh về các hình dáng khác nhau của con người.
III.Các hoạt động lên lớp
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Giới thiệu bài: GV cho HS quan sát tranh, ảnh về dáng người đang hoạt động, giới thiệu, ghi tựa.
Hoạt động 1: Quan sát , nhận xét
-Hướng dẫn HS quan sát theo các gợi ý:
+Các nhân vật đang làm gì?
+ Động tác của từng người như thế nào?
-Yêu cầu HS làm mẫu một vài dáng đi, chạy, nhảy, đá bóng,... để cả lớp quan sát.
Hoạt động 2: Cách vẽ
GV giới thiệu từng bước và thực hiện mẫu:
-Vẽ hình dáng người.
-Vẽ cảnh vật phù hợp với nội dung tranh cho tranh thêm sinh động.
-Vẽ màu.
Hoạt động 3: Thực hành
-GV cho HS quan sát hình dáng người đang hoạt động ở tranh, ảnh.
-GV quan sát và gợi ý giúp HS hoàn thành bài tập.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
-GV chọn những bài làm tốt: có hình dáng, động tác, màu sắc sinh động để HS nhận xét.
-GV nhận xét, đánh giá
Dặn dò
Hoàn thành bài vẽ.
Sưu tầm tranh của thiếu nhi.
HS nhắc tựa
HS quan sát, nêu nhận xét.
Vài HS lên thực hiện.
HS quan sát.
HS nhắc lại từng bước.
HS thực hành
HS nhận xét sản phẩm của bạn.
SINH HOẠT LỚP
Nội dung : Tháng chủ điểm “Kỉ niệm ngày giải phóng quê hương Xuyên Mộc và giải phóng hoàn toàn miền Nam”
1 . Lớp trưởng :Nhận xét các hoạt động của lớp trong tuần qua về các mặt .
2 . Giáo viên : Nhận xét thêm ,tuyên dương ,khuyến khích và nhắc nhở .
3 .Kế hoạch tuần tới :
Thực hiện LBG tuần 33 -Thi đua học tôt, thực hiện tốt nội qui của lớp của trường
Thi đua nói lời hay làm việc tốt. Phân công trực nhật. Chú ý : Viết chữ đúng mẫu, trình bày bài viết sạch đẹp.
- Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt
* Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng, đủ sách vơ, đồ dùng học tập các môn học.
Những em chưa học tốt trong tuần : …
Về nhà cần có thời gian biểu để việc học được tốt hơn.
Chuẩn bị tốt cho thi kì 2
File đính kèm:
- giaoanlop3dhgsaukhfwioe (30).doc