Giáo án lớp 3 Tuần 32 - Cao Thị Sinh

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Như sách giáo viên (Trang 220)

 Bổ sung: Giáo dục HS luôn luôn không nên giết hại muông thú, bảo vệ động vật hoang giả.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 Tranh minh hoạ truyện đọc trong sách giáo khoa và tranh kể chuyện.

 Bảng ghi phụ các câu dài cần luyện đọc, và các gợi ý để HS kể chuyện.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 32 - Cao Thị Sinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Số gạo trong mỗi túi là: 21: 7 = 3 (kg) Số túi cần có để dựng 15 kg gạo là: 15 : 3 = 5 (túi) Đáp số: 5 túi. Bài 3: Gọi HS nêu đề 32 4 2 = 16 GV hướng dẫn cách điền và thử lại. 32 : 4 x 2 = 16 đúng 32 : 4 : 2 = 4 sai 32 x 4 : 2 = 64 sai Vậy chọn 32 : 4 x 2 = 16 Bài 3; Điền số thích hợp vào ô trống. Gọi HS đọc số liệu thống kê HS giỏi, khá, trung bình của khối lớp 3. GV đưa bảng thống kê số liệu như SGK yêu cầu HS giải thích bảng. Hướng dẫn cách điền số liệu vào bảng thống kê số liệu. Điền nhân hay chia HS tìm hiểu cách điền dấu phép tính. Tương tự HS làm tiếp. Cả lớp nhận xét, bổ sung. HS lần lượt lên bảng điền. Lớp HS 3A 3B 3C 3D Tổng Giỏi 10 7 9 8 34 Khá 15 20 22 19 76 TB 5 2 1 3 11 Tổng 30 29 32 30 121 HS đọc bảng thống kê số liệu. IV. Củng cố dặn dò GV nhận xét giờ học. Dặn dò về nhà ôn lại các dạng toán đã học. Mỹ thuật: GV chuyên trách dạy thể dục: tung và bắt bóng theo nhóm người. Trò chơi:chuyển đồ vật I.mục tiêu: Như sách giáo viên( trang149) Bổ sung:Học sinh thực hiện động tác tung và bắt bóng chính xác ít bị rơi II. chuẩn bị: sân trường, bóng, một số đồ vật III. các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Phần mở đầu: Gv nhận lớp phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học 2.Phần cơ bản: *Tung và bắt bóng theo nhóm 3 người: Gv hướng dẫn cách di chuyển để bắt bóng, mới đầu chỉ là tiến hay lùi xuống, dần dần di chuyển sang phảI, sang trái để bắt bóng. Động tác cần nhanh, khéo léo, tránh vội vàng *Trò chơi: Chuyển đồ vật Gv nhắc tên trò chơi, nhắc lại cách chơi 3. Phần kết thúc: Giáo viên hệ thống bài, nhận xét giờ học Dặn dò: Về nhà ôn tung và bắt bóng cá nhân Lớp trưởng điều khiển lớp tập bài thể dục phát triển chung 1 lần liên hoàn 2x8 nhịp Trò chơi: Tìm người chỉ huy Chạy chậm một vòng sân ảng 150- 200m Từng hs đứng tại chổ tạp tung và bắt bóng một số lần Chia hs trong lớp thành từng nhóm 3 người. Từng nhóm đứng theo hình tam giác, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau Hs chơi thử, rồi cho hs chơI chính thức. Đứng thành vòng tròn thả lỏng hít thở sâu chính tả: hạt mưa I. mục đích yêu cầu: như sách giáo viên. (Trang 231) Bổ sung: Giáo dục HS ý thức rèn chữ, giữ vở sạch sẽ. II. đồ dùng dạy học: Bảng lớp chép nội dung bài tập 2b. III. các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học a. kiểm tra bài cũ Gọi HS lên bảng viết, cả lớp viết nháp. GV nhận xét ghi điểm. Viết câu văn ở bài tập 3 tiết trước. Vinh và Vân vô vườn dừa nhà Dương b. bài mới 1. Giới thiệu bài: Ghi đề 2. Hướng dẫn HS nghe- viết a. Hướng dẫn chuẩn bị . GV đọc bài sẽ viết. ? Những câu thơ nào nói lên tác dụng của hạt mưa. ? Nhưng câu nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa. 2 HS lại. Hạt mưa ủ trong vườn/ Thành mỡ màu của đất/… Hạt mưa đến là nghịch…Rồi ào ào đi ngay. ? Những chữ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao? Các chữ đầu đoạn, đầu câu, tên riêng. ? Trong bài có những chữ nào khó viết, dễ viết sai? HS viết từ khó vào bảng con: gió, sông, mỡ màu, trang, mặt nước,… b. HS nghe - viết GV đọc HS nghe viết vào vở, dò lại bài. HS viết bài và dò bài c. Chấm, chữa bài HS đổi vở dò bài, ghi lỗi ra lề vở. GV chấm 7 bài, chữa lỗi sai nếu có. HS rút kinh nghiệm 3. Hướng dẫn làm bài tập Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu GV nhận xét, chốt lời giải đúng. Lào, Nam cực, Thái Lan Màu vàng, cây dừa, con voi. IV. củng cố, dặn dò HS nêu yêu cầu bài tập 2a, b. HS làm bài cá nhân vào vở bài tập. 3 HS lên bảng viết từ ngữ vừa tìm được. Cả lớp nhận xét. GV nhận xét giờ học Dặn dò về nhà luyện viết lại các từ đã viết sai. Ngày soạn: Ngày 29 tháng 4 năm 2009 Ngày dạy : Thứ 6 ngày 1 tháng 5 năm 2009 Toán: luyện tập chung I. mục đích yêu cầu: Như sách giáo viên (Trang 264) Bổ sung: Giáo dục HS tính cẩn thận, chăm chỉ, tự tin và hứng thú trong học tập và thực hành toán. II. đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng học toán. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học a. kiểm tra bài cũ: Gọi HS làm bài 2 GV nhận xét, ghi điểm. 1 HS lên bảng giải. b. bài mới 1. Giới thiệu bài: Ghi đề 2. Thực hành Bài 1: Tính Biểu thức có dấu ngoặc ta thực hiện như thế nào? Củng cố cách tính giá trị biểu thức. Thực hiện trong ngoặc trước ngoài ngoặc sau. HS làm bảng con, chữa bài. (13829+ 20718) x 2 = 34547 x 2 = 69094 14523 - 24964 : 4 = 14523 - 6241 = 8282 Bài 2: HS tóm tắt, giải vào nháp và chữa bài. Tóm tắt: 5 tiết : 1 tuần 175 tiết : … tuần ? Bài giải: Số tuần lễ Hường học trong năm là: 175 : 3 = 35 (tuần) Đáp số: 175 tuần. Bài 3: HS nêu đề bài toán. ? Bài toán thuộc dạng toán nào? Giải mấy bước? GV chấm, nhận xét. Tóm tắt: 3 người : 75000 đồng 2 người : …. đồng ? Bài toán liên quan đến rút về đơn vị. Giải theo 2 bước tính chia, nhân. Tóm tắt giải bài vào vở. 1 HS lên bảng chữa bài. Bài giải: Số tiền một người nhận là: 75000 : 3 = 25000 (đồng) Số tiền 2 người nhận là: 25000 x 2 = 50000 (đồng) Đáp số: 50000 đồng.. Bài 4; HS đọc đề. ? Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? ? Để tính được diện tích hình vuông thì ta phải biết gì trước tiên? ? Tính số đo một cạnh bằng cách nào Hình vuông có chu vi 2dm 4cm. Tính S =? Cm Số đo một cạnh. Lấy chu vi chia cho 4. Bài giải: Đổi 2dm 4cm = 24 cm Cạnh hình vuông dài là: 24 : 4 = 6 (cm) Diện tích hình vuông là: 6 x 6 = 36 (cm2) Đáp số: 36 cm2. IV. Củng cố dặn dò GV nhận xét giờ học. Dặn dò về nhà ôn lại cách chia số có năm chữ số cho số có một chữ số. thủ công: Làm quạt tròn bằng giấy (t2) I. mục đích yêu cầu: Như sách giáo viên (Trang 227) Giáo dục HS yêu thích lao động thủ công và biết quý sản phẩm lao động. II. đồ dùng dạy học: Mẫu quạt tròn làm bằng giấy. Tranh quy trình làm quạt tròn bằng giấy Giấy bìa cứng, giấy màu. Sợi chỉ. III. hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học a. kiểm tra bài cũ Kiểm tra sự chuẩn bị của HS HS đưa các đồ dùng lên bàn. b. bài mới Giới thiệu bài: Ghi đề Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét GV giới thiệu mẫu quạt tròn làm bằng giấy. ? Các nếp gấp như thế nào? Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu: ? Nêu lại các bước làm quạt giấy tròn? Gấp các nếp gấp cách đều như gấp quạt ở lớp 1. Bước 1. Cắt giấy. Bước 2. Gấp dán quạt. Bước 3: Làm cán quạt và hoàn chỉnh Hoạt động 3: Thực hành GV theo dõi giúp đỡ. HS thao tác làm làm quạt giấy tròn. IV. củng cố, dặn dò GV nhận xét giờ học.Thu dọn giấy vụn. Dặn dò: Chuẩn bị giấy màu, kéo tiết sau thực hành. Tập làm văn: Nói, viết về bảo vệ môi trường I. mục đích yêu cầu: Như sách giáo viên (Trang 232) Bổ sung: Bồi dưỡng cho HS thói quen dung từ đúng và nói viết thành câu. II. đồ dùng dạy học: Bảng lớp viết gợi ý về cách kể như SGK. Tranh ảnh về các việc làm để bảo vệ môi trường hoặc về tình trạng môi trường bị ô nhiễm. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học a. kiểm tra bài cũ: đọc lại nội dung bức thư . GV nhận xét ghi điểm. 3 HS đọc b. bài mới 1. Giới thiệu bài: Ghi đề 2. Hướng dẫn làm bài tập. Bài tập 1: Gọi HS nêu yêu cầu. GV giới thiệu tranh, ảnh về hoạt động bảo vệ môi trường. ? Nêu những việc tốt góp phần bảo vệ môi trường mà HS có thể tham gia? ? Em đã làm việc tốt gì để góp phần bảo vệ môi trường? ? Em đã làm việc tốt đó ở đâu? Vào khi nào? ? Em đã tiến hành công việc đó ra sao? ? Em có cảm tưởng thế nào sau khi làm việc tốt đó? Dựa vào gợi ý để kể. GV đánh giá, tuyên dương. Kể lại việc tốt em đã làm để bảo vệ môi trường. 2 HS đọc các gợi ý. Dọn vệ sinh sân trường. Chăm sóc bồn hoa. Nhắc nhở các hành vi phá hoại cây hoa.Dọn vệ sinh đường làng... HS tự nêu nối tiếp: Dọn vệ sinh sân trường. Chăm sóc bồn hoa... Tuỳ theo đề tài mà HS chọn kể. 1 HS kể mẫu, cả lớp nhận xét. Thảo luận cặp kể cho nhau nghe về việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường. HS kể nối tiếp trước lớp. Cả lớp nhận xét. Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu. Các em viết cần ngắn gọn, đầy đủ. GV theo dõi, giúp đỡ. GV chấm điểm. Nhận xét bài viết của HS. Ghi lại bài tập 1 thành một đoạn văn ngắn. HS viết vào vở. 5 - 7 HS đọc lại bài viết. Cả lớp nhận xét. IV. củng cố, dặn dò GV nhận xét tiết học khen các em học tốt. Dặn dò nhớ thực hiện theo nhưng điều đã viết và chuẩn bị bài sau: Ghi chép sổ tay. hoạt động tập thể: sinh hoạt đội I. mục tiêu: Đánh giá lại tình hình học tập trong tuần .Triển khai kế hoạch tuần 33. Giáo dục HS biết đoàn kết, thương yêu và giúp đỡ bạn bè. Tự giác trong học tập. Biết vâng lời thầy cô giáo. II. Chuẩn bị: Sổ theo dõi III. lên lớp Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Nhận xét tình hình tuần qua * Chi đội trưởng điều khiển chi đội tổ chức sinh hoạt. Các phân đội trưởng điều khiển phân đội mình sinh hoạt Phân đội trưởng nhận xét chung, tuyên dương các phân đội có nhiều thành tích. * GV đánh giá lại tuần qua Các phân đội trưởng, tổ chức sinh hoạt bình xét thi đua trong tuần. Các phân đội trưởng lên nhận xét về hai mặt (ưu điểm, tồn tại và biện pháp khắc phục) của phân đội mình. Chi đội bình xét thi đua của các phân đội. Ưu điểm: . Học sinh đi học chuyên cần. Vệ sinh lớp học và khuôn viên trường sạch đẹp. Tham gia hoạt động 30-4. Sinh hoạt 15 phút đầu giờ, giữa giờ nghiêm túc, có hiệu quả. Học sinh lắng nghe Thực hiện tốt các nề nếp quy định của Đội. Học bài và xây dựng bài tốt. Tồn tại: Chưa chịu khó học bài ở nhà. Một số em làm toán còn chậm như Hà, Nam, Thịnh…. 2. Kế hoạch tuần 33 * Về học tập: Thi đua học tốt lập thành tích chào mừng các ngày lễ. Thi đua đôi bạn cùng tiến bộ. Học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp. Đẩy mạnh phong trào vở sạch chữ đẹp. * Về nề nếp và hoạt động khác: Đến lớp chuyên cần, đúng giờ. Học sinh lắng nghe Sinh hoạt 15 phút đầu giờ, giữa giờ nghiêm túc. Vệ sinh lớp học, khuôn viên sạch sẽ. Tham gia tốt các hoạt động do Đội và nhà trường đề ra. Tiến hành hoàn thành trang trí lớp học thân thiện. Thực hiện tốt an toàn giao thông khi đến lớp. Học chương trình tuần 33.

File đính kèm:

  • docTuan 32Lop 3.doc