- TĐ: - Biết đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật trong câu chuyện .
+ Hiểu ND: Đề cao lối sống cao đẹp của Y – éc – xanh (sống để yêu thương , giúp đỡ đồng loại) . Sự gắn bó của Y – éc – xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung (trả lời được các câu hỏi SGK)
- KC: Bước đầu biết kể lại từng đoạn câu chuyện theo lời của bà khách, dựa theo tranh minh họa.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1264 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 31 –Trường Tiểu học Đại Hưng - Nguyễn Thị Hương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
§ § § § §
§ § § § § § § §
Đội hình vòng tròn
GV
..............................................................
Buổi chiều
Thủ công
Làm quạt giấy tròn (tiết 1)
I/ Mục tiêu :
- Học sinh biết làm quạt giấy tròn
- Làm được quạt giấy tròn, các nếp gấp có thể cách nhau hơn 1 ô và chưa đều nhau. Quạt có thể chưa tròn. * NX 10 CC 1,2,3
II/ Chuẩn bị :
- GV: Mẫu quạt tròn , tranh quy trình làm quạt tròn .Bìa màu giấy A4,
- HS : giấy thủ công , bút màu , kéo thủ công , hồ dán .....
III/ Các hoạt động dạy học:
GV
HS
TG
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1: HD quan sát và nhận xét
-Đưa mẫu “ Cái quạt tròn bằng bìa “ hướng dẫn học sinh quan sát .
- Cái quạt tròn có mấy phần ? Đó là những bộ phận nào ?
-Nếp gấp của cái quạt tròn như thế nào ?
-Cho học sinh liên hệ với cái quạt giấy trong thực tế nêu tác dụng của quạt ?
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn như SGK
-Bước 1 : Cắt giấy :
-Hướng dẫn cách cắt các tờ giấy hoặc bìa như hướng dẫn trong sách giáo viên .
- Bước 2 :Gấp dán quạt .
-Hướng dẫn gấp Cách gấp các tờ giấy như hình 2 hình 3 và hình 4 sách giáo khoa để có phần quạt bằng giấy .
-Làm cán và hoàn chỉnh quạt : - Hướng dẫn cách gấp - kẻ và cắt theo các bước như hình 5 và hình 6 sách giáo viên .
3) Củng cố - Dặn dò:
- Dọn dẹp vệ sinh
- iáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
-Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài học .
-Lớp quan sát hình mẫu để nắm về yêu cầu kiến thức kĩ năng của sản phẩm “ Quạt tròn “.
- Có phần giấy gấp thành các nan và có cán cầm .
-Có nếp gấp và buộc chỉ giống như gấp quạt giấy đã học .
- Quạt dùng để quạt mát khi thời tiết nóng nực .
- Tập cắt giấy rồi gấp thành cái quạt tròn bằng giấy học sinh theo các bước để tạo ra các bộ phận của chiếc quạt tròn theo sự hướng dẫn của giáo viên .
-Hai em nêu nội dung các bước gấp cái quạt tròn .
-Chuẩn bị dụng cụ tiết sau đầy đủ để tiết sau thực hành gấp qụt tròn .
3p
30p
2p
-------------------------------------------------------
Thứ sáu, ngày 18 tháng 4 năm 2014
Chính tả
Nhớ - viết: Bài hát trồng cây
Phân biệt r/d/gi
I/ Mục tiêu :
- Nhớ – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng quy định bài chính tả
- Làm đúng BT2 a . 3a.
II/ Chuẩn bị :
- GV : Bảng phụ, SGK
- HS : SGK, vở chính tả, BC
III/ Các hoạt động dạy học :
GV
HS
TG
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra bài cũ mời 3 em lên bảng viết các từ học sinh thường hay viết sai
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe viết :
1/ Chuẩn bị :
-Đọc mẫu 4 khổ thơ đầu bài BHTC
-Yêu cầu 3hs đọc thuộc lòng lại 4 khổ thơ .
-Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa?
-Nhắc nhớ cách viết hoa danh từ riêng trong bài .
-Yêu cầu học sinh viết bảng con một số từ dễ sai .
-Mời hai em đọc thuộc lòng 4 khổ thơ một lần nữa
-Yêu cầu học sinh chép bài .
-Theo dõi uốn nắn cho học sinh
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. c/ Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2 : (a)
- Nêu yêu cầu của bài tập
-Yêu cầu cả lớp đọc thầm bài tập 2
-Yêu cầu lớp làm bài cá nhân .
-Mời hai em lên bảng thi làm bài .
* Chốt lại lời giải đúng , mời hs đọc lại .
*Bài 3 : (a)
- Nêu yêu cầu của bài tập
-Yêu cầu cả lớp đọc thầm bài tập 3
-Yêu cầu lớp làm bài cá nhân .
-Dán 3 tờ giấy lớn lên bảng .
-Yêu cầu các nhóm mỗi nhóm cử một bạn lên bảng thi làm bài .
-Cả lớp cùng thực hiện vào vở
-Yêu cầu cả lớp nhận xét chốt ý chính
-Mời một đến em đọc lại đoạn văn .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
3) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới
-Ba em lên bảng viết các từ giáo viên đọc : dáng hình , rừng xanh , rung mành
-Cả lớp viết vào bảng con:lơ lửng
-Lớp lắng nghe giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài.
-3 em đọc thuộc lòng lại 4 khổ thơ đầu
-Cả lớp theo dõi đọc thầm theo .
-Nêu cách trình bày đoạn văn trong vở khi viết
- Lớp thực hiện viết vào bảng con các từ dễ nhầm lẫn.
-Lớp nghe bạn đọc .
- Gấp SGK nhớ lại để chép vào vở .
-Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
- Hai em đọc lại yêu cầu bài tập 2
-Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài .
-Cử 2 đại diện lên bảng thi làm bài đúng và nhanh .
- Lớp nhận xét bài bạn và bình chọn nhóm làm nhanh và làm đúng nhất .
-Một hoặc hai học sinh đọc lại .
- Hai em đọc lại yêu cầu bài tập 3
-Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài .
-Cử đại diện lên bảng thi làm bài .
- Lớp nhận xét bài bạn và bình chọn nhóm làm nhanh và làm đúng nhất .
-Một hoặc hai học sinh đọc lại .
.
3p
30p
2p
Tập làm văn
Thảo luận về bảo vệ môi trường
I/ Mục tiêu:
- Biết cùng với các bạn trong nhóm tổ chức cuộc họp trao đổi về chủ đề “ Em cần làm gì để bảo vệ môi trường ?” , bày tỏ được ý kiến của riêng mình ( Nêu những việc làm thiết thực , cụ thể )
- Rèn kĩ năng viết : Viết được một đoạn văn ngắn( khoảng 5 câu) , thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm về những việc cần làm để bảo vệ môi trường.
II/ Chuẩn bị:
- GV : BP, SGK, tranh
- HS : SGK, đồ dùng tập cá nhân
III/ Các hoạt động dạy học :
GV
HS
TG
1. Kiểm tra bài cũ:
-Gọi hai em lên bảng đọc lá thư gửi cho một bạn nhỏ nước ngoài đã học ở tiết tập làm văn tuần 30
2.Bài mới:
a/ Giới thiệu bài :
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 :
- Gọi 1 học sinh đọc bài tập .
-Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập
-Nhắc nhớ trình tự 5bước tổ chức cuộc họp
-Điều cần được bàn bạc trong cuộc họp nhóm là : Em cần làm gì để bảo vệ MT ?
-Chia lớp thành các nhóm , mỗi nhóm chỉ định nhóm trưởng để điều khiển cuộc họp .
- Mở BP đã viết sẵn các gợi ý cuộc họp .
- Mời một em đọc .
* Mời ba nhóm thi tổ chức cuộc họp .
-Yêu cầu các nhóm cử đại diện nêu nội dung về cácbiện pháp bảo vệ môi trường của nhóm mình trước lớp .
- Nhận xét đánh giá khên những nhóm đề ra nhiều biện pháp hay .
Bài 2 :
- Gọi một em nêu đề bài .
- Nhắc HS nhớ lại những biện pháp nhằm bảo vệ môi trường mà các nhóm đã nêu .
-Yêu cầu thực hiện viết lại các biện pháp bảo vệ môi trường vào vở .
-Mời 1 số em đọc bài văn trước lớp
3) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
-Hai em lên bảng “ Đọc lá thư viết để gửi cho một bạn nhỏ nước ngoài qua bài TLV đã học.”
- Lăng nghe
- Một em đọc yêu cầu đề bài .
-Một em nhắc lại trình tự 5 bước về tổ chức một cuộc họp …
-Lắng nghe để nắm các yêu cầu khi tổ chức cuộc họp .
- Lớp chia thành các nhóm để tổ chức cuộc họp .
- Một em đọc lại các gợi ý về thảo luận bảo vệ môi trường
- Thực hiện họp đưa ra các ý kiến , một em ghi lại các ý kiến của bạn mình trong tổù .
-Các nhóm cử đại diện báo cáo nội dung họp của nhóm trước lớp .
- Lớp lắng nghe bình chọn nhóm có biện pháp hay nhất .
- Một em đọc yêu cầi đề bài .
- Hai em nêu lại các biện pháp bảo vệ môi trường .
-Thực hiện viết vào vở .
-Một số em đọc bài viết trước lớp .
-Lớp lắng nghe và nhận xét .
3p
30p
2p
----------------------------------------------------
Toán
Luyện tập
I / Mục tiêu :
- Biết cách thực hiện phép chia số có 5 chữ số cho số có một chữ số trường hợp ở thương có chữ số 0 . Rèn kĩ năng thực hiện phép chia .
- Rèn kĩ năng giải bài toán có hai phép tính
* Bài tập cần làm 1; 2; 3; 4.
II /Chuẩn bị
- GV : SGK, BP
- HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III / Các hoạt động dạy học:
GV
HS
TG
1.Bài cũ :
-Gọi hai em lên bảng sửa bài tập về nhà
-Chấm vở hai bàn tổ 4
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
1. Hướng dẫn phép chia 28921 : 4 .
- Giáo viên ghi lên bảng phép chia :
28921 : 4 = ?
-Giáo viên nêu vấn đề .
-Gọi hs đứng tại chỗ thực hiện phép chia và nêu cách chia ( Nêu miệng cách chia ) .
- Ta thực hiện mỗi lần chia đều thực hiện như các tiết trước . Trong lượt chia cuối cùng ( Hạ 1 ; 1 chia 4 bằng 0 viết 0 ở thương ).
-HD cách viết phép chia theo hàng ngang
b) Luyện tập:
-Bài 1:
- Gọi học sinh nêu bài tập 1 .
-Ghi bảng lần lượt từng phép tính
-Yêu cầu nêu lại cách thực hiện phép chia .
-Yêu cầu lớp thực hiện vào vở
-Mời hai em lên bảng đặt tính và tính .
-Gọi em khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2
- Gọi học sinh nêu bài tập 2
-Giáo viên ghi bảng các phép tính
-Yêu cầu cả lớp đặt tính và tính vào vở .
-Mời hai học sinh lên bảng giải bài
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 3
- Gọi học sinh đọc bài 3 .
-Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài .
-Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
-Mời một học sinh lên bảng giải .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 4
-Gọi học sinh đọc bài 4.
-Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài .
-Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
-Mời một học sinh nêu miệng kết quả nhẩm -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Nhận xét đánh gía bài làm học sinh .
3) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Hai học sinh lên bảng chữa bài tập số 3 .
-Lớp theo dõi nhận xét bài bạn .
*Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu
.
- Học sinh nêu cách đặt tính và tính :
28921 4
09 7230
12
01
1
28921 : 4 = 7234 ( dư 1 )
* Lớp theo dõi và nhận xét bạn thực hiện
* Hai học sinh nêu lại cách chia .
-Một học sinh nêu yêu cầu đề bài 1.
- Nêu lại cách chia .
-Hai học sinh lên bảng tính kết quả .
-Học sinh khác nhận xét bài bạn
-Một em đọc đề bài 2 .
-Hai em lên bảng đặt tính và tính
- Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài .
-Một học sinh đọc đề bài 3.
-Cả lớp thực hiện vào vở .
-Một học sinh lên bảng giải bài
-Học sinh khác nhận xét bài bạn .
-Cả lớp làm vào vở bài tập .
-Một học sinh nêu cách nhẩm .
* Nhẩm : 15 nghìn : 3 = 5 nghìn
-Vậy 15 000 : 3 = 5 000
- Một em khác nhận xét bài bạn .
3p
30p
2p
---------------------------------------------------------
Sinh hoạt lớp tuần 31
File đính kèm:
- GA TUAN 31 LOP3 CKTKN HUONG.doc