Giáo án Lớp 3 Tuần 31 Sáng

- TĐ: - Biết đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật trong câu chuyện .

 + Hiểu ND: Đề cao lối sống cao đẹp của Y – éc – xanh (sống để yêu thương , giúp đỡ đồng loại) . Sự gắn bó của Y – éc – xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung (trả lời được các câu hỏi SGK)

 - KC: Bước đầu biết kể lại từng đoạn câu chuyện theo lời của bà khách, dựa theo tranh minh họa.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1212 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 31 Sáng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nội dung Bài 1 - Gọi 1 học sinh đọc bài tập . -Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập -Nhắc nhớ trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp -Điều cần được bàn bạc trong cuộc họp nhóm là : Em cần làm gì để bảo vệ MT ? -Chia lớp thành các nhóm , mỗi nhóm chỉ định nhóm trưởng để điều khiển cuộc họp . - Mở BP đã viết sẵn các gợi ý cuộc họp . - Mời một em đọc . * Mời ba nhóm thi tổ chức cuộc họp . -Yêu cầu các nhóm cử đại diện nêu nội dung về cácbiện pháp bảo vệ môi trường của nhóm mình trước lớp . - Nhận xét đánh giá khên những nhóm đề ra nhiều biện pháp hay . Bài 2 - Gọi một em nêu đề bài . - Nhắc HS nhớ lại những biện pháp nhằm bảo vệ môi trường mà các nhóm đã nêu . -Yêu cầu thực hiện viết lại các biện pháp bảo vệ môi trường vào vở . -Mời 1 số em đọc bài văn trước lớp 3. Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau -Hai em lên bảng “ Đọc lá thư viết để gửi cho một bạn nhỏ nước ngoài qua bài TLV đã học.” - Lăng nghe - Một em đọc yêu cầu đề bài . -Một em nhắc lại trình tự 5 bước về tổ chức một cuộc họp … -Lắng nghe để nắm các yêu cầu khi tổ chức cuộc họp . - Lớp chia thành các nhóm để tổ chức cuộc họp . - Một em đọc lại các gợi ý về thảo luận bảo vệ môi trường - Thực hiện họp đưa ra các ý kiến , một em ghi lại các ý kiến của bạn mình trong tổ . -Các nhóm cử đại diện báo cáo nội dung họp của nhóm trước lớp . - Lớp lắng nghe bình chọn nhóm có biện pháp hay nhất . - Một em đọc yêu cầi đề bài . - Hai em nêu lại các biện pháp bảo vệ môi trường . -Thực hiện viết vào vở . -Một số em đọc bài viết trước lớp . -Lớp lắng nghe và nhận xét . 3p 30p 2p Tiết 2: TOÁN LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU - Biết cách thực hiện phép chia số có 5 chữ số cho số có một chữ số trường hợp ở thương có chữ số 0 . Rèn kĩ năng thực hiện phép chia . - Rèn kĩ năng giải bài toán có hai phép tính II. ĐÔ DÙNG DẠY HỌC - GV : SGK, BP - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC GV HS TG A. Bài cũ : -Gọi hai em lên bảng sửa bài tập về nhà -Chấm vở hai bàn tổ 4 -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra B. Bài mới 1. Giới thiệu bài : 2. Nội dung a) Hướng dẫn phép chia 28921 : 4 . - Giáo viên ghi lên bảng phép chia : 28921 : 4 = ? -Giáo viên nêu vấn đề . -Gọi hs đứng tại chỗ thực hiện phép chia và nêu cách chia ( Nêu miệng cách chia ) . - Ta thực hiện mỗi lần chia đều thực hiện như các tiết trước . Trong lượt chia cuối cùng ( Hạ 1 ; 1 chia 4 bằng 0 viết 0 ở thương ). -HD cách viết phép chia theo hàng ngang b) Luyện tập: Bài 1 - Gọi học sinh nêu bài tập 1 . -Ghi bảng lần lượt từng phép tính -Yêu cầu nêu lại cách thực hiện phép chia . -Yêu cầu lớp thực hiện vào vở -Mời hai em lên bảng đặt tính và tính . -Gọi em khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2 - Gọi học sinh nêu bài tập 2 -Giáo viên ghi bảng các phép tính -Yêu cầu cả lớp đặt tính và tính vào vở . -Mời hai học sinh lên bảng giải bài -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 3 - Gọi học sinh đọc bài 3 . -Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài . -Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở -Mời một học sinh lên bảng giải . -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 4 -Gọi học sinh đọc bài 4. -Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài . -Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở -Mời một học sinh nêu miệng kết quả nhẩm -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn -Nhận xét đánh gía bài làm học sinh . 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập . -Hai học sinh lên bảng chữa bài tập số 3 . -Lớp theo dõi nhận xét bài bạn . *Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu - Học sinh nêu cách đặt tính và tính : 28921 4 09 7230 12 01 1 28921 : 4 = 7234 ( dư 1 ) * Lớp theo dõi và nhận xét bạn thực hiện * Hai học sinh nêu lại cách chia . -Một học sinh nêu yêu cầu đề bài 1. - Nêu lại cách chia . -Hai học sinh lên bảng tính kết quả . -Học sinh khác nhận xét bài bạn -Một em đọc đề bài 2 . -Hai em lên bảng đặt tính và tính - Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài . -Một học sinh đọc đề bài 3. -Cả lớp thực hiện vào vở . -Một học sinh lên bảng giải bài -Học sinh khác nhận xét bài bạn . -Cả lớp làm vào vở bài tập . -Một học sinh nêu cách nhẩm . * Nhẩm : 15 nghìn : 3 = 5 nghìn -Vậy 15 000 : 3 = 5 000 - Một em khác nhận xét bài bạn . 3p 30p 2p ----------------------------------------------------------------- Tiết 3: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI MẶT TRĂNG LÀ VỆ TINH CỦA TRÁI ĐẤT I. MỤC TIÊU - Sử dụng mũi tên để mô tả chiều chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất. II. ĐÔ DÙNG DẠY HỌC - GV: SGK, tranh - HS : SGK, III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC GV HS TG A. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra các kiến thức bài : “ Trái Đất là hành tinh trong hệ Mặt Trời “ -Gọi 2 học sinh trả lời nội dung . -Nhận xét, cho điểm B. Bài mới 1. Giới thiệu bài : 2. Nội dung a) HĐ1 : Quan sát tranh theo cặp . Bước 1 : Hướng dẫn quan sát hình 1 SGK - Hãy chỉ Mặt Trời , Trái Đất , Mặt Trăng và hướng chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất ? - Nhận xét chiều quay của của Trái Đất quanh Mặt Trăng và chiều quay của Mặt Trăng quanh Trái Đất ? - Nhận xét độ lớn của mặt Trời ,TĐ và MT -Bước 2 : - Y/C các cặp lên trả lời trước lớp . -Nhận xét đánh giá câu trả lời của học sinh . * Rút kết luận : như sách giáo khoa . b) HĐ2: Vẽ sơ đồ MT quay xung quanh TĐ Bước 1 : Giảng cho học sinh biết vệ tinh là thiên thể quay quanh hành tinh . -Tại sao MT được gọi là vệ tinh của TĐ ? Bước 2 : Yêu cầu học sinh thực hành vẽ sơ đồ Mặt Trăng quay xung quanh Trái Đất như hình 2 SGK vào vở và đánh mũi tên chỉ hướng quay của Mặt Trăng quanh Trái Đất . -Theo dõi và hoàn chỉnh phần trả lời của HS c) HĐ3: Chơi trò chơi MT chuyển đ quanh Trái Đất -Hướng dẫn cách chơi cho từng nhóm . - Mời một số em ra sân chơi thử . -Yêu cầu học sinh đóng vai Mặt trăng quay quanh quả địa cầu một vòng và mặt luôn hướng về quả địa cầu - NX bổ sung về cách thể hiện của học sinh 3. Củng cố - Dặn dò: -Liên hệ với cuộc sống hàng ngày - GV nhận xét tiết học -Trả lời về nội dung bài học trong bài ” Trái Đất là một hành tinh trong hệ Mặt Trời ” đã học tiết trước -Lớp theo dõi vài em nhắc lại tựa bài - Chia ra từng cặp quan sát hình 1 sách giáo khoa thảo luận và trả lời theo các câu hỏi gợi ý - MT chuyển động quanh Trái Đất . - Cùng chiều với chiều quay của Trái Đất quanh Mặt Trời . Trái Đất lớn hơn Mặt Trăng còn Mặt Trời lớn hơn Trái Đất nhiều lần . - Các cặp lần lượt lên trình bày kết quả trước lớp . - Lắng nghe giáo viên giảng để nắm về vệ tinh . - Vì MT chuyển động quanh Trái Đất nên được gọi là vệ tinh của Trái Đất - Lớp quan sát hình 2 sách giáo khoa . - Thực hành vẽ vào vở chiều quay của mt quanh Trái Đất như hình 2 trang 119 sách giáo khoa . - Học sinh làm việc theo nhóm . -Một số em đóng vai Mặt Trăng để thực hiện trò chơi : Mặt Trăng quay quanh Trái Đất . - Quan sát nhận xét cách thực hiện của bạn 3p 30p 2p ----------------------------------------------------- Tiết 4: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ SINH HOẠT LỚP TUẦN 31 I. MỤC TIÊU - HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt - GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II. CHUẨN BỊ - Ghi chép của cán sự lớp trong tuần. III. NỘI DUNG SINH HOẠT 1. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần a) Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ. Trưởng ban các ban tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm. CTHĐTQ nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp. Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần Đánh giá xếp loại các tổ. b) Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp . - Về học tập: ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ - Về đạo đức: ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ - Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ: ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ - Về các hoạt động khác: ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ - Tuyên dương: ................................................................................................................................................. 2. Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docLop 3 tuan 31 chuan khong can chinh du mon .doc
Giáo án liên quan