I. Mục đích yêu cầu
- Luyện đọc, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu ND: Đề cao lẽ sống cao đẹp của Y-éc-xanh (sống để yêu thương và giúp đỡ đồng loại); nói lên sự gắn bó của Y-éc-xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung. (trả lời được các CH 1, 2, 3, 4 trong SGK)
- Rèn kĩ năng đọc đúng cho HS yếu, trung bình và đọc diễn cảm cho HS Khá, giỏi.
- Bước đầu biết kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời của bà khách, dựa theo tranh minh hoạ.
* HS khá, giỏi biết kể lại câu chuyện theo lời của bà khách.
* HSKT: Luyện đọc 1-2 câu theo sự giúp đỡ của giáo viên
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2800 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 31 Buổi chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
69218- 26736 : 3 = 69218 – 8912
= 60306
(35281 + 51645) : 2 = 86926 : 2
= 43463
- Nhắc lại nội dung bài.
- Chú ý theo dõi
_______________________________________________
Tiết 2 : Tập đọc
ÔN TẬP: BÀI HÁT TRỒNG CÂY
I. Mục đích yêu cầu
-Luyện đọc lưu loát, phát âm chính xác các từ dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương
- Biết ngắt nhịp đúng khi đọc cácn dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu ND: Cây non mang lại cho con người cái đẹp, ích lợi và hạnh phúc. Mọi người hăng hái trồng cây. (trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc bài thơ)
* GDMT: Có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây xanh.
* HSKT: Luyện đọc 1-2 câu, 1 khổ thơ theo sự giúp đỡ của giáo viên
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2. HD Luyện đọc
Giáo viên đọc mẫu
- Đọc câu:
Học sinh đọc tiếp sức
Sửa phát âm
- Đọc đoạn trước lớp
Hướng dẫn học sinh ngắt nghỉ
-Cho học sinh đọc từng đoạn trước lớp
- Đọc đoạn trong nhóm
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài
+ Cây xanh mang lại cho con người những gì?
+ Hạnh phúc của người trồng cây là gì?
+ Tìm những từ ngữ được lặp đi lặp lại nhiều trong bài thơ?
- Nêu nội dung chính của bài?
4. Luyện đọc thuộc lòng
Hướng dẫn học sinh luyện đọc toàn bài
Nhận xét
4. Củng cố - Dặn dò
- Cho học sinh đọc bài và nêu lại nội dung bài học
- Nhận xét giờ học- Dặn: Về nhà thực hành
Học sinh theo dõi
- HS đọc tiếp sức mỗi học sinh 2 câu thơ
- Học sinh đọc từng đoạn trước lớp
Giải nghĩa :
- Học sinh đọc nhóm đôi
- Gọi một số nhóm thi đọc trước lớp
- Học sinh đọc đồng thanh
- Cây xanh mang lại tiếng hát say mê của các loài chim trên vòm lá.
- Được mong chờ cây lớn , được chứng kiến cây lớn lên hàng ngày.
- HS phát biểu.
* Cây xanh mang lại cho con người cái đẹp , ích lợi và hạnh phúc. Mọi người hãy hăng hái trồng cây.
- Đọc đồng thanh
- Đọc theo dãy bàn
- Cá nhân đọc
- Học sinh thi đọc HTL trước lớp
Nhận xét- bình chọn
- Nhắc lại nội dung bài.
- Chú ý theo dõi.
___________________________________________
Tiết 3: HĐGDNGLL
Tiết 31: NGHE KỂ CHUYỆN TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC BÁC HỒ
Giáo viên dạy: Trần Thị Huề
_____________________________________________________
Thứ năm ngày 11 tháng 4 năm 2013
Tiết 1: Toán
ÔN TẬP: CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I. Mục tiêu
- Luyện tập chia số có năm chữ số cho số có một chữ số với trường hợp chia có dư.
- HS yếu nhớ được số dư bao giờ cũng nhỏ hơn số chia.
- HS nắm chắc kĩ năng chia và chia thành thạo
* HSKT: Luyện làm bài tập 1, 2 theo sự giúp đỡ của giáo viên.
II.Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2. Thực hành
Bài 1 .Tính
Hướng dẫn học sinh làm bài
Nhận xét – chữa bài
Bài 2: bài toán
+ HDHS tìm hiểu bài toán, cách giải.
Nhận xét – chũa bài
Bài 3: Số?
Nhận xét
3. Củng cố - Dặn dò
- Nêu dặc điểm của phép chia có dư
Nhận xét giờ học
Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
- Chú ý theo dõi
Học sinh đọc yêu cầu
Học sinh làm bài vào bảng con, bảng lớp.
14792 2 25295 4
07 7396 12 6323
19 09
12 15
0 3
- Học sinh đọc yêu cầu
Học sinh tóm tắt và giải vào vở, bảng lớp.
Bài giải
Số bộ quấn áo may được nhiều nhất là
10250 : 3 = 3416( bộ) còn thừa 2m.
Đáp số: 3416 ( bộ) còn thừa 2m.
Học sinh đọc yêu cầu
Học sinh làm bài vào phiếu bài tập.
SBC
SC
Thương
S.dư
15725
3
5241
2
33727
4
8431
3
42737
6
7122
5
- Số dư bao giờ cũng nhỏ hơn số chia.
- Nhắc lại nội dung bài.
- Chú ý theo dõi.
______________________________________________
Tiết 2: Chính tả (Nhớ - Viết)
Tiết 56: BÀI HÁT TRỒNG CÂY
I. Mục đích yêu cầu
- Nhớ – viết đúng; trình bày đúng quy định bài chính tả.
Làm đúng BT(2) a; Bài 3
Rèn kĩ năng nghe – viết đúng chính tả, chữ viết đều, đẹp, trình bày sạch sẽ.
* HSKT: Luyện nghe – viết 1 khổ thơ theo sự giúp đỡ của giáo viên
II. Đồ dùng day học
- Chuẩn bị bài tập 2a, ra bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ
- Giáo viên đọc các lỗi chính tả học sinh viết sai nhiều trong giờ học trước: rừng xanh, rung màn
- Nhận xét- cho điểm
2. Bài mới.
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Hướng dẫn viết chính tả
a. Chuẩn bị
- Giáo viên đọc bài viết (4 khổ thơ đầu của bài)
+ Những chữ nào trong bài được viết hoa?
- Giáo viên đọc một số từ khó:,
Nhận xét
b. Giáo viên đọc bài
Cho học sinh nhớ lại nội dung 4 khổ thơ đầu và viết
Theo dõi học sinh viết
Nhắc nhở tư thế ngồi viết
c. Chấm chữa
Giáo viên đọc cho HS soát lại bài
Giáo viên thu bài
Chấm 5 bài tại lớp
Nhận xét
2.3 Hướng dẫn học sinh làm bài tập
a. Bài tập 2:
Điền vào chỗ trống : r, gi, d
Gọi học sinh đọc yêu cầu
Hướng dẫn học sinh làm phần a
Nhận xét – chữa bài
a. Bài tập 3:
Gọi học sinh đọc yêu cầu
Hướng dẫn học sinh làm bài
+ Nhận xét – chốt lời giải đúng
+ Gọi HS đọc lại bài làm hoàn chỉnh
3. Củng cố - Dặn dò
- Cho học sinh viết lại các từ, tiếng hay viết sai
- Nhận xét giờ học
- Dặn: Về nhà các em học bài và chuẩn bị bài sau
-2 học sinh viết trên bảng lớp
- Cả lớp viết bảng con
- Học sinh theo dõi
- Học sinh đọc bài viết
- Các chữ đầu câu
- Học sinh viết các từ khó :
- Học sinh viết bài vào vở
- Học sinh dùng bút chì soát lỗi
HS thu bài
- Học sinh đọc yêu cầu
- Học sinh làm bài vào VBT,
1 HS làm bài vào bảng phụ
Lời giải:
Rong ruổi, rong chơi, thong dong, trống giong cờ mở, gánh hàng rong.
- HS nêu yêu cầu làm bài vào vở
- Nêu miệng nối tiếp:
VD : Bướm là con vật thích rong chơi.
- 2 HS đọc bài
- Nhắc lại nội dung bài.
- chú ý theo dõi.
___________________________________________
Tiết 3: Luyện chữ
Tiết 28: MƯA
I. Mục đích yêu cầu
- Học sinh luyện viết ba khổ thơ trình bày sạch đẹp
- Rèn luyện kĩ năng viết đẹp cho học sinh
II. Các hoạt động dạy học
Giáo viên đọc cho học sinh viết, quan sát uốn nắn học sinh
Giáo viên chấm bài, chữa lỗi cho học sinh.
Tuyên dương - khen ngợi học sinh viết đẹp
Mưa
Mây đen lũ lượt
Kéo về chiều nay.
Mặt trời lật đật
Chui vào trong mây
Chớp đông chớp tây
Rồi mưa nặng hạt
Cây lá xòe tay
Hứng làn nước mát.
Gió reo gió hát
Giọng trầm giọng cao
Chớp dồn tiếng sấm
Chạy trong mưa rào.
_____________________________________________________
Thứ sáu ngày 12 tháng 4 năm 1013
Tiết 1: Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu
- Luyện tập chia số có năm chữ số cho số có một chữ số với trường hợp thương có chữ số 0.
- Giải bài toán bằng hai phép tính.
- Luyện làm các bài tập trong vở bài tập.
* HSKT: Luyện làm bài tập 1, 2 theo sự giúp đỡ của giáo viên
II. Đồ dùng dạy học
Phiếu bài tập, bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2.HDHS làm bài tập
Bài 1 (165). Tính
Hướng dẫn học sinh làm bài
18921 4
29 4730
12
01
1
Bài 2 (165): Đặt tính rồi tính
a. 15273 3
02 50901
27
03
0
Nhận xét
Bài 3 (165)
Gọi HS đọc bài toán
Nhận xét – chữa bài
3. Củng cố - Dặn dò
- Hệ thống lại nội dung bài
- Nhận xét giờ học
- Dặn: Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
- Chú ý theo dõi
Học sinh làm bài
12760 2 18752 3 25704 5
07 6380 07 6250 07 5140
16 15 20
00 02 04
0 2 4
Học sinh đọc yêu cầu
Học sinh làm bài
b . 18752 3 c. 36083 4
07 6250 00 9020
15 08
2 03
2 0
Học sinh đọc yêu cầu- làm bài vào vở
Bài giải
Số kg đường kính là:
10848 :4 = 2712 ( kg)
Số kg bột là là:
10848 – 2712 = 8136 (kg)
Đáp số: 2712kg, 8136 kg
- Nhắc lại nội dung bài.
- Chú ý theop dõi.
_______________________________________________
Tiết 2: Tập làm văn
ÔN TẬP: THẢO LUẬN VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
I. Mục đích yêu cầu
- Luyện tập trao đổi ý kiến về chủ đề Em cần làm gì để bảo vệ môi trường?
- Viết được đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm về những việc cần làm để bảo vệ môi trường.
* GDBVMT: Giáo dục học sinh bảo vệ môi trường thiên nhiên (khai thác trực tiếp nội dung bài).
* HSKT: Nhắc lại các việc làm bảo vệ môi trường. Luyện làm bài tập 1 theo sự giúp đỡ cua giáo viên
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn làm bài
Bài 1: Gọi 1 HS đọc yêu cầu
+ Nội dung cuộc họp của chúng ta là gì ?
+ Môi trường xung quanh các em như trường, lớp học, phỗ xá, làng xóm, ao hồ có gì tốt và chưa tốt ?
+ Nguyên nhân nào làm cho môi trường bị ô nhiễm ?
+Những việc cần làm để bảo vệ, cải tạo môi trường là gì ?
+ Hãy nêu trình tự tiến hành 1 cuộc họp nhóm, tổ
+ Chia nhóm yêu cầu các nhóm họp sau đó 3 nhóm thi tổ chức cuộc họp trước lớp
Bài 2: Yêu cầu HS tự làm bài. Nhắc HS ghi ý kiến của bạn 1 cách ngắn gọn đầy đủ lược bỏ ý rườm rà, trùng lặp
- GV nhận xét cho điểm HS
3. Củng cố- Dặn dò
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét, đánh giá giờ học.
- Chú ý theo dõi.
- Bàn về vấn đề làm gì để bảo vệ môi trường
- Nêu các địa điểm có môi trường sạch đẹp và chưa sạch đẹp trong thực tế
- Do rác thải vứt bừa bãi, do có nhiều xe, bụi, do nước thải thường xuyên bị đổ ra đường, ao hồ ...
- Không vứt rác bừa bãi, không đổ nước thải ra đường, ao hồ, thường xuyên dọn vệ sinh nhà cửa, ngõ xóm, trường lớp, không bẻ cành ngắt lá
- Trình tự của cuộc họp: Nêu mục đích cuộc họp, thảo luận tình hình. Nêu nguyên nhân dẫn đến tình hình đó. Nêu cách giải quyết. Giao việc cho mọi người
- Nhận xét tuyên dương nhóm tổ chức cuộc họp tốt
2 HS đọc
HS làm bài, 1 số HS đọc bài trước lớp. Lớp theo dõi nhận xét
_________________________________________________
Tiết 3: Sinh hoạt
SINH HOẠT LỚP TUẦN 31
I. Mục tiêu
- Nhận xét hoạt động trong tuần 31, giúp học sinh thấy được những ưu khuyết điểm của cá nhân, tập thể trong tuần và cách khắc phục những nhược điểm..
- Đề ra phương hướng hoạt động tuần sau.
II. Nội dung
1. Nhận xét hoạt động tuần 31
- Lớp trưởng tổng hợp, nhận xét chung.
- Ý kiến cá nhân về hoạt động trong tuần và đề xuất cho phương hướng tuần tới:
+ Tuyên dương: Ngân, Mới, Hảo, Tiến, Trung
+ Nhắc nhở: Tuấn, Yên
2. Văn nghệ
- Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi mà các em thích.
- Nhận xét tiết học, giao nhiệm vụ cho ban cán sự lớp ổn định nề nếp và các hoạt động khác.
3. Phương hướng tuần sau
- Duy trì sĩ số, đảm bảo tỉ lệ chuyên cần.
- Tiếp nâng cao chất lượng học tập
- Chăm sóc hoa, cây cảnh; lao động vệ sinh sân trường và lớp học sạch sẽ
File đính kèm:
- dfakjyweiorufa;kdfhasiuefajdfjaui (21).doc