Giáo án Lớp 3 Tuần 30 Năm học 2011-2012 Trường Tiểu học Tân Long

A- Tập đọc:

- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.

- Nội dung: Cuộc gặp gỡ bất ngờ thú vị, thể hiện tình hữu nghị quốc tế giữa đoàn cán bộ Việt Nam với một học sinh trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua.

- GDKNS: Giao tiếp: ứng xử lịch sự trong giao tiếp. Tư duy sáng tạo.

B- Kể chuyện:

- Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước (SGK).

 

doc30 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1124 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 30 Năm học 2011-2012 Trường Tiểu học Tân Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n về bảo vệ môi trường. - Học sinh đọc. - Nhận xét. - Lắng nghe. - Đọc yêu cầu. + Viết 1 bức thư ngắn khoảng 10 câu cho 1 bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái. + 1 HS đọc. - HS viết thư vào giấy. - Nối tiếp nhau đọc bài viết của mình. - Nhận xét, bổ sung. - HS viết phong bì thư, dán tem, đặt lá thư vào phong bì thư. Tiết 3: Tự nhiên xã hội: SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA TRÁI ĐẤT I - Mục tiêu: - Biết Trái Đất vừa tự quay quanh mình nó, vừa chuyển động quanh Mặt Trời. - Biết sử dụng mũi tên để mô tả chiều chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời. - GDKNS: Kĩ năng hợp tác và kĩ năng làm chủ bản thân. Kĩ năng giao tiếp. Kĩ năng phát triển tư duy sáng tạo. II - Đồ dùng dạy học: Hình vẽ SGK, quả địa cầu. III - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động dạy Hoạt động học 5 phút 1 phút 10 phút 12 phút 7phút 5 phút 1.Kiểm tra bài cũ: - Trái đất có dạng hình gì ? - Nhận xét, đánh giá. 2. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Bài giảng: * HĐ 1: Thực hành theo nhóm. - Chia 4 nhóm, mỗi nhóm có một quả địa cầu. + Trái đất quay quanh mình nó theo hướng cùng hay ngược kim đồng hồ ? - Nhận xét, kết luận. * HĐ 2: Quan sát theo cặp. + Trái đất tham gia đồng thời mấy chuyển động ? Đó là những chuyển động nào ? - Nhận xét, đánh giá. * HĐ3: Trò chơi: “Trái đất quay” - Cách chơi: Một bạn là trái đất, một bạn là mặt trời. Thực hành như trang 115 SGK. - Nhận xét chung. 3. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét giờ học, chốt bài học. - Về chuẩn bị bài: Trái Đất là một hành tinh trong hệ Mặt Trời. - Vài em nêu. - Nhận xét. - Thảo lụân tìm và nêu. (Nhìn từ cực Bắc xuống, Trái đất quay ngược chiều kim đồng hồ). - Vài em quay quả địa cầu. - Quan sát chỉ cho nhau xem hướng chuyển động của trái đất quanh mình nó và hướng chuyển động của trái đất quanh mặt trời. - Chuyển động của trái đất quanh mình nó. Chuyển động của trái đất quanh mặt trời. - Thực hành. - Nhận xét. - Vài nhóm biểu diễn. Tiết 4: Giáo dục tập thể: SINH HOẠT TUẦN 30 I - Mục tiêu: - Giúp HS nhận thấy những việc làm được và chưa làm được trong tuần qua. - Biết những kế hoạch và thời gian cho từng công việc trong tuần sau. II - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động dạy Hoạt động học 5 phút 1 phút 12 phút 9 phút 8 phút 5 phút 1. Ổn định tổ chức: - Bắt bài hát. 2. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Bài giảng: * Báo cáo hoạt động tuần qua: - Yêu cầu các tổ lên đánh giá hoạt động trong tổ. * Giáo viên nhận xét chung và nêu kế hoạch tuần 31. + Sĩ số: - Học sinh đi học chuyên cần. + Học tập: - Một số em lười nhác, không chịu chuẩn bị bài ở nhà. - Ngồi học ít phát biểu, xây dựng bài - Hay nói chuyện trong giờ học. Ví dụ: Linh, Vi, Thiện, Thông, Duy. - Hay làm việc riêng, thiếu chú ý: An, Nguyệt, Sương, Nguyên, Duy. - Hoàn thành chương trình tuần 30. - Một số em đi học thiếu đồ dùng. Ví dụ: Quỳnh, Vương, Tú. + Hoạt động khác: - Công tác tự quản tốt. - 15 phút đầu giờ nghiêm túc. - Vệ sinh lớp, sân trường sạch sẽ. - Bàn ghế thẳng, ngay ngắn. - Vệ sinh sân trường làm tự giác. - Mũ ca lô: Thái, Thông. - Tham gia đầy đủ và nhanh nhẹn hoạt động giữa giờ song xếp hàng chưa nghiêm túc, còn đùn đẩy nhau. * Kế hoạch tuần 31: - Tiếp tục phát động phong trào chào mừng ngày giải phóng miền Nam. - Dạy học theo chương trình tuần 31 - Tổ 1 làm trực nhật. - Khắc phục mọi tồn tại tuần qua. - Làm vệ sinh môi trường vào chiều thứ 3 và thứ 5. - Tham gia đầy đủ kế hoạch của Nhà trường, Liên đội đặt ra. - Rèn đọc cho học sinh dân tộc vào buổi chiều. - Đi thực tế nhà em: Duy, Vi, Thiện. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhắc nhở học sinh - Hát một bài. - Các tổ lần lượt lên báo cáo tình hình của tổ trong tuần. - Các bạn có ý kiến gì không ? - Học sinh nêu ý kiến. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Cho biện pháp để thực hiện kế hoạch. - Hát một bài. ˜–˜– ˜– &˜–˜–˜–. BUỔI SÁNG: TUẦN 31 (Từ 9.4.2012 đến 13.4.2012) Ngày soạn: 7/4/2012 Ngày giảng: Thứ hai ngày 9 tháng 4 năm 2012 Tiết 1: Giáo dục tập thể: CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN Tiết 2&3: Tập đọc - Kể chuyện: BÁC SĨ Y - ÉC - XANH I - Mục tiêu: A- Tập đọc: - Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật. - Nội dung: Đề cao lẽ sống cao đẹp của Y-éc-xanh (sống để yêu thương và giúp đỡ đòng loại). Nói lên sự gắn bó của Y-éc-xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung. (trả lời được các câu hỏi 1,2, 3, 4 trong SGK) B- Kể chuyện: - Bước đầu biết kể lại từng đoạn câu chuyện theo lời của bà khách, dựa theo tranh minh họa. II - Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài tập đọc. III - Các hoạt động dạy học: Thể dục: BÀI 59 I - Mục tiêu: - Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung với cờ. Yêu cầu thuộc động tác, thực hiện các động tác tương đối chính xác. - Học tung, bắt bóng cá nhân. - Chơi trò chơi: “Ai kéo khoẻ”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II - Địa điểm-Phương tiện: - Sân sạch sẽ. - Kẻ sân cho trò chơi, bóng, vòng tròn đồng tâm. III - Nội dung và phương pháp lên lớp: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 10 phút 18 phút 7 phút 5 phút 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Quan sát chung. - Trò chơi: Kết bạn. + Nêu tên trò chơi và cách chơi. 2. Phần cơ bản: * Ôn bài thể dục: + Lần 1: Giáo viên chỉ huy. + Lần 2: Cán sự chỉ huy. - Chia tổ tập luyện. - Quan sát chung, nhận xét biểu dương. - Học tung và bắt bóng bằng hai tay. + Nêu tên, hướng dẫn. * Chơi trò chơi “Ai kéo khoẻ”. - Nêu lại tên trò chơi, hướng dẫn lại cách chơi. - Quan sát chung. 3. Phần kết thúc: - Hệ thống bài. - Nhận xét giờ học. - Về ôn lại bài thể dục phát triển chung. - Tập hợp lớp. - Báo cáo sĩ số. - Khởi động. - Chạy chậm quanh sân trường. - Lắng nghe, tiến hành chơi. - Tập luyện cả lớp. - Tập luyện theo tổ. - Biểu diễn cho cả lớp xem. - Quan sát, nhận xét. - Tập tung và bắt bóng. - Lắng nghe. - Tiến hành chơi. - Đứng vòng tròn thực hiện một số động tác thả lỏng. Thể dục: BÀI 60 I - Mục tiêu: - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung với cờ hoặc hoa. Yêu cầu thuộc bài và thực hiện tương đối chính xác. - Học tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay. Học sinh biết cách thực hiện tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Ai kéo khoẻ”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi chủ động. II - Địa điểm-Phương tiện: - Sân sạch sẽ. - Chuẩn bị cờ, kẻ sẵn ô để chơi trò chơi, hai em một quả bóng. III - Nội dung và phương pháp lên lớp: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 10 phút 18 phút 7 phút 5 phút 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Chơi trò chơi yêu thích. - Quan sát chung. 2. Phần cơ bản: * Kiểm tra bài thể dục phát triển chung với cờ. (Mỗi lần gọi từ 5 - 7 em). - Dựa vào mức độ để hoàn thành để đánh giá. * Tung bóng một tay và bắt bóng bằng hai tay. - Hướng dẫn cách tung và bắt. * Chơi trò chơi: Ai kéo khoẻ. - Nêu lại tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. - Hướng dẫn. - Quan sát chung. - Nhận xét, tổng kết trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Hệ thống bài. - Nhận xét giờ học. - Công bố điểm. - Về ôn lại động tác bài thể dục phát triển chung. - Tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - Khởi động. - Chơi trò chơi. - Lần lượt thực hiện nội dung. - Lắng nghe, quan sát. - Thực hành. - Lắng nghe. - Tiến hành chơi. - Các nhóm tổ thi đua. - Thả lỏng hít thở sâu. Tiết 3: Mĩ thuật: VẼ THEO MẪU: CÁI ẤM PHA TRÀ I - Mục tiêu: - Học sinh nhận biết được hình dáng và các bộ phận của cái ấm pha trà. - Vẽ được cái ám pha trà. - Nhận ra vẻ đẹp của cái ấm pha trà. II - Đồ dùng dạy học: - Một và cái ấm pha trà. - Hình gợi ý cách vẽ. - Bút chì, tẩy, màu, vở tập vẽ. - Bài vẽ năm trước. III - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3 phút 1 phút 5 phút 8 phút 15 phút 5 phút 3 phút 1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra đồ dùng của học sinh , nhận xét. 2. Dạy bài mới: a, Giới thiệu bài: b, Bài giảng: * HĐ1: Quan sát, nhận xét. - Giới thiệu một số mẫu thật. + Ấm pha trà có nhiều kiểu dáng và trang trí khác nhau. - Ấm pha trà có những bộ phận nào ? - Nêu sự khác nhau của các loại ấm pha trà ? * HĐ2: Cách vẽ ấm pha trà. - Giới thiệu hình gợi ý cách vẽ hoặc phác lên bảng cái ấm pha trà. - Gợi ý cách trang trí. * HĐ3: Thực hành. - Giới thiệu một số bài vẽ cái ấm. - Quan sát, gợi ý. * HĐ4: Nhận xét, đánh giá. - Nhận xét, bổ sung, xếp loại. 3. Củng cố, dặn dò: - Chốt kiến thức. - Nhận xét giờ học. - Về hoàn thành bài, chuẩn bị . - Quan sát, nhận ra đặc điểm cái ấm. - Nắp, miệng, thân, vòi, tay cầm, ... - Quan sát để trả lời. - Lắng nghe, quan sát. - Lắng nghe. - Quan sát. - Học sinh làm bài. - Trưng bày sản phẩm. - Nhận xét một số bài. - Tìm bài mà mình yêu thích, nêu lí do. Âm nhạc: KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC: CHÀNG O ÓC-PHÊ VÀ CÂY ĐÀN LIA. NGHE NHẠC I - Mục tiêu: - Thông qua câu chuyện, các em biết về tác dụng của âm nhạc. - Bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc. II - Đồ dùng dạy học: - Đọc diễn cảm câu chuyện. Băng nhạc. III - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5phút 1 phút 15 phút 15 phút 4 phút 1. Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét, đánh giá. 2. Dạy bài mới: a, Giới thiệu bài: - Nêu yêu cầu giờ học. b, Giảng bài: * HĐ1: Kể chuyện Chàng Oóc-phê và cây đàn Lia. - Đọc chậm, diễn cảm câu chuyện. - Cho xem tranh cây đàn Lia. - Tiếng đàn của Oóc-phê hay như thế nào ? - Vì sao chàng Oóc-phê đã cảm hoá được lão lái đò và Diêm Vương ? - Kể lại một lần nữa câu chuyện. * HĐ2: Nghe nhạc. - Cho học sinh nghe băng một bài hát thiếu nhi chọn lọc. - Tên bài hát là gì, tác giả bài hát là ai ? Nội dung bài hát nói lên điều gì ? - Còn thời gian có thể cho ôn một số bài hát đã học. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhấn mạnh lại bài học. - Nhận xét giờ học. - Về ôn bài và chuẩn bị bài sau. - Học sinh viết các nốt nhạc trên khuông. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Quan sát. - Trả lời. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Suy nghĩ trả lời. - Học sinh có thể ôn một số bài hát.

File đính kèm:

  • docTuan30.doc