Giáo án lớp 3 Tuần 30 chuẩn

1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.

2. Rèn kĩ năng đọc - hiểu:

- Hiểu nội dung câu chuyện: Cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ Việt Nam với HS một trường tiểu học ở Lúc - xăm - xua thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết giữa các dân tộc.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1381 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 30 chuẩn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*Kết luận: GV nhận xét chung 4. Củng cố - Dặn dò : : - Nêu nội dung chính của bài ? - Trái đất tham gia đồng thời mấychuyển động? Đó là những chuyển động nào? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Thứ năm ngày 27tháng 3 năm 2014. Toán Luyện tập I. Mục tiêu: - Biết trừ nhẩm các số tròn chục nghìn. -Biết trừ các số có đến năm chữ số(có nhớ ) và giải bài toán có phép trừ. (Làm các bài tập: Bài 1, 2, 3) bài 4 (a) II. Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng phụ- Phiếu HT - HS : Bảng, vở, nháp III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Tiền Việt Nam ? -> HS + GV nhận xét . 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn hoạt động Luyện tập: : *Bài 1: - Ghi bảng: 90 000 – 50 000 =? - Em làm thế nào để nhẩm được kết quả? - HS nhẩm và báo cáo KQ 90 000 – 50 000= 40 000 - Nêu cách nhẩm như SGK - GV nhận xét và chốt lại cách nhẩm như SGK *Bài 2:-BT yêu cầu gì? - Gọi 3 HS làm trên bảng - Đặt tính rồi tính - Lớp làm vở - Chấm bài, nhận xét. *Bài 3: Đọc đề ? 81981 86296 93644 - 45245 - 74951 - 26107 56736 1345 67537 - Đọc - Gọi 1 HS làm trên bảng Tóm tắt - Lớp làm vở Bài giải Có :23560l Đã bán : 21800l Còn lại : ...l? - Chữa bài, cho điểm Số lít mật ong trại đó còn lại là: 23560… 21800 = 1760( l) Đáp số: 1760 lít. *Bài 4: BT yêu cầu gì? làm phần a - Điền số - Em làm thế nào để điền được số? - HS nêu và báo cáo KQ: Điền số 9 - Chữa bài, nhận xét. -Trong năm có những tháng nào có 30 - Các tháng có 30 ngày là tháng 2, 4, 6, ngày? - Vậy ta chọn ý nào? 9, 11. - Ta chọn ý đúng là D 4. Củng cố - Dặn dò : : - Những tháng nào có 31 ngày? (- Nêu: Tháng 7, 8, 10.) - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Luyện từ và Câu Đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì ? Dấu hai chấm. I. Mục tiêu: - Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi Bằng gì ?(BT1). - Trả lời đúng các câu hỏi Bằng gì ?(BT2, BT3) - Bước đầu nắm được cách dùng dấu hai chấm. (BT4) II. Đồ dùng dạy học: - GV : Bảng viết 3 câu văn BT1, bảng phụ viết câu văn BT4 - HS : SGK. III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Làm BT1, 3 tiết LT&C tuần 29. - 2 HS làm miệng -> HS + GV nhận xét . 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn Bài tập : * Bài tập 1 / 102 - Nêu yêu cầu BT - Nhận xét HS làm miệng Tìm bộ phận câu TL cho câu hỏi Bằng gì? - 3 HS lên bảng. - Cả lớp làm bài vào vở. - Nhận xét bài làm của bạn. * Lời giải : - Voi uống nước bằng vòi. * Bài tập 2 / 102 - Nêu yêu cầu BT. - GV nhận xét - Chiếc đèn ông sao của bé được làm bằng nan tre dán giấy bóng kính. - Các nghệ sĩ đã trinh phục khán giả bằng tài năng của mình. + Trả lời các câu hỏi sau * Bài tập 3 / 102 - HS phát biểu ý kiến. + Trò chơi hỏi đáp với bạn em bằng cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ bằng gì ? - Nêu yêu cầu BT. - HS trao đổi theo cặp, 1 em hỏi 1 em trả lời - Từng cặp HS thực hành hỏi đáp * Bài tập 4 / 102 - Nhận xét. - Nêu yêu cầu BT + Chọn dấu câu nào điền vào ô trống - HS đọc bài, tự làm bài - Phát biểu ý kiến 4. Củng cố - Dặn dò : : - Nêu nội dung chính của bài ? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Tập viết Ôn chữ hoa U I. Mục tiêu: Củng cách viết chữ viết hoa U thông qua BT ứng dụng. - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa U 1 dòng), (B,D) (1 dòng) - Viết đúng tên riêng Uông Bí bằng chữ cỡ nhỏ.(1 dòng) và câu ứng dụng: Uốn cây từ thuở còn non / Dạy con từ thuở con còn bi bô. (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Mẫu chữ viết hoa U, tên riêng và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li. - HS : Bảng, vở, nháp. III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - GV đọc : Trường Sơn, Trẻ em.(2 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con) -> HS + GV nhận xét . 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn viết trên bảng con : * Luyện viết chữ viết hoa - Tìm các chữ viết hoa có trong bài ? - GV viết mẫu, nhắc lại cách viết. * Luyện viết từ ứng dụng - HS đọc từ ứng dụng - GV giới thiệu Uông Bí là tên riêng 1 thị - Nhận xét. - U, B, D - HS QS - Tập viết chữ U trên bảng con + Uông Bí. HS tập viết trên bảng con. xã ở tỉnh Quảng Ninh. *Luyện viết câu ứng dụng Uốn cây từ thuở còn non - Đọc câu ứng dụng - GV giúp HS hiểu : Cây non cành mềm Dạy con từ thuở con còn bi bô nên dễ uốn. Cha mẹ dạy con ngay từ nhỏ, mới dễ hình thành những thói quen - HS tập viết bảng con Uốn cây. tốt cho con. c. Hướng dẫn viết vào VTV. - GV nêu yêu cầu của giờ viết. + HS viết bài vào vở Chữ cái 2 dòng Từ ứng dụng 1dòng. Câu ứng dụng 1lượt 2 dòng (HS KG 2 lượt) - GV QS động viên HS viết bài Giúp đỡ HSKT , HS yếu d. Chấm, chữa bài: - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS 4. Củng cố - Dặn dò : : - Nêu nội dung chính của bài ? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng viết đẹp. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Thứ sáu ngày 28 tháng 3 năm 2014. Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Biết cộng, trừ các số trong phạn vi 100 000 - Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính và bài toàn rút về đơn vị (Làm các bài tập: Bài 1, 2,3,4) II. Đồ dùng dạy học: - GV: SGK - HS : Bảng, vở, nháp III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ 2. Kiểm tra bài cũ: Làm BT 2, 3 (tiết 144 - 2 HS) -> HS + GV nhận xét . 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn Bài tập: * Bài 1: Củng cố cộng, trừ nhẩm các số tròn chục nghìn - GV gọi HS nêu yêu cầu. -> GV nhận xét. - 2 HS nêu yêu cầu. - HS làm vào nháp. 40.000 + 30.000 + 20.000 = 90.000 60.000 - 20.000 - 10.000 = 30.000 60.000 - (20.000 + 10.000) = 60.000 - 30.000 = 30.000 * Bài 2: Củng cố về phép cộng, trừ các số trong phạm vi 100.000 - GV gọi HS nêu yêu cầu. - 2 HS nêu yêu cầu. - Yêu cầu làm bảng con. 35.820 92.684 72.436 + 25.079 - 45.326 + 9.508 60.899 47.358 81.944 -> GV sửa sai cho HS. *Bài 3: Củng cố và giải toán bằng hai phép tính - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu. - Yêu cầu làm vở. - GV gọi HS đọc bài - nhận xét Bài giải Số cây ăn quả xã Xuân Hoà có là: 68.700 + 5.200 = 73.900 cây Số cây ăn quả xã Xuân Mai có là: 73.900 - 4.500 = 69.400 (cây) Đáp số: 69.400 (cây) - GV nhận xét. * Bài 4: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu. Yêu cầu HS làm vào vở. Tóm tắt 5compa : 100 000đồng 3 compa : ...đồng? Bài giải. Giá tiền một chiếc Com pa là: 100.000 : 5 = 200.000 (đồng) Số tiền phải trả cho một chiệc com pa là 200.000 x 3 = 600.000 (đồng) Đáp số: 600.000 (đồng) - GV gọi HS đọc bài - GV nhận xét. 4. Củng cố - Dặn dò : : - Nêu nội dung chính của bài ? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Chính tả (Nhớ- viết ) Một mái nhà chung I. Mục tiêu: *Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nhớ - viết lại đúng bài chính tả, trình bày đúng khổ thơ, dòng thơ 4 chữ. - Làm đúng bài tập điền vào chỗ trống âm, vần dễ viết sai : tr/ch hoặc êt/êch. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng lớp BT2.HS : Vở, giấy kê tay . III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ . 2. Kiểm tra bài cũ: - Viết 4 từ bắt đầu bằng tr/ch (- HS viết vào bảng con) -> HS + GV nhận xét . 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn hoạt động : * Hướng dẫn HS viết chính tả: Hướng dẫn HS chuẩn bị - GV đọc 3 khổ thơ đầu của bài thơ. - Nhận xét. - HS theo dõi SGK. - Những tiếng đầu câu - Những chữ nào phải viết hoa ? *HS viết bài. - HS tập viết những chữ dễ sai vào bảng con + HS đọc lại 3 khổ thơ trong SGK. - Gấp SGK, nhớ và viết bài vào vở. - GV QS động viên HS viết bài * Chấm, chữa bài - GV chấm, nhận xét bài viết của HS. c. Hướng dẫn HS làm BT chính tả * Bài tập 2 / 104 - Nêu yêu cầu BT + Điền vào chỗ trống tr/ch - 1 HS lên bảng, cả lớp làm bài vào vở - Nhận xét 4. Củng cố - Dặn dò : : - Nêu nội dung chính của bài ? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Tập làm văn Viết thư I. Mục tiêu: Rèn luyện kỹ năng viết 1. Viết được một bức thư ngắn cho một người bạn dựa theo gợi ý. * Tích hợp GDKNS: Giao tiếp ứng xử lịch sự, phát triển tư duy sáng tạotrong thảo luận và trình bày ý kiến. II. Đồ dùng dạy học: GV: - Bảng lớp viết các gợi ý. - Bảng phụ viết gợi ý - trình tự lá thư.HS : - Vở, bút, nháp … III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Đọc bài văn tuần 29 (3 HS) -> HS + GV nhận xét . 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : (GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn HS viết thư. - HS đọc yêu cầu BT. - 1 HS giải thích yêu cầu BT theo gợi ý. - GV gợi ý HS : + Có thế viết thư cho một bạn nhỏ ở trong nước hoặc nước ngoài mà em biết qua đọc báo nghe đài người bạn nước ngoài này cũng có thể là người bạn trong tưởng tượng của em cần nó rõ bạn là người nước nào. + Nội dung thư phải thể hiện: - Mong muốn làm quen với bạn. - Bày tỏ tình cảm thân ái - GV mở bảng phụ viết hình thức trình bày một lá thư. - 2 HS đọc. + Dòng đầu thư (ghi nơi viết, ngày tháng năm) + Lời xung hô …(bạn thân mến) + Nội dung thư: Lời chào , chữ ký và tên c. HS viết thư vào giấy rời. d. HS tiếp nối nhau đọc thư e. GV chấm một vài bài thư g. HS viết phong bì thư, dán tem, đặt lá thư vào phong bì thư. 4. Củng cố - Dặn dò : : - Nêu nội dung chính của bài ? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3Tuan 30 Chuan KTKN khong can chinh sua.doc
Giáo án liên quan