Giáo án Lớp 3 Tuần 30 Buổi sáng Năm học 2011-2012

I. Mơc tiªu:

A.Tập đọc .

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:- Chú ý các từ ngữ:

- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.

- Đọc trôi chảy được toàn bài, biết đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung của từng đoạn truyện .

 2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

 -Hiểu các từ ngữ trong bài: Ở chú giải.

 - Hiểu nội dung câu chuyện: Nêu gương quyết tâm vượt khó của một hs tật nguyền.

-B.Kể chuyện.

· Kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời một nhân vật. Kể tự nhiên, đúng nội dung chuyện, biết phối hợp cử chỉ nét mặt khi kể.

· Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.

II.Đồ dùng dạy- học.

- Tranh minh hoạ bài tập đọc.

Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1095 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 30 Buổi sáng Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cả lớplàm bảng con. -Nhận xét. - Muốn cộng 2 số có nhiều chữ số ta viết ... -Lấy bảng con làm từng phép tính theo yêu cầu của GV. -1 HS lên bảng làm. -Nhận xét. -Cả lớp làm vào vở theo yêu cầu của GV. Mỗi dãy 2 bạn lên bảng làm. -Nhận xét. -1-2 HS đọc đề -Lắng nghe sau đó HStự làm vào vở.(1 HS lên bảng làm bài.) Bài giải. Độ dài đoạn đườngAC là. 2350 – 350 = 2000(m) 2000m = 2 km Độ dài đoạn đường AD là. 2 + 3 = 5(m) Đáp số:5(m) -1-2 HS thực hiện. -Về nhà làm lại bài tập. TiÕt 3:Thđ c«ng: lµm ®ång hå ®Ĩ bµn(t2) I Mục tiêu. HS biết cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công. Làm được đồng hồ để bàn đúng quy trình kĩ thuật. HS ưu thích sản phẩm mình làm được. II Chuẩn bị. - mẫu tranh quy trình III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng gi¸o viªn Ho¹t ®éng häc sinh 1. Kiểm tra - Kiểm tra dụng cụ học tập của HS. - Nhận xét bổ sung. 2. Bài mới. 2.1 Giới thiệu bài . - Dẫn dắt ghi đề bài: 2.2 Ôn lại lý thuyết - Treo tranh quy trình. - Hãy nêu các bước của quy trình làm đồng hồ để bàn? -Lắng nghe, chỉnh sửa 2.3 Thực hành - Tổ chức làm cá nhân. - Nhận xét – nhắc lại quy trình thực hiện. - Yêu cầu- theo dõi giúp đỡ HS yếu. 3. Củng cố - Nhận xét đánh giá – tuyên dương. Nhận xét tiết học. Dặn dò. - Để dùng lên bàn. - Nhận xét bổ sung. - Nhắc tên bài học. - 2 HS nhìn quy trình nêu các bước thực hiện. + Bức 1: Cắt giấy. - Cắt hai tờ giấy thủ công 24 ô rộng 16 ô. - Cắt một tờ giấy rộng 10 ô, rộng 5 ô. - cắt một tờ giấy trắng 14 ô, rộng 8 ô. + Bước 2: Làm các bộ phận đồng hồ. Làm khung đồng hồ. Làm mặt đồng hồ. Làm đế đồng hồ. Làm chân đồng hồ. +Bước 3: Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh. Dán khung đồng hồ và phần đế. Dán chân đỡ vào mặt sau khung đồng hồ. - Thực hành cá nhân nhìn quy trình tự làm. - Trưng bày sản phẩm. - nhận xét chọn sản phẩm đẹp. - Chuẩn bị tiết 3. ---------------------------------------------------- Ho¹t ®éng tËp thĨ: Sinh ho¹t líp I. §¸nh gi¸ ho¹t ®éng tuÇn 29 - líp duy tr× sÜ sè -§i häc ®ĩng giê -VƯ sinh tr­êng líp s¹ch sÏ - Häc bµi vµ lµm bµi t­¬ng ®èi ®Çy ®đ II.KÕ ho¹ch tuÇn 30 Thi ®ua lËp thµnh tÝch chµo mõng ngµy - 26/3 TiÕp tơc duy tr× nỊ nÕp sinh ho¹t ,häc tËp, ®Õn líp ®ĩng giê, chÊp hµnh néi quy líp häc nghiªm tĩc(®ång phơc,mị ca l«, giµy ) -Häc bµi ,lµm bµi ®Çy ®đ tr­íc khi ®Õn líp .Ngåi häc nghiªm tĩc ,chĩ ý nghe gi¶ng,hay say ph¸t biĨu. -Häc bµi vµ lµm bµi ®Çy ®đ tr­íc khi ®Õn líp - Tu bỉ s¸ch vë ,rÌn ch÷ viÕt ®ĩng mÉu , luyƯn viÕt ch÷ ®Đp (ChiỊu : c« AÝ d¹y) TiÕt 4 : Tự nhiên - Xã hội: thĩ I.Mục tiêu: Chỉ và nói tên được các bộ phận bên ngoài cơ thể thú nuôi trong nhà. Nêu được vai trò, ích lợi của thú nuôi, kể tên một vài loài thĩ nu«i Biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ thú nuôi trong nhà. II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK. Tranh ảnh về các loại thú. III-Ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng gi¸o viªn Ho¹t ®éng gi¸o viªn 1. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên bảng trả lời câu hỏi. chØ vµ nãi tªn bé phËn ben ngoµi cđa chim? T¹i sao ta kh«ng s¨n b¾t ,ph¸ tỉ chim? Nhận xét chung. 2. Bài mới. - Giới thiệu ghi đề bài. Giới thiệu bài Hoạt động. HĐ1. Các bộ phận của thú. : Chỉ và nói được tên các bộ phận của các loại thú nhà được quan sát. Chỉ và nói được tên các bộ phận của các loại thú nhà được quan sát. Nêu những điểm giống và khác nhau của các loài thú. Chúng có xương sống không? - KL: Thú có đặc điểm chung là: (Nh÷ng ®éng vËt cã ®Ỉc ®iĨm nh­ cã l«ng mao,®Ỵ con ,nu«i con b»ng s÷a ®­ỵc gäi lµ thĩ hay ®éng vËt cã vĩ .) - Người ta nuôi thú để làm gì? Kể tên một số ví dụ. HĐ 2: Thảo luận lớp.Ých lỵi cđa thĩ ?Nêu được ích lợi của các loài thú nhà. Yêu cầu các nhóm lần lượt kể về các loại thú - Làm thế nào để bảo vệ các loài thú. - KL: Thú mang lại nhiều lợi ích... ? X¸c ®Þnh trong nh÷ng ®éng vËt nµy nh÷ng con vËt nµo thuéc nhãm thĩ?(tr×nh chiÕu) -Tr×nh chiÕu mét sè h×nh ¶nh vỊ thĩ -Trß ch¬i: « ch÷ Gåm 4 ch÷ c¸i: Con g× v¹mvì ,sõng cong BiÕt r×,biÕt t¾c cµy xong ruéng ®ång? 2. « ch÷ gåm 3 ch÷ c¸i: Con g× m¾t hÝp ,bơng to Måm kªu ơt Þt ,¨n no l¹i n»m? 3« ch÷ gåm 3 ch÷ c¸i: Nh÷ng ®éng vËt cã ®Ỉc ®iĨm nh­ cã l«ng mao,®Ỵ con vµ nu«i con b»ng s÷a gäi chung lµ g×? 4.Con g× m×nh èng, ch©n cao Bêm dµi,miƯng hÝ l¹i phi µo µo? 5. Con g× ®u«i ng¾n ,tai dµi M¾t hång ,l«ng m­ỵt cã tµi nh¶y nhanh? 6. « ch÷ gåm 6 ch÷ c¸i: TÊt c¶ nh÷ng ®éng vËt võa häc ®­ỵc xÕp vµo lo¹i thĩ nµo? 3. Củng cố – dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS 2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV. - Lớp nhận xét bổ sung. - Nhắc lại tên bài học - Nhắc lại tên bài học. - Quan sát các hình trong sgk. - Mỗi HS giới thiệu về một con vật cho các bạn trong nhóm nghe. - Điểm giống nhau: Đẻ con,nu«i con b»ng s÷a,cã l«ng mao bao phđ,cã bèn ch©n - Khác nhau: Nơi sống khác nhau, ăn uống khác nhau, con có sừng con không có sừng. ... - Loài thú có xương sống. - Đại diện các nhóm trả lời, lớp nhận xét bổ xung. - 1 – 2 HS nhắc lại kết luận. - Thảo luận cặp đôi nói cho nhau nghe. - Nuôi thú để lấy: Thịt, sữa, da,.... - Mỗi nhóm kể một lợi ích. (chã, mÌo, voi) -chia líp hai ®éi thùc hiƯn trß ch¬i 1--Tr©u 2-lỵn 3- thĩ 4- Ngùa 5- Thá 6- Thĩ nhµ Gi¶i thÝch tõ thĩ nhµ(lµ nh÷ng loµi thĩ ®· ®­ỵc con ng­êi nu«I d­ìng vµ thuÇn ho¸ tõ rÊt nhiỊu ®êi nay,chĩng ®· cã nhiỊu biÕn ®ỉi vµ thÝch nghi víi sù nu«i d­ìng ,ch¨m sãc cđa con ng­êi) - Về sưu tầm những con thú rừng. Chuẩn bị tiết sau. I. Mục tiêu: Củng cố các kiến thức về vệ sinh môi trường. II. Các hoạt độâng dạy – học : Ho¹t ®éng gi¸o viªn Ho¹t ®éng gi¸o viªn 2. Các hoạt động. HĐ 1: Củng cố kiến thức. ? Rác có tác hại như thế nào? Những con vật nào thường sống ở đống rác? Chúng có hại gì đối với sức khoả con người? ? Cần phải làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng ? ? nêu cách xử lý ở địa phương em ? ? nêu tác hại của việc phóng uế bừa bãi của người và gia súc ? ? Ở địa phương em thường sử dụng các loại nhà tiêu nào ? ? cần phải làm gì giữ cho nhà tiêu luôn sạch sẽ ? ? cần phải làm gì để phân vật nuôi không làm ô nhiễm môi trường? HĐ2: Liên hệ thực tế. ?Qua những kiến thức đã học chúng ta cần phải biết giữ vs MT như thế nào ? 3.Củng cố : Nêu lại nội dung bài học? IV. HĐ nối tiếp : Dặn HS về luyện thêm. Một số học sinh nêu, học sinh khác nhận xét. -1 số HS nêu-HS khác bổ sung. TiÕt 2 :Toán: Các số có 4 chữ số I. Mục tiêu: Củng cố cách đọc, viết các số có 4 chữ số và nhận ra thứ tự các số có 4 chữ số. II Các hoạt độâng dạy – học : Ho¹t ®éng gi¸o viªn Ho¹t ®éng gi¸o viªn BT1: Viết theo mẫu: HS tự làm. Chú ý đọc số: 2010 : Hai nghìn không trăm mười. 2509: Hai nghìn năm trăm linh chín.. BT2: Học sinh tự làm. Chú ý đọc số: 6034: Sáu nghìn không trăm ba tư 1001: Một nghìn không trăm linh một 2030: Hai nghìn không trăm ba mươi BT3 : Lưu ý: 4009, 4010, 4011... 9000 , 9001... BT4: HS tự làm. HĐ 2: Chữa bài. 3, Củng cố: Nêu lại nội dung của giờ học? III. Hoạt động nối tiếp: Dặn học sinh về luyện thêm. Häc sinh hoµn thµnh bµi tËp trong vë bµi tËp to¸n Gäi häc sinh ®äc : L­u ý : Hµng tr¨m kh«ng cã ta ®äc kh«ng tr¨m -hµng chơc kh«ng cã ta ®äc thay b»ng tõ linh TiÕt 2 :Toán: Các số có 4 chữ số I. Mục tiêu: Củng cố cách đọc, viết các số có 4 chữ số và nhận ra thứ tự các số có 4 chữ số. II Các hoạt độâng dạy – học : Ho¹t ®éng gi¸o viªn Ho¹t ®éng gi¸o viªn BT1: Viết theo mẫu: HS tự làm. Chú ý đọc số: 2010 : Hai nghìn không trăm mười. 2509: Hai nghìn năm trăm linh chín.. BT2: Học sinh tự làm. Chú ý đọc số: 6034: Sáu nghìn không trăm ba tư 1001: Một nghìn không trăm linh một 2030: Hai nghìn không trăm ba mươi BT3 : Lưu ý: 4009, 4010, 4011... 9000 , 9001... BT4: HS tự làm. HĐ 2: Chữa bài. 3, Củng cố: Nêu lại nội dung của giờ học? III. Hoạt động nối tiếp: Dặn học sinh về luyện thêm. Häc sinh hoµn thµnh bµi tËp trong vë bµi tËp to¸n Gäi häc sinh ®äc : L­u ý : Hµng tr¨m kh«ng cã ta ®äc kh«ng tr¨m -hµng chơc kh«ng cã ta ®äc thay b»ng tõ linh TiÕt 3 :Tự học: Luyện viết. I. Mục tiêu: Luyện viết đúng mẫu, đúng chính tả, khoảng cách giữa các chữ đều nhau. II. Các hoạt độâng dạy – học : Ho¹t ®éng gi¸o viªn Ho¹t ®éng gi¸o viªn 1. Giới thiệu bài. 2. Các hoạt động. HĐ 1: Hướng dẫn HS viết. GV nhắc HS viết đúng mẫu, đứng chính tả, đúng li, khoảng cách giữa các chữ đều nhau. HĐ2: Học sinh viết bài. GV đọc cho HS viết - nhắc HS cách đặt vở ,cầm bút. HĐ3: Chấm, chữa lỗi. 3. Củng cố: Nêu lại những lỗi lớp thường mắc. III. HĐ nối tiếp: Dặn học sinh về luyện thêm. HS viết bài " Hai bà Trưng TiÕt 3 :Tự học: Luyện viết. I. Mục tiêu: Luyện viết đúng mẫu, đúng chính tả, khoảng cách giữa các chữ đều nhau. II. Các hoạt độâng dạy – học : Ho¹t ®éng gi¸o viªn Ho¹t ®éng gi¸o viªn 1. Giới thiệu bài. 2. Các hoạt động. HĐ 1: Hướng dẫn HS viết. GV nhắc HS viết đúng mẫu, đứng chính tả, đúng li, khoảng cách giữa các chữ đều nhau. HĐ2: Học sinh viết bài. GV đọc cho HS viết - nhắc HS cách đặt vở ,cầm bút. HĐ3: Chấm, chữa lỗi. 3. Củng cố: Nêu lại những lỗi lớp thường mắc. III. HĐ nối tiếp: Dặn học sinh về luyện thêm. HS viết bài " Hai bà Trưng

File đính kèm:

  • doct 29.doc
Giáo án liên quan