- Luyện đọc đúng các từ: Lúc-xăm-bua, Mô-ni-ca, Giét- xi-ca, in-tơ-nét, lần lượt,
- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.
- Hiểu nội dung: Cuộc gặp gỡ bất ngờ thú vị, thể hiện tình hữu nghị quốc tế giữa đoàn cán bộ Việt Nam với học sinh một trường tiểu học ở Lúc - xăm - bua.
- Kể chuyện: Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa vào gợi ý cho trước (HS khá, giỏi kể lại được toàn bộ câu chuyện).
- Giáo dục cho học sinh tinh thần đoàn kết với bạn bè quốc tế.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1555 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rống.
- Mời một em lên bảng sửa bài.
- Gọi HS nhận xét bài bạn.
- Nhận xét đánh giá bài làm HS.
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 90 000 – 50 000 = 40 000
- Chín chục nghìn trừ năm chục nghìn bằng bốn chục nghìn.
100 000 - 40 000 = 60 000 ( Mười chục nghìn trừ đi bốn chục nghìn bằng sáu chục nghìn )
.
- Đối với các các phép trừ có nhớ liên tiếp ở hai hàng đơn vị liền nhau thì vừa tính vừa viết và vừa nêu cách làm.
-HSG làm bài
- HSY nhắc lại
- GV giúp đỡ HS yếu
Giải:
Số lít mật ong còn lại là:
23560 - 21800 = 1760 (lít)
Đáp số: 1760 lít
* Khi làm cần giải thích vì sao lại chọn số 9 để điền ô trống vì : Phép trừ ô trống trừ 2 là phép trừ có nhớ phải nhớ 1 vào 2 thành 3 để có ô trống trừ 3 bằng 6 hay x – 3 = 6 nên
x = 6 + 3 = 9
Tiết 4
Tự nhiên xã hội
Bài
SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA TRÁI ĐẤT.
A/ Mục tiêu :HS biết :
- Sự chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời.
-Biết sử dụng mũi tên để mô tả chiều chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời.
- Biết cả hai chuyển động của trái đất theo hướng chiều kim đồng hồ.
- Giáo dục học sinh lòng yêu thích tìm hiểu thế giới xung quanh.
B/ Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh trong sách trang 114, 115.
* Kĩ năng sống :
- Kĩ năng hợp tác và làm chủ bản thân: Hợp tác và đảm nhân trách nhiệm trong qua trình thực hiện nhiệm vụ
- Kĩ năng giao tiếp: tự tin khi trình bài và thực hiện quay quả địa cầu.
- Phát triển kĩ năng tư duy sáng tạo
* Phương pháp:
- Thảo luận nhóm
- Trò chơi
- Viết tích cực
C/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra các kiến thức bài : “ Mặt Trời”
- Gọi 2 HS trả lời nội dung.
- Nhận xét đánh giá về sự chuẩn bị bài của HS 2.Bài mới
a) Giới thiệu bài:
- Hôm nay các em sẽ tìm hiểu về Sự chuyển động của trái đất “.
b/ Khai thác bài :
- Hđ1 : Thảo luận nhóm.
*Bước 1 : - Yêu cầu làm việc theo từng nhóm.
- Giao việc đến từng nhóm.
- Hướng dẫn quan sát hình 1 SGK .
- Trái đất quay quanh trục sủa nó theo hướng cùng chiều hay ngược chiều so với chiều kim đồng hồ ?
- Yêu cầu các nhóm quay quả địa cầu ?
- Khi ra ngoài trời nắng bạn thấy như thế nào ? Vì sao?
- Hãy nêu ví dụ chứng tỏ mặt trời vừa tỏa sáng lại vừa tỏa nhiệt ?
- Bước 2 : - Yêu cầu các nhóm cử đại diện lên thực hành quay quả địa cầu theo đúng chiều quay Trái Đất quanh mình nó.
- Quan sát nhận xét đánh giá sự làm việc của HS.
* Rút kết luận : như SGK .
Hđ2: Quan sát tranh theo cặp :
- Bước 1 : Yêu cầu quan sát hình 3 SGK rồi thảo luận theo gợi ý :
- Hãy chỉ hướng quay của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời ?
- Bước 2 : Yêu cầu lần lượt từng cặp lên thực hành quay và báo cáo trước lớp.
- Theo dõi và hoàn chỉnh phần trả lời của HS.
Hđ3: Chơi trò chơi Trái Đất quay.
- Hướng dẫn cách chơi cho từng nhóm.
- Mời một số em ra sân chơi thử.
- Yêu cầu HS đóng vai Mặt Trời đứng giữa, em đóng vai Trái Đất quay quanh mình và quanh Mặt Trời
- Nhận xét bổ sung về cách thể hiện trò chơi của HS.
d) Củng cố - Dặn dò:
- Liên hệ với cuộc sống hàng ngày.Xem trước bài mới.
- Nếu ta nhìn từ Cực Bắc thì Trái Đất quay ngược chiều kim đồng hồ.
- GV quan sát giúp đỡ HSY
Tiết 5
Môn Thể dục
Bài
GV dạy chuyên dạy
Thứ sáu ngày 3 tháng 4 năm 2014
Tiết 1
Tập làm văn
VIẾT THƯ .
A/ Mục tiêu :
- Rèn kĩ năng viết : Biết viết một bức thư ngắn cho một bạn nhỏ nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái (theo gợi ý cho trước).
- Bài viết lá thư đủ ý, dùng từ đặt câu đúng, thể hiện được tình cảm với người nhận thư.
- Giáo dục học sinh chăm hoc.
B/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng lớp viết gợi ý viết thư, Bảng phụ viết trình tự lá thư. Phong bì thư, tem, giấy rời để viết thư.
C/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy học
Hỗ Trợ HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi hai em lên bảng đọc lại bài văn kể về một trận thi đấu thể thao ở tiết tập làm văn tuần 29.
2.Bài mới:
a/ Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ viết thư cho một bạn nhỏ nước ngoài mà em biết qua đọc báo, nghe đài ...
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 :
- Gọi 1 HS đọc bài tập.
- Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập.
- Nhắc nhớ HS về cách trình bày :
- Dòng đầu thư viết như thế nào. Lời xưng hô. Nội dung thư, Cuối thư viết ra sao...
- Mở bảng phụ đã viết sẵn hình thức viết thư.
- Mời một em đọc.
- Yêu cầu lớp thực hiện viết thư vào tờ giấy rời.
- Theo dõi giúp đỡ những HS yếu.
- Mời một số em đọc lại lá thư trước lớp.
- Yêu cầu HS viết phong bì thư, dán tem, đặt lá thư vào phong bì thư.
- Nhận xét và chấm điểm một số bài văn.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung
- GV nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
GV hướng dẫn HS làm
GV giúp đỡ HSY
HSG đọc bài
HSY nhắc lại.
Tiết 2
Âm nhạc
Bài
KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC – NGHE NHẠC.
A/ Mục tiêu :
- Thông qua câu chuyện thần thoại Hi Lạp, các em biết về tác dụng của âm nhạc.
- Bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc của HS thông qua nghe một, hai tác phẩm.
B/ Chuẩn bị :
- Đọc diễn cảm câu chuyện Chàng Oóc – phê và cây đàn Lia.
- Đĩa nhạc thiếu nhi
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra về các đồ dùng liên quan tiết học mà HS chuẩn bị.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
- Tiết học này chúng ta sẽ nghe kể chuyện và nghe nhạc.
- GV ghi tựa bài lên bảng,
b) Khai thác:
*Hoạt động 1 :Kể chuyện âm nhạc.
- Đọc cho HS nghe câu chuyện.
- Cho HS xem tranh cây đàn Lia.
- Tiếng đàn của chàng Oóc – phê hay như thế nào ?
- Vì sao mà chàng Oóc – phê đã cảm hóa được lão lái đò và Diêm Vương ?
- Kể lại câu chuyện lần hai.
*Hoạt động 2 : - Nghe nhạc.
- Cho HS nghe băng một bài hát thiếu nhi chọn lọc.
- Tên bài hát này là gì ?
- Tên tác giả bài hát là ai ? Em có cảm nhận gì khi nghe bài hát ?
c/ Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học bài và tập hát cho thuộc lời bài hát.
- Tiếng đàn của chàng Oóc – phê hay đến nỗi làm cho những cái ác trở thành hiền hậu, kẻ xấu xa trở thành người tốt bụng.
- Nhờ tiếng đàn Lia đã cảm hóa lão lái đò và Diêm Vương.
Tiết 3
Môn Toán
Bài
LUYỆN TẬP CHUNG.
A/ Mục tiêu :
- HS biết cộng, trừ các số trong phạm vi 100000
- Củng cố giải bài toán bằng hai phép tính và bài toán rút về đơn vị.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận.
B/Đồ dùng dạy học :
- Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ.
C/Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy học
Hỗ trợ HS
1.Bài cũ :
- Gọi hai em lên bảng sửa bài tập về nhà
- Chấm vở hai bàn tổ 4
- Nhận xét đánh giá phần kiểm tra
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
- Hôm nay chúng ta tiếp tục củng cố về phép cộng và phép trừ các số có 4 chữ số trong phạm vi 100 000
b) Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS nêu bài tập 1
- Ghi bảng lần lượt từng phép tính
- Yêu cầu nêu lại cách tính nhẩm theo thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức.
- Yêu cầu thực hiện vào vở
- Gọi HS nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 2
- Gọi HS nêu bài tập 2
- GV ghi bảng các phép tính
- Yêu cầu cả lớp đặt tính và tính vào vở.
- Mời hai HS lên bảng giải bài
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 3:
- Gọi HS đọc bài 3.
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
- Mời một HS lên bảng giải .
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 4:
- Gọi HS đọc bài 4.
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
- Mời một HS lên bảng giải .
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh gía bài làm HS.
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập.
a, 40 000 + 30 000 + 20 000
= 70 000 + 20 000 = 90 000
b,40 000 +( 30 000 + 20 000)
= 40 000 + 50 000 = 90 000
c,60 000 – 20 000 -10 000
= 40 000 – 10 000 = 30 000
d, 60 000 – ( 20 000 - 10 000 )
= 60 000 - 10 000 = 50 000
35820 72436 92684 57370
+25079 +9508 - 45326 - 6821
60899 81944 47358 50549
* Giải : - Số cây ăn quả ở Xuân Hòa là :
68700 + 5200 = 73900 ( cây)
- Số cây ăn quả ở Xuân Mai là :
73900 – 4500 = 69400 ( cây )
Đ/S: 69400 cây
- HSG nói cách làm
- HSY nhắc lại
* Giải : - Giá tiền mỗi cái com pa là :
10 000 : 5 = 2000 (đồng )
- Số tiền 3 cái com pa là :
2000 x 3 = 6000 (đ)
Đ/S: 6000 đồng
Tiết 4
Bài
Môn Thủ công
LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (TT)
A/ Mục đích yêu cầu:
- Học sinh làm được đồng hồ để bàn đúng qui trình kĩ thuật. HS trưng bày sản phẩm của mình.
- Yêu thích các sản phẩm đồ chơi.
B/Đồ dùng dạy học:
- Tranh quy trình làm đồng hồ để bàn. Bìa màu giấy A4, giấy thủ công, bút màu ...
C/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
- GV nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác:
* Hoạt động 3:
Yêu cầu làm đồng hồ để bàn và trang trí.
- Yêu cầu nhắc lại các bước làm Đồng hồ để bàn bằng cách gấp giấy.
- Nhận xét và dùng tranh quy trình làm Đồng hồ để bàn để hệ thống lại các bước.
- Cho các nhóm trưng bày sản phẩm.
- Tuyên dương một số sản phẩm.
c) Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét đánh giá tiết học.
- Chuẩn bị dụng cụ tiết sau.
- GV quan sát giúp đỡ HSY
SINH HOẠT LỚP
I. MỤC TIÊU :
- Tổng kết công tác thi đua của lớp trong tuần qua .
- Phổ biến công tác tuần tới
II. CHUẨN BỊ.
- GV Tổng hợp ưu điểm ,và những tồn tại của học sinh trong tuần qua
- HS :Tự nhận xét chất lượng học tập ,và các hoạt động
III. LÊN LỚP
1. Đánh giá lại các hoạt động tuần qua
* Học tập:
- Các em có ý thức chuẩn bị bài
- Hăng hái phát biểu, xây dựng bài
-Trong giờ chú ý nghe giảng,
* Nền nếp
- Ra vào lớp đúng giờ, vẫn còn tình trạng học sinh đi học muộn như …………………………………………………….….………………………..
- Duy trì tốt các nền nếp đã có.
* Thể dục
- Một số em tập chưa nghiêm túc: …………………………………………….
*Vệ sinh
- Vệ sinh cá nhân vào tập thể sạch sẽ.
* Các hoạt động khác
2. Kế hoạch tuần tới
- Đi học đầy đủ, duy trì tốt tỷ lệ chuyên cần
- Ăn mặc sạch sẽ gọn gàng.
- Làm bài tập về nhà đầy đủ
- Tập thể dục đều đẹp
DUYỆT
File đính kèm:
- giao an tuan 30thanhthgt 3.doc