Giáo án Lớp 3 Tuần 30

- Luyện đọc đúng các từ: Lúc-xăm-bua, Mô-ni-ca, Giét- xi-ca, in-tơ-nét, lần lượt,

- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.

- Hiểu nội dung: Cuộc gặp gỡ bất ngờ thú vị, thể hiện tình hữu nghị quốc tế giữa đoàn cán bộ Việt Nam với học sinh một trường tiểu học ở Lúc - xăm - bua.

- Kể chuyện: Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa vào gợi ý cho trước (HS khá, giỏi kể lại được toàn bộ câu chuyện).

- Giáo dục cho học sinh tinh thần đoàn kết với bạn bè quốc tế.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1545 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rống. - Mời một em lên bảng sửa bài. - Gọi HS nhận xét bài bạn. - Nhận xét đánh giá bài làm HS. d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập . - 90 000 – 50 000 = 40 000 - Chín chục nghìn trừ năm chục nghìn bằng bốn chục nghìn. 100 000 - 40 000 = 60 000 ( Mười chục nghìn trừ đi bốn chục nghìn bằng sáu chục nghìn ) . - Đối với các các phép trừ có nhớ liên tiếp ở hai hàng đơn vị liền nhau thì vừa tính vừa viết và vừa nêu cách làm. -HSG làm bài - HSY nhắc lại - GV giúp đỡ HS yếu Giải: Số lít mật ong còn lại là: 23560 - 21800 = 1760 (lít) Đáp số: 1760 lít * Khi làm cần giải thích vì sao lại chọn số 9 để điền ô trống vì : Phép trừ ô trống trừ 2 là phép trừ có nhớ phải nhớ 1 vào 2 thành 3 để có ô trống trừ 3 bằng 6 hay x – 3 = 6 nên x = 6 + 3 = 9 Tiết 4 Tự nhiên xã hội Bài SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA TRÁI ĐẤT. A/ Mục tiêu :HS biết : - Sự chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời. -Biết sử dụng mũi tên để mô tả chiều chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời. - Biết cả hai chuyển động của trái đất theo hướng chiều kim đồng hồ. - Giáo dục học sinh lòng yêu thích tìm hiểu thế giới xung quanh. B/ Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh trong sách trang 114, 115. * Kĩ năng sống : - Kĩ năng hợp tác và làm chủ bản thân: Hợp tác và đảm nhân trách nhiệm trong qua trình thực hiện nhiệm vụ - Kĩ năng giao tiếp: tự tin khi trình bài và thực hiện quay quả địa cầu. - Phát triển kĩ năng tư duy sáng tạo * Phương pháp: - Thảo luận nhóm - Trò chơi - Viết tích cực C/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra các kiến thức bài : “ Mặt Trời” - Gọi 2 HS trả lời nội dung. - Nhận xét đánh giá về sự chuẩn bị bài của HS 2.Bài mới a) Giới thiệu bài: - Hôm nay các em sẽ tìm hiểu về Sự chuyển động của trái đất “. b/ Khai thác bài : - Hđ1 : Thảo luận nhóm. *Bước 1 : - Yêu cầu làm việc theo từng nhóm. - Giao việc đến từng nhóm. - Hướng dẫn quan sát hình 1 SGK . - Trái đất quay quanh trục sủa nó theo hướng cùng chiều hay ngược chiều so với chiều kim đồng hồ ? - Yêu cầu các nhóm quay quả địa cầu ? - Khi ra ngoài trời nắng bạn thấy như thế nào ? Vì sao? - Hãy nêu ví dụ chứng tỏ mặt trời vừa tỏa sáng lại vừa tỏa nhiệt ? - Bước 2 : - Yêu cầu các nhóm cử đại diện lên thực hành quay quả địa cầu theo đúng chiều quay Trái Đất quanh mình nó. - Quan sát nhận xét đánh giá sự làm việc của HS. * Rút kết luận : như SGK . Hđ2: Quan sát tranh theo cặp : - Bước 1 : Yêu cầu quan sát hình 3 SGK rồi thảo luận theo gợi ý : - Hãy chỉ hướng quay của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời ? - Bước 2 : Yêu cầu lần lượt từng cặp lên thực hành quay và báo cáo trước lớp. - Theo dõi và hoàn chỉnh phần trả lời của HS. Hđ3: Chơi trò chơi Trái Đất quay. - Hướng dẫn cách chơi cho từng nhóm. - Mời một số em ra sân chơi thử. - Yêu cầu HS đóng vai Mặt Trời đứng giữa, em đóng vai Trái Đất quay quanh mình và quanh Mặt Trời - Nhận xét bổ sung về cách thể hiện trò chơi của HS. d) Củng cố - Dặn dò: - Liên hệ với cuộc sống hàng ngày.Xem trước bài mới. - Nếu ta nhìn từ Cực Bắc thì Trái Đất quay ngược chiều kim đồng hồ. - GV quan sát giúp đỡ HSY Tiết 5 Môn Thể dục Bài GV dạy chuyên dạy Thứ sáu ngày 3 tháng 4 năm 2014 Tiết 1 Tập làm văn VIẾT THƯ . A/ Mục tiêu : - Rèn kĩ năng viết : Biết viết một bức thư ngắn cho một bạn nhỏ nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái (theo gợi ý cho trước). - Bài viết lá thư đủ ý, dùng từ đặt câu đúng, thể hiện được tình cảm với người nhận thư. - Giáo dục học sinh chăm hoc. B/ Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết gợi ý viết thư, Bảng phụ viết trình tự lá thư. Phong bì thư, tem, giấy rời để viết thư. C/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy học Hỗ Trợ HS 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi hai em lên bảng đọc lại bài văn kể về một trận thi đấu thể thao ở tiết tập làm văn tuần 29. 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ viết thư cho một bạn nhỏ nước ngoài mà em biết qua đọc báo, nghe đài ... b/ Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1 : - Gọi 1 HS đọc bài tập. - Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập. - Nhắc nhớ HS về cách trình bày : - Dòng đầu thư viết như thế nào. Lời xưng hô. Nội dung thư, Cuối thư viết ra sao... - Mở bảng phụ đã viết sẵn hình thức viết thư. - Mời một em đọc. - Yêu cầu lớp thực hiện viết thư vào tờ giấy rời. - Theo dõi giúp đỡ những HS yếu. - Mời một số em đọc lại lá thư trước lớp. - Yêu cầu HS viết phong bì thư, dán tem, đặt lá thư vào phong bì thư. - Nhận xét và chấm điểm một số bài văn. c) Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu HS nhắc lại nội dung - GV nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau GV hướng dẫn HS làm GV giúp đỡ HSY HSG đọc bài HSY nhắc lại. Tiết 2 Âm nhạc Bài KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC – NGHE NHẠC. A/ Mục tiêu : - Thông qua câu chuyện thần thoại Hi Lạp, các em biết về tác dụng của âm nhạc. - Bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc của HS thông qua nghe một, hai tác phẩm. B/ Chuẩn bị : - Đọc diễn cảm câu chuyện Chàng Oóc – phê và cây đàn Lia. - Đĩa nhạc thiếu nhi C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra về các đồ dùng liên quan tiết học mà HS chuẩn bị. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: - Tiết học này chúng ta sẽ nghe kể chuyện và nghe nhạc. - GV ghi tựa bài lên bảng, b) Khai thác: *Hoạt động 1 :Kể chuyện âm nhạc. - Đọc cho HS nghe câu chuyện. - Cho HS xem tranh cây đàn Lia. - Tiếng đàn của chàng Oóc – phê hay như thế nào ? - Vì sao mà chàng Oóc – phê đã cảm hóa được lão lái đò và Diêm Vương ? - Kể lại câu chuyện lần hai. *Hoạt động 2 : - Nghe nhạc. - Cho HS nghe băng một bài hát thiếu nhi chọn lọc. - Tên bài hát này là gì ? - Tên tác giả bài hát là ai ? Em có cảm nhận gì khi nghe bài hát ? c/ Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học bài và tập hát cho thuộc lời bài hát. - Tiếng đàn của chàng Oóc – phê hay đến nỗi làm cho những cái ác trở thành hiền hậu, kẻ xấu xa trở thành người tốt bụng. - Nhờ tiếng đàn Lia đã cảm hóa lão lái đò và Diêm Vương. Tiết 3 Môn Toán Bài LUYỆN TẬP CHUNG. A/ Mục tiêu : - HS biết cộng, trừ các số trong phạm vi 100000 - Củng cố giải bài toán bằng hai phép tính và bài toán rút về đơn vị. - Giáo dục học sinh tính cẩn thận. B/Đồ dùng dạy học : - Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ. C/Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy học Hỗ trợ HS 1.Bài cũ : - Gọi hai em lên bảng sửa bài tập về nhà - Chấm vở hai bàn tổ 4 - Nhận xét đánh giá phần kiểm tra 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: - Hôm nay chúng ta tiếp tục củng cố về phép cộng và phép trừ các số có 4 chữ số trong phạm vi 100 000 b) Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS nêu bài tập 1 - Ghi bảng lần lượt từng phép tính - Yêu cầu nêu lại cách tính nhẩm theo thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức. - Yêu cầu thực hiện vào vở - Gọi HS nhận xét bài bạn - GV nhận xét đánh giá Bài 2 - Gọi HS nêu bài tập 2 - GV ghi bảng các phép tính - Yêu cầu cả lớp đặt tính và tính vào vở. - Mời hai HS lên bảng giải bài - Gọi HS khác nhận xét bài bạn - GV nhận xét đánh giá Bài 3: - Gọi HS đọc bài 3. - Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài. - Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở - Mời một HS lên bảng giải . - Gọi HS khác nhận xét bài bạn - GV nhận xét đánh giá Bài 4: - Gọi HS đọc bài 4. - Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài. - Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở - Mời một HS lên bảng giải . - Gọi HS khác nhận xét bài bạn - GV nhận xét đánh gía bài làm HS. d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập. a, 40 000 + 30 000 + 20 000 = 70 000 + 20 000 = 90 000 b,40 000 +( 30 000 + 20 000) = 40 000 + 50 000 = 90 000 c,60 000 – 20 000 -10 000 = 40 000 – 10 000 = 30 000 d, 60 000 – ( 20 000 - 10 000 ) = 60 000 - 10 000 = 50 000 35820 72436 92684 57370 +25079 +9508 - 45326 - 6821 60899 81944 47358 50549 * Giải : - Số cây ăn quả ở Xuân Hòa là : 68700 + 5200 = 73900 ( cây) - Số cây ăn quả ở Xuân Mai là : 73900 – 4500 = 69400 ( cây ) Đ/S: 69400 cây - HSG nói cách làm - HSY nhắc lại * Giải : - Giá tiền mỗi cái com pa là : 10 000 : 5 = 2000 (đồng ) - Số tiền 3 cái com pa là : 2000 x 3 = 6000 (đ) Đ/S: 6000 đồng Tiết 4 Bài Môn Thủ công LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (TT) A/ Mục đích yêu cầu: - Học sinh làm được đồng hồ để bàn đúng qui trình kĩ thuật. HS trưng bày sản phẩm của mình. - Yêu thích các sản phẩm đồ chơi. B/Đồ dùng dạy học: - Tranh quy trình làm đồng hồ để bàn. Bìa màu giấy A4, giấy thủ công, bút màu ... C/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra dụng cụ học tập của HS - GV nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: * Hoạt động 3: Yêu cầu làm đồng hồ để bàn và trang trí. - Yêu cầu nhắc lại các bước làm Đồng hồ để bàn bằng cách gấp giấy. - Nhận xét và dùng tranh quy trình làm Đồng hồ để bàn để hệ thống lại các bước. - Cho các nhóm trưng bày sản phẩm. - Tuyên dương một số sản phẩm. c) Củng cố - dặn dò: - GV nhận xét đánh giá tiết học. - Chuẩn bị dụng cụ tiết sau. - GV quan sát giúp đỡ HSY SINH HOẠT LỚP I. MỤC TIÊU : - Tổng kết công tác thi đua của lớp trong tuần qua . - Phổ biến công tác tuần tới II. CHUẨN BỊ. - GV Tổng hợp ưu điểm ,và những tồn tại của học sinh trong tuần qua - HS :Tự nhận xét chất lượng học tập ,và các hoạt động III. LÊN LỚP 1. Đánh giá lại các hoạt động tuần qua * Học tập: - Các em có ý thức chuẩn bị bài - Hăng hái phát biểu, xây dựng bài -Trong giờ chú ý nghe giảng, * Nền nếp - Ra vào lớp đúng giờ, vẫn còn tình trạng học sinh đi học muộn như …………………………………………………….….……………………….. - Duy trì tốt các nền nếp đã có. * Thể dục - Một số em tập chưa nghiêm túc: ……………………………………………. *Vệ sinh - Vệ sinh cá nhân vào tập thể sạch sẽ. * Các hoạt động khác 2. Kế hoạch tuần tới - Đi học đầy đủ, duy trì tốt tỷ lệ chuyên cần - Ăn mặc sạch sẽ gọn gàng. - Làm bài tập về nhà đầy đủ - Tập thể dục đều đẹp DUYỆT

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 30thanhthgt 3.doc