Giáo án Lớp 3 Tuần 3 - Võ Thị Thu Hiền Trường TH Đức Long I

I.MỤC TIÊU:

1.Giúp HS hiểu và khắc sâu kiến thức:

- Thế nào là lời hứa? Vì sao phải giữ lời hứa.

2.Thái độ:

- Biết giữ gìn lời hứa với bạn bè và với mọi người.

3.Hành vi:

- Có thái độ quý trọng những người biết giữ lời hứa và không đồng tình với người hay thất hứa.

II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC.

-Vở bài tập đạo đức 3

- Tranh minh họa chuyện: Chiếc vòng bạc.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 861 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 3 - Võ Thị Thu Hiền Trường TH Đức Long I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tử III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra bài cũ 3’ 2.Bài mới. 2.1 GTB 2’ 2.2.Giảng bài. +Hướng dẫn xem đồng hồ nêu thời điểm theo 2 cách 10’ +Thực hành Bài 1. Đồng hồ chỉ mấy giờ(theo mẫu) 8’ BÀi 2.Quay kim đồng hồ 5’ BÀi 3.Mỗi đồng hồ ứng với cách đọc nào? 5’ Bài 4. Xem tranh và trả lời câu hỏi. 5’ 3.Củng cố, dặn dò. 2’ -Quay mặt đồng hồ -Đọc giờ. -Nhận xét, sửa. -Dẫn dắt ghi tên bài. Quay đồng hồ đến 8 giờ 35’ -Cònthiếumấyphútđến9giờ? -Vậy ta còn có thể đọc là9 giờ kém 15’ -Quay đồng hồ theo hình 2 -Đọc số giờ theo cách 1. -đọc số giờ theo cách 2. -Hình 3 tương tự. -Thông thường khi kim phút chưa vượt quá số 6: đọc cách1. Vượt quá số 6 đọc cách 2. -Chấm, nhận xét. -GV đọc số giờ, phút. +3 giờ 15’ 9 giờ kém 10’ 4 giờ kém 5’ -Nhận xét, sửa. -Thời gian hàng ngày có lợi ích gì? -Nhận xét, sửa. -Nhận xét chung giò học. -Dặn HS. -HS đọc giờ. -HS quay. -Nhắc lại. -HS đọc số giờ. 8 giờ 35’ -25’ -HS đọc2 cách. HS quan sát. -8 giò 45’ -9 giờ kém 15’ -HS quan sát mẫu. -Đọc câu trả lời mẫu -HS làm bài vào vở, chữa miệng B: 12 giờ 42’ 1 giờ kém 20’ C:2giờ 35’ 3 giờ kém 25’ -HS đọc yêu cầu. -HS quay trên mô hình -Nhận xét -Bổ sung. -Đọc đề. -HS làm miệng -1 HS chọn mặt đồng hồ 1 HS đọc số giờ. -HS đọc yêu cầu, quan sát tranh. -1 HS đọc câu hỏi -1 HS trả lời. -Tập xem đồng hồ. Thứ sáu ngày 23 tháng 09 năm 2005 ?&@ Môn: TOÁN Bài: Luyện tập I. Mục tiêu. Giúp HS: -Củng cố đến cách xem giờ (chính xác đến 5 phút). Củng cố số phần bằng nhau của đơn vị. Ôn tập củng cố phép nhân trong bảng, so sánh giá trị của hai biểu thức đơn giản, giải toán có lời văn. II. Chuẩn bị. - Bảng con. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra bài cũ. 4’ 2. Bài mới. 2.1 Giới thiệu bài. 2.2 Giảng bài. Bài 1: Đồng hồ chỉ mấy giờ? 6’ Bài 2: 9’ Bài 3: Khoanh. a- 1/3 số cam ở hình nào? 9’ b- khoanh ½ số hoa? Bài 4: Điền dấu lớn, bé, bằng? 9’ 3. Củng cố – dặn dò: 2’ - Đọc số giờ. - Quay đồng hồ. - Dẫn dắt ghi tên bài. - Nhận xét kết luận. - HD HS nhận biết đề toán. - Chấm chữa. - Hình 1 có ? quả cam ? - Khoanh mấy quả. - Cả hình chia ra đựơc mấy phần 4 quả. - Vậy khoanh mấy phần số cam hình A? - Tương tự phần a. -Bài học ôn những nội dung gì? Nhận xét tiết học. - Dặn dò: - Quay đồng hồ. -Nêu. -Nhắc lại tên bài học. - HS đọc đề – nhìn đồng hồ – nêu số giờ. - Nhận xét. - Đọc tóm tắt. Có: 4 thuyền. 1 thuyền : 5 người. Tất cả: ....người? - Lớp làm vào vở. - HS đọc đề. 12 Quả 4 quả. 3 Phần. 1/3 - HS đọc đề – làm vào vở. - Chữa bảng. 4 x 7 ... 4x6 4x5 .... 5x4 16 : 4 ..... 16 : 2 -Nêu :.... - Ôn lại bảng nhân chia đã học. ?&@ Môn: TẬP LÀM VĂN Bài: Kể về gia đình –viết đơn xin nghỉ học. I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nói: Kể được một cách đơn giản về gia đình với một người bạn mới quan. 2.Rèn kĩ năng viết: Biết viết một lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu. II.Đồ dùng dạy – học. - Mẫu đơn xin nghỉ học. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. 5’ 2. Bài mới. 2.1 Giới thiệu bài. 3’ 2.2 Giảng bài. Bài 1: (Miệng) Hã kể về gia đình em với một người bạn mới quen 15’ Bài 2: Dựa theo mẫu đơn dưới đây viết đơn xin nghỉ học 15’ 3.Củng cố – dặn dò: 2’ -Nhận xét. - Bắt nhịp bài ba thương con.- Dẫn dắt vào bài. HD : Gia đình gồm những ai là gì?tính tình như thế nào? - Nhận xét đánh giá. - Nêu các phần của một lá đơn? - Chấm nêu nhận xét. -Nêu lại cách trình bày một lá đơn. - Nhận xét chung giời học. -Dặn dò. - HS đọc lại lá đơn xin vào ĐTNTPHCM. - Hát. - HS đọc đề bài. - Dựa vào gợi ý tập kể trong nhóm. - Đại diện trình bày. -Bình chọn người kể hay lưu loát. - HS đọc đề. Quốc hiệu, tiêu ngữ. Địa điểm –ngày. Tên đơn. Tên người nhận. Họ tên địa chỉ người viết đơn. Lí do viết đơn. Lí do nghỉ học. Ý kiến, chữ kí của gia đình – HS. - 2 – 3 HS dựa vào mẫu làm miệng. -HS làm vở. 2-HS nêu. -Nhớ mẫu đơn – ứng dụng khi nghỉ học. @&? Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI. Bài:Máu và cơ quan tuần hoàn. I.Mục tiêu: Giúp HS: Trình bày sơ lược về cấu tạo và chức năng của máu. Nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn. Kể tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn. II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK. III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. 4’ 2. Bài mới. 2.1 Giới thiệu bài. 2.2 Giảng bài. HĐ 1: Quan sát – thảo luận. MT: Trình bày về thành phần của máu, chức năng của huyết cầu đỏ. Chức năng của cơ quan tuần hoàn. 11’ HĐ 2: Làm việc với SGK. MT: Kể tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn 10’ HĐ 3: Trò chơi tếp sức. MT: Hiểu được mạch máu đi tới mọi cơ quan cơ thể 10’ 3. Củng cố dặn dò. 3’ - Nêu triệu chứng và con đườn lây lan của bệnh lao? - Nêu được một số nên và không nên làm để phòng chống lao? - Dẫn dắt ghi tên bài. - Treo tranh và nêu nhiệm vụ:Thảo luận và trả lời câu hỏi. - Bạn đã đứt tay bào giờ chưa? -Máu chảy là chất lỏng hay đặc? -Máu gồm mấy phần? Là những phần nào? - Huyết cầu đỏ có hình dạng gì? - Chứa năng của nó? - Cơ quan vận chuyển máu đi khắp cơ thể gọi là gì? KL: Máu là chất lỏng màu đỏ gồm 2 phần ... - Treo tranh nêu nhiệm vụ. -Nhận xét. KL: Cơ quan toần hoàn gồm có: Tim và mạch máu. - GV nêu tên: HD chơi. -Chia 2 đội có số người bằng nhau. - Hô “Bắt đầu” -Nêu chức năng của máu và cơ quan tuần hoàn? - Nhận xét tuyên dương đội thắng. - Nhờ máu mang ô xi đi nuôi cơ thể và mang khí các bô níc thải ra ngoài. Dặn HS. - 2 3- HS nêu. - Nhắc lại tên bài học. - Quan sát tranh 1, 2, 3 SGk - thảo luận nhóm. - Đại diện nhóm trình bày. -Nhóm khác bổ xung. - Chất lỏng màu đỏ. - 2 Phần: Huyết tương và huyết cầu. - Như cái đĩa, lõm 2 mặt. - Mang ô xi đi nuôi cơ thể. - Cơ quan tuần hoàn. - HS quan sát hình 4 SGK. - Hỏi đáp theo cặp. - Đại diện cặp trình bày. - HS chia – đứng thành hàng dọc cách đều bảng. -Mỗi HS của nhóm sẽ lên viết một tên mà mạch máu đi tới. - Xong xuống đưa phấn cho bạn kế tiếp. -Nêu:..... - Nhận việc. THỂ DỤC Bài: 6 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. I.Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. –Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Ôn động tác đi đều 1-4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi: Tìm người thỉ huy. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. -Còi và kẻ sân. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. - Xoay các khớp. -Giậm chân tại chỗ theo nhịp. - Trò chơi: Chui qua hầm. -Phổ biến cách chơi: Các em lần lượt bắt tay nhau từng đô một chui qua hàng. B.Phần cơ bản. 1)Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. -Lần 1-2 gv điều khiển. -Lần sau cán sự lớp điều khiển- GV uốn nắn HS tập. 2) Ôn đi đều theo hàng dọc. -Chia tổ tập và thay đổi người chỉ huy – GV theo dõi uốn nắn từng HS. 3)Trò chơi: Tìm người chỉ huy -Yêu cầu HS nhắc lại cách chơi. -Thực hiện chơi. +Sau một lần thì đổi chỗ vị trí người chơi. Yêu cầu các em tham gia chơi một cách chủ động và tương đối tích cực. 4) Chạy nhẹ theo địa hình tự nhiên xung quanh sân tập. C.Phần kết thúc. -Đi thường theo nhịp -Hệ thống bài học. -Nhận xét tiết học. -Kết thúc giờ học “Giải tán”- khoẻ 1-2’ 1’ 100-120m 8-10’ 6-8’ 5-7’ 3-4’ 2’ 2’ 1’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ?&@ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Sinh hoạt lớp Tìm hiểu về 5 điều Bác Hồ dạy I. Mục tiêu. Đánh giá việc thực hiện nội quy trường lớp. Hiểu về 5 điều Bác Hồ dạy và thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy. Ôn bài hát quốc ca đội ca. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Ổn định tổ chức 3’ 2. Đánh giá chung 13’ 3.Phương hướng tuần tới. 7’ 4.Tìm hiều về 5 điều Bác Hồ dạy 5. Ôn bài: Quốc ca – đội ca 13’ 6. Tổng kết 2’ - Bắt nhịp bài hát. - Giảo nhiệm vụ. KL: Đị học muộn: Nghỉ học: Không lí do. Có lí do: Chưa học bài: Vệ sinh cá nhân chưa sạch. Đi học đúng giờ, nghỉ học xin phép. - Học bài và làm bài đầy đủ. - Không còn hiện tượng quên sách vở. - Vệ sinh cá nhân sạch. -Giới thiệu 5 điều Bác Hồ dạy. - Bắt nhịp. -Nhắc lại phương hướng, và lưu ý của phương hướng tuần tới Theo dõi sửa sai. Dặn dò chung. - Hát đồng thanh. - Kiểm điểm theo tổ. - Thành viên tổ đại diện báo cáo về các mặt. - Triển khai góp ý. - HS lấy biểu quyết thực hiện. -2HS đọc – lớp đọc. -Thảo luận cặp đôi theo câu h +Bạn đã thực hiện được điều nào trong 5 điều Bác Hồ dạy? - Hát đồng thanh. - Hát theo nhóm. - Hát cá nhân. -

File đính kèm:

  • docGAL3Tuan 3.doc
Giáo án liên quan