Giáo Án lớp 3 – Tuần 3 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt

1/ Ổn định : (1’)

2/ KTBC: (3’)

Goïi 2 HS leân baûng tính:

 5x6+227; 40:8+206

GV nhận xét .

3/ Bài mới : (33’)

a.Gtb: GV nêu mục tiêu bài học.

b.Hướng dẫn học sinh ôn tập :

Bài 1: Củng cố lại cách tính độ dài đường gấp khúc .

-Giáo viên gọi 2 em lên bảng giải toán

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1331 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án lớp 3 – Tuần 3 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bày, GV nhận xét. 9. Củng cố bài - Từng tổ đứng tại chỗ trình bày bài hát, tổ trưởng cử một HS bắt nhịp. - GV dặn HS về nhà tiếp tục tập hát để thuộc lời ca và hát tự nhiên, rõ lời hơn. HS ghi bài HS theo dõi HS nghe. HS đọc lời trên bảng. 1-2 em đọc lời ca Luyện thanh HS tập hát theo hướng dẫn của GV 1-2 HS trình bày HS hát HS trình bày HS thực hiện HS tham gia HS tham gia HS ghi nhớ ------------------------------------------------------------------------ TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tiết 6 MÁU VÀ CƠ QUAN TUẦN HOÀN I/ Mục tiêu - Chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan tuần hoàn trên tranh vẽ hoặc mô hình. II/ Chuẩn bị : tranh , SGK III/ Lên lớp : (35’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Ổn định : 2/ KTBC : -GV yêu cầu HS nêu được nội dung bài học tiết trước . -Nhận xét và tuyên dương . 3/ Bài mới : (30’) a. Gtb: nêu mục tiêu bài học . b.Hướng dẫn HS tìm hiểu bài . *Hoạt động 1: Yêu cầu HS trình bày được sơ lược về thành phần của máu và chức năng của huyết cầu đỏ. ? Bạn đã bị đứt tay hay bị trầy da bao giờ chưa?. Khi bị đứt tay hoặc bị trầy da bạn nhìn thấy gì ở vết thương ? ? Theo bạn, khi máu mới chảy ra khỏi cơ thể, máu là chất lỏng hay đặc ? Quan sát máu đã được chống đông trong ống nghiệm, bạn thấy máu được chia làm mấy phần? Đó là những phần nào ? ?HS quan sát huyết cầu đỏ ở hình 3 trang 14, bạn thấy huyết cầu đỏ có hình dạng như thế nào ? Nó có chức năng gì ? ? Cơ quan vận chuyển máu đi khắp cơ thể có tên là gì ? GV nhận xét , kết luận. Hoạt động 2: Làm việc với SGK: -GV yêu cầu HS nêu được : - Chỉ trên hình vẽ đâu là tim, đâu là các mạch máu . - Dựa vào hình vẽ, mô tả vị trí của tim trong lòng ngực . - Chỉ vị trí của tim trên lòng ngực của mình . ? Kể tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn? GV nhận xét , kết luận. 4/ Củng cố – dặn dò (2’) GV hệ thống lại bài và nhận xét tiết học. + Học sinh nêu lại nội dung bài học . - HS quan sát tranh và thảo luận - HS trả lời tự do - HS làm việc theo nhóm . -Các nhóm quan sát tranh SGK hình 1, 2 và kết hợp quan sát ống máu lợn để trả kời những câu hỏi . - Đại diện từng nhóm báo cáo nội dung của nhóm mình, nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Học sinh làm việc theo cặp đôi .Quan sát hình 4 trang 15 SGK, lần lượt một em hỏi, một em trả lời - Từng cặp HS nêu . ------------------------------------------------------------------------- TOÁN Tiết 14 XEM ĐỒNG HỒ ( tiếp theo ) I/Mục tiêu : - Học sinh biết cách xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12và đọc theo 2 cách . Chẳng hạn 8giờ 35 phút / 9 giờ kém 25 phút . II/ Chuẩn bị : Mặt đồng hồ . III/ Lên lớp : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Ổn định : (1’) 2/ KTBC : 3/ Bài mới (32’) a. Gtb: Nêu mục tiêu bài học b. Hướng dẫn HS cách xem giờ đồng hồ và nêu theo thời điểm theo hai cách . - Giáo viên cho học sinh quan sát đồng hồ thứ nhất trong khung của bài học rồi nêu :Các kim đồng hồ chỉ 8 giờ 35 phút; -Hướng dẫn tương tự:đọc các thời điểm đồng hồ tiếp theo bằng hai cách . -Thông thường ta chỉ nói giờ, phút theo một trong hai cách : chẳng hạn “7giờ 20 phút” và “9 giờ kém 5 phút”. c.Luyện tập: Bài 1: GV cho HS quan sát mẫu để hiểu yêu cầu của bài đọc theo hai cách Giáo viên chữa bài . Bài 2: Giáo viên cho học sinh thực hành trên mặt đồng hồ . . -Giáo viên gọi vài em lên bảng nêu vị trí kim phút trong trường hợp tương ứng, từng em so sánh với bài làm của mình rồi sửa sai nếu có . Bài 3: -Giáo viên chọn cho học sinh các mặt đồng hồ tương ứng .Sau đó cho học sinh kiểm tra lẫn nhau theo cặp đôi . Bài 4: -GV hướng dẫn HS quan sát kĩ hình vẽ a, nêu thời điểm tương ứng trên đồng hồ rồi trả lời . -GV nhận xét . 4/ Củng cố- Dặn dò (2’) GV hệ thống lại bài và nhận xét tiết học - Học sinh quan sát các mô hình đồng hồ ở SGK . HS theo dõi sự chỉ dẫn của GV. - HS quan sát và đọc . -Học sinh thực hiện rồi nêu . 2 học sinh lên bảng thực hiện - Học sinh làm bài và nêu theo yêu cầu của giáo viên . HS thực hành theo nhóm. ---------------------------------------------------------------- CHÍNH TẢ (Tập chép ) Tiết 6 CHỊ EM I/ Mục tiêu : - HS nghe và viết đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ lục bát . - Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm, vần dễ lẫn :tr/ ch, ăc/oăc. II/ Chuẩn bị : -Bảng phụ viết bài thơ “Chị em” . III/ Lên lớp : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Ổn định : (1’) 2/KTBC : (2’) -Yêu cầu HS lên bảng viết các từ : Trăng tròn; chậm trễ; chào hỏi; Giáo viên nhận xét ghi điểm . 3/Bài mới : a.Gtb: Nêu mục tiêu bài học. b. Hướng dẫn HS nghe – viết Giáo viên đọc bài thơ trên bảng phụ . ? Người chị trong bài thơ làm những việc gì ? -HD HS trình bày bài thơ. ? Bài thơ viết theo thể thơ gì ? ?Cách trình bày bài thơ lục bát như thế nào - Yêu cầu HS tự tìm và viết từ khó. - Yêu cầu hS chép bài c. Hướng dẫn HS làm bài tập . Bài 2.Điền vào chỗ trống ăc/ oăc GV nhận xét . Bài 3: Lựa chọn - GV cho HS lớp mình làm bài 3a, - GV nhận xét . - 4/ Củng cố- Dặn dò (2’) GV hệ thóng lại bài và nhận xét tiết học. 3học sin lên bảng viết, lớp viết bảng con -2 HS đọc lại bài, lớp theo dõi SGK . - Chị trải chiếu, buông màn, ru em ngủ ./ Chị quét sạch thềm … -Thơ lục bát . - Chữ đầu của dòng 6 viết cách lề vở 2 ô; chữ dầu dòng 8 viết cách lề vở 1 ô. * HS tự viết nháp những chữ ghi tiếng khó hoặc dễ lẫn . - HS chép bài . HS làm bài . ngắc ngứ; ngoắc tay nhau; dấu ngoặc đơn … - HS làm bài . a/ chung; trèo; chậu . b/ mở; bể; mũi . ----------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 07 tháng 9 năm 2012 Thủ công(Tiết 3) GẤP CON ẾCH (tiết 1) I-mỤC TIÊU - Bieát caùch gaáp con eách. Gaáp ñöôïc con eách baèng giaáy . Neáp gaáp töông ñoái thaúng , phaúng. II- CHUẨN BỊ. - Mẫu con ếch được gấp bằng giấy màu , giấy màu .. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU. Hoạt động của GV Hoạt động của HS A-Bài cũ.(2’)-KT dụng cụ học tập HS. B- Bài mới.(30’) 1-Giới thiệu bài:Ghi đề bài.(1’) 2- Các hoạt động. a) HĐ1: Quan sát, nhận xét. -Cho HS quan sát mẫu con ếch và TLCH: + Con ếch gồm mấy phần? + Nêu ích lợi của con ếch? - Y/c HS lên mở dần hình gấp con ếch b) HĐ 2: GV hướng dẫn mẫu. Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông. Bước 2: Gấp tạo 2 chân trước con ếch. - GV làm mẫu.(SGK) Bước 3: Gấp tạo 2 chân sau và thân con ếch. - GV làm mẫu.(SGK) - GV gọi 2 HS lên thao tác lại các bước gấp con ếch để cả lớp cùng quan sát, nhận xét. - GV tổ chức cho HS tập gấp con ếch 3- Củng cố, dặn dò.(3’) - Dặn HS mang đầy đủ vật liệu, dụng cụ để thực hành. - Nhận xét tiết học. - HS quan sát. - Có 3 phần: Đầu, thân và đuôi. - Diệt sâu bọ, làm món ăn ngon. - 1HS lên bảng thực hiện.Cả lớp quan sát. - Cả lớp quan sát GV hướng dẫn. - HS theo dõi. - HS theo dõi. - HS theo dõi. - HS quan sát. - 2 HS thực hiện, cả lớp quan sát, nhận xét. - Cả lớp thực hành. --------------------------------------------------------------------------- TẬP LÀM VĂN Tiết 3 Kể về gia đình. Điền vào giấy in sẵn . I/ Mục tiêu : - Kể được một cách đơn giản về gia đình với một người bạn mới quen . - Biết viết một lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu . II/ Chuẩn bị : VBT . III/ Lên lớp : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định : (1’) 2/ KTBC : (2’) -Kiểm tra VBT -Giáo viên nhận xét chung 3/ Bài mới : (30’) a. Gtb: Nêu mục tiêu bài học. b. Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: Làm miệng . -Giáo viên yêu cầu học sinh biết kể về gia đình mình cho một người bạn mới (mới đến lớp, mới quen …) Ví dụ : Gia đình em có những ai, làm công việc gì, tính tình thế nào ? -GV nhận xét . Bài 2: Giáo viên nêu yêu cầu bài . - Yêu cầu HS viết đơn xin phép nghỉ học vào VB 4/ Củng cố – dặn dò : (2’) GV hệ thống lại bài và nhận xét tiết học HS nộâp vở. - Một Học sinh đọc lại yêu cầu bài . - Học sinh kể về gia đình theo bàn, nhóm nhỏ ( cặp đôi ) + Ví dụ : Nhà tớ chỉ có bốn người . bố mẹ tớ, tớ và cu Thắng 5 tuổi . Bố mẹ tớ hiền lắm, bố tớ làm ruộng .Mẹ tớ cũng làm ruộng . - Đạidiện HS kể trước lớp. -Một HS đọc mẫu đơn .Sau đó nói về trình tự của lá đơn -HS làm bài . ------------------------------------------------------ TOÁN (Tiết 10) LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu : - Biết xem giờ ( chính xác đến 5 phút ). - Biết xác định ½, 1/3 của nhóm đồ vật. II/ Chuẩn bị : Mặt đồng hồ III/ Lên lớp : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Ổn định : (1’) 2/ Bài mới : (30’) a. Gtb: GV nêu mục tiêu bài học . b.Hướng dẫn học sinh luyện tập : *Bài 1: Học sinh nêu giờ theo đồng hồ ở SGK . - GV nhận xét . *Bài 2: Học sinh chủ yếu dựa vào tóm tắt bài toán để tìm cách giải -GV nhận xét . *Bài 3: Yêu cầu học sinh chỉ ra được hình 1 đã khoanh vào số quả cam (có 3 hàng bằng nhau, đã khoanh vào một hàng ). -Tương tự như trên . -GV nhận xét, bổ sung. *Bài 4 : Giáo viên nêu yêu cầu bài; tính kết quả rồi mới điền dấu thích hợp vào bài . -GV cùng HS nhận xét bổ sung . 4/ Củng cố – dặn dò (2’) GV hệ thống lại bài và nhận xét tiết học. + 4 Học sinh nêu : 6 giờ 15 phút; 2 giờ rưỡi; 9 giờ kém 5 phút; 8 giờ. + HS làm bài. Giải Số người có ở trong 4 thuyền là: 5 x 4 = 20 (người) Đáp số :20 người . HS thực hiện vào phiếu học tập mà GV chuẩn bị cho. HS làm bảng nhóm 4 x 7 > 4 x 6 ; 4 x 5 = 5 x 4 ; 16 : 4 < 16 : 2 --------------------------------------------------------- SINH HOẠT LỚP TUẦN 3 I/ Giáo viên nêu cầu tiết sinh hoạt cuối tuần . -Các tổ trưởng nhận xét chung về tình hình thực hiện trong tuần qua -Tổ 1 , Tổ 2 , Tổ 3 , Tổ 4 - Về nề nếp tương đối tốt, nhưng vẫn còn một em chưa nghe lời, hay nói chuyên riêng như : - Về học tập : Rất nhiều bạn chưa thuộc các bảng nhân chia đã học ở lớp 2 - Chưa có ý thức học bài thường xuyên, ít thuộc bài trước khi đến lớp. II/ Biện pháp khắc phục: Giao bài và nhắc nhở thường xuyên theo từng ngày học cụ thể -Hướng tuần tới chú ý một số các học còn yêu hai môn Toán và Tiếng Việt, có kế hoạch kiểm tra và bồi dưỡng kịp thời.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop3udshfuusdifsdaiodfifid (9).doc
Giáo án liên quan