Giáo án lớp 3 Tuần 29- Trường Tiểu học Đồng Thành

Bài 1: a) Điền vào chỗ chấm l hay n?

 Ngày hội đua voi đã đến trong ánh .ắng dịu mùa xuân. Đường rừng khô ráo. Dưới suối, hoa ti gôn, hoa doan, hoa tăng bi .ở rộ. Đồng bào ở các buôn xa gần .ườm .ượp kéo về buôn Đôn. Dân .àng cũng .ô .ức đổ ra xem. Kẻ mang chiêng , người mang trống, người thổi tù và, tạo .ên một không khí hội hè thật là tưng bừng .áo nhiệt.

b) Điền dấu hỏi hoặc dấu ngã vào từ được gạch chân trong đoạn văn sau:

 Rồi vườn cây ra hoa. Hoa bươi nồng nàn. Hoa nhan ngọt. Hoa cau thoang qua. Vườn cây lại đầy tiếng chim và bóng cây bay nhay. Nhưng thím chích chòe nhanh nhau. Nhưng chú khướu lắm điều. Nhưng anh chào mào đom dáng.

 

doc11 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1219 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 29- Trường Tiểu học Đồng Thành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ: - Kiểm tra bài viết ở nhà của học sinh. - Giáo viên nhận xét đánh giá. B. Bài mới: HĐ1: Hướng dẫn viết trên bảng con. *Luyện viết chữ hoa. - Yêu cầu tìm các chữ hoa có trong bài. - Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ . - Yêu cầu HS viết bảng con các chữ hoa vừa nêu. *Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng): - Yêu cầu đọc từ ứng dụng: Trường Sơn. HS khá giỏi: H: Em biết gì về Trường Sơn? - GV giới thiệu về Trường Sơn cho HS biết. - Cho HS tập viết trên bảng con. *Luyện viết câu ứng dụng: - Yêu cầu học sinh đọc câu ứng dụng. HS khá giỏi: H: Câu ứng dụng có nội dung gì? Trẻ em như búp trên cành Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan. - Yêu cầu tập viết bảng con các chữ hoa. HĐ2: Hướng dẫn viết vào vở. - GV nêu yêu cầu, hướng dẫn cách viết, tư thế ngồi, khoảng cách giữa mắt và vở... - Yêu cầu cả lớp viết bài vào vở tập viết. - Theo dõi và uốn nắn những em viết yếu. - Giáo viên chấm một số bài. - Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm. C. Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá. - Dặn HS về nhà hoàn thành bài viết. - Chuẩn bị vở, bảng con. - Các chữ hoa có trong bài là:T, S. - Theo dõi giáo viên viết mẫu. - Cả lớp tập viết bảng con chữ T, S. - 2 em đọc từ ứng dụng. - Tên một dãy núi dài gần 1000km kéo dài suốt miền Trung nước ta. - Cả lớp tập viết vào bảng con. - 1 em đọc câu ứng dụng. + Thể hiện tình thương của Bác Hồ với thiếu nhi. Bác xem trẻ em là lứa tuổi măng non, khuyên trẻ em ngoan, chăm học. - Lớp thực hành tập viết chữ hoa. - Cá nhân thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của GV. Rút kinh nghiệm bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................ THỂ DỤC: ( Thầy Quý dạy) ************************************************************** .................................................................................................................... TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI: THỰC HÀNH ĐI THĂM THIÊN NHIÊN (TT) I. MỤC TIÊU: Sau bài học HS biết: - Quan sát và chỉ, nêu được các bộ phận bên ngoài của các con vật mà các em đã gặp, đã chuẩn bị, sưu tầm khi đi thăm thiên nhiên. - Biết phân loại được một số cây mà các em đã gặp. - Có ý thức giữ gìn, bảo vệ động vật trong thiên nhiên. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Giấy nháp, màu, chì. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ: + Nêu các đặc điểm chung của động vật? + Chúng ta cần làm gì để góp phần bảo vệ và phát triển các con vật? - GV tổng kết phần bài cũ. B. Bài mới : *HĐ1: Giao nhiệm vụ (thực hiện như tiết trước). - GV chia lớp thành 3 nhóm, chia vị trí cho từng nhóm, nêu yêu cầu của tiết tham quan. - Tổ trưởng quản lí các bạn không cho ai đi khỏi khu vực đã qui định. - Mỗi em quan sát một số cây. Ghi chép hoặc vonmotj con vật mà em đã nhìn thấy. - Nhắc HS chuẩn bị giấy nháp, bút, chì, màu. + Dặn HS không trêu chọc, làm hại các con vật. + Trang phục gọn gàng, không đùa nghịch. *HĐ2: Thực hành đi thăm thiên nhiên bằng quan sát thực tế. - Hướng dẫn cả lớp thăm thiên nhiên ở vườn trường. - Nhắc nhở các em làm việc theo yêu cầu. - GV theo dõi, giúp đỡ HS còn lúng túng. *HĐ3: Tổng kết tiết học. - Cho cả lớp tập trung và trình bày kết quả làm việc của mình. + Em thấy thực vật và động vật khác nhau ở điểm nào? - GV tổng kết tiết học, tuyên dương những em làm việc tích cực. *Kết luận: Động vật và thực vật khác nhau ở các bộ phận cơ thể. Động vật có thể di chuyển được còn thực vật thì không. Thực vật có thể quang hợp còn động vật thì không. -Thực vật và động vật đều là những cơ thể sống, chúng được gọi là sinh vật. C. Củng cố - Dặn dò: - Về nhà học bài, sưu tầm tranh ảnh về thiên nhiên. - Nhận xét tiết học. Dặn chuẩn bị bài sau. - Một số em trình bày. - Lớp nhận xét. - Nhóm trưởng nhận nhiệm vụ. - Cả lớp lắng nghe. - Cả lớp đi thăm thiên nhiên và thực hành theo yêu cầu. - Trình bày kết quả làm việc. - Nhận xét ý kiến của bạn. - HS trình bày ý kiến. - Cả lớp lắng nghe. Rút kinh nghiệm bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................ ĐẠO ĐỨC: TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (TT) (Đã soạn buổi sáng) TẬP VIẾT: ÔN CHỮ HOA T (TT) (Đã soạn buổi sáng) THỦ CÔNG: LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (TT) I. MỤC TIÊU: Sau bài học HS biết: - Làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công đúng qui trình kĩ thuật. - Đồng hồ tương đối cân đối, đẹp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh quy trình. Kéo, giấy thủ công, hồ dán. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ: - Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh. - Nhận xét đánh giá. B. Bài mới: *HĐ1: Nêu lại các bước làm đồng hồ để bàn. - Yêu cầu HS dựa vào tranh qui trình nêu lại các bước làm đồng hồ để bàn. B1. Cắt giấy. B2. Làm các bộ phận của đồng hồ (khung, mặt, đế, chân đồng hồ). B3. Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh. - GV lưu ý khi gấp cần miết kĩ các nếp gấp và bôi hồ cho đều. - Gợi ý cách trang trí như vẽ ô nhỏ, làm lịch ghi thứ, ngày ở gần số 3... - GV hệ thống lại các bước làm đồng hồ. *HĐ2: Thực hành. - Yêu cầu cả lớp tiếp tục thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí hoàn thiện. - Quan sát, uốn nắn, giúp đỡ HS làm chưa đẹp. *HĐ3: Nhận xét đánh giá. - Cho trưng bày sản phẩm. - Cho HS nhận xét sản phẩm của bạn. - Chấm sản phẩm đã hoàn thành. C. Củng cố- dặn dò: - Đánh giá tinh thần và thái độ học tập của HS. - Yêu cầu những HS thực hiện chưa được về nhà tiếp tục thực hiện để đạt tốt. - Dặn chuẩn bị bài sau: Làm đồng hồ để bàn (TT). - Chuẩn bị đồ dùng. - Lớp quan sát mẫu, trả lời. - Vài ba em nêu. - Lớp theo dõi, nhận xét. - Cả lớp lắng nghe. - Cá nhân thực hành làm đồng hồ để bàn. - HS trưng bày sản phẩm. - Lớp nhận xét, đánh giá sản phẩm của bạn. - HS dọn dẹp, vệ sinh lớp học. Rút kinh nghiệm bài dạy: .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. ********************************************************************** ...................................................................................... TỰ NHIÊN XÃ HỘI: THỰC HÀNH ĐI THĂM THIÊN NHIÊN (Đã soạn thứ ba) ĐẠO ĐỨC: TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (TT) (Đã soạn thứ ba) THỦ CÔNG: LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (TT) (Đã soạn thứ ba) GDKNS: BÀI 11: VÙNG CHỨC NĂNG CỦA NÃO I. MỤC TIÊU: Bài học giúp em: - Hiểu được các chức năng của não và biết cách phát huy sức mạnh của các vùng chức năng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở thực hành KNS. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ: + Những lợi ích của việc học nhóm là gì? + Trong khi học nhóm em cần làm những việc gì? - GV tổng kết, tuyên dương HS. B. Bài mới: Phần 1: Các vùng chức năng của não. HĐ1: Nhận biết 6 vùng chức năng của não. - Hướng dẫn làm bài tập trang 58 vở thực hành. - Cho trình bày ý kiến. - GV chốt kết quả đúng và rút ra bài học. HĐ2: Tầm quan trọng của các vùng chức năng. - Yêu cầu cả lớp thảo luận nhóm yêu cầu sau: + Các vùng chức năng trong não giúp gì cho chúng ta? - Cho trình bày ý kiến trước lớp. - Chốt ý đúng của HS và bổ sung thêm. - Hướng dẫn làm bài tập trang 59 vở thực hành. - Cho trình bày ý kiến. - GV chốt kết quả đúng và rút ra bài học. C. Củng cố - Dặn dò: - Hướng dẫn HS về nhà thực hành theo bài học. - Nhận xét tiết học. Dặn xem bài Bài 11 (TT). - Một số em trình bày ý kiến. - Cá nhân tự làm bài tập. -1 số em trình bày kết quả bài làm. - Lớp nhận xét. - Vài em đọc. - Lớp thảo luận nhóm đôi. - Đại diện 1 số nhóm trình bày. - Lớp nhận xét, góp ý. - Cả lớp lắng nghe. - Cá nhân tự làm bài tập. -1 số em trình bày kết quả bài làm. - Lớp nhận xét. - Vài em đọc. -Về nhà HS tự thực hành theo bài học. Rút kinh nghiệm bài dạy: .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. ********************************************************************** ............................................................................ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI: THỰC HÀNH ĐI THĂM THIÊN NHIÊN (Đã soạn thứ ba) THỂ DỤC: ( Thầy Quý dạy). ĐẠO ĐỨC: TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (TT) (Đã soạn thứ ba) TẬP VIẾT: ÔN CHỮ HOA T (TT) (Đã soạn thứ ba) *********************************************************************** ............................................................................................. TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI: THỰC HÀNH ĐI THĂM THIÊN NHIÊN (TT) (Đã soạn thứ ba) THỦ CÔNG: LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (TT) (Đã soạn thứ ba) TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI: THỰC HÀNH ĐI THĂM THIÊN NHIÊN (TT) (Đã soạn thứ ba) TẬP VIẾT: ÔN CHỮ HOA T (TT) (Đã soạn thứ ba) *****************************************************************

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 3 TUAN 29(1).doc