Giáo án Lớp 3 Tuần 29- Trần Thị Thu Thủy

A. Tập đọc

- Đọc đúng giọng các câu cảm , câu cầu khiến

- Hiểu nội dung bài : Ca ngợi quyết tâm vượt khó của 1 HS bị tật nguyền (traỷ lụứi ủửụùc caực CH trong SGK)

- GDKNS:Tự nhận thức : Xác định gớa trị cỏ nhõn. Thể hiện sự cảm thông. Đặt mục tiờu. Thể hiện sự tự tin.

B . Kể chuyện

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1035 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 29- Trần Thị Thu Thủy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
là sinh vật . + Nhận xét tiết thực hành đi thăm thiên nhiên Xem bài Mặt trời Lụựp haựt taọp theồ Cá nhân báo cáo với nhóm những gì bản thân đã quan sát được kèm theo bản vẽ phác thảo Cá nhân cùng bàn bạc cách thể hiện và vẽ chung các sản phẩm cá nhân và đính vào 1 giấy khổ to Các nhóm treo sản phẩm chung của nhóm mình lên bảng Đại diện nhóm lên giới thiệu sản phẩm của nhóm mình lên trước lớp Cả lớp theo dõi nhận xét . - HS thảo luận theo nhóm + báo cáo- nhận xét Thửự saựu Chính tảNV:T58 Ngaứy 29/3/2013 LỜI KấU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC I/ MụC ĐíCH YÊU CầU : Nghe –vieỏt ủuựng baứi chớnh taỷ; trỡnh baứy ủuựng hỡnh thửực baứi vaờn xuoõi.Khoõng maộc quaự 5 loói trong moọt baứi. -Laứm ủuựng baứi taọp 2A. II/ CHUAÅN Bề: gv: sgk, baỷng phuù HS: SGK, VBT, baỷng con II/ HOạT ĐộNG DạY Và HọC TIEÁN TRèNH HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GV HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HS 1 oàn ủũnh:1’ 2. KTBC :3-4’ 3. Bài mới :30-32’ a.Giới thiệu bài Hướng dẩn HS nghe viết HD HS làm bài tập.. bài tập2 .a 4/ Củng cố dặn dò :2-4’ y/cLụựp haựt taọp theồ Giới thiệu + ghi tựa GV đọc bài lần 1 . GV giúp HS nắm nội dung bài viết : Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục? HD HS tìm từ khó :và nêu GV chốt ghi bảng . GV đọc từ khó. GV đọc GV đọc HS rà soát lại lỗi . Chấm bài HD HS làm bài tập2 . GV dán lên bảng 3 tờ phiếu , mời 3 nhóm lên làm bài theo cách thi tiếp sức . GV thu vở chấm . Nhận xột tiết học nhắc HS về nhà soát lại lỗi trong bài chính tả . Nhớ và kể lại truyện vui trong bài tập đã làm Lụựp haựt taọp theồ 2 HS viết bảng lớp cả lớp viết bảng con. Nhảy xa ,nhảy sào ,sới vật , đua xe. HS nhắc lại 2-3 HS đọc lại bài ,cả lớp theo doừi . HS nêu từ khó : Giữ gìn , yếu ớt ,bổn phận. . . HS viết bảng con HS viết vào vở . HS đọc thầm truyện vui , làm bài cá nhân. Cả lớp nhận xét . Cả lớp làm bài vào vở . Lời giải a: bác sĩ ,mỗi sáng , xung quanh , thị xã-ra sao ,sút 1 vài HS đọc truyện vui . MT:Bài 29 TĨNH VẬT (LỌ và HOA) I. MỤC TIấU: Giỳp HS: 1. Biờ́t thờm vờ̀ tranh tĩnh vọ̃t. 2. Biết cỏch vẽ tranh tĩnh vật 3. Vẽ được tranh tĩnh đơn giản vọ̃t và vẽ màu theo ý thích. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viờn: - VTV 3. - Mõ̃u vẽ: lọ và hoa. - Tranh tĩnh vọ̃t lọ và hoa. - Mụ̣t sụ́ bài vẽ của học sinh. 2. Học sinh: - VTV 3. - Bỳt chỡ, màu, tẩy, … III. CÁC HOẠT Đệ̃NG DẠY HỌC CHỦ Yấ́U: 1. ễ̉n định, tụ̉ chức lớp: 2. Kiờ̉m tra bài cũ: kiờ̉m tra đụ̀ dùng học tọ̃p của hs. 3. Bài mới: Mục tiờu, nụ̣i dung từng hoạt đụ̣ng – Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt đụ̣ng của giáo viờn Hoạt đụ̣ng của học sinh 1. Quan sát, nhọ̃n xét: @ Hoạt đụ̣ng 1: Quan sát, nhọ̃n xét - Giới thiợ̀u mụ̣t sụ́ tranh tĩnh vọ̃t và các loại tranh khác (phong cảnh, đờ̀ tài, chõn dung,…) đờ̉ học sinh phõn biợ̀t. + Em hãy tìm tranh tĩnh vọ̃t trong các loại tranh? - Nhọ̃n xét. + Vì sao gọi là tranh tĩnh vọ̃t? - Nhọ̃n xét, sửa chữa, bụ̉ sung ý kiờ́n của hs. => Tranh tĩnh vọ̃t là tranh vẽ đụ̀ vọ̃t ở dạng tĩnh. + Trong tranh tĩnh vọ̃t này có những hình ảnh gì? + Màu sắc trong tranh như thờ́ nào? - Nhọ̃n xét. - Quan sát. + Tìm tranh tĩnh vọ̃t. + Tranh tĩnh vọ̃t là tranh vẽ đụ̀ vọ̃t đứng yờn. - Lắng nghe. + Lọ, hoa và quả. + Vẽ màu giụ́ng thọ̃t; vẽ màu theo ý thích. 2. Cách vẽ. @ Hoạt đụ̣ng 2: Cách vẽ - Yờu cõ̀u hs nờu cách vẽ tranh. - Nhọ̃n xét. - Minh họa cách vẽ: + Vẽ lọ hoa cõn đụ́i trong tờ giṍy. + Vẽ theo các bước đã hướng dõ̃n ở bài trước. + Vẽ màu: theo cảm nhọ̃n riờng và có đọ̃m, nhạt. - Cho hs xem 1 sụ́ tranh tĩnh vọ̃t của thiờ́u nhi. - Nờu cách vẽ tranh. - Lắng nghe. - Quan sát. 3. Thực hành. @ Hoạt đụ̣ng 3: Thực hành - Gợi ý hs cách sắp xờ́p hình cõn đụ́i trong tờ giṍy; cách vẽ hình; vẽ màu. - Bao quát lớp. - Thực hành. 4. Nhọ̃n xét, đánh giá. @ Hoạt đụ̣ng 4: Nhọ̃n xét, đánh giá - Đưa ra tiờu chí nhọ̃n xét bài vẽ: + Cách sắp xờ́p; + Hình vẽ; + Vẽ màu. - Nhọ̃n xét, đánh giá bài vẽ. - Nhọ̃n xét chung tiờ́t học: + Khen ngợi những hs có bài vẽ tụ́t; khuyờ́n khích những hs còn chọ̃m. + Xờ́p loại tiờ́t học. Chuõ̉n bị dụng cụ học tọ̃p đõ̀y đủ .Quan sát ṍm trà. - Nhọ̃n xét dựa trờn tiờu chí. - Lắng nghe. Toán:T145 PHẫP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 I/MụC TIÊU Giúp HS : Bieỏt cộng các số trong phạm vi 100 000.(ủaởt tớnh vaứ tớnh ủuựng) giải bài toán có lời văn bằng 2 phép tính . laứm BT: 1, 2a, 4 II/ CHUAÅN Bề: GV: SGK, Baỷng phuù. Hs: sgk, vbt II/ HOạT ĐộNG DạY Và HọC TIEÁN TRèNH HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GV HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HS 1 oàn ủũnh:1 2. KTBC :3’ 3. Bài mới :30-33’ a.Giới thiệu bài GV HD HS tự thực hiện phép tính cộng 45732 +36194=? Thực hành : Bài 1 : Bài 2a: Bài4 : 4/ Củng cố dặn dò :2-4’ y/cLụựp haựt taọp theồ - Gọi 1 hs lên bảng chữa bài tập luyện tập thêm. - Chữa bài, ghi điểm cho hs a, GTbài: Bài học hôm nay sẽ giúp các trong phạm vi 100.000 sau đó áp dụng b, HD cách thực hiện phép cộng. các số có 4 chữ số, em hãy thực hiện phép cộng 45.732+ 36.194 - Hãy nêu cách đặt tính? - Bắt đầu cộng từ đâu đến đâu? - Y/c 1 hs lên bảng làm sau đó cho hs nhận xét. - Gọi vài em nêu lại cách cộng gv kết hợp ghi bảng. - y/c hs nêu quy tắc tính muốn thực hiện tính cộng các số có 5 chữ số với nhau ta làm ntn? Bài 1: - Bài tập y/c chúng ta làm gì - y/c hs tự làm bài Yc hs nêu cách tính củ 2 trong 4 phép tính Bài 2: Bài tập y/c chúng ta làm gỡ? Y/c hs tự làm bài Bài 4: - Yc hs quan sát sơ đồ và dữ kiện của bài - Y/c hs giải bài toán. - Chữa bài ghi điểm - Y/c hs nêu cách giải khác. Nhận xét tiết học, làm bài tập luyện tập thêm ở nhà. Chuẩn bị bài sau. Lụựp haựt taọp theồ hs lên bảng giải, lớp theo dõi nhận xét Mỗi viên gạch có diện tích là 100x10=100 (cm2) Mỗi bức tường có diện tích là 100x10=1000(cm2) 4 bức tường có diện tích là 1000x4=4000(cm2) Đáp số: 4000(cm2) em biết cách thực hiện phép cộng các số phép cộng để giải các bài toán có liên quan - Viết số hạng này dưới số hạng kia sao cho các chữ số trong cùng 1 hàng thẳng cột với nhau: Hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị, hàng chục thẳng hàng chục, hàng trăm thẳng hàng trăm -Bắt đầu cộng từ phải sang trái (từ hàng đơn vị đến hàng chục nghìn) - 1 hs lên bảng thực hiện phép tính. lớp làm vào vở 45.732 - 2 cộng 4 bằng 6, viết 6 + - 3 cộng với 9 bg 12, viết 36.194 2 nhớ 1 81.926 - 7 cộng 1bg 8, thêm 1 bg9 viết 9 - 5 cộng 6 bg 11, viét 1 nhớ 1 - 4 cộng 3bg 7, thêm 1 bg 8, viết 8 Vậy 45.732+36.194=81.926 - Cả lớp Đt phép cộng Viết số hạng này dưới số hạng kia sao cho các chữ số trong cùng 1 hàng thẳng cột với nhau,thực hiện tính từ phải sang trái. - Y/c thực hiện tính cộng các số. - 4 hs lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở 64.827 + 21.945 85.781 86.149 + 12.735 98.884 37092 + 35864 72956 72468 + 6829 79297 hs nhận xét - 1 hs đọc đề bài - 2 hs lên bảng làm, lớp làm vào vở 18257 + 64439 82696 52819 + 6546 59365 - Hs nhận xét - 1 hs đọc đề bài - 1 hs lên bảng giải, lớp làm vào vở Bài giải Đoạn đường AC dài là 2350- 550 = 2000 (m) Đổi 2000m = 2 km Đoạn đường AD dài là: 2 + 3 = 5 ( km ) Đáp số: 5 km - Hs nhận xét. - HS lắng nghe Tập làm văn:T29 VIẾT VỀ TRÂN THI ĐẤU THỂ THAO I/MụC ĐíCH , YÊU CầU : Rèn kĩ năng viết : Dựa bài làm miệng ở tuần trước viết được 1 đoạn văn ngắn (khoaỷng 6 caõu) Viết lại tận thi đấu thể thao mà em đó kể ở tiết ruớc . II/ CHUAÅN Bề: GV:SGK. HS: SGK, VBT III HOạT ĐộNG DạY Và HọC TIEÁN TRèNH HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GV HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HS 1 oàn ủũnh:1’ 2. KTBC :3-4’ 3. Bài mới : 30-32’ a.Giới thiệu bài HD HS viết bài : 4/ Củng cố dặn dò :3’ y/cLụựp haựt taọp theồ Y/C 1 vài em kể lại trận thi đầu thể thao mà em có dịp xem hoặc tham gia. NX Giới thiệu ghi tựa Trước khi viết các em cần coi lại bài tập 1 ( tuần 28 )(tiết TLV ) Đó là những nội dung cơ bản cần kể tuy người viết vẩn còn có thể linh hoạt , không phụ thuộc vào các gợi ý . + viết đủ ý , diển đạt rõ ràng , thành câu , giúp người đọc hình dung được trận đấu . + nên viết vào giấy nháp trước những ý chính trước khi viết vào vở . GV chấm nhanh một vài bài , nhận xét chung . Nhận xột tiết học yêu cầu những HS chưa viết xong bài vè nhà tiếp tục viết cho hoàn chỉnh bài của mình .Vè nhà chuẩn bị bài tuần sau . Lụựp haựt taọp theồ 1 vài em kể HS nhắc lại tựa HS viết bài . Một vài HS đọc nối tiếp nhau đọc bài viết của mình trước lớp . Lớp nhận xét SINH HOAẽT LễÙP 1 . Lụựp trửụỷng :Nhaọn xeựt caực Hẹ cuỷa lụựp trong tuaàn qua veà caực maởt : a.Học tập:………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………. b. Lao động:………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………. C Cỏc cụng Tỏc khỏc:…………………………………………………………………………………….. .Tuyeõn dửụng caực toồ, caự nhaõn tham gia toỏt . Toồ:………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Cỏ nhõn:…………………………………………………………………………………………………... ……………………………………………………………………………………………………………. c. Nhaộc nhụỷ caực toồ, caự nhaõn thửùc hieọn chửa toỏt. Toồ:………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Caựnhaõn:……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 2 . Giaựo vieõn : Nhaọn xeựt theõm tuyeõn dửụng khuyeỏn khớch vaứ nhaộc nhụỷ . 3 .Keỏ hoaùch tuaàn tụựi : Thửùc hieọn LBG tuaàn 30 -Thi ủua hoùc toõt, thửùc hieọn toỏt noọi qui cuỷa lụựp cuỷa trửụứng Phõn cụng trực nhựt:………………………………………………………………………………. - Nhaộc nhụỷ giửừ gỡn veọ sinh caự nhaõn, aựo quaàn saùch seừ. Giửừ gỡn saựch vụỷ,ủoà duứng hoùc taọp toỏt * Lửu yự : Trửụực khi ủi hoùc xem laùi TKB ủeồ mang ủuựng,ủuỷ saựch vụ, ủoà duứng hoùc taọp caực moõn hoùc. Nhửừng emchưa học tốt trong tuần …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ....…….…………………………………..Veà nhaứ caàn coự thụứi gian bieồu ủeồ vieọc hoùc ủửụùc toỏt hụn .

File đính kèm:

  • docgiao an lop 3 tuan 29 chuan KTKN BVMT.doc
Giáo án liên quan