1.Ổn định (1’)
2.K/tra b/cũ (5’)
Giáo viên nhận xét và cho điểm học sinh.
3.Bài mới: Giới thiệu và ghi đề (1’)
HĐ 1 (26’): Hướng dẫn luyện tập
Bài 1:
- Giáo viên gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của bài.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tự làm bài
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1288 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 29 Thứ năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 29 tháng 3 năm 2012
TOÁN
LUYỆN TẬP/154
I. Mục tiêu:
-Biết tính diện tích hình vuông
(BTCL:1, 2, 3a)
-Cẩn thận
II. Các hoạt động dạy học
GV
HS
1.Ổn định (1’)
2.K/tra b/cũ (5’)
Giáo viên nhận xét và cho điểm học sinh.
3.Bài mới: Giới thiệu và ghi đề (1’)
HĐ 1 (26’): Hướng dẫn luyện tập
Bài 1:
- Giáo viên gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của bài.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tự làm bài
Giáo viên nhận xét và cho điểm học sinh.
Bài 2
- Giáo viên gọi 1 học sinh đọc đề bài
- Giáo viên yêu cầu học sinh tự làm bài.
Giáo viên nhận xét và cho điểm học sinh.
Bài 3
- Hình chữ nhật có kích thước như thế nào ?
- Hình vuông có kích thước như thế nào ?
- Hãy tính chu vi và diện tích mỗi hình, sau đó so sánh chu vi và diện tích của hình chữ nhật ABCD với chu vi và diện tích hình vuông EGHI
- Theo dõi học sinh làm bài và hướng dẫn những học sinh chưa hiểu cách làm.
Giáo viên nhận xét và cho điểm học sinh
Giáo viên nêu: Hình chữ nhật ABCD và hình vuông EGHI tuy có cùng chu vi với nhau nhưng diện tích hình chữ nhật ABCD lại bé hơn diện tích hình vuông EGHI.
HĐ 2(2’): Củng cố - dặn dò
Giáo viên tổng kết giờ học.
Bài sau: Phép cộng các số trong phạm vi 100.000
- 2 học sinh lên bảng làm bài, mỗi học sinh làm 1 bài.
- Nghe giáo viên giới thiệu
- Tính diện tích hình vuông có cạnh là: 7cm, 5cm
- 1 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở bài tập.
a. Diện tích của hình vuông là:
7 x 7 = 49 ( cm2 )
b. Diện tích của hình vuông là:
5 x 5 = 25 ( cm2 )
- Để ốp thêm một mảng tường, người ta dùng hết 9 viên gạch men, mỗi viên gạch hình vuông cạnh 10cm. Hỏi diện tích mảng tường được ốp thêm là bao nhiêu xăng – ti – mét vuông ?
- 1 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở bài tập
Bài giải
Diện tích của 1 viên gạch men là:
10 x 10 = 100 ( cm2 )
Diện tích của mảng tường được ốp thêm là:
100 x 9 = 900 ( cm2 )
ĐS: 900 cm2
- Hình chữ nhật có chiều dài là 5cm, chiều rộng là 3cm.
- Hình vuông có cạnh là 4cm
- 1 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở bài tập.
a. Chu vi của hình chữ nhật ABCD là:
( 5 + 3) x 2 = 16 ( cm )
Diện tích của hình chữ nhật ABCD là:
5 x 3 = 15 ( cm2 )
Chu vi của hình vuông EGHI là:
4 x 4 = 16 ( cm )
Diện tích của hình vuông EGHI là:
4 x 4 = 16 ( cm2 )
b. Chu vi hình chữ nhật ABCD bằng chu vi hình vuông EGHI
Diện tích hình chữ nhật ABCD bé hơn diện tích hình vuông EGHI
CHÍNH TẢ(Nghe-viết)
LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC
Phân biệt:s/x; in/inh
I/Mục tiêu:
-Nghe-viết đúng baì CT; trình bày hình thức bài văn xuôi.
-Làm đúng BT(2) a/b hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn.
II/Chuẩn bị : GV: 3 tờ phiếu viết NDBT2a
III/Các hoạt động dạy học :
GV
HS
1.Ổn định (1’)
2.K/tra b/cũ (5’)
3.Bài mới: Giới thiệu và ghi đề (1’)
HĐ 1(12’): HDHS nghe-viết
a.HDHS chuẩn bị:
-Đọc bài c/tả
-Giúp hs nắm ND: Vì sao mỗi người dân phải luyện tập TD?
b.Đọc
c.Chấm chữa bài
HĐ 2(14’): HDHS làm bài tập
-Chọn (2a)
-Dán lên bảng 3 tờ phiếu, mời 3 nhóm lên làm bài (thi tiếp sức)
-Nhận xét, chốt
2a.bác sĩ-mỗi sáng-xung quanh-thị xã-ra sao-sút
HĐ 3(2’): Củng cố, dặn dò
-Nhận xét
CB: Nghe-viết: Liên Hợp Quốc
-2 em viết bảng lớp, lớp viết vào giấy nháp
-2 em đọc lại
-Đọc thầm đoạn văn
-Tập viết những từ dễ măc lỗi
-Viết
-Đọc thầm truyện vui, làm bài cá nhân
-Thi làm bài
-Nhận xét
-2 em đọc lại truyện vui
-TLCH: Truyện vui trên gây cười ở điểm nào?
-Cả lớp làm bài vào vở
LUYỆN TỪ & CÂU
TỪ NGỮ VỀ THỂ THAO – DẤU PHẨY
I/Mục tiêu:
-Kể được tên 1 số môn TT (BT1).
-Nêu được 1 số TN về chủ điểm TT (BT2).
-Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (BT3a/b hoawcja/c).
(hs K, G: làm được toàn bộ BT3)
II/Chuẩn bị :
-GV, HS: Tranh các môn TT (BT1)
GV: 2 tờ phiếu khổ to kẻ bảng N/dung BT1
Bảng lớp viết 3 câu văn BT3
III/Các hoạt động dạy học :
GV
HS
1.Ổn định (1’)
2.K/tra b/cũ (5’)
3.Bài mới: Giới thiệu và ghi đề (1’)
HĐ 1(26’): HDHS làm BT
Bài 1:
-Dán 2 tờ phiếu khổ to lên bảng, chia lớp làm 2 nhóm, mời 2 nhóm lên bảng thi t/sức, em cuối cùng đếm và viết số lượng
-Lấy bài của nhóm đúng làm chuẩn, chốt
Baì 2:
-Chốt lại các TN nói về k/quả thi đấu TT: được, thua, không ăn, thắng, hòa.
Câu hỏi+Anh chàng trong truyện có cao cờ không?, anh ta có thắng ván nào trong cuộc chơi không?
+Truyện đáng cười ở diểm nào?
Bài 3:
(a/…..mặt
b/……mạnh,…
c/……ngoan,…giỏi,….)
HĐ 2(2’):Củng cố, dặn dò
Hệ thống trọng tâm
CB: Dặt và TLCH bằng gì. Dấu 2 chấm
-2 em làm miệng BT2,3
-1 em đọc y/cầu bài
-Từng hs làm bài cá nhân
-T/ đổi nhóm
-Thi t/sức
-Cả lớp đọc bảng từ của mỗi nhóm; nhận xét đúng, sai; kết luận nhóm thắng cuộc (tìm đúng, nhiều từ)
-Cả lớp đọc đ/thanh
-Đọc y/cầu bài và truyện vui
-Làm bài cá nhân
-Phát biểu ý kiến
-1 em đọc lại truyện vui
-Cả lớp đọc lại, TL các câu hỏi
-Đọc y/cầu bài
-Làm bài
-Lên bảng 3 em/3 câu
-Chữa
-Nêu lại tên…TT
TỰ NHIÊN & XÃ HỘI
THỰC HÀNH ĐI THĂM THIÊN NHIÊN (tt)
I/Mục tiêu:
-Quan sát và chỉ được các bộ p-hận bên ngoài của các cây, con vật đã gặp khi đi thăm thiên nhiên.
(hs K,G: Biết phân biệt được một số cây, con vật đã gặp)
-Yêu cảnh thioeen nhiên: cây cối, con vật, bảo vệ
II/Chuẩn bị : Các hình SGK/108,109; giấy, hồ dán
III/Các hoạt động dạy học :
GV
HS
1.Ổn định (1’)
2.K/tra b/cũ (5’)
-Nói tên các bộ phận cơ thể của các con thú rừng được q/sát
-Nêu sự cần thiết của việc bảo vệ các loài thú rừng
3.Bài mới: Giới thiệu và ghi đề (1’)
HĐ 1(26’): đi thăm thiên nhiên
-Giao nhiệm vụ cả lớp: mQ/sát, vẽ hoặc ghi chép mô tả cây cối và các con vật các em dã nhìn thấy
HĐ 2 (2’): Củng cố, dặn dò
Hệ thống nhận xét
CB: Đi thăm thiên nhiên (tt)
-2 em
-Đi thăm thiên nhiên ở gần trường
+Đi theo nhóm
+Từng em báo cáo với nhóm
File đính kèm:
- Thứ năm.doc