I. Mục tiêu:
- HS đọc đúng: Đê - rốt - xi, Cô - rét - ti, Xtác - đi, Ga ri - nê, Nen - li, khuyến khích, khuỷu tay,.
- Hiểu các từ ngữ: gà tây, bò mộng, chật vật và nội dung bài: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một HS bị tật nguyền.
- Rèn kỷ năng nói, kỷ năng nghe.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1339 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 29 - Nguyễn Thị Huệ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tổng kết giờ học - Dặn dò HS
LUYỆN TOÁN
Đơn vị đo diện tích. Diện tích hình chữ nhật
I. Mục tiêu:
- Củng cố các nội dung: Đơn vị đo diện tích.
Cách tính diện tích hình chữ nhật.
II. Hoạt động dạy học:
* HĐ1: Củng cố lý thuyết.
? Nêu đơn vị đo diện tích đã học.
? cm2 là diện tích của hình vuông có cạnh bao nhiêu xăng ti mét.
? Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm thế nào.
* HĐ2: Luyện tập.
- HS làm các bài tập sau.
Bài 1. Điền vào chỗ chấm
a. Diện tích hình chữ nhật có chiều dài 4 cm, chiều rộng 2 cm là.........
b. Diện tích hình chữ nhật bằng số đo............. nhân với số đo ............
Bài 2. Một HCN có chiều dài 15 cm, chiều rộng bằng 1/3 chiều dài. Tính.
a. Chu vi hình chữ nhật.
b. Diện tích hình chữ nhật.
- GV theo dõi chung, hướng dẫn HS làm, chấm chữa bài.
III. Tổng kết giờ học - Dặn dò HS
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Sinh hoạt sao
Thứ 5 ngày 4 tháng 4 năm 2008
Buổi 1
ÂM NHẠC
GV chuyên dạy
THỂ DỤC
Bài số 58
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục đã học.
- Trò chơi: Ai kéo khoẻ.
II. Phương tiện:
Còi, sân bãi, hoa tay.
III. Hoạt động dạy học:
* HĐ1: Phần mở đầu.
Hướng dẫn HS tập hợp lớp, phổ biến nội dung bài học.
Khởi động các khớp cổ tay, cổ chân...
* HĐ2: Phần cơ bản
a. Ôn bài thể dục
- HS đứng thành đội hình 3 vòng tròn đồng tâm, mỗi em cách nhau 2 m.
- Tập bài thể dục 3 -4 lần với hoa tay.
- Yêu cầu HS tập đều, đẹp, tạo thành hình một bông hoa sống động.
- Chia tổ, thi đua giữa các tổ.
- GV theo dõi chung.
b. Trò chơi: Ai kéo khoẻ
- GV nêu tên trò chơi, luật chơi.
- Hướng dẫn HS chơi thử vài lần.
- Cả lớp chơi thật.
- Vui chơi theo từng đơn vị tổ.
* HĐ3: Phần kết thúc.
GV đánh giá giờ học - Dặn dò HS.
CHÍNH TẢ ( NV )
Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục
I. Mục tiêu:
- Rèn kỷ năng viết chính tả.
- HS nghe viết đúng một đoạn văn trong bài: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục (Từ đầu đến mỗi một người yêu nước. )
- Phân biệt: s/x, in/ inh.
II. Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ.
Viết từ: sới vật, rạp xiếc, duyệt binh, điền kinh...
2. Bài mới.
* HĐ1: Giới thiệu bài.
* HĐ2: Hướng dẫn nghe viết.
a. Hướng dẫn chuẩn bị.
- GV đọc bài viết - Gọi 2 HS đọc lại.
? Vì sao mọi người phải luyện tập thể dục.
- Hướng dẫn viết từ khó: giữ gìn, yếu ớt, sức khoẻ, luyện tập.
b. Đọc bài cho HS viết.
Lưu ý: Đọc to, rõ ràng, tốc độ vừa phải.
HS ngồi viết ngay ngắn, trình bày sạch đẹp, viết xong khảo lại bài.
* HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập.
HS mở vở BTTV đọc yêu cầu bài tập và làm bài.
GV theo dõi chung, hướng dẫn thêm cho những em chậm.
III. Tổng kết giờ học - Dặn dò HS.
TOÁN
T144: Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Rèn kỷ năng tính diện tích hình vuông.
II. Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ.
? Muốn tính diện tích hình vuông em làm như thế nào.
? Hình vuông có cạnh là 5 cm thì diện tích là bao nhiêu.
2. Bài mới.
* HĐ1: Hướng dẫn làm bài tập.
- HS mở SGK đọc kỹ yêu cầu và làm bài tập.
- GV theo dõi chung, hướng dẫn thêm cho những em yếu.
* HĐ2: Chấm, chữa bài.
- Bài 1: HS nêu miệng kết quả.
- Bài 2. Giải
Mỗi viên gạch có diện tích là:
10 x 10 = 100 ( cm2 )
Mảng tường được ốp thêm có diện tích là:
100 x 9 = 900 ( cm 2 )
Đáp số: 900 cm2
- Bài 3. Giải
Chu vi hình chữ nhật ABCD là:
( 5 + 3 ) x 2 = 16 ( cm )
Chu vi hình vuông EGHI là:
4 x 4 = 16( cm )
Diện tích hình chữ nhật ABCD là:
5 x 3 = 15 ( cm2 )
Diện tích hình vuông EGHI là:
4 x 4 = 16 ( cm2 )
Diện tích hình vuông lớn hơn diện tích hình chữ nhật là:
16 - 15 = 1 ( cm2 )
Đáp số: 1 cm2
III. Tổng kết giờ học - Dặn dò HS.
Buổi 2
LUYỆN TOÁN
Diện tích hình chữ nhật, hình vuông...
I. Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố về cách tính diện tích hình vuông, HCN.
- Luyện kỷ năng tính cộng, trừ các số trong phạm vi 100 000. Giải toán.
II. Hoạt động dạy học:
* HĐ1: Củng cố lý thuyết.
? Muốn tính diện tích hình chữ nhật em làm như thế nào.
? Đơn vị đo diện tích đã học là gì.
? Muốn tính diện tích hình vuông em làm như thế nào.
? Nêu lại cách tính chu vi hình vuông, HCN.
GV kết luận nhắc nhở thêm.
* HĐ2: Luyện tập.
- Bài 1. Đặt tính rồi tính
23 415 + 4 356 45 609 + 34 120 35 600 + 8 999
- Bài 2. Điền số đo và đơn vị đo thích hợp vào ô
Chiều dài HCN
18 cm
30 cm
2 dm
Chiều rộng HCN
9 cm
7 cm
8 cm
Diện tích HCN
Chu vi HCN
- Bài 3. Một HCN có chu vi là 60 cm. Tính diện tích HCN biết rằng chiều rộng HCN đó là 9 cm.
GV theo dõi chung, hướng dẫn thêm cho những em yếu
III. Tổng kết giờ học - dặn dò HS.
TỰ HỌC( TV )
Luyện từ và câu tuần 28,29
I. Mục tiêu:
- HS ôn tập củng cố các nội dung đã học ở phân môn LT- câu trong tuần 28, 29.
- Củng cố về phép nhân hoá, cách đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì; từ ngữ về Thể thao: về dấu chấm, dấu hai chấm, dấu chấm than.
II. Hoạt động dạy học:
* HĐ1: Củng cố lý thuyết.
? Nêu tên 2 bài luyện từ và câu đã học ở tuần 28, 29.
? Nêu tác dụng của biện pháp nhân hoá.
? Đặt câu thơ, câu văn có sử dụng biện pháp nhân hoá.
? Muốn tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi Để làm gì trong câu ta phải làm thế nào.
? Kể tên một số môn thể thao mà em biết.
* HĐ2: Luyện tập.
- HS làm các bài tập sau.
Bài 1. Gạch một gạch dưới những từ gọi chim như gọi người, gạch 2 gạch dưới từ tả chim như tả người trong đoạn văn sau:
Hoa mận vừa tàn thì mùa xuân đến. Vườn cây lại đầy tiếng chim và bóng chim bay nhảy. Những thím chích choè nhanh nhảu. Những chú khướu lắm điều. Những anh chào mào đỏm dáng. Những bác cu gáy trầm ngâm.
Bài 2. Gạch dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi: để làm gì?
a. Hai chị em ăn cơm sớm để đi xem đấu vật.
b. Hưng chăm sóc con gà nòi để chuẩn bị cho cuộc thi chọi gà sắp tới.
c. Đội đồng diễn thể dục đang tập luyện để chuẩn bị trình diễn ở Hội khoẻ Phù Đổng.
Bài 3. Đặt 3 câu văn có sử dụng nhân hoá.
VD: Anh thỏ vừa đi vừa ca hát trông thật là yêu đời.
- GV theo dõi chung, chấm chữa bài.
III. .Tổng kết giờ học - Dặn dò HS
LUYỆN VIẾT
Bài viết: Buổi học thể dục
I. Mục tiêu:
- HS nghe - viết chính xác, đúng, đẹp đoạn 2 bài” Buổi học thể dục”. Biết cách trình đoạn văn: Tên bài văn viết ngay ngắn cân đối giữa trang vở, chữ đầu đoạn viết hoa lùi vào 1 ô.
- Giáo dục ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. Các hoạt động dạy học:
* HĐ1: GV giới thiệu mục đích, yêu cầu tiết học.
* HĐ2: Hướng dẫn HS nghe - viết.
- GV đọc đoạn 2 bài văn, HS đọc thầm theo.
- Hai HS đọc bài trước lớp.
? Những chữ nào trong bài chính tả được viết hoa? Vì sao phải viết hoa.
- HS viết một số tiếng khó vào vở nháp: Nen-li, chật vật, tuột tay, khuyến khích, rướn người,…
- GV nhắc HS cách trình bày đoạn văn.
- GV đọc bài, HS viết vào vở.
- GV nhắc HS viết tên tác giả vào cuối trang vở phía bên phải.
- HS đổi vở cho nhau kiểm tra lỗi.
- GV chấm một số bài, nhận xét và hướng dẫn HS cách chữa lỗi.
III. Tổng kết, dặn dò.
Tuyên dương những HS viết bài có nhiều tiến bộ.
Thứ 6 ngày 5 tháng 4 năm 2008
Buổi 1
TIẾNG ANH
GV chuyên dạy
TẬP LÀM VĂN
Viết về một trận thi đấu thể thao
I. Mục tiêu:
- HS viết được một đoạn văn ngắn ( 5 - 7 câu ) kể về một trận thi đấu thể thao.
- Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng giúp người nghe hình dung được trận đấu.
II. Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ.
? Kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã được xem.
- Một số em kể.
2. Bài mới.
* HĐ1: Giới thiệu bài.
* HĐ2: Hướng dẫn viết bài.
- GV lưu ý: Trước khi viết cần xem lại các câu gợi ý ở bài tuần trước.
Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu hoàn chỉnh.
Viết vào vở nháp các ý chính trước khi viết vào vở BT.
- HS làm bài.
- GV theo dõi chung, hướng dẫn thêm cho những em yếu.
* HĐ3: Chấm, chữa bài.
- GV chấm bài, tuyên dương những em có bài làm tốt.
- Gọi một số em đọc bài, cả lớp nhận xét.
III. Tổng kết giờ học - Dặn dò HS.
THỦ CÔNG
Làm đồng hồ để bàn ( T2 )
I. Mục tiêu:
- HS nắm được cách làm đồng hồ để bàn.
- Thực hành làm được đồng hồ để bàn.
- Yêu thích sản phẩm gấp, cắt, dán.
II. Phương tiện:
- Tranh quy trình gấp.
- Bìa, giấy, kéo, hồ dán.
III. Hoạt động dạy học:
* HĐ1: GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- HS nêu lại các bước làm đồng hồ để bàn.
- GV nhận xét, treo tranh quy trình gấp lên bảng, kết luận:
Bước 1: Cắt giấy
Bước 2: Làm các bộ phận của đồng hồ.
Bước 3: Làm thành đồng hồ để bàn.
* HĐ2: Thực hành.
- HS thực hành làm đồng hồ để bàn.
- GV theo dõi chung, hướng dẫn thêm cho những em chậm.
IV. Tổng kết giờ học - Dặn dò HS.
TOÁN
T145: Phép cộng trong phạm vi 100 000
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000.
- Củng cố về giải toán có lời văn, diện tích hình chữ nhật.
II. Hoạt động dạy học:
* HĐ1: Hướng dẫn cách thực hiện phép cộng.
- Giáo viên nêu: 45732 + 36194 = ?
? Tìm tổng của 2 số trên.
? Muốn tìm tổng 2 số đó ta làm thế nào.
? Nêu cách đặt tính.
? Nêu cách tính.
- Học sinh làm bài vào nháp. 1 em lên bảng làm, 1 số em nhắc lại cách đặt tính và tính
- Giáo viên kết luận
- Học sinh vận dụng làm các bài sau vào nháp, gọi 4 em lên bảng.
13476 + 29317 3094 + 41602 13687 + 6713 9035 + 14328
- Giáo viên kèm cặp những em yếu .
* HĐ2: Luyện tập.
- Học sinh làm các bài tập ở SGK.
- Giáo viên theo dõi chấm chữa bài.
Bài 1. Học sinh làm miệng…
Bài 3. 1 em giải.
III. Tổng kết giờ học - Dặn dò HS.
Buổi 1
TIẾNG ANH
GV chuyên dạy
LUYỆN TOÁN
Cộng các số trong phạm vi 100 000
I. Mục tiêu:
- Luyện kỷ năng tính cộng các số trong phạm vi 100 000. Giải toán.
II. Hoạt động dạy học:
* HĐ1: Củng cố lý thuyết.
?Muốn cộng các số trong phạm vi 100 000 ta làm như thế nào
GV kết luận nhắc nhở thêm.
* HĐ2: Luyện tập.
- Bài 1. Đặt tính rồi tính
51 432 + 3 654 69 045 + 13 402 63 500 + 9 888
- Bài 3. Một HCN có chu vi là 78 cm. Tính diện tích HCN biết rằng chiều rộng HCN đó là 24 cm.
GV theo dõi chung, hướng dẫn thêm cho những em yếu
III. Tổng kết giờ học - dặn dò HS.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- Học sinh nắm được những ưu điểm và những tồn tại của lớp, tổ, cá nhân trong tuần qua
- Nắm được kế hoạch tuần tới.
II. Nội dung chính:
- GV cùng cán bộ lớp tổng kết các hoạt động trong tuần.
Tuyên dương những tổ, cá nhân có thành tích tốt.
- Triển khai kế hoạch tuần tới.
File đính kèm:
- Tuan 29.doc