I. Mục tiêu:
- Học sinh hiểu cần phải biết sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước từ đó biết được các biện pháp tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.
- Giáo dục hs có ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nứơc.
II. Đồ dùng dạy học: Phiếu học tập
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 962 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 29 buổi sáng Năm 2008-2009, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạt động 1: Hướng dẫn hs viết nháp.
a. Hd viết chữ hoa:
- Y/c HS tìm các chữ hoa trong bài:
T; S; B.
- GV viết mẫu và nhắc lại cách viết chữ
T; S; B.
- Gv yêu cầu hs quan sát và nêu qui trình viết.
- Gv viết lại mẫu chữ cho hs quan sát vừa viết vừa nhắc lại qui trình viết.
- Gọi hs lên bảng viết.
- Y/c hs viết từng chữ trên vở nháp
- Gv theo dõi – hướng dẫn cá nhân.
b. Hướng dẫn viết từ ứng dụng:
- Hs đọc tên riêng: Trường Sơn.
- Giáo viên giới thiệu: Trường Sơn là tên dãy núi kéo dài suốt miền trung nước ta (dài gần 1000 km).
- Trong từ ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào?
- Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào?
- Giáo viên viết mẫu.
- Gọi học sinh viết lên bảng viết - lớp viết vở nháp.
- Gv nhận xét sửa.
c. Hướng dẫn viết câu ứng dụng:
- Gọi học sinh đọc câu ứng dụng.
- Gv giúp hs hiểu nd câu ứng dụng: Câu thơ thể hiện tình thương của Bác với thiếu nhi. Bác xem trẻ em như búp trên cành. Bác khuyên trẻ em ngoan ngoãn chăm học.
- Yêu cầu học sinh viết bảng lớp viết vở nháp: Trẻ, ngoan, trên.
- Gv theo dõi chỉnh sửa cho hs.
* Hoạt động 2: HD hs viết vở tập viết
- Gv nêu y/c:
+ Viết chữ Tr, chữ S; B : 1 dòng
+ Viết tên riêng : Trường Sơn : 2 dòng + Viết câu thơ: 2 lần
- Tổ chức cho hs viết bài. Gv bao quát giúp đỡ chung
- Gv chấm, chữa 5-7 bài.
- Nhận xét giờ học.Dặn hs về viết bài +
- Chuẩn bị bài sau.
- 2 hs lên bảng viết
- lớp viết nháp
- Nghe gv giới thiệu.
- 2 hs nêu - lớp theo dõi bổ sung.
- 3 hs nêu qui trình viết.
- 2 hs lên bảng viết - lớp viết vở nháp.
- 1 hs đọc từ ứng dụng.
- hs nghe gv giảng.
- Hs trả lời- lớp bổ sung.
- 1 hs lên bảng viết
- Lớp viết nháp.
2 hs đọc
- Nghe gv giảng nội dung.
- 1 hs lên bảng viết - lớp viết nháp.
- Hs luyện viết vào vở.
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Rèn luyện kỹ năng tính diện tích và chu vi hình chữ nhật, hình vuông
- Giáo dục ý thức cẩn thận khi làm bài
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
3 - 4 phút.
2. Giới thiệu bài:
3. Hướng dẫn hs làm bài tập.
Bài1 Tính diện tích hình vuông có cạnh là:
a) 7 cm
b) 5 cm
Bài 2: Giải
Rèn kĩ năng giải toán có lời văn
Bài 3 : Giải
Rèn cách tính chu vi và diện tích hình chữ nhật , hình vuông
4.Củng cố, dặn dò:
3 - 4 phút.
? Muốn tính diện tích hình vuông ta làm thế nào?
- Gv nhận xét cho điểm.
- Gv nêu yêu cầu giờ học đ Ghi bảng tên bài.
* Hd hs làm bài 1:
- Gọi học sinh đọc đề bài.
? Bài toán cho biết gì ? Hỏi gì ?
- Y/c 2 hs lên bảng, lớp làm vở bài tập
- Gv nhận xét, chữa:
* Hd làm bài 2:
- Gọi hs đọc đề bài.
? Bài toán cho em biết gì ?
? Bài toán hỏi gì ?
- Y/c 1 hs lên bảng, lớp làm vào vở.
- Gv nhận xét, chữa:
* Hd làm bài 3:
- Gọi học sinh đọc đề bài.
- Y/c hs quan sát hình vẽ sách giáo khoa.
- Y/c hs làm vào vở, sau đó đọc bài làm.
- Gv nhận xét, chữa.
- Nhận xét giờ học.Dặn hs về chuẩn bị bài sau.
- 2hs lên bảng trả lời.
- lớp theo dõi nhận xét.
- Nghe gv giới thiệu
- 2 hs đọc y/c, xác định y/c đề bài.
- 2 hs lên bảng làm, lớp làm vở.
- Lớp nhận xét bổ sung.
- 1 hs đọc yêu cầu và trả lời câu hỏi gợi ý của gv.
- hs làm và chữa bài.
- Lớp nhận xét bổ sung.
- 1 hs đọc yêu cầu.
- hs làm bài vào vở.
- 2 hs lên bảng làm bài, lớp nhận xét bổ sung.
Thứ sáu ngày 3 tháng 4 năm 2009
Chính tả( nghe viết)
lời kêu gọi toàn dân tập thể dục
I. Mục tiêu:
- Nghe viết đúng một đoạn trong bài: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục.
- Làm đúng bài tập phân biệt các âm, vần dễ lẫn: s/ x; in/inh.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ.
3 - 4 phút
2. Giới thiệu bài
3. Hướng dẫn hs nghe - viết:
-Viết đúng : giữ gìn, yếu ớt, mạnh khoẻ, bổn phận.
- Viết đúng và trình bày đẹp đoạn văn
4. Bài tập chính tả:
Bài 2 - lựa chọn:
Lời giải:
a/ bác sĩ, mỗi sáng, xung quanh- thị xã, ra sao - sút.
5. Củng cố, dặn dò:
3- 4 phút
- Gọi hs lên bảng viết từ khó tiết trớc:
- Gv nhận xét cho điểm.
- Gv nêu yêu cầu giờ học đ Ghi bảng
* Hướng dẫn HS viết chính tả:
- Giáo viên đọc bài. Gọi hs đọc thuộc lại bài thơ.
+ Hướng dẫn hs hiểu nội dung bài :
? Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục ?
+ Hướng dẫn cách trình bày:
- Bài thơ có mấy khổ thơ?
- Trong bài thơ những dấu câu nào được sử dụng? Những chữ nào phải viết hoa? Vì sao?
+ Hướng dẫn hs viết từ khó.
- Y/c hs tìm những từ khó dễ lẫn khi viết chính tả.
- Y/c hs đọc và viết chính xác những từ vừa tìm được.
- Gọi HS viết bảng, lớp viết vở nháp
+ Viết bài
- GV đọc cho hs viết bài vào vở : Nhắc HS tư thế ngồi khi viết bài. HS viết.
- GV đọc cho HS soát lỗi. Tự soát bằng bút chì.
- Gv thu chấm nhận xét 5-7 bài.
* Hd hs làm bài tập.
- Giáo viên chọn bài tập.
- Học sinh đọc thầm truyện vui, lớp làm vở bài tập.
- Tổ chức cho hs chữa bài
- Nhận xét, chữa
- Nhận xét giờ học. Dặn hs về làm nốt bài tâp
- Chuẩn bị bài sau.
- 3 hs lên bảng viết.
- Lớp viết nháp.
- Nghe gv giới thiệu.
- 2 hs đọc lớp theo dõi.
3 - 4 hs trả lời, lớp nhận xét bổ sung.
- 2- 4 hs trả lời. Lớp bổ sung.
- 2 hs nêu từ khó.
- 3 hs lên bảng viết, lớp viết vở nháp.
- Hs viết bài vào vở.
- Hs soát bài và sửa lỗi nếu có.
- Hs đọc yêu cầu
- 2 hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở bài tập. Nhận xét, chữa.
Tập làm văn
viết về một trận thi đấu thể thao
I/ Mục tiêu:
- Rèn kỹ năng viết: dựa vào bài làm miệng ở tuần trước, học sinh viết được một đoạn văn kể lại một trận thi đấu thể thao.Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
II/ Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ để viết câu hỏi gợi ý.
III/ Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
3 - 4 phút
2. Giới thiệu bài:
3. Hướng dẫn hs làm bài tập.
Kể lại một trận thi đấu thể thao.
Gợi ý : (SGK)
- Hs viết hoàn chỉnh bài viết.
4. Củng cố, dặn dò
- Gọi hs đọc bài làm tiết trước.
- Gv nhận xét bài - cho điểm.
- Gv nêu yêu cầu giờ học đ Ghi bảng
* Gọi hs đọc yêu cầu: Kể lại một trận thi đấu thể thao.
- Gọi hs đọc gợi ý. Y/c 1 hs giỏi kể mẫu
- Y/c từng cặp học sinh kể.
- Gv nhận xét.
- Nhắc hs: Viết đủ ý, rõ ràng, diễn đạt thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu. Nên viết ý chính vào nháp rồi viết bài.
- Y/c hs tự làm bài vào vở sau đó đọc bài làm của mình trước lớp..
- Gv nhận xét, chữa nhanh 1 số bài.
- Gv thu bài chấm bài cả lớp,
- Nhận xét giờ học.Dặn hs về ôn bài
- 2-3 hs đọc bài làm ở nhà.
- Nghe gv giới thiệu.
- 1 hs đọc yêu cầu, lớp theo dõi .
- Hs tự viết bài của mình vào vở.
- Một vài hs đọc trước lớp, lớp theo dõi nhận xét
Toán
phép cộng các số trong phạm vi 100 000
I. Mục tiêu:
- Hs biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000.
- Củng cố về giải bài toán có lời văn bằng 2 phép tính và về tính diên tích hình chữ nhật.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
3 - 4 phút.
2. Giới thiệu bài:
3. Giới thiệu phép cộng:
45 732 + 36 194 = ?
4. Thực hành:
Bài 1: Tính:
- Hs tính đúng kết quả
Bài 2 : Đặt tính rồi tính.
- Rèn kĩ năng thực hiện tính cộng
Bài 3 : Giải
-Củng cố cách tính diện tích HCN
Bài 4 : Giải toán
- Rèn kĩ năng giải toán
5. Củng cố, dặn dò:
- Y/c hs lên bảng chữa bài cũ.
- Gv nhận xét, cho điểm.
- Gv nêu mục tiêu giờ học đ Ghi bảng.
* Hoạt động 1: Gv hướng dẫn hs tự thực hiện phép cộng 45732 +36194:
- Y/c hs đặt tính và tính ra nháp.
- Gọi 1 học sinh lên bảng -> nói cách cộng.
- Gọi hs nêu cách thực hiện phép cộng ? (…viết các chữ số ở cùng một hàng đều thẳng cột với nhau, rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang và cộng từ phải sang trái)
* Hoạt động 2: Thực hành
+ Hd làm bài 1: Gọi hs đọc yêu cầu: tính.
- Y/c hs làm vào nháp, sau đó nêu cách cộng.
- Gv nhận xét, chữa bài.
+ Hd làm bài 2: Gọi hs đọc yêu cầu:
- Y/c hs làm vở , sau đó đọc kết quả.
? Nêu cách cộng hai số có nhiều chữ số?
+ Hd làm bài 3: Gọi hs đọc đề bài. Xác định y/c của bài.
- Y/c 1 hs lên bảng, lớp làm vào vở.
- Gv nhận xét, chữa:
? Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm thế nào ?
+ Hd làm bài 4: Gọi hs đọc đề bài.
? Bài toán cho biết gì ? Hỏi gì ?
- Y/c 1 học sinh lên bảng, lớp làm vào nháp.
- Gv nhận xét, chữa.
- Nhận xét giờ học. Dặn hs về xem lại bài
- Chuẩn bị bài sau.
- 2hs lên bảng làm bài.
- lớp theo dõi nhận xét.
- Nghe gv giới thiệu
- Hs theo dõi gv hướng dẫn.
- 1 hs lên bảng đặt tính và nêu cách tính, lớp làm vở nháp.
- 2 hs nhắc lại cách thực hiện phép cộng.
- 2 hs đọc y/c .
- 1 hs lên bảng làm, lớp làm bài vào vở.
- Nhận xét
- 2 hs đọc y/c
- hs lên bảng làm, lớp làm vở.
- 2 hs trả lời, lớp nhận xét bổ sung
- 1 hs đọc yêu cầu.
- hs làm và chữa bài.
- Lớp theo dõi, nhận xét
- 2 hs nhắc lại cách tính diện tích hình chữ nhật.
- 1 hs đọc yêu cầu.
- Trả lời
- 1 hs lên bảng làm bài, lớp nhận xét bổ sung.
- hs làm bài vào vở.
Thể dục ÔN BàI THể DụC PHáT TRIểN CHUNG
CHƠI TRò CHƠI: AI KéO KHOẻ.
Mục tiêu:
- Ôn bài TD với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thuộc bài và thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi: Ai kéo khoẻ.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi II/ Địa điểm phương tiện:
- Trên sân trờng, vệ sinh sạch sẽ
- Chuẩn bị cờ và hoa
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1.Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
a. Ôn bài TDPTC với hoa và cờ
b. Chơi trò chơi: Nhảy ô tiếp sức
3. Phần kết thúc
- Gv phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Cho hs khởi động
- Yêu cầu hs xoay các khớp
- Cho lớp triển khai đội hình đồng diễn thể dục :Đứng thành 3 vòng tròn đồng tâm. Mỗi em cách nhau 3 m.
- Tổ chức cho hs tập bài TD liên hoàn 2-3 lần
- Gv bao quát nhận xét chung
* Gv nêu tên trò chơi
- Giải thích và hd cho hs chơi
Gv chọn 2 hs lên thực hiện động tác
- Cho cả lớp chơi thử 1 lần
- Chia lớp thành 4 đội. Tổ chức cho hs chơi
- Gv điều khiển trò chơi và quan sát giúp đỡ chung
- Nhận xét
* Cho hs thả lỏng
- Nhận xét giờ học. Dặn hs về ôn bài TD
- Hs đứng theo vòng tròn , khởi động các khớp
- Triển khai đội hình tập luyện
- Tập bài TDPTC với hoa
-Nghe hd và chơi thử
- Hs tiến hành chơi trò chơi
- Đi lại thả lỏng , hít thở sâu
File đính kèm:
- Tuan 29sang .doc