Giáo án Lớp 3 Tuần 29

A –Tập đọc:

- Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.

- Hiểu nội dung bài : Ca ngợi những quyết tâm vượt khó của 1 bạn HS bị tật nguyền.

- Trả lời được câu hỏi SGK.

B- Kể chuyện

- Bước đầu kể kại được từng đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật. HS khá giỏi kể được toàn bộ câu chuyện.

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1535 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: a) Diện tích hình vuông là : 7 x 7 = 49 (cm2 ) b) Diện tích hình vuông là : 5 x 5 = 25 ( cm2 ) + Đọc đề rồi tư ïlàm 2 em lên bảng làm, lớp làm vào vở. Giải : Diện tích một viên gạch men là : 10 x 10 = 100 ( cm2 ) Diện tích chín viên gạch men là : 100 x 9 = 900 ( cm2 ) Đáp số : 900 cm2 + Đọc kĩ đề, quan sát kĩ đề để giải - 2 em lên bảng làm, lớp làm vào vở. a) Diện tích hình chữ nhật ABCD là 5 x 3 = 15 ( cm2 ) Chu vi hình chữ nhật ABCD là : ( 5 + 3 ) x 2 = 16 ( cm ) Diện tích hình chữ nhật EGHI là : 4 x 4 = 16 ( cm2 ) Chu vi hình chữ nhật EGHI là : 4 x 4 = 14 ( cm ) - 2 hs nhắc lại Tù nhiªn vµ x· héi Bài 25: MẶT TRỜI, TRÁI ĐẤT VÀ MẶT TRĂNG(tiếp) Thể dục ÔN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ TRÒ CHƠI "AI KÉO KHOẺ" I. MỤC TIÊU: Kiến thức:Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ, chơi trò chơi Ai kéo khoẻ Kĩ năng: Thuộc bài thể dục và thực hiện động tác tương đối chính xác. tham gia trò chơi chủ động nhanh nhẹn. Thái độ, hành vi: Giáo dục tính nhanh nhẹn, trật tự, kỉ luật, tinh thần đồng đội. II. CHUẨN BỊ: sân trường vệ sinh sạch sẽ Mỗi em hai cờ nhỏ III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần Nội dung hoạt động Định lượng Phương pháp tổ chức luyện tập Mở đầu 6 phút Ổn định: Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. Khởi động:Chạy chậm trên địa hình tự nhiên Đứng tại chỗ khởi động các khớp Bài cũ: Kiểm tra bài thể dục với cờ (1 nhóm) 2 Phút 2 Phút 2 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cơ bản 23-phút Bài mới: Hoạt động 1: Ôn bài thể dục phát triển chung với cờ. Cả lớp đứng thành đội hình3 vòng tròn đồng tâm, ở giữa có 3 em đứng quay lưng vào nhau, mặt hướng ra các phía. Tất cả các em đứng cách nhau 2m Cho cả lớp ôn bài thể dục 8 động tác Cho cán sự điều khiển, giáo viên theo dõi Triển khai đội hình đồng đều để tập bài thể dục Bước đầu cho học sinh làm quen với cách xếp hình thành bông hoa đồng tâm, sống động Hoạt động 2: Chơi trò chơi: “ Ai kéo khoẻ” Nêu tên trò chơi, giải thích hướng dẫn cho học sinh Cách nắm cổ tay nhau, tư thế đứng, vị trí đặt chân trước của 2 em Chọn 2 em lên chơi thử Cả lớp cùng chơi 13Phút 3 lần, mỗi lần 2x8 nhịp 1 lần 3x8 nhịp 10 phút 1 lần 2-3 lần Kết thúc 6 phút Vừa đi vừa hít thở sâu Hệ thống bài Nhận xét giờ học Giao bài về nhà: Ôn bài thể dục 2 Phút 2 Phút 1 phút 1 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thø s¸u ngµy 4 th¸ng 4 n¨m 2014 TËp lµm v¨n ViÕt vỊ mét trËn thi ®Êu thĨ thao I.Mơc tiªu : Dùavào bài làm miệng ở tuần trước, HS viết được 1 đoạn văn ngắn từ 6 câu kể lại 1 trận thi đấu thể thao. II- Đồ dùng dạy học : Bảng lớp viết các 6 câu hỏi gợi ý kể về 1 trận thi đấu thể thao. III- Các hoạt động dạy- học: Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn Ho¹t ®éng cđa häc sinh A/ Kiểm tra bài cũ Gọi 2 em kể lại một trận thi đấu thể thao mà các em đã có dịp xem. B/ Bài mới + Gv giới thiệu bài ghi tên bài 1/ Hướng dẫn làm bài tập: + Nhắc HS : Có thể viếtå về buổi thi đấu thể thao các em đã tận mắt nhìn thấy trên sân vận động, sân trường hoặc trên ti vi ; cũng có thể viết về1 buổi thi đấu các em nghe tường thuật trên đài phát thanh, nghe qua người khác hoặc đọc trên sách, báo… + Kể dựa theo gợi ý nhưng không nhất thiết phải theo sát gợi ý, có thể linh hoạt thay đổi trình tự các gợi ý + Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu. + Nên viết vào giấy nháp những ya chính trước khi viết vào vở - Cho HS viết bài vào vở. - Cho 1 số em đọc bài viết. - GV chấm nhanh, chữa nhanh 1 số bài, cho điểm, nêu nhận xét chung. - Cho cả lớp nhận xét về lời thông báo; cách dùng từ ; mức đọ rõ ràng… 2 / Củng cố, dặn dò - Hôm nay học bài gì? - Nhận xét tiết học: tuyên dương – Nhắc nhở. -Yêu cầu những hs viết bài chưa tốt về nhà hoàn chỉnh bài viết - Chuẩn bị viết bài cho 1 bạn nước ngoài. - 2 học sinh lên bảng thực hiện yêu cầu, học sinh cả lớp theo dõi và nhận xét. + Lắng nghe 1 em đọc yêu cầu của bài tập, cả lớp theo dõi SGK - Nghe Gv nhắc nhở - Viết các ý chính vào giấy nháp - Viết bài vào vở - 1 số em đọc bài viêùt của mình - Nộp bài cho Gv chấm, nghe GV chữa bài - Cả lớp nhận xét về lời thông báo; cách dùng từ ; mức đọ rõ ràng… -HS nêu tên bài học ChÝnh t¶ - Nghe viÕt: LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC - Ph©n biƯt : s/x. I - Mục tiªu : - Nghe viết đúng 1 bài chính tả. Trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - Làm đúng bài tập phân biệt tiếng có âm đầu dễ sai : s/x II- Đồ dùng dạy học : 3 tờ phiếu viết nội dung BT 2a . Bảng con. III- Các hoạt động dạy học Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn Ho¹t ®éng cđa häc sinh A/ Kiểm tra bài cũ + Giáo viên đọc cho 2 HS viết bảng, lớp viết vào giấy nháp các từ ngữ sau: nhảy sào, sới vật, điền kinh, truyền tin - Cho học sinh nhận xét B/ Bài mới 1/ Giới thiệu bài + Gv giới thiệu bài ghi tên bài lên bảng 2/ HD viết chính tả - Giáo viên đọc mẫu đoạn văn - Cho 2 HS đọc lại, cả lớp theo dõi trong SGK + Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục ? - Giáo viên đọc câu học sinh phát hiện chữ dễ viết sai + Giáo viên đọc cho HS viết bài -GV nhắc HS gấp sách và viết vào vở. -Nhắc HS chú ý trình bày đúng đoạn văn (Tên bài viết giữa trang, chữ đầu đoạn lùi vào 2 ô ). -GV theo dõi HS viết, chú ý những HS yếu -GV nhắc HS soát lại bài + Chữa , chấm bài : -GV treo bảng phụ viết đoạn chính tả cho HS chữa bài. -Gv hướng dẫn hs chấm bài (2 HS đổi vở chấm ghi số lỗi ra lề vở -GV thu vài bài (5 bài) chấm ngay tại lớp nhận xét ưu khuyết điểm để hs thấy -GV chốt lại những lỗi HS sai phổ biến -GV cho HS đọc lại một số từ sai vừa sửa (đt) -GV có thể hỏi vài HS dưới lớp sai những từ nào (2 HS) -Để giúp các em khắc phục một số lỗi mà ta hay viết, nói sai có phụ âm đầu 3/ Bài tập Bài 2 a - Cho HS đọc yêu cầu bài tập - Cho lớp làm bài cá nhân - Cho HS 3 nhóm lên làm bài theo cách thi tiếp sức - Cho cả lớp viết vào vở - Cho HS nhận xét - Giáo viên chốt lời giải đúng: * Cho 1 vài HS đọc lại truyện vui H : Truyện vui trên gây cười ở điểm nào? 4/ Củng cố,dặn dò - Hôm nay học bài gì? Cho HS làm miệng bài tập 2b. - Nhận xét tiết học: - Tuyên dương – Nhắc nhở -Yêu cầu những HS viết bài chính tả chưa đạt về nhà viết lại. Xem bài Liên hợp quốc. -HS viết -HS dưới lớp nhận xét Hs lắng nghe - Lắng nghe - 2 HS đọc – lớp đọc thầm. - Trả lời - Chữ dễ viết sai: giữ gìn, nước nhà, ngày nào, luyện tập -HS viết bài -HS chấm bài -hs chấm bài (2 HS đổi vở chấm ghi số lỗi ra lề vở HS đọc lại một số từ sai vừa sửa Bài tập: - 1 hs đọc yêu cầu bài tập 2. - Đọc thầm truyện vui, làm bài cá nhân. - 3 nhóm lên làm bài theo cách thi tiếp sức - Cả lớp viết vào vở - HS thực hiện. + Truyện giảm 20 cân ; truyện xếp thứ ba… a) bác sĩ- mỗi sáng- xung quanh- thị xã- ra sao- sút. To¸n TiÕt 145: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100.000 I- Mục tiêu : Giúp HS - Biết thực hiện các số trong phạm vi 100 000 (đặt tính và tính đúng) - Củng cố về giải toán có lời văn bằng 2 phép tính.; - Bt cần làm 1, 2a, 4. II- Đồ dùng dạy học : Bảng phụ III- Các hoạt động dạy học chủ yếu : Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn Ho¹t ®éng cđa häc sinh A/ Kiểm tra bài cũ: + Gọi 2 em lên bảng làm, lớp làm bảng con các phép tính sau : 5732 + 6194 = ? ; 3154 + 1028 = ? B/ Bài mới 1/ Giới thiệu bài + Gv giới thiệu bài ghi tên bài lên bảng 2/ Hướng dẫn HS tự thực hiện phép cộng: - Từ phần bài cũ GV có thể cho hs hình thành bài làm của mình trên bảng con. - Cho HS tự rút ra quy tắc : Muốn cộng 2 số có nhiều chữ số ta viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng 1 hàng đều thẳng cột với nhau, rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang và cộng từ phải sang trái. 3/Luyện tập Bài 1: + Cho HS tự làm bài rồi chữa bài - Cho HS làm vào bảng con, sau đó nhắc lại cách tính - Nhận xét- đánh giá Bài 2a: Cho HS tự đặt tính rồi tính - Gọi 2 em lên bảng làm, lớp làm bảng con - Nhận xét – đánh giá Bài 3: + Cho HS tự làm bài rồi chữa bài 2 em lên bảng làm, lớp làm vào vở - Nhận xét sửa sai Bài 4: + Cho HS tự làm bài rồi chữa bài - Cho HS nêu cách giải bài toán, có thể cho HS trao đổi nhóm để tìm ra cách giải - Nhận xét – chữa bài 3/ Củng cố, dặn dò: - Hôm nay học bài gì? - Nêu cách tính số có nhiều chữ số, nêu quy tắc tính diện tích HCN - Nhận xét tiết học: Tuyên dương – Nhắc nhở. - Về nhà xem lại bài -Dặn hs về nhà làm lại các bài tập, xem trước bài mới . - 2 HS lên bảng Cả lớp làm bảng con phép tính sau : 81926 3-4 em nhắc lại cách đặt tính và tính Hs lµm bµi HS tự đặt tính rồi tính + Tự làm rồi chữa bài Giải : Diện tích hình chữ nhật ABCD là : 9 x 6 = 54 ( cm2 ) Đáp số : 54 cm + Đäc yêu cầu đề, sau đó tự làm Giải : Độ dài đoạn đường AC là : 2350 – 350 = 2000 (m ) 2000 m = 2 km Độ dài đoạn đường AC là : 2 + 3 = 5 (km ) Đáp số : 5 km - HS nêu tên bài học -Lắng nghe

File đính kèm:

  • docGA LOP 3 TUAN 29 CKTKN GDBVMT.doc