Môn: TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN.
Bài:Cuộc chạy đua trong rừng.
I.Mục đích, yêu cầu:
A.Tập đọc .
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
Chú ý các từ ngữ: Sửa soạn, chải chuốt, khoẻ khoắn, .
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Đọc trôi chảy được toàn bài, biết đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung của từng đoạn truyện .
- Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa ngựa cha và ngựa con.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
-B.Kể chuyện.
1. Rèn kĩ năng nói: Dựa vào điểm tự là các tranh minhhọa từng đoạn câu chuyện, HS kể lại được toàn bộ câu chuyện bằng lời của ngựa con; biết phối hợp lời kể với điệu bộ, thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.
2. Kèn kĩ năng nghe.
II.Đồ dùng dạy- học.
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
- Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
31 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 449 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 28 - Trường TH Lê Thị Hồng Gấm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xử dụng nhân hoá trong trường hợp nào cho phù hợp
?&@
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Văn nghệ chào mừng ngày 26/3. Tổ chức ngày 26/3.
I. Mục tiêu.
- Nắm được ngày 26/ 3 là ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.
- Tập biểu diện văn nghệ chào mừng ngày thành lập đoàn thanh niên 26/ 3.
- Tổ chức chào mừng 70 năm ngày thành lập đoàn.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Ổn định tổ chức.
2. Giới thiệu bài
Vào bài.
3. Củng cố DD.
Yêu cầu:
- Nêu mục tiêu tiết học.
- Ngày 26/3 là ngày gì?
- Em biết gì về đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.
- Để chuẩn bị cho lễ kỉ niệm ngày thành lập đoàn thanh niên chúng ta tập biểu diện văn nghệ
- Theo dõi hướng dẫn.
-Nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học
- Hát đồng thanh bài hát: Tiếng hát bạn bè mình.
- Lắng nghe.
- 26/3 là ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.
- nối tiếp nhắc lại.
- Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh là đội ngũ tiên phong trong phong trào bảo vệ và giữ gìn đất nước.
- Nhận xét bổ xung.
- Tập biểu diễn văn nghệ theo sự hước dẫn của GV.
- Tập theo nhóm. Cá nhân.
- Thi đua tìm những bài hát nói về đoàn thanh niên cộng sảu Hồ Chí Minh.
- Nhận xét.
Môn: Thể dục
Bài55 hoàn thiện bài thể dục với cờ hoặc hoa – học tung bóng và bắt bóng
I, Mục tiêu
ÔN bài thể dục phát triển chung ( với cơ, hoa).Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng và chính xác.
Học “ tung bóng và bắt bóng” Yêu cầu biết được cách chơi và chơi ở mức tương đối chủ động.
II, Địa điểm phương tiện
Trên sân trường vệ sinh an toàn sân tập, dọn sạch sân tập.
III, Nội dung và phương pháp lên lớp
Hoạt động của GV
Định lượng
Hoạt động của HS
phần
Mở đầu
Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.Đứng tại chổ vổ tay và hát.Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc trên sân trường tự nhiên.Đi theo vòng tròn hít thở sâu. Trò chơi “ tìm những con vật bay được”Cho học sinh khởi động .Tập bài thể dục phát triễn chung.trò chơi “û kết bạn”.Bài cũ: thể dục pơhát triễn chung.
2phút
2phút
2phút
xếp hàng điểm số báo cáo và khởi động các khớp chân tay hông và đầu gối.
Khởi động các khớp ,đầu gối, tay chân
Bài cũ động tác điều hoà.
X x x x x x
X x x x x x
X x x x x x
X x x x x x
phần
Cơ bản
Ôân bài thể dục phát triển chungvới cờ hoặc hoa. Các tổ lên trình diễn Giáo viên nhận xét sữa sai. Học tung bóng và bắt bóng , giáo viên nêu cách tung và cách thực hiện.
10phút
7phút
3phút
Học sinh thực hiện do cán sự lớp điều khiển. Giáo viên theo dõi sửa sai.
X x x x x
X x x x x
X x x x x
X x x x x Tổ chức học sinh chơi
Phần
Kết thúc
Cúi người thả lỏng,nhảy thả lỏng.Giáo viên cùng học sinh hệ thống bàihọc, nhận xét tiết học.Về nhà ôn bài, nhảy dây kiểu chụm chânChuẩn bị bài sau.
2phút
2phút
Học sinh thực hiện theo gíáo viên.
X x x x x
X x x x x
X x x x x
X x x x x
Môn: Thể dục
Bài56 : Bài thể dục với cờ
I, Mục tiêu
ÔN bài thể dục phát triển chung ( với cơ).Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng. Và chính xác
II, Địa điểm phương tiện
Trên sân trường vệ sinh an toàn sân tập, dọn sạch sân tập.
III, Nội dung và phương pháp lên lớp
Hoạt động của GV
Định lượng
Hoạt động của HS
phần
Mở đầu
Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.Đứng tại chổ vổ tay và hát.Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc trên sân trường tự nhiên.Đi theo vòng tròn hít thở sâu. Trò chơi “ tìm những con vật bay được”Cho học sinh khởi động .Tập bài thể dục phát triễn chung.trò chơi “û kết bạn”.Bài cũ: phát triễn chung.
2phút
2phút
2phút
xếp hàng điểm số báo cáo và khởi động các khớp chân tay hông và đầu gối.
Khởi động các khớp ,đầu gối, tay chân
Bài cũ động tác điều hoà.
X x x x x x
X x x x x x
X x x x x x
X x x x x x
phần
Cơ bản
Ôân bài thể dục phát triển chungvới cờ hoặc hoa. Cho các tổ lên trình diễn , giáo viên nhận xét sữa sai.
10phút
7phút
3phút
Học sinh thực hiện do cán sự lớp điều khiển. Giáo viên theo dõi sửa sai.
X x x x x
X x x x x
X x x x x
X x x x x
Phần
Kết thúc
Cúi người thả lỏng,nhảy thả lỏng.Giáo viên cùng học sinh hệ thống bàihọc, nhận xét tiết học.Về nhà ôn bài, nhảy dây kiểu chụm chânChuẩn bị bài sau.
2phút
2phút
Học sinh thực hiện theo gíáo viên.
X x x x x
X x x x x
X x x x x
X x x x x
Việc làm tiết kiệm nước
Việc làm gây lãng phí nước
Việc làm bảo vệ nguồn nước
?&@
Môn: THỦ CÔNG.
Bài: Làm lọ hoa gắn tường (Tiết 3)
I Mục tiêu.
HS Biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt dán, để làm lọ hoa gắn tường.
làm được lọ hoa gắn tường đúng quy trình kĩ thuật .
Hứng thú với giờ học làm đồ chơi.
II Chuẩn bị.
Lọ hoa gắn tường mẫu.
Quy trình làm lọ hoa gắn tường.
Đồ dùng giấy thủ công. Kéo, hồ giá, ...
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Ổn định tổ chức.
2. Giới thiệu bài.
3. Ôn lại quy trình gấp.
4. Củng cố – dặn dò.
- Kiểm tra đồ dùng của hs.
- Nhận xét chung.
- Nêu mục tiêu tiết học. Ghi đề bài.
Yêu cầu:
- Nhận xét và nêu lại quy trình.
- Nhận xét tuyên dương.
Nhận xét tiết học.
Dặn dò:
- Để đồ dùng học tập lên bàn.
- Nhắc lại đề bài.
- Nhìn quy trình nêu lại thao tác gấp lọ hoa gắn tường.
+ Bước 1: Gấp phần gấy làm đế lọ hoa và gấp các mối cách đều.
+ Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi nếp gấp làm thân lọ hoa.
+Bước 3 Làm thành lọ hoa gắn tường.
- Thực hành gấp lọ hoa theo cá nhân.
- Trưng bày sản phẩm.
- Chuẩn bị đồ dùng để tiết sau học Làm đồng hồ để bàn.
?&@
Môn: TẬP ĐỌC
Bài: Tin thể thao.
I.Mục đích, yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
Đọc đúng các từ tiếng khó dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ:
Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
Đọc trôi chảy toàn bài, bước đầu đọc bài với gọng nhẹ nhàng, chậm rãi, tình cảm, biết nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả.
2.Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài:
Hiểu nội dung bài: Hiểu được các bản tin thể thao để thấy được thành công của các vận động viên Việt Nam Nguyễn Thuý Hiền; Quyết định của ban tổ chức SEAGAM ES chọn chú trông vàng làm biểu tượng; Ương luyện tập Am – xTơ – rông.
II.Đồ dùng dạy- học.
- Tranh minh hoạ bài trong SGK.
- Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ. 3’
2. Bài mới.
2.1 Giới thiệu bài.
2.2 Luyện đọc.
15’
2.3 Tìm hiểu bài
10’
2.4 Luyện đọc lại
10’
3. Củng cố – dặn dò. 1’
- bài : Cùng vui chơi.
- Nhận xét cho điểm.
- Giới thiệu ghi đề bài.
- Đọc mẫu.
- Theo dõi ghi bảng các từ HS phát âm sai.
- HD ngắt nghỉ câu.
- Giải nghĩa thêm.
- Yêu cầu.
- Nhận xét.
- yêu cầu:
- Câu hỏi 1 SGK?
- Câu hỏi 2 SGK?
- Câu hỏi 3 SGK?
- KL: Báo chí mang đến cho chúng ta rất nhiều ...
- Đọc mẫu một tin trong bài.
- Yêu cầu.
- Tổ chức cho HS thi đọc hay.
Nhận xét tuyên dương.
Nhận xét tiết học.
Dặn học sinh.
- 2HS lên bảng đọc bài.
- Trả lời các câu hỏi trong SGK.
- Nhắc lại đề bài.
- Theo dõi.
- Nối tiếp đọc theo cá nhân.
- Nối tiếp đọc câu.
- Nối tiếp đọc đoạn.
- 2 HS đọc từ ngữ ở chú giải.
- Luyện đọc theo nhóm nhỏ.
- các bạn trong nhóm theo dõi chỉnh sửa lỗi cho nhau nghe.
- 3 HS tiếp nối đọc 3 đoạn trước lớp, lớp theo dõi bài trong SGK.
- 1 HS đọc bài, lớp đọc thầm SGK.
- HS thảo luận cặp đôi sau đó phát biểu ý kiến.
Nguyễn Thúy Hiền vừa đạt ...
- Am – xtơ – rông đã thành công vì anh có một nỗ lực cố gắng kiên trì trong tập luyện...
- Đọc trong nhóm một vài bản tin trên báo.
- 5 – 7 HS phát biểu ý kiến theo hiểu biết của từng em.
- Theo dõi.
- 3 HS khá đọc nối tiếp lại 3 mẩu tin.
- Thi đọc theo sự hướng dẫn của GV, theo dõi bình chọn
?&@
Môn: Hát nhạc
Bài: Ôn Tập bài hát: Tiếng hát bạn bè mình.
Tập kẻ khuông nhạc và viết khoá son
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
Hát kết hợp vận động phụ hoạ và tập biểu diễn bài hát.
Biết kẻ khuông nhạc, viết đúng khoá son.
II. Chuẩn bị:
Nhạc cụ quen dùng.
Một số động tác phụ hoạ.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. kiểm tra bài cũ.
2. Bài mới.
2.1 Giới thiệu bài.
2.2 Ôn bài hát tiếng hát bạn bè mình.
2.3 Tập kẻ khuông nhạc và khoá son.
3. Củng cố – dặn dò.
Yêu cầu
- nhận xét đánh giá.
- Giới thiệu ghi đề bài.
- Yêu cầu:
- HD theo dõi chỉnh sưa lỗi cho từng hS.
- Nhận xét đánh giá.
-Kẻ khuông nhạc khoá son và giới thiệu.
- HD kẻ.
- Theo dõi nhận xét.
- Nhận xét tuyên dương.
Nhận xét tiết học.
Dặn dò:
- 2 HS lên bảng hát bài: Tiếng hát bạn bè mình.
- Nhắc lại đề bài.
- Hát đồng thanh lại 2 lần.
- Hát 2 lần kết hợp gõ theo nhịp.
- Hát 2 lần gõ đệm theo phách.
- Thi hát các nhóm.
- Lớp nhận xét.
- Quan sát lắng nghe.
- Tập kẻ 2 lần bảng con, 2 HS lên bảng thực hiện.
- Lớp nhận xét 2 bạn vẽ trên bảng.
Về ôn lại bài hát và tập kẻ
File đính kèm:
- tuan 28.doc