I: mơc tiªu
Tập Đọc
- Đọcđúng các câu cảm ,câu cầu khiến .
-Hiểu ND : ca ngợi quyết râm vượt khó của một HS bị tật nguyền ( trả lời được các câu hỏi trong SGK)
Kể chuyện:
-Bước đầu kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật.
- HS K-G kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của một nhân vật.
II: chun bÞ:
-Tranh minh họa bài tập đọc. Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.
37 trang |
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1538 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 - Tuần 28 - Hoàng Văn Lam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m của chúng để hoàn thành bảng sau:
Con vật
Đặc điểm
Đầu
Mình
CQDC
ĐĐB
-Cho các nhóm thảo luận 10 phút, sau đó dán các kết quả lên bảng.
- YC các nhóm trình bày.
- YC các nhóm nhận xét, bổ sung.
-Hỏi HS: Em thấy thực vật và động vật khác nhau ở điểm nào?
-GV kết luận: Động vật và thực vật khác nhau ở các bộ phận cơ thể. Động vật có thể di chuyển được còn thực vật thì không. Thực vật có thể quang hợp còn động vật thì không.
-Thực vật và động vật đều là những cơ thể sống, chúng được gọi là sinh vật.
4/ Củng cố – dặn dò: 1 phút
-Giáo dục tư tưởng cho HS thiên nhiên là môi trường rất tốt, rất đa dạng và phong phú chúng ta cần phải bảo vệ và chăm sóc thiên nhiên.
-Nhận xét tiết học. Về nhà học bài, sưu tầm tranh ảnh về thiên nhiên.
-HS báo cáo cho GV.
-HS lắng nghe.
-Lắng nghe và thực hiện.
-HS thực hiện theo YC.
-HS chia thành nhóm, nhận phiếu thảo luận.
PHIẾU THẢO LUẬN SỐ 2
-Hãy dán tranh đã vẽ về loài cây mà em đã quan sát được khi đi tham quan và hoàn thành bảng sau:
Cây
Đặc điểm
Thân
Rễ
Lá
Hoa
Quả
ĐĐB
-Các nhóm cử đại diện trình bày.
-HS nhận xét, bổ sung.
-HS trả lời: VD: Động vật di chuyển được, thực vật không di chuyện được, …
-Lắng nghe.
-Nhắc lại nội dung 2- 3 HS.
-Lắng nghe và ghi nhận để thực hiện.
ddddddd&ddddddcd
Thứ sáu ngày 4 tháng 4 năm 2014
THỂ DỤC:
GV bộ môn dạy
******************************************************************
TOÁN
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I: mơc tiªu
-Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 ( đặt tính và tính đúng)
-Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính.
-Làm được bài tập 1; 2a ;4 . HS K-G làm thêm bài 2b ; 3
-Thực hiện được các bài tập
II: chuÈn bÞ:
Bảng phụ.
III C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ
-GV kiểm tra bài 2.
-HS nêu qui tắc tính diện tích và chu vi hình chữ nhật và hình vuông.
-Nhận xét-ghi điểm.
3. Bài mới: a.Giới thiệu bài:
-b. Hướng dẫn cách thực hiện phép công 45732 + 36194
*Hình thành phép cộng 45732 + 36194
-GV nêu bài toán: Tìm tổng của hai số 45732 + 36194.
-GV hỏi: Muốn tìm tổng của hai số 45732 + 36194, chúng ta làm như thế nào?
-GV: Dựa vào cách thực hiện phép cộng các số có 4 chữ số, em hãy thực hiện phép cộng 45732 + 36194.
*Đặt tính và tình 45732 + 36194
-GV: Hãy nêu cách đặt tính khi thực hiện 45732 + 36194
-Bắt đầu cộng từ đâu đến đâu?
-GV: Hãy nêu từng bước tính cộng45732 + 36194.
45732 *2 công 4 bằng 6, viết 6.
36194 *3 cộng 9 bằng 12, viết 2 nhớ 1.
81926 *7 cộng 1 bằng 8, thêm 1 bằng 9, viết
9.
*5 công 6 bằng 11, viết 1 nhớ 1.
*4 cộng 3 bằng 7, thêm 1 bằng 8, viết
8.
Vậy 45732 + 36194 = 81926
*Nêu qui tắc:
-GV hỏi: Muốn thực hiện phép cộng các số có 5 chữ số với nhau ta làm như thế nào?
c.Luyện tập:
Bài 1- HS đọc đề bài.
-Bài tập YC chúng ta làm gì?
- YC HS nêu cách tính của 2 trong 4 phép tính trên.
-GV nhận xét và cho điểm HS
Bài 2:-Gọi 1 HS đọc bài tập 2.
-Bài tập YC chúng ta làm gì?
- YC HS nêu cách thực hiện tính cộng các số có đến 5 chữ số
- HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, nhận xét cả cách đặt tính và kết quả.
-Nhận xét bài làm của một số HS và cho điểm.
Bài 3:- HSK-G
YC HS đọc đề bài:
-Hình chữ nhật ABCD có kích thước như thế nào?
- HS tự làm bài.
-Nhận xét và cho điểm HS.
Bài 4 YC HS đọc đề bài:
HS quan sát hình vẽ, giảng lại vể những dữ kiện đề bài đã cho trên hình vẽ, sau đó YC HS làm bài.
-GV cho HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, sửa lại nếu bạn làm sai và cho HS nêu các cách giải khác với cách giải của bạn trên bảng.
-Chữa bài và cho điểm HS.
4 Củng cố – Dặn dò: 2 phút
-Nhận xét giờ học, tuyên dương HS có tinh thần học tập tốt.
-YC HS về nhà luyện tập thêm các bài tập và chuẩn bị bài sau.
- HS lên bảng làm .
-HS nêu, lớp nghe và nhận xét.
-Nghe giới thiệu.
-Thực hiện phép cộng 45732 + 36194.
-HS tính và báo cáo kết quả.
-HS nêu: Viết 45732 rồi viết 36194 xuống dưới sao cho các chữ số ở cùng một hàng thẳng cột với nhau: hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị, hàng chục thẳng hàng chục, hàng trăm thẳng hàng trăm, hàng nghìn thẳng hàng nghìn, hàng chục nghìn thẳng hàng chục nghìn.
-Bắt đầu cộng từ phải sang trái (từ hàng thấp đến hàng cao).
-HS lần lượt nêu các bước tính cộng
-Muốn cộng các số có 5 chữ số với nhau ta làm như sau:
+Đặt tính: Viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng một hàng đơn vị thẳng cột với nhau, hàng chục nghìn thẳng hàng chục nghìn, hàng nghìn thẳng hàng nghìn, hàng trăm thẳng hàng trăm, hàng chục thẳng hàng chục, hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị. Viết dấu cộng và kẻ vạch ngang dưới các số.
+Thực hiện tính từ phải sang trái (thực hiện tính từ hàng đơn vị)
-1 HS đọc.
-Bài tập YC chúng ta thực hiện tính cộng các số.
-4 HS làm bài trên bảng, HS lớp làm bảng con.
64827 86149 37092 72468
21954 12735 35864 6829
86781 98884 72956 79297
-1 HS đọc.
-Bài tập YC chúng ta đặt tình và tính.
-1 HS nêu, cả lớp theo dõi và nhận xét.
-4 HS lên bảng, lớp làm phiếu.HSK_G làm thêm phần b
18257 52819 b/ 35046 2475
64439 6546 26734 6820
82696 59365 61780 9295
-1 HS đọc
-Hình chữ nhật ABCD có chiều dài là 9cm, chiều rộng là 6cm.
-1 HS lên bảng, lớp làm nháp.
Bài giải:
Diện tích của hình chữ nhật ABCD là:
9 x 6 = 54 (cm2)
Đáp số: 54 cm2
-1 HS đọc.1 HS lên bảng, lớp làm vở.
Bài giải:
Đoạn đường AC dài là:
2350 – 350 = 2000 (m)
Đổi 2000m = 2km
Đoạn đường AD dài là:
2 + 3 = 5 (km)
Đáp số: 5km
-Đoạn đường AD có thể tính theo các cách:
AD = AC + CD
AD = AB + BD
AD = AC + CB + BD
************************************************************************
TẬP LÀM VĂN
VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
I: mơc tiªu
-Dựa vào bài làm miệng ở tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn ( khoảng 6 câu )kể lại một trân thi đấu thể thao.
-Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
-Trình bày rõ ràng ,sạch đẹp
II: chuÈn bÞ:
-Bảng phụ viết những câu hỏi gợi ý tiết TLV tuần 28.
III C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định:
2. KTBC:
-Cho HS kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem.
-Nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Ở tiết TLV tuần 28, các em đã được làm bài miệng: Kể lại một trận thi đấu thể thao. Trong tiết TLV hôm nay, các em có nhiệm vụ là: dựa vào bài miệng ở tuần 28 để viết một đoạn văn ngắn từ 5 – 7 câu.. Ghi tựa.
b. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài tập 1: Gọi HS đọc YC BT và các gợi ý.
-GV: Nhắc lại YC: Trước khi viết, các em phải xem lại các câu hỏi gợi ý ở BT1 (trang 88). Đó là điểm tựa để các em dựa vào mà trình bày bài viết của mình.
-Các em cần viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
-Các em cần viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở.
-Cho HS viết bài.
-Cho HS trình bày bài viết.
-GV nhận xét.
*Hỏi: Em viết về môn thể thao nào? Hãy đọc cho cả lớp cùng nghe bài viết của mình.
*Hỏi: Còn em, em có viết về môn thể thao giống của bạn không? Hãy đọc cho cả lớp cùng nghe bài viết của mình.
-GV chấm nhanh một số bài, nhận xét cho điểm.
-GV nhận xét chung về bài làm của HS.
4.Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
- YC những HS viết bài chưa xong, chưa đạt Mục tiêu về nhà viết cho xong, viết lại.
-Dặn dò HS về nhà chuẩn bị tốt cho tiết học sau (viết thư cho một bạn nước ngoài mà em biết qua đọc báo, nghe đài, xem truyền hình, phim ảnh, …)
-2 HS kể lại trước lớp, lớp lắng nghe và nhận xét.
-Lắng nghe.
-1 HS đọc YC SGK.
-Lắng nghe GV hướng dẫn, sau đó thực hiện theo YC của GV.
-HS viết bài vào vở..
-3 – 4 HS nối tiếp nhau trình bày bài viết của mình. Lớp nhận xét.
-HS trả lời viết về môn thể thao mình chọn . Đọc to cho cả lớp cùng nghe.
-Tương tự HS khác đọc bài viết của mình.
-Lắng nghe và nghi nhận.
-Lắng nghe và về nhà thực hiện.
***************************************************************
SINH HOẠT LỚP
I: mơc tiªu
- HS nắm được những tiến bộ ,thiếu sót của cá nhân ,lớp trong tuần qua
- Kế hoạch cho tuần tới
- Rèn tính mạnh dạn ,có tinh thần phê và tự phê cao
II/ Chuẩn bị:
- Sổ theo dõi, câu hỏi học tập
III/ Các hoạt động dạy và học:
- Lớp phó học tập lên nhận xét tình hình học trong tuần
- Lớp trưởng báo cáo chung về các mặt nề nếp, học tập, tác phong ăn mặc
* GV sinh hoạt:
- Nhận xét tuần qua về các mặt học tập, nề nếp, tác phong ăn mặc,… Tuyên dương những học sinh tích cực trong học tập, biết giúp đỡ bạn cùng học tốt như: ,…………………………………
, nhắc nhở những học sinh chưa thực hiện tốt còn quên vở, đồ dùng học tập, áo quần dơ như:,…………………..
* Kế hoạch tuần tới:Học tốt mừng ngày 30/4.Thi đua đạt hoa điểm 10 giữa các tổ ,cá nhân.
- Khắc phục những mặc tồn tại tuần trước
- Duy trì những mặt đã đạt và phát huy hơn nữa. Đi học đúng giờ, nghỉ học cần có giấy phép.
File đính kèm:
- lop 3 tuan 29.doc