Giáo án Lớp 3 Tuần 28, 29 Trường Tiểu Học và Trung Học Cơ Sở Cao Phạ

A. Tập đọc

- Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con.

Hiểu nội dung câu chuyện: Làm việc gì cũng phải cẩn thận, chu đáo.( trả lời được các câu hỏi trong SGK).

B. Kể chuyện:

- Kể lại từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.

- HS khá, giỏi biết kể lại được từng đoạn câu chuyện bằng lời của ngựa con.

 

doc45 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1122 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 28, 29 Trường Tiểu Học và Trung Học Cơ Sở Cao Phạ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hình vẽ + Màu sắc - GV nhận xét đánh giá * Dặn dò: - Về nhà chuẩn bị bài sau - Đánh giá tiết học Thứ năm ngày 31 tháng 3 năm 2011 Tiết 1. Toán Tiết 144: Luyện tập I. Mục tiêu: - Biết tính diện tích hình vuông. II. Đồ dùng dạy - học: III. Các HĐ dạy - học: 1. Kiểm tra bài cũ : - Nêu quy tắc tính DT hình chữ nhật ? - Nêu quy tắc tính DT hình vuông ? - HS + GV nhận xét 2. Bài mới: Bài 1 (154) * Củng cố về tính DT HV - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào nháp a. Diện tích HV là 7 x 7 = 49 (cm2) b. Diện tích HV là: - GV gọi HS đọc bài 5 x 5 = 25(cm2) - GV nhận xét Bài 2 (154) - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào vở Bài giải Diện tích 1 viên gạch men là: 10 x 10 = 100 (cm2) DT mảnh vườn được ốp thêm là: - GV gọi HS đọc bài 100 x 9 = 900 (cm2) - GV nhận xét Bài 3 (154) + Củng cố về tính diện tích và chu vi HCN và HV - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tâp - Yêu cầu làm vào vở a. Chu vi HCN ABCD là: (5 + 3) x 2 = 16 (cm) Diện tích của HCN ABCD là: 5 x 3 = 15 (cm2) Chu vi hình vuông là: 4 x 4 = 16 (cm) * Diện tích hình vuông là: 4 x 4 = 16 (cm2) - GV nhận xét 3. Củng cố dặn dò - Nêu lại ND bài ? - Chuẩn bị bài sau Tiết 2 Âm nhạc Tiết 29: Tập viết các nốt nhạc trên khuông nhạc I. Mục tiêu: - Ôn lại và tập biểu diễn một số bài đã học. - Tập viết các nốt nhạc trên khuông. II. Chuẩn bị: - Bảng kẻ khuông nhạc III. Các HĐ dạy học: 1. KTBC: - Hát bài tiếng hát bạn bè mình (2HS) - HS + GV nhận xét 2. Bài mới: a. Hoạt động 1: Tập ghi nhớ hình nốt, tên nốt trên khuông - GV treo bảng phụ kẻ sẵn khuông nhạc - HS quan sát - HS đọc và ghi nhớ tên nốt, vị trí các nốt nhạc trên khuông -> GV nghe - sửa sai cho HS b. Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc - GV xoè bàn tay làm khuông nhạc - HS quan sát - GV chỉ vào ngón út hỏi: - HS đếm từ ngón út là dòng 1 rồi đến dòng 2, 3, 4, 5 + Nốt nhạc ở dòng 1 có tên là gì ? -> Nốt Mi + Nốt nhạc ở dòng 2 có tên là gì ? - Nốt Son - HS đếm thứ tự các khe + Nốt nằm giữa khe 2 là nốt gì ? - Nốt La - GV giơ bàn tay - HS làm theo - Khi GV hỏi Nốt Son, Mi….ở đâu - GV chỉ vào ngón tay của mình - HS dùng khuông nhạc bàn tay đố các bạn của mình. c. Hoạt động 3: Tập viết nốt nhạc trên khuông - GV đọc tên nốt, hình nốt - GV quan sát, HS thêm 3. Củng cố - dặn dò: - Nêu lại nội dung bài ? - 2 HS - Chuẩn bị bài sau. Tiết 3 Luyện từ và câu: Tiết 29: Từ ngữ về thể thao. Dấu phẩy I. Mục tiêu: - Kể được tên một số môn thể thao (BT1). - Nêu được một số từ ngữ về chủ điểm thể thao (BT2). - Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (BT3 a/b). II. Đồ dùng dạy học: - Một số tranh ảnh về các môn thể thao. - Bảng lớp viết BT3. III. Các HĐ dạy - học: 1. KTBC: - Làm miệng BT2 (tiết 28) (1HS) - HS + GV nhận xét 2. Bài mới: - Giới thiệu bài - ghi đầu bài -Hướng dẫn làm bài tập Bài tập 1. - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Từng HS làm bài cá nhân - HS trao đổi theo nhóm Nối tiếp nêu kết quả - HS đọc kết quả - HS nhận xét - GV nhận xét. Tuyên dương a. Bóng: Bóng đá, bóng rổ… b. Chạy: chạy vượt rào, chạy việt dã c. Đua: Đua xe đạp, đua ô tô d. Nhảy : nhảy cao, nhảy xa - GV yêu cầu HS đọc bài đúng - Cả lớp đọc ĐT. Bài tập 3: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm bài CN GV gọi HS đọc bài -3 - 4 HS đọc - HS nhận xét + được, thua, không thăng, thắng, hoà. - 1HS đọc lại truyện vui + Anh chàng trong truyện có cao cờ không ? Anh có thắng ván cờ nào trong cuộc chơi không ? -Anh này đánh cờ kém, không thắng ván nào. + Truyện đáng cười ở điểm nào ? - Anh dùng cách nói tránh để khỏi nhận là mình thua. Bài tập 3: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào vở a. Nhờ chuẩn bị tốt về mọi mặt,. b. Muốn cơ thể khoẻ mạnh. c. Để trở thành con ngoan, trò giỏi - GV gọi HS đọc bài - 3 - 4 HS đọc - HS nhận xét - GV nhận xét 3. Củng cố dặn dò - Nêu lại ND bài ? - Chuẩn bị bài sau. Tiết 4 .Tự nhiên xã hội Tiết 57. Thực hành; đi thăm thiên nhiên I. Mục tiêu: - Rèn kỹ năng đọc cho h/s . - QS và chỉ được các bộ phận bên ngoài của các cây, con vật khi đi thăm thiên nhiên. - Biết phân loại được một số cây, con vật đã gặp. II. Các KNS cơ bản - KN tìm kiếm - Kĩ năng hợp tác - KN trình bày sáng tạo III. Các PPKTDH tích cực - Làm việc theo nhóm IV. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK - Giấy, bút màu V. Các HĐ dạy học: 1. KTBC: 2. Bài mới: a. Kết nối Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm. - Gv nêu nhiệm vụ của tiết học . Từng cá nhân báo với nhóm về những gì bản thân đã quan sát được kèm theo vẽ phác thảo hoặc ghi chép cá nhân - Cả nhóm cùng bàn bạc cách thể hiện và vẽ chung hoặc hoàn thiện các sản phẩm cá nhân và dính vào một tờ giấy khổ to. - Các nhóm treo sản phẩm chung của nhóm mình lên bảng. - Đại diện các nhóm lên giới thiệu - GV + HS đánh giá, nhận xét. b. Khám phá Hoạt động 2: thảo luận - Nêu đặc điểm chung của ĐV, TV ? - HS nêu - Nêu những đặc điểm chung của ĐV và thực vật ? - HS nhận xét * Kết luận - Trong TN có rất nhiều loài thực vật. Chúng có hình dạng, độ lớn khác nhau. Chúng ta thường có đặc điểm chung; có rễ, thân , lá, hoa, quả. Chúng thường có những đặc điểm chung: Đầu, mình, cơ quan di chuyển. - Thực vật và ĐV đều là những cơ thể sống, chúng được gọi chung là sinh vật. 3.Vận dụng Dặn dò: - Về nhà chuẩn bị bài Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2011 Tiết 1.Toán Tiết 145: Phép cộng các số trong phạm vi 100.000. I. Mục tiêu: - Biết cộng các số trong phạm vi 100.000 ( đặt tính và tính đúng). - Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính. II. Các HĐ dạy - học: 1. Kiểm tra bài cũ : Làm BT 2,3 (tiết 144) (2HS) - Nêu cách cộng các số có 4 chữ số ? (1HS) -> HS + GV nhận xét. 2. Bài mới: - Hướng dẫn cách thực hiện phép cộng 45732 + 36194 * HS nắm được cách cộng các số có 5 chữ số a. Hình thành phép cộng 45732 + 36194 - GV viết phép cộng 45732 + 36194 lên bảng - HS quan sát - HS nêu đề toán: Tìm tổng của 2 số 45732 + 36194 - Muốn tìm tổng của 2 số ta làm như thế nào ? -> Thực hiện phép cộng 45732 + 36194 - Dựa vào cách thực hiện phép tính cộng số có 4 chữ số, các em hãy thực hiện phép cộng ? -> HS tính và nêu kết quả b. Đặt tính và tính 45732 + 36194 - Hãy nêu cách đặt tính khi thực hiện ? - HS nêu: Viết 45732 rồi viết 36194 xuống dưới sao cho các chữ số cùng 1 hàng thẳng cột với nhau … - Bắt đầu cộng từ đâu - đâu ? - Cộng từ phải sang trái…. - Hãy nêu từng bước tính cộng ? - HS nêu như SGK 45732 + 36194 81926 Vởy 45732 + 36194 = 81962 c. Nêu quy tắc tính. - Muốn thực hiện tính cộng các số có 5 chữ số với nhau ta làm như thế nào ? -> HS nêu quy tắc -> nhiều HS nhắc lại 3 Thực hành Bài 1: * Củng cố về cộng các số có 5 chữ số. - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào vở 18257 +64493 52819 + 6546 18257 52819 - GV gọi HS đọc bài nhận xét + 64439 + 6546 - GV nhận xét 82696 59365 Bài 2: * Củng cố về tính diện tích HCN - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào vở + 1 HS nên bảng Bài giải Diện tích HCN ABCD là: - GV gọi HS đọc bài, nhận xét. 9 x 6 = 54 (cm2) - GV nhận xét Đáp số: 54 cm2 Bài 4: * Củng cố về giải toán bằng 2 phép tính. - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào vở Bài giải Đoạn đường AC dài là: 2350 - 350 = 2000 (m) - GV gọi HS đọc bài, nhận xét bài của HS lên bảng Đổi 2000m = 2km Đoạn đường AD dài là: - GV nhận xét 2 + 3 = 5 (km) Đáp số: 5km 4 Củng cố dặn dò - Nêu lại ND bài ? - Chuẩn bị bài sau Tiết 2.Chính tả (Nghe - viết) Tiết 58: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục I. Mục tiêu: - Nghe - viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức văn xuôi. - Làm đúng BT2 a/b. II. Đồ dùng dạy - học: III Các HĐ - DH 1. Kiểm tra bài cũ: Nhảy xa, nhảy sào,… HS viết bảng con HS + GV nhận xét. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài, ghi đầu bài: -Hướng dẫn HS nghe - viết. a. Hướng dẫn HS chuẩn bị - GV đọc bài chính tả - 2 HS đọc lại - GV giúp HS nắm nội dung bài - Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục ? - HS nêu + Nêu cách trình bày ? - Chữ đầu dòng lùi vào 1 ô, chữ đầu câu, đầu đoạn phải viết hoa. - GV đọc 1 só tiếng, từ khó - HS luyện viết vào bảng con. - GV quan sát, sửa sai. b. GV đọc bài - HS nghe - viết vào vở GV quan sát, uấn nắn cho HS c. Chấm, chữa bài: - GV đọc lại bài - HS đổi vở soát lỗi - HS chữa lỗi vào vở - GV thu vở chấm điểm Bài tập 2 (a) - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu - HS đọc thầm truyện vui, làm bài cá nhân. - GV dán lên bảng lớp 3 tờ phiếu - 3 nhóm lên làm bài theo cách thi tiếp sức. - HS nhận xét a. Bác sĩ, mỗi sáng - xung quanh thị xã - ra sao - sút - GV gọi HS đọc lại truyện vui - 3 -> 4 HS đọc + Truyện vui trên gây cười ở điểm nào -> HS nêu 3. Củng cố - dặn dò: - Nêu lại ND bài ? - Chuẩn bị bài sau ? Tiết 3 .Tập làm văn Tiết 29: Viết về một trận thi đấu thể thao I. Mục tiêu: - Dựa vào bài tập làm văn miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn( khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao. II. Đồ dùng dạy học: III Các Hoạt động dạy học 1. KTBC: - Kể lại 1 trận đấu thể thao mà các em có dịp xem ? ( 2- 3 HS) - HS + GV nhận xét 2. Bài mới: - Giới thiệu bài - ghi đầu bài. - HD học sinh viết bài. - GV nhắc HS: + Trước khi viết cần xem lại những câu hỏi gợi ý ở bài tập (tuần 28) đó là những ND cơ bản cần kể tuy người viết vẫn có thể linh hoạt, không phụ thuộc vào gợi ý. + Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu. + Nên viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở. - HS viết bài vào vở. - 1vài HS tiếp nối nhau đọc bài -> HS nhận xét. - GV thu vở chấm 1 số bài - GV nhận xét 3. Củng cố dặn dò: - Nêu lại ND bài ? - Về chuẩn bị bài sau. _____________________________________

File đính kèm:

  • docTUAN 28,29 NGA.doc
Giáo án liên quan