Giáo án Lớp 3 Tuần 27 Trường tiểu học số 1 Vĩnh Long

1 . Kiểm tra lấy điểm tập đọc :

 - HS đọc thông các bài tập đọc đã học từ tuần 19-26 ( Phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ /phút , biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).

 - Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc-hiểu : HS trả lời được1-2 câu hỏi về nội dung của bài đọc.

 2. Ôn luyện về nhân hoá :Tập sử dụng phép nhân hoá để kể chuyện làm cho lời kể được sinh động

 

doc30 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1008 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 27 Trường tiểu học số 1 Vĩnh Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u những bài vẽ hoàn chỉnh để HS nhận xét. GV xếp loại Dặn dò Sưu tầm tranh ảnh về tĩnh vật. HS quan sát, nhận biết được:hình dáng của lọ hoa và quả; vị trí của lọ hoa và quả; độ đậm nhạt ở mẫu;... HS quan sát HS theo dõi, nhắc lại cách thực hiện HS thực hành HS nhận xét . TOÁN LUYỆN TẬP I . MỤC TIÊU Giúp HS : . - Củng cố cách đọc , viết số có năm chữ số - Tiếp tục nhận biết thứ tự của các số có năm chữ số - Củng cố các phép tính với số có bốn chữ số . II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC - Bảng phụ, phiếu học tập, VBT III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 .Kiểm tra bài cũ : Các số có năm chữ số (tiếp ) Y/C 2 HS lên bảng . NX ghi điểm TD . 2 . Dạy bài mới Giới thiệu bài:GV nêu yêu cầu tiết học Thực hành Bài 1 : GV viết số lên bảng GV chốt lại bài làm đúng Bài 2: GV đọc số NX chữa bài Bài 3 : Yêu cầu 1 HS đọc bài 3 -Hướng dẫn mẫu YC HS thảo luận nhóm nối số với vạch thích hợp GV nhận xét chốt lời giải đúng Bài 4 Yêu cầu HS làm miệng 3.Củng cố dặn dò : Dặn dò : Về nhà học bài , làm lại các bài tập vào vở . Xem trước bài sau . “ 100 000- luyện tập ” HS 1-2 làm BT 2a,b . HS NX bài làm của bạn . -HS đọc yêu cầu bài HS đọc số đó . HS nêu yêu cầu HS viết số vào bảng con HS phân tích. HS làm theo nhóm 4 nhóm thi đua làm bảng lớp HS tính nhẩm rồi nêu kết quả THỂ DỤC ÔN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH –HOÀNG YẾN” I .MỤC TIÊU - Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa. - Yêu cầu HS thuộc bài và thực hiện động tác tương đối chính xác. - Chơi trò chơi “Hoàng Anh Hoành Yến ”. Yêu cầu biết tham gia chơi tương đối chủ động. II ĐỊA ĐIỂM VA ØPHƯƠNG TIỆN 1)Địa điểm :sân trường, vệ sinh sạch, thoáng mát ,bảo đảm an toàn . 2)Phương tiện :còi , dụng cụ hoa hoặc cờ ï,kẻ sẵn các vạch cho trò chơi. III . NỘI DUNG VÀ P/PHÁP LÊN LỚP Đ/l Nội dung và phương pháp Đội hình tập luyện 2-3p 1p 2p 1lần 4-6p 8p 10p-12p 6-8p 3-5p 1)Phần mở đầu : -GV nhận lớp ,phổ biến ND,YC Cả lớp chạy chậmthành một hàng dọc xung quanh sân tập -Đứng tại chỗ khởi động các khớp . Chơi trò chơi”Kết bạn” 2)Phần cơ bản + Tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số. + Ôn Bài thể dục phát triển chung 8 động tác. + Triển khai đội hình đồng diễn để tập bài thể dục * Thi trình diễn giữa các tổ + Chơi trò chơi vân động“Hoàng Anh – Hoàng Yến ” Có thể gọi một số em lên thực hiện. GV sửa sai. HS chơi YC đảm bảo an toàn 3)Phần kết thúc Đứng tại chỗ -Cả lớp vỗ tay theo nhịp và hát . -GV nhận xét tiết học, , khen ngợi những HS thực hiện tốt các động tác. Dăn dò : Về nhà ôn các nội dung đã học, nhắc nhở những HS chưa hoàn thành phải ôn luyện bài thể dục thường xuyên .Đồng thời nhắc các em về xem trước bài sau: GV hô “giải tán”,HS hô: “khoẻ”. ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ t ŸŸŸŸŸŸ t Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ t ŸŸŸŸŸŸ **********&********** Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2008 TẬP LÀM VĂN. KIỂM TRA CHÍNH TẢ+ TLV ( Đề trường ra) TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI THÚ I . MỤC TIÊU Sau bài học HS biết : - Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các loài thú nhà được quan sát - Nêu lợi ích của các loài thú nhà - Vẽ và tô màu một loài thú mà em thích . II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC: - Các hình trong SGK trang 104,105. - Tranh ảnh sưu tầm về các loài thú nhà. III . HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Mở đầu : Lớp hát khởi động 2 Bài mới GV giới thiệu bài Hoạt động 1: Thảo luận. Mục tiêu : HS Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các loà thú nhà được QS . Cách tiến hành : Bước 1:làm việc theo nhóm . Yêu cầu thảo luận các câu hỏi -Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận + Kể tên các con thú mà bạn biết + Trong đó : - Con nào có mõm dài, tai vểnh, mắt híp ? Con gì có thân hình vạm vở sừng cong như lưỡi liềm ? - Con gì có thân hình to lớn, có sừng, vai u, chân cao? Con nào đẻ con? Thú mẹ nuôi con bằng gì? Bước 2:Trình bày Yêu cầu HS trình bày trước lớp GV kết luận Trong loài thú những ĐV có các đặc điểm như có lông mao, đẻ con nuôi con bằng sữa được gọi bằng thú hay ĐV có vú Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp , Mục tiêu :HS nêu được ích lợi của của các loài thú nhà . Cách tiến hành : Bước1 : GV đặt vấn đề : + Nêu lợi ích của việc nuôi các loài thú như ; lợn trâu, bò ,chó, mèo… + Nhà em nuôi những con vật nào ?Em chăm sóc chúng ra sao ? + Em thường cho chúng ăn gì ? Bước 2 : Trình bày GV kết luận: -Lợn là con vật nuôi chính ở nước ta .Thịch lợn là thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho con người .Phân được dùng để bón ruộng -Trâu , bò được dùng để kéo xe , kéo cày ..phân trâu, bò được dùng để bón ruộng . Bò còn được nuôi để lấy thịt ,lấy sữa. Các sản phẩm sữa bò như bơ , pho –mát cùng với thịt bò là những thức ăn ngon và bổ , cung cấp các chất đạm ,chất béo cho cơ thể con người . 3 Củng cố dặn dò : .NX tiết học . GV gọi một vài HS đọc mục bạn cần biết Dặn dò : Về nhà học bài, làm lại các bài tập vào vở. Xem trước bài sau “Bài 55 Thú (tiếp)”. HS quay mặt lại với nhau thảo luận trả lời các câu hỏi HS trình bày trước lớp Lớp nhận xét và bổ sung HS trao đổi theo nhóm đôi Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung . ÂM NHẠC ( Cô Phượng dạy ) TOÁN SỐ 100 000 - LUYỆN TẬP I . MỤC TIÊU Giúp HS: - Nhận biết được số 100 000. - Củng cố cách đọc ,viết các số có năm chữ số. - Củng cố về thứ tự các số có năm chữ số. - Nhận biết được số liền sau 99 999 là 100 000 II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC - 10 mảnh bìa , mỗi mảnh bìa có ghi số 10 000 - Bảng con . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ : Luyện tập Gọi HS làm bài 2.Dạy bài mới Giới thiệu bài : Hoạt động 1:Giới thiệu số 10 000 -GV gắn 7 tấm bìa có ghi số 10 000 như SGK YC HS cho biết có mấy chục nghìn GV ghi 70 000 GV gắn tiếp mảnh bìa 10 000 ở dòng ngay phía trên các mảnh bìa đã gắn trước -Có mấy chục nghìn ? GV ghi 80 000 bên phải số 70 000 GV gắn tiếp mảnh bìa 10 000 ở dòng ngay phía trên các mảnh bìa đã gắn trước -Có mấy chục nghìn ? GV ghi 90 000 bên phải số 80 000 -Gắn tiếp mảnh bìa 10 000 YC HS cho biết bây giờ có mấy chục nghìn ? -GV nêu : Vì mười chục là một trăm nên “ Mười chục nghìn còn gọi là một trăm nghìn” và ghi là 100 000 -GV chỉ vào dãy số cho HS đọc nhiều lần theo 2 cách : + “Bảy chục nghìn, tám chục nghìn, chín chục nghìn, mười chục nghìn” + “Bảy mươiï nghìn, tám mươi nghìn, chín mươi nghìn, một trăm nghìn” Hoạt động 2: Thực hành BÀi 1 -Cho HS nêu quy luật dãy số và điền tiếp các số thích hợp vào chỗ chấm Bài 2: HS QS tia số để tìm ra quy luật thứ tự các số trên tia số Bài 3: GV hướng dẫn: Số liền trước số 12 534 là số : 12 534 - 1 = 12 533 Số liền sau số 12 534 là số 12 534 + 1 = 12 535 GV chấm, chữa bài Bài 4 : YC HS đọc đề Bài toán cho biết gì ? BTYC ta tìm gì ? -Muốn tìm được số chỗ chưa có người ngồi ta làm thế nào? HS nêu cách làm 3 Củng cố dặn dò : Dặn dò :về nhà học bài làm bài tập vào vở chuẩn bị bài sau “So sánh các số trong phạm vi 100 000 ” . HS quan sát từng số, đọc “ Bảy chục nghìn” “ Tám chục nghìn” “ Chín chục nghìn” “ Mười chục nghìn” Một trăm nghìn HS phân tích số: Số 100 000 gồm sáu chữ số, chữ số đầu tiên là chữ số 1 tiếp theo nó là 5 chữ số 0 HS đọc nhiều em -HS làm bài vào giấy nháp Vài HS đọc dãy số Lớp theo dõi, nhận xét Nêu quy luật dãy số HS làm bài vào bảng con, 1 HS lên bảng làm. HS đọc số lại dãy ssố vừa điền. HS làm bài vào vở 1 HS đọc đề –Lớp đọc thầm ...Số ghế trong rạp và số người đã đến ...Tìm số ghế chưa có người ngồi . ...Lấy số ghế trừ đi số người HS giải vào vở, 1HS lên bảng giải: Bài giải Số chỗ chưa có người ngồ là 7000- 5000= 2000(chỗ) Đáp số : 2000 chỗ HS SINH HOẠT LỚP NHẬN XÉT CUỐI TUẦN Nội dung : 1. Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua 2 . Giáo viên nhận xét : * ¦u ®iĨm: C¸c em ®· cã ý thøc vươn lªn trong häc tËp . Trong giê häc ®· cã ý thøc x©y dùng bµi , häc vµ lµm bµi tËp trưíc khi ®Õn líp §· biÕt thi ®ua nãi lêi hay lµm viƯc tèt trong líp, trưêng. VƯ sinh c¸ nh©n, trưêng líp s¹ch sỴ * KhuyÕt ®iĨm: Mét sè em chưa cã ý thøc trong ®ỵt thi ®ua, chưa chÞu khã trong häc tËp, ngåi häc hay nãi chuyƯn riªng : Niªn, Cưêng, X Hoµng, Nh©n 3.Kế hoạch tuần tới : -Thực hiện LBG tuần 28 -Thi đua học tốt ,thực hiện tốt nội qui của lớp của trường. -Thi đua nói lời hay làm việc tốt . -Phân công trực nhật . -Chú ý : Viết chữ đúng mẫu ,trình bày bài viết sạch đẹp . - Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh thân thể, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập cẩn thận . * Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng, đủ sách vở, đồ dùng học tập các môn học.

File đính kèm:

  • docTUAN27~1.DOC
Giáo án liên quan