Giáo án lớp 3 Tuần 27 Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú

-Đọc đúng, ranh mạch , đoạn văn , bài văn đã học , ( tốc độ đọc khoảng 65 tiếng 1 phút ) trả lời được 1 câu hỏi về nội dung bài đọc .

-Kể lại được từng đoạn câu chuyện Quả Táo theo tranh sách giáo khoa , biết dùng phép nhân hóa để lời kể thêm sinh động .

- Rèn kĩ năng nghe và đọc cho học sinh.

*KNS: Nghe tích cực ,kĩ năng nói, kĩ năng tư duy.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1329 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 27 Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài: 1’ - Nêu mục tiêu tiết học và ghi bảng tên bài. b.HĐ1: Kiểm tra tập đọc: 11’ - Tiến hành tương tự tiết 1. Các HS chưa hoàn thành ở các tiết trước. c.HĐ2: Hướng dẫn HS viết chính tả:18’ -Gv đọc một lần bài thơ Khói chiều. -Hỏi: Tìm những câu thơ tả cảnh Khói chiều. -Bạn nhỏ trong bài thơ nói gì với khói? -YC nêu cách trình bày một bài thơ lục bát. -Những chữ nào trong bài được viết hoa? -Cho các em viết từ khó dễ sai. *GV đọc cho HS viết. -GV đọc chậm, rõ ràng từng câu hoặc từng cụm từ cho HS viết. *Chầm bài cho HS -GV chấm nhanh 5 - 7 bài. -Cuối giờ thu vở chấm bài của cả lớp. 3. Củng cố, dặn dò: 2’ -GV nhận xét tiết học. -Dặn HS về nhà học thuộc những bài thơ có yêu cầu học thuộc lòng để tiết tới kiểm tra. -Lắng nghe. -Lắng nghe, sau đó 2 HS đọc lại bài thơ.- Chiều chiều từ mái rạ vàng Xanh rờn ngọn khói nhẹ nhàng bay lên. - Khói ơi bay nhẹ lên mây Khói đừng bay quẩn làm cay mắt bà! -Dòng 6 tiếng viết lùi vào 2 ô li. Dòng 8 tiếng viết lùi vào 1 ô li. -Những chự đầu dòng thơ. -HS viết các từ vào bảng con: xanh rờn, chăn trâu, ngoài bãi, thơm ngậy, quẩn. -HS viết bài vào vở. -HS tự chữa bài bằng viết chì. -Lắng nghe và ghi nhận. Tiết 2: Chính tả KIỂM TRA TẬP ĐỌC VÀ HỌC THUỘC LÒNG(Tiết 5). I. Mục tiêu: -Kiểm tra học thuộc lòng (lấy điểm) mức độ yêu cầu về kĩ năng như tiết 1. - Dựa vào báo cáo miệng ở tiết 3 , dựa theo mẫu sách giáo khoa , viết báo cáo về 1 trong 3 nội dung : về học tập hoặc về lao động hay công tác khác. *KNS: Nghe tích cực ,kĩ năng nói, kĩ năng tư duy. II. Đồ dùng dạy- học: -Phiếu ghi sẵn tên, đoạn văn có yêu cầu học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26. -Phô tô đủ mẫu báo cáo cho từng HS. III. Các hoạt động dạy- học học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.KTBC: 2/ Bài mới: a. Giới thiệu bài: 1’ - Nêu mục tiêu của tiết học và ghi bài lên bảng. b.HĐ1: Kiểm tra học thuộc lòng:10’ - Gọi HS nêu lại tên các bài có yêu cầu học thuộc lòng. - Cho HS lên bảng gắp thăm bài đọc. - Gọi HS trả lời 1 câu hỏi về bài. - Cho điểm trực tiếp HS. c.HĐ2: Ôn luyện về viết báo cáo:19’ -Gọi HS đọc yêu cầu. -Gọi HS đọc lại mẫu báo cáo. -GV nhắc lại yêu cầu bài tập: Bài tập cho trước một mẫu báo cáo. Nhiệm vụ của các em là: dựa vào bài tập làm văn miệng ở tiết 3 các viết một báo cáo gửi cô (thầy) tổng phụ trách để báo cáo vể tình hình học tập, lao động và về công tác khác. -Yêu cầu HS tự làm. -Yêu cầu HS trình bày. -GV nhận xét, bình chọn báo cáo viết tốt nhất. 3. Củng cố – dặn dò: 2’ -Nhận xét tiết học. -Lắng nghe. -HS nêu: Bộ đội về làng, Chú ở bên Bác Hồ, Bàn tay cô giáo, Cái cầu, Em vẽ Bác Hồ, Ngày hội rừng xanh…. - HS bốc thăm bài, về chỗ chuẩn bị. -Đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi. -1 HS đọc yêu cầu trong SGK. Lớp theo dõi. -2 HS đọc lại mẫu đơn SGK. -Lắng nghe GV nói. -Nhận phiếu và tự làm. -5 đến 7 HS đọc báo cáo của mình. -Lớp nhận xét. Tiết 3: TOÁN LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: Giúp HS: Biết cách đọc viết các số có năm chữ số ( trong trường hợp 5 chữ số đó có chữ số 0 ) Biết thứ tự các số có năm chữ số. Làm tính với cc số trịn nghìn , trịn trăm . ( bi tập cần lm : 1,2,3,4 ) II/ Chuẩn bị: Bảng viết nội dung bài tập 3, 4. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: 2’ -YC đọc các số: 45829; 23567; 56789 - GV nhận xét-ghi điểm. 2. Bài mới: 30’ a.Giới thiệu bài: 1’ b. Hướng dẫn luyện tập: 29’ Bài 1: -Yêu cầu HS đọc đề bài. -Bài tập YC chúng ta làm gì? - YC làm bài vào bảng con. -GV nhận xét. Bài 2: -Yêu cầu HS đọc đề bài. -GV yêu cầu HS quan sát tia số trong bài và hỏi: Vạch đầu tiên trên tia số là vạch nào? Vạch này tương ứng với số nào? -Vạch thứ hai trên tia số là vạch nào? -Vậy hai vật liền nhau trên tia số hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị? -Yêu cầu HS tiếp tục làm bài -GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 3: -Bài tập YC chúng ta làm gì? -GV yêu cầu HS tự làm bài. -GV chữa bài, +Em nhẩm như thế nào với 300 + 2000 x 2? +Hỏi tương tự các phép tính khác. -GV nhận xét và cho điểm HS. 3. Củng cố – Dặn dò: 2’ -Nhận xét giờ học, tuyên dương HS có tinh thần học tập tốt. -YC HS về nhà luyện tập thêm các bài tập và chuẩn bị bài sau. -4 HS lên bảng đọc, lớp nhận xét. -Nghe giới thiệu. -1 HS nêu yêu cầu BT. -YC viết số, đọc số. - HS lần lượt đọc và viết số vào bảng con. + 23456: hai ba nghìn bốn trăn lăn sáu. + 42106: bốn hai nghìn một trăm linh sáu. -1 HS nêu yêu cầu BT. -Vạch đầu tiên trên tia số là vạch A tương ứng với số 10 000. -Vạch đầu tiên trên tia số là vạch B tương ứng với số 11 000. -Hai vật liền nhau trên tia số hơn kém nhau bao nhiêu 1000 đơn vị. -1 HS lên bảng làm bài, lớp làm VBT. -Bài tập YC chúng ta tính nhẩm. -HS làm bài vào vở. +Nhẩm: 2000 nhân 2 bằng 4000, 300 cộng 4000 bằng 4300. -HS nêu các phép tính khác tượng tự. …………………………………………………………………….. Thứ năm ngày 13 tháng 3 năm 2014 TOÁN: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Biết cách viết và đọc các số có 5 (trong 5 chữ số đó có chữ số 0). - Biết thứ tự của các số có 5 chữ số - Làm tính với số tròn nghìn, tròn trăm III.Các hoạt động dạy học: HĐGV HĐHS A.Bài cũ: (5’) -Gọi 2 em lên bảng -Nhận xét ghi điểm. B.Bài mới: -Giới thiệu bài:(1’) Hoạt động 1:(28’)hướng dẫn HS làm bài tập +Bài 1: +Bài 2 -Hướng dẫn: Đọc lời các dòng chữ rồi viết số. -Theo dõi, giúp đỡ 1 số em. -Chấm bài, nhận xét. +Bài 3: -Kẻ tia số +Bài 4: -Ghi: 300 + 2 000 x 3 H:Ta thực hiện nhẩm phép tính nào trước? -Yêu cầu HS nhận xét về kết quả của 2 biểu thức: 8 000 – 4 000 x 2 (8 000 – 4 000) x 2 = -Chấm bài, nhận xét. Củng cố, dặn dò:(2’) - Xem bài luyện tập. -làm bài tập 2, 3 tiết trước. -Lớp nhận xét. -Đọc yêu cầu. -Đọc từng số theo hàng. -Nhận xét. -Tự đọc nhẩm và viết số -Làm bài vào vở. -Quan sát tia số và mẫu -Nêu quy luật sắp xếp -Nối các ô với vạch thích hợp. -Nhẩm: 2 000 x2 được 4 000, 4 000 cộng với 300 được 4300 -Nêu nhận xét: kết quả khác nhau do thứ tự thực hiện các phép tính khác nhau. CHÍNH TẢ : KIỂM TRA ĐỌC (ĐỌC HIỂU- LUYỆN TỪ VÀ CÂU) _____________________________________ TỰ NHIÊN XÃ HỘI: THÚ I.Mục tiêu: - Nêu được ích lợi của thú đối với đời sống con người - Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số loài thú * Biết thú là những động vật có lông mao, đẻ con, nuôi con bằng sữa được gọi là thú hay động vật có vú. * Nêu được một số ví dụ về thú nhà và thú rừng II. Chuẩn bị: -Các hình trong SGK trang 104, 105. III.Các hoạt động dạy học: HĐGV HĐHS +Khởi động:(2’) 1.Hoạt động 1:(12’)Quan sát và thảo luận. -Nêu các câu hỏi gợi ý. +Kể tên các con thú nhà mà bạn biết? +Nêu 1 vài đặc điểm bên ngoài của các con thú nhà.? *Thú mẹ nuôi con bằng gì? + Kết luận: Những động vật có đặc điểm như: có lông mao, đẻ con và nuôi con bằng sữa. Hoạt động 2:(12’)Thảo luận cả lớp. -Nêu ích lợi của các loài thú nhà: lợn, trâu, bò, chó, mèo. Hoạt động 3( 8’) Trò chơi -Giới thiệu con thú nhà, rừng mà em yêu thích. +Củng cố , dặn dò : (2’) +Yêu thương, chăm sóc vật nuôi trong nhà. -Hát. -Đọc các câu hỏi. -Quan sát các loài thú nhà trong SGK - Thảo luận nhóm đội -Đại diện nhóm trình bày, mỗi nhóm giới thiệu về 1 con vật. -Lớp nhận xét, bổ sung. -Lợn cung cấp thịt làm thức ăn, phân để bón ruộng -Trâu bò để kéo cày, kéo xe.... -Tham gia chơi -Nhận xét, tuyên dương. _____________________________________ THỦ CÔNG: LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG (tiết 3). I.Mục tiêu: - Biết cách làm lọ hoa gắn tường. -Làm được lọ hoa gắn tường. Các nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng. Lọ hoa cân đối - Hứng thú với giờ học làm đồ chơi. II. Chuẩn bị: - Mẫu lọ hoa gắn tường dán vào bìa, 1 lọ hoa chưa dán. - Tranh quy trình -Giấy màu, thước kẻ, kéo, hồ, bút màu. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐGV HĐHS -Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. -Nhận xét. Giới thiệu bài:(1’) .Hoạt động 1:(22’)Thực hành -Đính tranh quy trình -Gợi ý HS dùng bút màu để vẽ cành lá trang trí vào lọ hoa. -Quan sát, uốn nắn, giúp đỡ một số em. Hoạt động 2:(10’) Trưng bày và đánh giá sản phẩm. -Nhận xét, đánh giá -Chọn sản phẩm đẹp để trang trí lớp học. Dặn dò:(2’) -Chuẩn bị giấy màu, thước kẻ, kéo, hồ...tiết sau làm đồng hồ để bàn. -Đặt đồ dùng lên bàn. -Quan sát, nhận xét. -Nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường. +B1:Gấp giấy để làm đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều. +B2:Tách phần đế. +B3: Làm thành lọ hoa. +Kẻ đường chuẩn và dán -Thực hành theo nhóm 4. -Các tổ trưng bày sản phẩm. -Nhận xét, đánh giá -Tuyên dương các bạn có sản phẩm đẹp, trình bày sáng tạo. _____________________________________ Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2014 TOÁN: SỐ 100 000 - LUYỆN TẬP. I.Mục tiêu : - Biết số 100 000 - Biết cách đọc, viết và thứ tự các số có năm chữ số - Biết số liền sau của 99 999 là 100 000. II.Chuẩn bị: -10 mảnh bìa ghi số 10 000.(Bộ thực hành) III.Các hoạt động dạy học chủ yếu : HĐGV HĐHS A.Bài cũ:(5’) -Gọi 2 em lên bảng. -Nhận xét, ghi điểm. B.Bài mới : Hoạt động 1(12’) giới thiệu số 100 000 -Gắn 7 mảnh bìa có ghi 10 000 H: Có mấy chục nghìn? +Gắn thêm 1 tấm10 000 +Gắn thêm 1 tấm10 000 -Gắn tiếp 1 tấm 10 000 nữa H:Có mấy chục nghìn? -Mười chục nghìn còn gọi là một trăm nghìn. -Ghi : 100 000 H: Số 100 000 có mấy chữ số? Hoạt động 2:(16’) Thực hành. .+ Bài 1 -Chấm bài, nhận xét. +Bài 2: -Đính hình vẽ. -Theo dõi giúp đỡ một số em. +Bài 3 H:Muốn tìm số liền trước của một số ta làm thế nào? +Tìm số liền sau ta làm thế nào? +Bài 4: -Chấm bài +Dặn dò:(2’) - Xem bài luyện tập. -2 em làm bài 4 tiết trước. -Nhận xét. -Có 7 chục nghìn -Có 8 chục nghìn -Có 9 chục nghìn -Có 10 chục nghìn. -Đoc : Một trăm nghìn. -100 000 có 6 chữ số. -Đọc yêu cầu -Nêu quy luật rồi điền số thích hợp vào chỗ chấm -Đọc kết quả.. -Đọc yêu cầu -Quan sát tia số tìm quy luật, tự điền vào các vạch -Trả lời sau đó tìm các số liền trước, liền sau các số đã cho. -Tự làm bài vào vở. -1 em lên bảng làm. -Nhận xét. _____________________________________ TẬP LÀM VĂN : KIỂM TRA ĐỊNH KỲ GIỮA HỌC KỲ II

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 Tuan 27 2013 2014.doc
Giáo án liên quan