A. Mục tiêu:
- HS đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học, trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài;
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện Quả táo theo tranh, biết dùng phép nhân hóa để lời kể thêm sinh động
- Nhận biết được phép nhân hóa, các cách nhân hóa.
B. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu bốc thăm các bài tập đọc đã học.
- VBT Tiếng Việt.
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1148 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 27 - Nguyễn Thị Thơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u báo cáo. Cả lớp đọc thầm theo.
- Lắng nghe.
- HS làm bài cá nhân vào VBT.
- Một số HS đọc báo cáo. Cả lớp nhận xét.
Thứ năm ngày 14 tháng 3 năm 2013
Toán
LUYỆN TẬP
A. Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố về đọc, viết các số có 5 chữ số ( Trường hợp các chữ số ở hàng nghìn, trăm, chục, đơn vị là 0).
- Củng cố về thứ tự số trong một nhóm các số có 5 chữ số.
- Củng cố các phép tính với số có 4 chữ số .
B. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I . Bài cũ- Gọi học sinh đọc các số sau:
37042,58607,58611,45300.
- Giáo viên nhận xét.
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài:
2.HD Luyện tập - thực hành:
Bài 1:
- Bài yêu cầu chúng ta làm gì?
- Yêu cầu học sinh tự làm bài.
- Yêu cầu học sinh nêu mỗi số gồm mấy chục, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục , mấy đơn vị?
- Chữa bài, ghi điểm cho học sinh
Bài 2:
- Yêu cầu học sinh viết theo mẫu.
- Chữa bài, ghi điểm.
Bài 3:
- Yêu cầu học sinh làm bài
- Chữa bài, ghi điểm
Bài 4: Tính nhẩm
- Yêu cầu học sinh làm bài.
- Yêu cầu học sinh nêu cách nhẩm .
- Chữa bài, ghi điểm
III. Củng cố dặn dò.
- Yêu cầu HS về nhà làm thêm các bài tập
- Nhận xét tiết học
- Hs đọc
- Học sinh nhận xét
- Bài cho các viết số yêu cầu đọc số.
- Cả lớp làm vào vở, 2 học sinh lên bảng làm.
- Học sinh nhận xét .
- Học sinh làm vào vở, 2 học sinh lên bảng làm.
- 1 học sinh đọc yêu cầu của bài
- Học sinh làm vào vở, 2 học sinh lên bảng chữa bài.
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh làm vào vở, 2 học sinh lên bảng chữa bài.
- Học sinh nhận xét
Tiếng Việt
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II( TIẾT 6)
A. Mục tiêu:
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T(1 dòng); D, Nh (1 dòng)
- Viết đúng âm, vần dễ lẫn trong đoạn văn.
B. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu bốc thăm các bài tập đọc.
- VBT
C. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Bài cũ:
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc
- YC từng HS bốc thăm chọn bài tập đọc, HTL.
- YC HS đọc bài theo phiếu bốc thăm và trả lời câu hỏi về ND bài đọc ( theo YC của phiếu bốc thăm)
- Nhận xét.
3. Bài tập 2:
- Gọi HS đọc YC của đề bài.
- YC HS làm bài. GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém
- Gọi 1 số HS đọc bài trước lớp.
- Nhận xét. Chốt lại lời giải đúng.
III. Củng cố dặn dò:
- Nhắc lại những ND vừa học.
- GV nhận xét tiết học.
- Lắng nghe GV giới thiệu.
- HS bốc thăm, sau đó xem lại bài khoảng 2 phút.
- HS đọc bài và trả lờp câu hỏi về nội dung bài đọc.
- 1HS đọc yêu cầu của bài. Cả lớp đọc thầm theo.
- HS làm bài cá nhân vào VBT.
- Một số HS , Cả lớp nhận xét, tự chữa bài.
Tiếng Việt
KIỂM TRA ĐỌC
Tự nhiên và xã hội
THÚ
A. Mục tiêu
- Chỉ và nói được tên các bộ phận của các loài thú và ích lợi của các loài thú được quan sát. Vẽ và tô màu một con thú nhà mà em thích.
- Nhận biết thành thạo các bộ phận của các loài thú.
- HS có ý thức chăm sóc và bảo vệ vật nuôi trong nhà
B. Đồ dùng dạy- học
Thầy: Các hình trong SGK
Trò : Sưu tầm tranh, ảnh về các loài thú.
C. Các hoạt động dạy- học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Kiểm tra bài cũ:
- Hãy nêu đặc điểm chung của các loài chim.
- Hãy kể tên một số loài chim mà em biết.
- Nhận xét,đánh giá
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi
- Mời đại diện các nhóm trình bày
Kết luận: Đặc điểm của thú là có lông mao. Đẻ con và nuôi con bằng sữa( còn gọi là động vật có vú)
3. Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp
- Yêu cầu HS thảo luận về ích lợi của thú nuôi theo câu hỏi gợi ý (SGK)
- Mời HS trình bày
Kết luận: Lợn, trâu, bò là vật nuôi chính cung cấp thịt, sữa đảm bảo cung cấp cho cơ thể chất đạm và dinh dưỡng
Ngoài ra nó còn cung cấp sức kéo và phân bón ruộng
4. Hoạt động 3:Làm việc cá nhân
- Yêu cầu HS vẽ một con thú mà mình yêu thích
- Yêu cầu HS tự giới thiệu về bức tranh của mình
- Nhận xét, biểu dương những HS có bài tốt
III.Củng cố - Dặn dò:
- GV hệ thống toàn bài, nhận xét giờ học
- GV nhắc HS về nhà học bài
- 2 HS trả lời
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Thảo luận theo nhóm đôi
- Đại diện các nhóm trình bày
- Lắng nghe
- Thảo luận cả lớp theo câu hỏi gợi ý trong SGK
- Trình bày
- 2 HS đọc phần kết luận SGK
- HS vẽ một con thú mà mình yêu thích
- Giới thiệu về bức tranh của mình - Cả lớp nhận xét
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
Thứ sáu ngày 15 tháng 3 năm 2013
Toán
SỐ 100 000 – LUYỆN TẬP
A. Mục tiêu: Giúp HS:
- Nhận biết số 100.000 ( một trăm nghìn – một chục vạn ).
- Nêu được số liều trước, số liền sau của một s có 5 chữ số .
- Củng cố về thứ tự số trong 1 nhóm các số 5 chữ số
- Nhận biết được số 100.000 là số liền sau số 99.999
B. Đồ dùng dạy học.
- Các thẻ số 10.000
C. Các hoạt động day - học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Bài cũ
- Viết số thích hợp vào ô trống
- Chữa bài ghi điểm cho học sinh
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. HĐ 1: Giới thiệu số 100.000
- Yêu cầu học sinh lấy 9 thẻ ghi số 10.000 và hỏi : Có mấy chục nghìn ?
- yêu cầu học sinh lấy thêm 1 thẻ 10.000 đặt vào cạnh 9 thẻ số lúc trước, đồng thời cũng gắn thêm 1 thẻ số lên bảng.
- Hỏi 9 nghìn thêm một nghìn nữa là mấy nghìn?
- Chín chục nghìn thêm một chục nghìn nữa là mười chục nghìn. Để biểu diễn số mười chục nghìn người ta viết số 100.000.
- Mười chục nghìn gồm mấy chữ số ? Là những chữ số nào ?
- Nêu : Mười chục nghìn còn gọi là 100 nghìn.
3. HĐ 2: Luyện tập- Thực hành
Bài 1:
- Yêu cầu học sinh đọc dãy số a.
- Bắt đầu từ số thứ hai , mỗi số trong dãy số này bằng số đứng liền trước thêm bao nhiêu đơn vị?
- Vậy số nào đứng sau 20.000
- Yêu cầu học sinh tự làm tiếp vào dãy số, sau đó đọc lại dãy số.
- Cho học sinh nhận xét các số trong từng dãy số a,b,c,d.
Bài 2:
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Vạch đầu tiên trên tia số biểu diễn số nào?
- Vạch cuối cùng biểu diễn số nào ?
- Vậy 2 vạch biểu diễn 2 số hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị?
- Yêu cầu học sinh làm bài?
- Yêu cầu học sinh đọc số trên tia số.
Bài 3:
- Yêu cầu học sinh nêu cách tìm số liền trước, liền sau.
- Yêu cầu học sinh nhận xét số liền sau số 99.999 là số nào ?
- Số 100.000là số nhỏ nhất có 6 chữ số.
- Chữa bài, ghi điểm
Bài 4:
- Yêu cầu học sinh tự làm bài.
- Chữa bài, ghi điểm học sinh.
III. Củng cố, dặn dò:
- Học bài và chuẩn bị bài sau
-2 học sinh lên bảng làm bài.
a.3000,23001,23002,23003,23004
b.56300,56400,56500,56600,56700
- Học sinh nhận xét.
- Có 9 chục nghìn .
- Là mười nghìn
- Học sinh nhìn bảng đọc số 100.000
- Số 100.000 gồm 6 chữ số, chữ số 1 đứng đầu và 5 chữ số 0 đứng tiếp theo sau.
- 1 học sinh đọc yêu cầu của bài. Học sinh đọc thầm.
- Bắt đầu từ số thứ hai, mỗi số trong dãy số này bằng số đứng liền trước thêm mười nghìn ( 1 chục nghìn )
- Số 30.000
- 1 học sinh lên bảng làm, học sinh cả lớp làm bài vào vở :
10000, 20000, 30000, 40000, 50000, 60000, 70000, 80000, 90000, 100000.
- Học sinh nhận xét, đọc đt.
- Điền số thích hợp vào chỗ trống trên tia số.
- Số 40000.
- Số 100.000
- Hơn kém nhau 10.000
- Học sinh làm bài vào vở.
40000 50000 60000 70000 80000 90000 100000
- Học sinh nêu và làm bài vào vở
- 2 học sinh lên bảng chữa bài.
- Là số 100 000
- 2 học sinh đọc đề bài
Bài giải
Số chỗ chưa có người ngồi là :
7000 – 5000 = 2000 ( chỗ )
Đáp số : 2000 chỗ
Tiếng Việt
KIỂM TRA VIẾT
SINH HOẠT LỚP TUẦN 27
A. Mục tiêu:
- Giúp HS thấy đợc những ưu, khuyết điểm trong tuần 27, từ đó có hớng khắc phục.
- GD HS tinh thần phê bình và tự phê bình.
B. Lên lớp:
1. Lớp sinh hoạt văn nghệ.
2. Nội dung sinh hoạt.
- Lớp trởng điều khiển sinh hoạt.
+ Các tổ trởng báo cáo hoạt động trong tuần của tổ.
+ Lớp phó học tập báo cáo hoạt động học tập của lớp.
3. Đánh giá các hoạt động trong tuần:
a. Lớp trởng nhận xét tình hình của lớp và điều khiển lớp sinh hoạt.
b. GV đánh giá chung:
- Ưu điểm: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
4. Bình bầu tổ, cá nhân xuất sắc:
- Tổ: ........
- Cá nhân: ..............................................................................................................................
5. Kế hoạch tuần tới:
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nhận xét của BGH
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- tuan 27.doc