Giáo án Lớp 3 - Tuần 27 - Năm học 2012-2013 (Bản đẹp)

- GV gọi HS nêu yêu cầu.

- GV lưu ý HS: Quan sát kĩ tranh minh hoạ, đọc kỹ phần chữ trong tranh để hiểu ND chuyện, biết sử dụng nhân hoá để là các con vật có hành động

-> GV nhận xét, ghi điểm.

VD: Tranh1 Thỏ đang đi kiếm ăn, ngẩng lên nhìn thấy 1 quả táo. Nó định nhảy lên hái táo, nhưng chẳng tới. Nhìn quanh nó thấy chị Nhím đang say sưa ngủ dưới gốc táo. ở một cây thông bên cạnh, 1 anh Quạ đang đậu trên cành.

4. Củng cố - dặn dò:

- Nêu lại ND bài ?

- Chuẩn bị bài sau.

 

doc20 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 477 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 - Tuần 27 - Năm học 2012-2013 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- GV cùng HS hệ thống bài x x x - GV nhận xét giờ học x x x - Giao BTVN. Thứ năm ngày 8 tháng 3 năm 2011 ĐẠO ĐỨC: TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Nêu được một vài biểu hiện về thư từ, tài sản của người khác. - Biết : Không được xâm phạm thư từ, tài sản của người khác, trẻ em có quyền được tôn trọng bí mật riêng tư, nhắc mọi người cùng thực hiện. - Thực hiện tôn trọng thư từ, nhật kí, sách vở, đồ dùng của bạn bè và mọi người.. *KNS: Kĩ năng tự trọng, kĩ năng làm chủ bản thân, kiên định, ra quyết định. II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN. - Phiếu học tập (HĐ1) - Cặp sách, thư, quyển truyệnđể chơi đóng vai III. CÁC HĐ DẠY HỌC: 15’ A.Bài cũ: B.Bài mới: *Giới thiệu bài ghi bảng 1. Hoạt động 1: Nhận xét hành vi: * Mục tiêu: HS có kĩ năng nhận xét những hành vi liên quan đến tôn trọng thư từ, tài sản của người khác. * Tiến hành: - GV phát phiếu giao việc có ghi các tình huống lên bảng - HS nhận xét tình huống sau đó từng cặp HS thảo luận để nhận xét xem hành vi nào sai. - GV gọi HS trình bày - Đại diện 1 số cặp trình bày - HS nhận xét * GV kết luận về từng nội dung + Tình huống a: sai + Tình huống b: đúng + Tình huống c: sai 15’ 2. Hoạt động 2: Đóng vai * Mục tiêu: HS có kĩ năng thực hiện 1 số hành động thể hiện sự tôn trọng thư từ, tài sản của người khác. * Tiến hành - GV yêu cầu các nhóm thực hiện trò chơi đóng vai theo tình huống đã ghi trong phiếu - HS nhận tình huống - HS thảo luận theo nhóm bằng đóng vai trong nhóm. - GV gọi các nhóm trình bày - 1 số nhóm trình bày trò chơi trước lớp - HS nhận xét. * GV kết luận - TH1: Khi bạn quay về lớp thì hỏi mượn chứ không tự ý lấy đọc. - TH 2: Khuyên ngăn các bạn không làm hỏng mũ của người khác và nhặt mũ trả lại cho Thịnh. * Kết luận chung: Thư từ, tài sản của mỗi người thuộc về riêng họ , không ai được xâm phạm. Tự ý loé, đọc thư. 5’ IV. DẶN DÒ: Hệ thống lại nd bài,chuẩn bài sau * Nhận xét tiết học. TOÁN: LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Biết cách đọc, viết các số có 5 chữ số (trong 5 chữ số đó có chữ số 0). - Biết thứ tự của các số có 5 chữ số, làm tính với số tròn nghìn, tròn trăm. BT 1,2,3,4. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 5’ 30’ I.Bài cũ: GV viết bảng: 58007; 37042; 45300 (3HS đọc) HS + GV nhận xét. II. Bài mới: * Hoạt động 1: Thực hành. 1. Bài 1: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp - Yªu cÇu lµm vµo SGK + M­êi s¸u ngh×n n¨m tr¨m + S¸u m­¬i hai ngh×n kh«ng tr¨m linh b¶y + S¸u m­¬i hai ngh×n kh«ng tr¨m b¶y m­¬i - GV gäi HS ®äc bµi, nhËn xÐt + B¶y m­¬i mèt ngh×n kh«ng tr¨m m­êi - GV nhËn xÐt + B¶y m­¬i mèt ngh×n kh«ng tr¨m linh mét. 2. Bµi 2: - GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp - Yªu cÇu HS lµm vµo vë + 87105 + 87001 - GV gäi HS ®äc bµi + 87500 - GV nhËn xÐt + 87000 3. Bµi 3: - GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp - HS dïng th­íc kÎ nèi sè ®· cho vµo tia sè. - GV gäi HS ®äc kÕt qu¶ -> 3 - 4 HS nªu -> HS nhËn xÐt -> GV nhËn xÐt 4. Bµi 4: - GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2HS nªu yªu cÇu - Yªu cÇu HS tÝnh nhÈm 4000 + 500 = 4500 6500 - 500 = 6000 300 + 2000 x 2 = 300 +4000 = 4300 .. - GV gäi HS ®äc bµi - 3 - 4 HS ®äc - NhËn xÐt -> GV nhËn xÐt 5’ III. Cñng cè - dÆn dß - 2HS nghe Nªu l¹i ND bµi ? - VÒ nhµ chuÈn bÞ bµi sau TẬP VIẾT: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Đọc đúng rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 65 tiếng/phút); trả lời được 1 câu hỏi về ND đọc. - Viết đúng các âm, vần dễ lẫn trong đoạn văn (BT2). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - 7 phiếu, mỗi phiếu ghi tên một bài thơ. - 3 phiếu viết ND bài tập 2. III. CÁC HĐ DẠY HỌC: 5’ 15’ 15’ A.Bài cũ: KTVBT B.Bài mới: 1. Giíi thiÖu bµi - ghi ®Çu bµi 2. KiÓm tra häc thuéc lßng (1/3 sè HS): Thùc hiÖn nh­ T5 3. Bµi tËp 2. - GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp - C¶ líp ®äc thÇm ®o¹n v¨n. - GV yªu cÇu HS lµm vµo vë - HS lµm bµi - GV d¸n 3 tê phiÕu lªn b¶ng - 3 nhãm HS lªn b¶ng thi tiÕp søc - HS nhËn xÐt -> GV nhËn xÐt - chèt bµi gi¶i ®óng T«i ®i qua ®×nh. Trêi rÐt ®Ëm, rÐt buèt. Nh×n thÊy c©y ngÊt ng­ëng trôi l¸ tr­íc s©n ®×nh, t«i tÝnh thÇm "A, cßn ba h«m n÷a l¹i TÕt, TÕt h¹ c©y nªu !'. Nhµ nµo kh¸ gi¶ l¹i gãi b¸nh ch­ng. Nhµ t«i th× kh«ng biÕt TÕt h¹ c©y nªu lµ c¸i g×. C¸i t«i mong nhÊt b©y giê lµ ngµy lµng vµo ®¸m. T«i bÊm ®èt tay; m­êi mét h«m n÷a. 5’ 4. Cñng cè - dÆn dß: - VÒ nhµ tiÕp tôc häc thuéc lßng - ChuÈn bÞ bµi sau * §¸nh gi¸ tiÕt häc CHÍNH TẢ: KIỂM TRA GIỮA KÌ II ( Đọc – hiểu. Luyện từ và câu). (Đề khối trưởng ra) TỰ NHIÊN Xà HỘI: THÚ I. Yêu cầu cần đạt: - Nêu được ích lợi của thú đối với con người. - Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số loài thú. *KNS: Kiên định: xác định giá trị, XDniềm tin vào sự cần thiểt trong việc bảo vệ các loài thú rừng. Hợp tác:Tìm kiếm các lựa chọn,các cách làm để tuyên truyền,bảo vệ các loài thú rừng ở địa phương. GDMT: Có ý thức bảo vệ sự đa dạng của các loài vật trong tự nhiên. II. Đồ dùng dạy - học: - Các hình trong SGK - Sưu tầm tranh ảnh về các loài thú nhà. III. Các HĐ dạy học: 5’ 10’ 1. KTBC: - Nêu các bộ phận của 1 con chim ? - Tại sao không nên săn bắt, phá tổ chim. 2. Bài mới: a. Hoạt động1: Quan sát và thảo luận * Tiến hành - Bước 1: Làm việc theo nhóm + GV yêu cầu HS quan sát hình các con thú trong SGK - HS quan sát theo nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận - Bước 2: Làm việc cả lớp - Đại diện mỗi nhóm lên trình bày -> Nhận xét + Hãy rút ra đặc điểm chung của các loài chim thú -> HS nêu - nhiều HS nhắc lại * Kết luận: Thú là đơn vị có xương sống. Tất cả các loài thú đều có lông vũ, đẻ con, nuôi con bằng sữa . 15’ b. Hoạt động 2: Làm việc với các tranh ảnh sưu tầm được, và thảo luận cả lớp * Tiến hành - GV nêu: + Nêu ích lợi của việc nuôi thú nhà ? + ở nhà em có nuôi 1 loài thú nào? Em chăm sóc chúng hay không ? Em thường choc chúng ăn gì? * Kết luận: - Lợn là vật nuôi chính của nước ta. Thịt lợn là thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho con người. Phân lợn dùng để bón ruộng. - Trâu, bò dùng để kéo cày, kéo xe. Phân dùng bón ruộng - Bò con được nuôi lấy thịt, sữa c. Hoạt động 3: Làm việc cá nhân * Tiến hành - Bước 1 + GV yêu cầu - HS lấy giấy,bút vẽ 1 con thú nhà các em ưa thích - Tô màu - Bước 2: Trình bày. - HS dán bài của mình lên bảng - HS nhận xét - GV nhận xét - đánh giá. 5’ 3. Dặn dò: - Về nhà chuẩn bị bài - Đánh giá tiết học Thứ sáu ngày 9 tháng 3 năm 2011 TOÁN: SỐ 100 000 - LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Biết số 100 000, biết cách đọc, viết và thứ tự các số có 5 chữ số. - Nêu được số liền trước, số liền sau của 1 số có 5 chữ số. - Biết số liền sau 99 999 là số 100 000. BT 1,2,3( dòng 1,2,3),4. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Các thẻ gi số 10 000 III. CÁC HĐ DẠY HỌC: 5’ 10’ A.Bài cũ: 2HS lên bảng làm BT 2 +3 (tiết 134) HS + GV nhận xét. B. Bài mới: 1. Hoạt động1: Giới thiệu số 100 000 - GV yêu cầu HS lấy 8 thẻ ghi số 10 000 - HS thao t¸c theo yªu cÇu cña GV + Cã mÊy chôc ngh×n - Cã 8 chôc ngh×n - GV yªu cÇu HS lÊy thªm 1 thÎ cã ghi 10000 ®Æt vµo c¹nh 8 thÎ sè lóc tr­íc - HS thao t¸c + 8 chôc ngh×n thªm 1 chôc ngh×n n÷a lµ mÊy chôc ngh×n ? - Lµ chÝn chôc ngh×n - GV yªu cÇu HS lÊy thªm 1 thÎ ghi 10000 ®Æt c¹nh vµo 9 thÎ lóc tr­íc - HS thao t¸c + 9 chôc ngh×n thªm 1 chôc ngh×n n÷a lµ mÊy chôc ngh×n ? - Lµ m­êi chôc ngh×n - GV h­íng dÉn c¸ch viÕt: 100.000 + Sè 100 ngh×n gåm mÊy ch÷ sè -> gåm 6 ch÷ sè - GV: M­êi chôc ngh×n gäi lµ mét tr¨m ngh×n. - NhiÒu HS nh¾c l¹i 20’ 2. Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh * Bµi 1 (146) - GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp - Yªu cÇu HS lµm vµo vë bµi tËp a. 30000, 40000; 60000, 70000, 90000 b. 13000, 14000, 15000, 17000, 18000 - GV gäi HS ®äc bµi c. 18300, 18400, 18500, 18600. - GV nhËn xÐt d. 18237; 18238; 18239, 18240 * Bµi 2: (146) - GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp - Yªu cÇu HS lµm vµo SGK + 50 000, 60000, 70000, 80000, 90000. - GV gäi HS nhËn xÐt GV nhËn xÐt * Bµi 3: (146) - GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2HS nªu yªu cÇu - Yªu cÇu lµm vµo SGK Sè liÒn tr­íc Sè ®· cho Sè liÒn sau 12533 12534 12535 43904 43905 43906 62369 62370 62371 39998 39999 40000 b. Bµi 4 (146) - GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2HS nªu yªu cÇu - Yªu cÇu lµm vµo vë Bµi gi¶i S©n vËn ®éng cßn chç ch­a cã ng­êi ngåi lµ: 7000 - 5000 = 2000 (chç) §¸p sè: 2000 chç ngåi 5’ IV: Cñng cè - dÆn dß: - Nªu l¹i ND bµi ? - ChuÈn bÞ bµi sau TẬP LÀM VĂN: KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II (Chính tả - tập làm văn) (Đề khối trưởng ra) SINH HOẠT LỚP: TUẦN: 27 I/ Yêu cầu cần đạt: 1/ §¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng cña líp trong tuÇn qua. 2/ §Ò ra néi dung phư¬ng hưíng, nhiÖm vô trong tuÇn tíi. 3/ Gi¸o dôc ý thøc chÊp hµnh néi quy trưêng líp. II/ ChuÈn bÞ. - Gi¸o viªn: néi dung buæi sinh ho¹t. - Häc sinh: ý kiÕn ph¸t biÓu. III/ TiÕn tr×nh sinh ho¹t. 1/ §¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng cña líp trong tuÇn qua. a/ C¸c tæ th¶o luËn, kiÓm ®iÓm ý thøc chÊp hµnh néi quy cña c¸c thµnh viªn trong tæ. Tæ trưëng tËp hîp, b¸o c¸o kÕt qu¶ kiÓm ®iÓm. Líp trưởng nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ chung c¸c ho¹t ®éng cña líp. B¸o c¸o gi¸o viªn vÒ kÕt qu¶ ®¹t ®­îc trong tuÇn qua. §¸nh gi¸ xÕp lo¹i c¸c tæ. b/ Gi¸o viªn nhËn xÐt ®¸nh gi¸ chung c¸c mÆt ho¹t ®éng cña líp . VÒ häc tËp: Tiên hành ôn tập và kiểm tra chất lượng giữa học kì II Về đạo đức: Nói chung lớp đều ngoan đi học đầy đủ VÒ duy tr× nÒ nÕp: Xếp hàng ra vào lớp, vÖ sinh, móa h¸t, tËp thÓ dôc gi÷a giê: VÒ c¸c ho¹t ®éng kh¸c. Tuyªn d­¬ng, khen thưëng: H Sihi Nhắc nhở: Y Ngai, Nông Hà còn nghỉ học không có lí do 2/ §Ò ra néi dung phư¬ng hưíng, nhiÖm vô trong tuÇn tíi. Ph¸t huy nh÷ng ưu ®iÓm, thµnh tÝch ®· ®¹t ®­îc. Kh¾c phôc khã kh¨n, duy tr× tèt nÒ nÕp líp. Duy tr× ®«i b¹n cïng tiÕn, thi đua giành nhiều hoa điểm 10. Tiếp tục kèm cặp những HS yếu. Hoàn thành việc thu nộp của HS. 3/ Cñng cè - dÆn dß. NhËn xÐt chung. ChuÈn bÞ cho tuÇn sau. * * *

File đính kèm:

  • docTuan 27.doc
Giáo án liên quan