- GV gọi HS nêu yêu cầu.
- GV lưu ý HS: Quan sát kĩ tranh minh hoạ, đọc kỹ phần chữ trong tranh để hiểu ND chuyện, biết sử dụng nhân hoá để là các con vật có hành động
-> GV nhận xét, ghi điểm.
VD: Tranh1 Thỏ đang đi kiếm ăn, ngẩng lên nhìn thấy 1 quả táo. Nó định nhảy lên hái táo, nhưng chẳng tới. Nhìn quanh nó thấy chị Nhím đang say sưa ngủ dưới gốc táo. ở một cây thông bên cạnh, 1 anh Quạ đang đậu trên cành.
4. Củng cố - dặn dò:
- Nêu lại ND bài ?
- Chuẩn bị bài sau.
20 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 493 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 - Tuần 27 - Năm học 2012-2013 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- GV cùng HS hệ thống bài
x x x
- GV nhận xét giờ học
x x x
- Giao BTVN.
Thứ năm ngày 8 tháng 3 năm 2011
ĐẠO ĐỨC: TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Nêu được một vài biểu hiện về thư từ, tài sản của người khác.
- Biết : Không được xâm phạm thư từ, tài sản của người khác, trẻ em có quyền được tôn trọng bí mật riêng tư, nhắc mọi người cùng thực hiện.
- Thực hiện tôn trọng thư từ, nhật kí, sách vở, đồ dùng của bạn bè và mọi người..
*KNS: Kĩ năng tự trọng, kĩ năng làm chủ bản thân, kiên định, ra quyết định.
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN.
- Phiếu học tập (HĐ1)
- Cặp sách, thư, quyển truyệnđể chơi đóng vai
III. CÁC HĐ DẠY HỌC:
15’
A.Bài cũ:
B.Bài mới:
*Giới thiệu bài ghi bảng
1. Hoạt động 1: Nhận xét hành vi:
* Mục tiêu: HS có kĩ năng nhận xét những hành vi liên quan đến tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.
* Tiến hành:
- GV phát phiếu giao việc có ghi các tình huống lên bảng
- HS nhận xét tình huống sau đó từng cặp HS thảo luận để nhận xét xem hành vi nào sai.
- GV gọi HS trình bày
- Đại diện 1 số cặp trình bày
- HS nhận xét
* GV kết luận về từng nội dung
+ Tình huống a: sai
+ Tình huống b: đúng
+ Tình huống c: sai
15’
2. Hoạt động 2: Đóng vai
* Mục tiêu: HS có kĩ năng thực hiện 1 số hành động thể hiện sự tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.
* Tiến hành
- GV yêu cầu các nhóm thực hiện trò chơi đóng vai theo tình huống đã ghi trong phiếu
- HS nhận tình huống
- HS thảo luận theo nhóm bằng đóng vai trong nhóm.
- GV gọi các nhóm trình bày
- 1 số nhóm trình bày trò chơi trước lớp
- HS nhận xét.
* GV kết luận
- TH1: Khi bạn quay về lớp thì hỏi mượn chứ không tự ý lấy đọc.
- TH 2: Khuyên ngăn các bạn không làm hỏng mũ của người khác và nhặt mũ trả lại cho Thịnh.
* Kết luận chung: Thư từ, tài sản của mỗi người thuộc về riêng họ , không ai được xâm phạm. Tự ý loé, đọc thư.
5’
IV. DẶN DÒ:
Hệ thống lại nd bài,chuẩn bài sau
* Nhận xét tiết học.
TOÁN: LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Biết cách đọc, viết các số có 5 chữ số (trong 5 chữ số đó có chữ số 0).
- Biết thứ tự của các số có 5 chữ số, làm tính với số tròn nghìn, tròn trăm. BT 1,2,3,4.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
5’
30’
I.Bài cũ:
GV viết bảng: 58007; 37042; 45300 (3HS đọc)
HS + GV nhận xét.
II. Bài mới:
* Hoạt động 1: Thực hành.
1. Bài 1:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp
- Yªu cÇu lµm vµo SGK
+ Mêi s¸u ngh×n n¨m tr¨m
+ S¸u m¬i hai ngh×n kh«ng tr¨m linh b¶y
+ S¸u m¬i hai ngh×n kh«ng tr¨m b¶y m¬i
- GV gäi HS ®äc bµi, nhËn xÐt
+ B¶y m¬i mèt ngh×n kh«ng tr¨m mêi
- GV nhËn xÐt
+ B¶y m¬i mèt ngh×n kh«ng tr¨m linh mét.
2. Bµi 2:
- GV gäi HS nªu yªu cÇu
- 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp
- Yªu cÇu HS lµm vµo vë
+ 87105
+ 87001
- GV gäi HS ®äc bµi
+ 87500
- GV nhËn xÐt
+ 87000
3. Bµi 3:
- GV gäi HS nªu yªu cÇu
- 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp
- HS dïng thíc kÎ nèi sè ®· cho vµo tia sè.
- GV gäi HS ®äc kÕt qu¶
-> 3 - 4 HS nªu
-> HS nhËn xÐt
-> GV nhËn xÐt
4. Bµi 4:
- GV gäi HS nªu yªu cÇu
- 2HS nªu yªu cÇu
- Yªu cÇu HS tÝnh nhÈm
4000 + 500 = 4500
6500 - 500 = 6000
300 + 2000 x 2 = 300 +4000
= 4300
..
- GV gäi HS ®äc bµi
- 3 - 4 HS ®äc
- NhËn xÐt
-> GV nhËn xÐt
5’
III. Cñng cè - dÆn dß
- 2HS nghe
Nªu l¹i ND bµi ?
- VÒ nhµ chuÈn bÞ bµi sau
TẬP VIẾT: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Đọc đúng rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 65 tiếng/phút); trả lời được 1 câu hỏi về ND đọc.
- Viết đúng các âm, vần dễ lẫn trong đoạn văn (BT2).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- 7 phiếu, mỗi phiếu ghi tên một bài thơ.
- 3 phiếu viết ND bài tập 2.
III. CÁC HĐ DẠY HỌC:
5’
15’
15’
A.Bài cũ:
KTVBT
B.Bài mới:
1. Giíi thiÖu bµi - ghi ®Çu bµi
2. KiÓm tra häc thuéc lßng (1/3 sè HS): Thùc hiÖn nh T5
3. Bµi tËp 2.
- GV gäi HS nªu yªu cÇu
- 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp
- C¶ líp ®äc thÇm ®o¹n v¨n.
- GV yªu cÇu HS lµm vµo vë
- HS lµm bµi
- GV d¸n 3 tê phiÕu lªn b¶ng
- 3 nhãm HS lªn b¶ng thi tiÕp søc
- HS nhËn xÐt
-> GV nhËn xÐt - chèt bµi gi¶i ®óng
T«i ®i qua ®×nh. Trêi rÐt ®Ëm, rÐt buèt. Nh×n thÊy c©y ngÊt ngëng trôi l¸ tríc s©n ®×nh, t«i tÝnh thÇm "A, cßn ba h«m n÷a l¹i TÕt, TÕt h¹ c©y nªu !'. Nhµ nµo kh¸ gi¶ l¹i gãi b¸nh chng. Nhµ t«i th× kh«ng biÕt TÕt h¹ c©y nªu lµ c¸i g×. C¸i t«i mong nhÊt b©y giê lµ ngµy lµng vµo ®¸m. T«i bÊm ®èt tay; mêi mét h«m n÷a.
5’
4. Cñng cè - dÆn dß:
- VÒ nhµ tiÕp tôc häc thuéc lßng
- ChuÈn bÞ bµi sau
* §¸nh gi¸ tiÕt häc
CHÍNH TẢ: KIỂM TRA GIỮA KÌ II ( Đọc – hiểu. Luyện từ và câu).
(Đề khối trưởng ra)
TỰ NHIÊN XÃ HỘI: THÚ
I. Yêu cầu cần đạt:
- Nêu được ích lợi của thú đối với con người.
- Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số loài thú.
*KNS: Kiên định: xác định giá trị, XDniềm tin vào sự cần thiểt trong việc bảo vệ các loài thú rừng. Hợp tác:Tìm kiếm các lựa chọn,các cách làm để tuyên truyền,bảo vệ các loài thú rừng ở địa phương.
GDMT: Có ý thức bảo vệ sự đa dạng của các loài vật trong tự nhiên.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Các hình trong SGK
- Sưu tầm tranh ảnh về các loài thú nhà.
III. Các HĐ dạy học:
5’
10’
1. KTBC:
- Nêu các bộ phận của 1 con chim ?
- Tại sao không nên săn bắt, phá tổ chim.
2. Bài mới:
a. Hoạt động1: Quan sát và thảo luận
* Tiến hành
- Bước 1: Làm việc theo nhóm
+ GV yêu cầu HS quan sát hình các con thú trong SGK
- HS quan sát theo nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận
- Bước 2: Làm việc cả lớp
- Đại diện mỗi nhóm lên trình bày
-> Nhận xét
+ Hãy rút ra đặc điểm chung của các loài chim thú
-> HS nêu - nhiều HS nhắc lại
* Kết luận:
Thú là đơn vị có xương sống. Tất cả các loài thú đều có lông vũ, đẻ con, nuôi con bằng sữa
.
15’
b. Hoạt động 2: Làm việc với các tranh ảnh sưu tầm được, và thảo luận cả lớp
* Tiến hành
- GV nêu:
+ Nêu ích lợi của việc nuôi thú nhà ?
+ ở nhà em có nuôi 1 loài thú nào? Em chăm sóc chúng hay không ? Em thường choc chúng ăn gì?
* Kết luận:
- Lợn là vật nuôi chính của nước ta. Thịt lợn là thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho con người. Phân lợn dùng để bón ruộng.
- Trâu, bò dùng để kéo cày, kéo xe. Phân dùng bón ruộng
- Bò con được nuôi lấy thịt, sữa
c. Hoạt động 3: Làm việc cá nhân
* Tiến hành
- Bước 1
+ GV yêu cầu
- HS lấy giấy,bút vẽ 1 con thú nhà các em ưa thích
- Tô màu
- Bước 2: Trình bày.
- HS dán bài của mình lên bảng
- HS nhận xét
- GV nhận xét - đánh giá.
5’
3. Dặn dò:
- Về nhà chuẩn bị bài
- Đánh giá tiết học
Thứ sáu ngày 9 tháng 3 năm 2011
TOÁN: SỐ 100 000 - LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Biết số 100 000, biết cách đọc, viết và thứ tự các số có 5 chữ số.
- Nêu được số liền trước, số liền sau của 1 số có 5 chữ số.
- Biết số liền sau 99 999 là số 100 000. BT 1,2,3( dòng 1,2,3),4.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Các thẻ gi số 10 000
III. CÁC HĐ DẠY HỌC:
5’
10’
A.Bài cũ:
2HS lên bảng làm BT 2 +3 (tiết 134)
HS + GV nhận xét.
B. Bài mới:
1. Hoạt động1: Giới thiệu số 100 000
- GV yêu cầu HS lấy 8 thẻ ghi số 10 000
- HS thao t¸c theo yªu cÇu cña GV
+ Cã mÊy chôc ngh×n
- Cã 8 chôc ngh×n
- GV yªu cÇu HS lÊy thªm 1 thÎ cã ghi 10000 ®Æt vµo c¹nh 8 thÎ sè lóc tríc
- HS thao t¸c
+ 8 chôc ngh×n thªm 1 chôc ngh×n n÷a lµ mÊy chôc ngh×n ?
- Lµ chÝn chôc ngh×n
- GV yªu cÇu HS lÊy thªm 1 thÎ ghi 10000 ®Æt c¹nh vµo 9 thÎ lóc tríc
- HS thao t¸c
+ 9 chôc ngh×n thªm 1 chôc ngh×n n÷a lµ mÊy chôc ngh×n ?
- Lµ mêi chôc ngh×n
- GV híng dÉn c¸ch viÕt: 100.000
+ Sè 100 ngh×n gåm mÊy ch÷ sè
-> gåm 6 ch÷ sè
- GV: Mêi chôc ngh×n gäi lµ mét tr¨m ngh×n.
- NhiÒu HS nh¾c l¹i
20’
2. Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh
* Bµi 1 (146)
- GV gäi HS nªu yªu cÇu
- 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp
- Yªu cÇu HS lµm vµo vë bµi tËp
a. 30000, 40000; 60000, 70000, 90000
b. 13000, 14000, 15000, 17000, 18000
- GV gäi HS ®äc bµi
c. 18300, 18400, 18500, 18600.
- GV nhËn xÐt
d. 18237; 18238; 18239, 18240
* Bµi 2: (146)
- GV gäi HS nªu yªu cÇu
- 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp
- Yªu cÇu HS lµm vµo SGK
+ 50 000, 60000, 70000, 80000, 90000.
- GV gäi HS nhËn xÐt
GV nhËn xÐt
* Bµi 3: (146)
- GV gäi HS nªu yªu cÇu
- 2HS nªu yªu cÇu
- Yªu cÇu lµm vµo SGK
Sè liÒn tríc Sè ®· cho Sè liÒn sau
12533 12534 12535
43904 43905 43906
62369 62370 62371
39998 39999 40000
b. Bµi 4 (146)
- GV gäi HS nªu yªu cÇu
- 2HS nªu yªu cÇu
- Yªu cÇu lµm vµo vë
Bµi gi¶i
S©n vËn ®éng cßn chç cha cã ngêi ngåi lµ: 7000 - 5000 = 2000 (chç)
§¸p sè: 2000 chç ngåi
5’
IV: Cñng cè - dÆn dß:
- Nªu l¹i ND bµi ?
- ChuÈn bÞ bµi sau
TẬP LÀM VĂN: KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II (Chính tả - tập làm văn)
(Đề khối trưởng ra)
SINH HOẠT LỚP: TUẦN: 27
I/ Yêu cầu cần đạt:
1/ §¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng cña líp trong tuÇn qua.
2/ §Ò ra néi dung phư¬ng hưíng, nhiÖm vô trong tuÇn tíi.
3/ Gi¸o dôc ý thøc chÊp hµnh néi quy trưêng líp.
II/ ChuÈn bÞ.
- Gi¸o viªn: néi dung buæi sinh ho¹t.
- Häc sinh: ý kiÕn ph¸t biÓu.
III/ TiÕn tr×nh sinh ho¹t.
1/ §¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng cña líp trong tuÇn qua.
a/ C¸c tæ th¶o luËn, kiÓm ®iÓm ý thøc chÊp hµnh néi quy cña c¸c thµnh viªn trong tæ.
Tæ trưëng tËp hîp, b¸o c¸o kÕt qu¶ kiÓm ®iÓm.
Líp trưởng nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ chung c¸c ho¹t ®éng cña líp.
B¸o c¸o gi¸o viªn vÒ kÕt qu¶ ®¹t ®îc trong tuÇn qua.
§¸nh gi¸ xÕp lo¹i c¸c tæ.
b/ Gi¸o viªn nhËn xÐt ®¸nh gi¸ chung c¸c mÆt ho¹t ®éng cña líp .
VÒ häc tËp: Tiên hành ôn tập và kiểm tra chất lượng giữa học kì II
Về đạo đức: Nói chung lớp đều ngoan đi học đầy đủ
VÒ duy tr× nÒ nÕp: Xếp hàng ra vào lớp, vÖ sinh, móa h¸t, tËp thÓ dôc gi÷a giê:
VÒ c¸c ho¹t ®éng kh¸c.
Tuyªn d¬ng, khen thưëng: H Sihi
Nhắc nhở: Y Ngai, Nông Hà còn nghỉ học không có lí do
2/ §Ò ra néi dung phư¬ng hưíng, nhiÖm vô trong tuÇn tíi.
Ph¸t huy nh÷ng ưu ®iÓm, thµnh tÝch ®· ®¹t ®îc.
Kh¾c phôc khã kh¨n, duy tr× tèt nÒ nÕp líp.
Duy tr× ®«i b¹n cïng tiÕn, thi đua giành nhiều hoa điểm 10.
Tiếp tục kèm cặp những HS yếu.
Hoàn thành việc thu nộp của HS.
3/ Cñng cè - dÆn dß.
NhËn xÐt chung.
ChuÈn bÞ cho tuÇn sau.
* *
*
File đính kèm:
- Tuan 27.doc