a) Kiến thức:
- HS đọc thông các bài tập đọc tối thiểu 70 chữ một phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).
- HS trả lời được 1, 2câu hỏi đã học từ tuần 9 đến tuần 26 đầu của lớp 3( phát âm rõ, tốc độ đọc câu hỏi về nội dung bài học.
b) Kỹ năng- HS trả lời được 1 –2 câu hỏi trong nội dung bài.
- Tập sử dung phép nhân hóa để kể chuyện làm cho lời kể thật sinh động.
c) Thái độ: - Giáo dục HS biết quan tâm đến mọi người.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2651 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 27 Năm 2013- 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øng bài mình mới bốc thăm trong phiếu.
Gv đặt một câu hỏi cho bài vừa đọc
- Gv cho điểm.
- Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại.
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
-Giúp Hs chọn từ đúng để hoàn chỉnh đoạn văn.
- Gv yêu cầu Hs đọc đề bài.
- Gv yêu cầu Hs làm bài vào giấy nháp.
- Gv dán 3 tờ phiếu lên bảng lớp,mời 3 nhóm Hs lên bảng thi tiếp sức.
- Gv nhận xét, chốt lại.
Tôi đi qua đình. Trời rét đậm, rét buốt. Nhìn thấy cây nêu ngất ngưởng trụi lá trước sân đình, tôi tính thầm : “ A còn ba hôm nữa lại Tết, Tết hạ cây nêu !”. Nhà nào khá giả lại gói bánh chưng. Nhà tôi thì không biết Tết hạ cây nêu là cái gì. Cái tôi mong nhất bây giờ là ngày làng vào đám. Tôi bấm đốt tay: mười một hôm nữa.
5/Củng cố – dặn dò.
-Về xem lại bài.
-Chuẩn bị: Kiểm tra giữa kì 2
-Nhận xét bài học.
PP: Kiểm tra, đánh giá.
-Hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng..
-Hs đọc thuộc lòng cả bài thơ hoặc khổ thơ qui định trong phiếu.
-Hs trả lời.
PP: Luyện tập, thực hành.
-Hs đọc yêu cầu của bài.
-Hs làm bài vào giấy nháp.
3 nhóm Hs lên bảng thi tiếp sức.
-Hs cả lớp nhận xét.
-Một số Hs đọc đoạn văn đã hoàn chỉnh.
-Hs chữa bài vào vở.
Toán.
LUYỆN TẬP.
I/ Mục tiêu:
Kiến thức:- Củng cố về cách đọc, viết các số có năm chữ số
Tiếp tục nhận biết thứ tự của các số có năm chữ số.
- Củng cố các phép tính với số có bốn chữ số.
b) Kỹ năng: Rèn HS thực hiện các bài toán, chính xác, thành thạo.
c) Thái độ: Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
II/ Đồ dùng dạy học :*
III/ Các hoạt động dạy học:
1.KT Bài cũ: Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 2,3.
- Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hoạt động 1: Làm bài 1, 2.
Bài 1:- GV mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài:
- GV mời 1 HS lên bảng làm mẫu.
- GV yêu cầu cả lớp làm vào VỞ. Bốn HS nối tiếp đứng lên đọc các số.
- GV nhận xét, chốt lại.
Bài 2: - GV mời 1 HS đọc yêu cầu của đề bài.
- GV mời 1 HS lên bảng làm mẫu.
- GV yêu cầu cả lớp bài vào vở bài tập, 4 HS thi làm bài trên bảng lớp.
- GV nhận xét, chốt lại:
* Hoạt động 3: Làm bài 3, 4.
Bài 3: - GV mời 1 HS đọc yêu cầu của đề bài.
- GV một HS lên làm mẫu.
- GV yêu cầu cả lớp bài vào vở bài tập, 3 nhóm HS thi làm bài trên bảng lớp.
- GV nhận xét, tuyên dương nhóm chiến thắng.
Bài 4:- GV mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV cho HS thảo luận nhóm.
- GV mời ba HS đại diện 3 nhóm lên làm bài.
- Cả lớp làm bài vào VỞ.
- GV nhận xét, chốt lại.
HS đọc yêu cầu đề bài.
Một HS lên bảng làm mẫu.
Học sinh cả lớp làm bài vào VỞ.
4 HS tiếp nối nhau đọc các số.
HS đọc yêu cầu đề bài.
1 HS lên bảng làm mẫu.
4 HS lên bảng thi làm bài.
Cả lớp làm vào VỞ.
HS chữa bài đúng vào VỞ.
HS đọc yêu cầu của đề bài.
1 HS làm mẫu.
Cả lớp làm bài vào VỞ. Ba nhóm HS lên bảng thi làm bài.
HS đọc yêu cầu đề bài.
HS thảo luận nhóm.
3 em lên bảng làm.
HS cả lớp nhận xét.
HS chữa bài đúng vào VỞ.
3.Hoạt động nối tiếp: 2’- Về tập làm lại bài.
- Làm bài 2, 3.
- Chuẩn bị bài: Số 100.000 – Luyện tập.
- Nhận xét tiết học.
***************
Tự nhiên xã hội.
THÚ
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Chỉ và nói tên đựơc các bộ phận cơ thể của các loài thú nhà đựơc quan sát.
Kỹ năng: - Nêu ích lợi của các loài thú nhà.
- vẽ và tô màu một loài thú nhà mà HS thích.
Thái độ:- Giáo dục HS biết yêu thích động vật.
II/ Đồ dùng dạy học :* * GV: Hình trong SGK trang 104, 105 SGK.
III/ Các hoạt động dạy học:
KTBài cũ+ Đặt điểm chung của các loài chim?
+ Vì sao chúng ta không săn bắn, phá tổ chim?
- GV nhận xét.
2. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hoạt động 1: Làm việc với SGK.
Bước 1: Làm việc theo nhóm.
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm.
- GV yêu cầu nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát các hình 104, 105 SGK. Thảo luận theo gợi ý
+ Kể tên các con thú mà em biết?
+ Trong số các con thú đó: Con nào mõm dài, tai vểnh, mắt híp ; Con nào có thân hình vạm vỡ, sừng cong như lưỡi liềm ; Con nào có thân hình to lớn, có sừng, vai u, chân cao ; Con nào đẻ con ; Thú mẹ nuôi thú con mới sinh bằng gì ?
Bước 2: Làm việc cả lớp.
- GV mời đại diện một số nhóm HS lên trả lời trước lớp các câu hỏi trên.
- GV chốt lại
* Hoạt động 2: Làm việc theo cặp.
Bước 1 : Làm việc theo cặp.
- GV yêu cầu 2 HS quay mặt vào nhau thảo luận các câu hỏi:
Bước 2: Hoạt động cả lớp.
- GV yêu cầu các cặp lên trình bày
- GV nhận xét, chốt lại.
=> Lợn là vật nuôi chính ở nước ta. Thịt lợn là thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho con người. Phân lợn dùng để bón ruộng.
Trâu, bò dùng để kéo cày, kéo xe. Bò còn được nuôi để lấy sữa.
* Hoạt động 3: Làm việc cá nhân.
Bước 1 : Làm việc cá nhân.
- GV yêu cầu HS lấy giấy và bút chì hay bút màu để vẽ một con thú nhà mà các em yêu thích.
- GV yêu cầu HS tô màu, ghi chú tên các con vật và các bộ phận của con vật trên hình vẽ.
Bước 2: Hoạt động cả lớp.
- GV yêu cầu các HS lên tự giới thiệu về bức tranh của mình.
HS làm việc theo nhóm.
HS thảo luận các câu hỏi.
Một số HS lên trình bày kết quả thảo luận.
HS lắng nghe.
HS quan sát.
HS làm việc theo cặp.
Các cặp lên trình bày.
HS nhận xét.
HS thực hành vẽ một con thú.
HS giới thiệu các bức tranh của mình.
3.Hoạt động nối tiếp: 2’- Về xem lại bài.
- Chuẩn bị bài sau: Thú (Tiếp theo).
- Nhận xét bài học.
Thứ sáu,ngày 14 tháng 3 năm 2014
Toán.
SỐ 100.000 – LUYỆN TẬP.
I/ Mục tiêu:
Kiến thức:- Nhận biết số 100.000 (một trăm nghìn).
- Củng cố cách đọc viết các số có năm chữ số.
- Củng cố về thứ tự các số có năm chữ số.
- Nhận biết đựơc các số liềnsau 99.999 là 100.000.
b) Kỹ năng: Rèn HS làm toán, chính xác, thành thạo.
c) Thái độ: Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
II/ Đồ dùng dạy học :* GV: Bảng phụ, phấn màu.
III/ Các hoạt động dạy học:
1.KT Bài cũ: Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 2,3
- Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hoạt động 1: Giới thiệu số 100.000
a- GV yêu cầu HS lấy 7 tấm bìa có ghi 10.000 và xếp như trong SGK. GV hỏi : Có mấy chục nghìn?
- GV yêu cầu HS đọc thành tiếng : 70.000
- GV cho HS lấy thêm một tấm bìa có ghi 10.000 rồi xếp tiếp vào nhóm 7 tấm bìa.
7chục nghìn thêm 1chục nghìn nghìn là mấy chục nghìn
- GV cho HS lấy thêm một tấm bìa có ghi 10.000 rồi xếp tiếp vào nhóm 8 tấm bìa.
8chục nghìn thêm 1nghìn là mấy chục nghìn?
- GV cho HS lấy thêm một tấm bìa có ghi 10.000 rồi xếp tiếp vào nhóm 9 tấm bìa.(hỏi tương tự )
- GV giới thiệu: Số 100.000 đọc một trăm nghìn.
- GV gọi 4 – 5 HS đọc lại số 100.000
- GV hỏi: Số một trăm nghìn có mấy chữ số? Bao gồm những số nào?
* Hoạt động 2: Làm bài 1, 2.
Bài 1:- GV mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài:
- GV yêu cầu HS tự làm vào VỞ. Bốn HS lên bảng làm bài.
- GV nhận xét, chốt lại:
Bài 2:- GV mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài:
- GV yêu cầu 4 nhóm HS thi làm bài tiếp sức.
- GV nhận xét, chốt lại.
* Hoạt động 3: Làm bài 3.
Bài 3:- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV mời 1 HS làm mẫu.
+ Số đã cho là bao nhiêu?
+ Muốn tìm số liền trước ta làm thề nào?
+ Muốm tìm số liền sau ta làm thế nào?
- GV yêu cầu cả lớp làm vào VỞ. Ba HS lên bảng làm
- GV nhận xét, chốt lại:
HS quan sát.
Có 70.000.
HS đọc: Tám nghìn..
HS : là tám chục nghìn.
HS: là chín chục nghìn.
HS: Mười chục nghìn.
HS đọc lại số 100.000.
HS: Số mười nghìn có 6 chữ số. Bao gồm một chữ số 1 và 5 chữ số 0.
HS đọc yêu cầu đề bài.
Học sinh cả lớp làm bài vào VỞ.
4 HS lên bảng làm.
HS nhận xét.
HS đọc yêu cầu của đề bài.
Cả lớp làm vào VỞ. Bốn nhóm HS lên thi làm bài tiếp sức.
HS nhận xét.
HS đọc yêu cầu đề bài.
HS làm mẫu.
31.655
Ta lấy số đó trừ 1.
Ta lấy số đó cộng 1.
HS cả lớp làm vào VỞ. 3 HS lên bảng thi làm bài làm.
3.Hoạt động nối tiếp: 2’- Về tập làm lại bài.- Làm bài 2,3.
- Chuẩn bị bài: So sánh các số trong phạm vi 100.000.
- Nhận xét tiết học.
SINH HOẠT TẬP THỂ
SƠ KẾT TUẦN 27
I. Mục tiêu: HS :
- Nắm được những ưu khuyết điểm trong tuần và biết hướng phát huy những ưu điểm vàkhắc phục những hạn chế.
- Biết phương hướng tuần tới và thực hiện tốt theo phương hướng
II.Các hoạt động dạy học:
Tg
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hđbt
15’
15’
* Tổng kết tuần 27:
- Lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt
- GV nhận xét chung
- Một số vấn đề khác:
* Phương hướng tuần tới:
- Mặc quần áo đúng quy định
- Thi giữa HKII
- Lễ phép, vâng lời thầy cô, người lớn
- Nghỉ học phải xin phép
- Chép bài và làm bài đầy đủ khi đến lớp
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
- Đóng tiếp các khoản thu
- Xếp hàng, tập thể dục giữa giờ nghiêm túc
- Lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt
- Các tổ trưởng lần lượt báo cáo: tổ 1, 2, 3 ,4
- Các lớp phó báo cáo.
- Lớp nhận xét – bổ sung.
- Lớp trưởng nhận xét.
H/s lắng nghe và thực hiện
File đính kèm:
- Giao an lop 3 tuan 27 nam 2013 2014.doc