I. Mục tiêu:- Đọc đúng, rõ ràng , rành mạch đoạn văn, bài văn đã đọc ; trả lời được 1 CH về nội dung đọc.
- Báo cáo được 1 trong 3 nội dung nêu ở BT2 (về học tập, hoặc về lao động, về công tác khác).
II. Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên các bài tập đọc. Bảng lớp viết các nội dung cần báo cáo.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1277 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 27 Năm 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài2; Bài3(dòng1,2,3); Bài4.
II- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ và giới thiệu bài mới (5')
- GV gọi HS đọc các số sau: 85 030; 61 300; 64 002.
- Giới thiệu bài:
Hoạt động 2: GV giới thiệu cho HS số 100 000 (10')
- 10 mảnh bìa ghi số 100.000
- Giáo viên gắn 7 mảnh bìa có ghi số 10.000 lên bảng.
- Yêu cầu học sinh cho biết mấy chục nghìn.
(Có bảy chịc nghìn) giáo viên ghi. Giải thích 7 chục nghìn.
Giáo viên tiếp một mảnh bìa đ ghi 80.000
Giáo viên tiếp một mảnh bìa đ ghi 90.000
Giáo viên tiếp một mảnh bìa đ ghi 100.000
? Bây giờ có mấy chục nghìn (10 chục nghìn)
Giáo viên: 10 chục nghìn hay còn gọi là 100 nghìn 100.000
Yêu cầu học sinh đọc số:
Giáo viên viết vào bảng phụ 100.000 cho học sinh nhận xét.
Là số cón 6 chữ số, chữ số đầu tiên là 1, tiếp theo là 5 chữ số 0.
Hoạt động 3: Thực hành (18')
Bài 1: a) Giáo viên cho học sinh nêu quy luật của dãy số rồi điền tiếp các số thích hợp vào chỗ chấm. Sau đó cho học sinh đọc lại nhiều lần.
a) 10000; 20 000; 30 000; 40 000; 50 000; 60 000; 70 000; 80 000; 90 000; 100 000
Tương tự học sinh làm phần b, c, d.
Bài 2: giáo viên cho học sinh quan sát tia số để tìm ra quy luật thứ tự các số trên tia số sau đó tự điền rồi thích hợp vào các vạch.
Bài 3: Giáo viên yêu cầu học sinh nêu cách tìm số liền trước, liên sau của một số.
Số liền trước
Số đã cho
Số liền sau
12 533
12 534
12 535
43 904
43 905
43 906
62 369
62 370
62 371
Bài 4: 1 em nêu yêu cầu bài.
Học sinh tự giải vào vở. 1 em giải ở bảng.
Bài giải
Chỗ chưa có người ngồi là
7 000 – 5 000 = 2 000 (chỗ)
Đáp số: 2 000 chỗ ngồi
III- Củng cố, dặn dò: (2')
- HS nhắc lại nội dung bài.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
_______________________
Tự nhiên xã hội
Thú
I. Mục tiêu: - Nêu được ích lợi của thú đối với con người .
- Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số loài thú.
- Kĩ năng kiên định: Xác định giá trị; xây dựng niềm tin vào sự cần thiết trong bảo vệ các loại thú rừng.
II. Đồ dùng dạy học:
Các hình trong sgk trang 104, 105. Giấy A4, bút màu. Giấy khổ to, hồ dán.
III. Hoạt động dạy và học:
A. Bài cũ: Nêu các bộ phận cơ thể của chim.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận.
Bước 1: Làm việc theo nhóm.
- HS quan sát hình các loài thú nhà trong sgk và các hình sưu tầm được.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận.
+ Kể tên các con thú nhà mà em biết?
+ Trong số các con thú đó:
Con nào có mõm dài, tai vễnh, mắt híp...?
Con nào có thân hình vạm vỡ, sừng cong như lưỡi liềm?
Con nào có thân hình to lớn, có sừng, vai u, chân cao?
Con nào đẻ con?
Thú mẹ nuôi thú con mới sinh bằng gì?
Bước 2: Làm việc cả lớp:
- Đại diện các nhóm trình bày, mỗi nhóm giới thiệu về 1 con. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV yêu cầu HS liệt kê những đặc điểm chung của thú.
* Kết luận: Những động vật có đặc điểm như có lông mao, đẻ con và nuôi con bằng sữa được gọi là thú hay động vật vó vú.
Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp.
- Nêu ích lợi của việc nuôi các loại thú nhà như: Lợn, trâu, bò, ...
- ở nhà em có nuôi một vài loài thú nhà? Nếu có, em có tham gia chăm sóc hay chăn thả
chúng không? Em thường cho chúng ăn gì?
* Kết luận: - Lợn là vật nuôi chính của nước ta. Thịt lợn là thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho con người. Phân lợn được dùng để bón ruộng.
- Trâu, bò được dùng để kéo cày, kéo xe, …Phân trâu, bò được dùng để bón ruộng.
- Bò được nuôi để lấy thịt, lấy sữa. Các sản phẩm của bò như bơ, pho-mát cùng với thịt bò là những thức ăn ngon và bổ, cung cấp các chất đạm, chất béo cho cơ thể con người.
Hoạt động 3: Làm việc cá nhân
Bước 1: HS lấy giấy và bút chì, bút màu để vẽ con thú nhà em biết.
Bước 2: Trình bày.
- Từng cá nhân có thể dán bài của mình trước lớp.
- 1 số HS lên tự giới thiệu về bức tranh của mình.
- GV và HS cùng nhận xét, đánh giá các bức tranh.
IV- Củng cố, dặn dò:
- HS nhắc lại nội dung bài.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
_________________________
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp cuối tuần
I- Mục tiêu: - Đánh giá nhận xét các hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Giáo dục cho HS ý thức xây dựng trường lớp, ý thức tự quản.
II- Hoạt động dạy học
1. ổn định tổ chức.
2. Hoạt động 1: Đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Lớp trưởng nhận xét tình hình của lớp về các mặt:
+ Học tập, sinh hoạt 15 phút đầu giờ.
+ Thể dục giữa giờ, vệ sinh trực nhật, mặc đồng phục, tác phong khi đến lớp.
+ Nề nếp sinh hoạt sao nhi, ý thức giữ gìn “Vở sạch chữ đẹp”.
3. Hoạt động 2: Thảo luận
- GV yêu cầu các tổ thảo luận.
- HS thảo luận theo tổ.
+ Các tổ bình xét, đánh giá các thành viên trong tổ.
+ Đại diện các tổ phát biểu ý kiến.
- Lớp trưởng tổng hợp ý kiến
- GV chốt lại nhừng ưu, khuyết điểm.
+ Biểu dương những tập thể cá nhân tiêu biểu.
+ Nhắc nhở những tập thể, cá nhân chưa thực hiện tốt kế hoạch của lớp.
4. Hoạt động 3: - GV phổ biến kế hoạch tuần tới
- Chăm sóc bồn hoa cây cảnh, bồn cây thuốc nam.
- Vệ sinh phong quang hàng ngày.
- Duy trì và thực hiện tốt các nề nếp sinh hoạt sao nhi, sinh hoạt 15 phút đầu giờ.
- Thực hiện tốt kế hoạch của trường lớp đề ra.
- Học bài và làm bài đầy đủ
- Lớp trưởng, các tổ trưởng lên hứa quyết tâm thực hiện.
________________________
Buổi chiều
Luyện toán
Luyện tập
I/ Mục tiêu:
- Biết cách đọc, viết các số có năm chữ số.
- Biết thứ tự của các số có năm chữ số.
- Biết viết các số tròn nghìn (từ 10.000 - 19.000) vào dưới mỗi vạch của tia số.
II/ Hoạt động dạy và học:
1/ Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn làm bài tập: ( HS làm vào VBT trang 53)
Bài 1: Giáo viên yêu cầu học sinh phân tích kỹ bài mẫu rồi yêu cầu học sinh tự đọc rồi viết các số còn lại theo mẫu.
- Học sinh đọc to bài của mình để chữa ở bảng.
Bài 2: Giáo viết mẫu, giáo viên vừa đọc vừa viết.
Hai mươi tám nghìn bảy trăm bốn mươi ba: 28 743
Giáo viên đọc, học sinh viết vào bảng con.
Bài 3: Học sinh nêu yêu cầu.
1 em nêu quy tắc của dãy số rồi điền tiếp vào chỗ chấm.
Gọi học sinh nêu miệng, giáo viên nêu bảng.
Bài 4: Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ, nêu quy luật vị trí các số trên hình vẽ rồi điền tiếp số thích hợp vào cuối mỗi vạch.
Giáo viên cùng học sinh chữa bài.
III- Củng cố, dặn dò:
Giáo viên nhận xét giờ học.
________________________
Luyện tiếng việt
Luyện kể chuyện: kể các câu chuyện
từ tuần 19 đến 26
I- Mục tiêu
Học sinh luyện kể lại lưu loát, trôi chảy đúng diễn biến của câu chuyện đã học từ tuần 19 đến 26.
II- Hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: Giáo viên nêu mục đích, yêu cầu tiết học.
2. Hướng dẫn học sinh ôn kể chuyện.
Một học sinh nhắc lại tên các câu chuyện đã học từ tuần 19 đến 26.
- Giáo viên gọi học sinh nhận xét và ghi lên bảng.
+ Hai bà Trưng + Nhà ảo thuật
+ ở lại với chiến khu + Đối đáp với vua
+ Ông tổ nghề thêu + Hội vật
+ Nhà bác học và bà cụ + Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử
- Học sinh ôn lại từng câu chuyện theo nhóm đôi.
- Các nhóm thi kể trước lớp.
- Giáo viên và các nhóm khác nhận xét, bình chọn những bạn kể chuyện hấp dẫn nhất. (Kể đúng diễn biến của câu chuyện kể tự nhiên, thay đổi giọng kể linh hoạt phù hợp với nội dung câu chuyện).
III- Củng cố dặn dò
- Giáo viên khen ngợi, biểu dương những đôi học sinh nhớ và kể lại hấp dẫn, nhắc những học sinh chưa kiểm tra đọc về nhà tiếp tục luyện đọc.
- Nhận xét giờ học.
________________________
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp cuối tuần
i . Mục tiêu
- Nhận xét, đánh giá các hoạt động của HS trong tuần vừa qua
- Nêu kế hoạch hoạt động học tập và rèn luyện trong tuần tới
ii. Hoạt động dạy học
1. Nhận xét, đánh giá các hoạt của HS trong tuần qua
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần
- GV nhận xét và chốt lại, tuyên dương những HS có nhiều ưu điểm và nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt sang tuần sau cố gắng hơn nữa.
+ Tuyên dương : Nhi, D.Trang, X.Đức, Bình chăm chỉ học tập.
2. Nêu kế hoạch hoạt động học tập và rèn luyện trong tuần tới
- GV nêu ra những hoạt động trong tuần tới và yêu cầu HS thực hiện
- Đại diện tổ lên cam kết thực hiện
- ý kiến của HS
_________________________
Thể dục
bài thể dục với hoa hoặc cờ.
Trò chơi “Hoàng Anh – hoàng yến”
I/ Mục tiêu: - Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II/ Địa điểm- Phơng tiện: Còi.
III/ Hoạt động dạy và học:
1/ Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
2/ Phần cơ bản:
- Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa.
+ Tập theo đội hình hàng ngang, GV cho HS ôn bài thể dục 2- 4 lần, mỗi lần 2 x 8 nhịp. Lần 1, 2 : GV chỉ huy.
Lần 3, 4: Cán sự hô nhịp.
+ GV đi đến giúp đỡ, sữa sai cho HS.
- Tổ chức cho lớp đi đều sau đó triển khai đội hình đồng diễn.
- Chơi trò chơi: Hoàng Anh Hoàng Yến.
GV nêu tên trò chơi và yêu cầu HS nhắc lại cách chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi.
3/ Phần kết thúc:
- Đi theo vòng tròn, hít thở sâu.- GV cùng HS hệ thống bài.
_________________________
Thể dục
Bài thể dục với hoa hoặc cờ. Trò chơI
"Hoàng Anh - Hoàng Yến"
I/ Mục tiêu: - Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II/ Địa điểm- Phương tiện: Hoa đeo tay.
III/ Hoạt động dạy và học:
1/ Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
- Đứng tại chổ khởi động các khớp.
- Chơi trò chơi: Làm theo hiệu lệnh.
2/ Phần cơ bản:
- Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa:
+ GV cho HS ôn bài thể dục 2-3 lần, mỗi lần tập liên hoàn 2 x 8 nhịp. Cán sự điều khiển, GV giúp đỡ, sữa sai cho HS.
+ HS triển khai đội hình đồng diễn để tập bài thể dục phát triển chung 1 lần, mỗi động tác 3 x 8 nhịp.
- Thi trình diễn giữa các tổ bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi: Hoàng Anh Hoàng Yến.
- Yêu cầu HS phải tập trung chú ý, phản xạ nhanh, chạy hoặc đuổi thật nhanh theo đúng lệnh.
3/ Phần kết thúc:
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
___________________________
File đính kèm:
- giao an lop 3 tuan 27.doc