Giáo án Lớp 3 Tuần 27 Năm 2009-2010

I. Mục đích yêu cầu:

1. Luyện đọc bài: Lá thư nhầm địa chỉ , nắm nội dung bài .

2 . Kiểm tra lấy điểm đọc .

 Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng,HS đọc thông các bài tập đọc đã học ở học kì (T19 – T 26) biết ngừng nghỉ hơi sau dấu phẩy , cụm từ dài .

_ Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu: Đọc +TLCH

3. Ôn cách đặt và TLCH Khi nào?

4 . Ôn cách đáp lời cảm ơn của người khác .

II. Đồ dùng dạy học:Phiếu viết tên các bài TĐ dã học + BP viết bài tập 2

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1093 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 27 Năm 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có số bị chia là 0. Bài 3: ( CN) 1 HS đọc đề, lớp làm VBT -Chữa bài , n/x : có thể tìm số trong ô trống theo 2 cách: Tìm thừa số , số bị chia. Bài 4:1Hs đọc đề ,xđ y/c Chữa bài : * Củng cố thực hiện dãy tính có phép nhân chia HĐ4 : Củng cố ,dặn dò Nhận xét tiết học . ************************************ Đạo đức. Tiết 27 lịch sự khi đến nhà người khác. ( đã soạn tuần 26) Thứ tư ngày 18 tháng 3 năm 2009. tiếng việt ôn tập tiết 5-đọc bài : sư tử xuất quân. I. Mục đích yêu cầu: 1.Tiêp tục Kiểm tra lấy điểm đọc . -Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng ; đọc thông các bài TĐ giữa học kìII ,Đọc bài Sư tử xuất quân. . -Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc –hiểu : HS trả lời câu hỏi về nội dung . 2. Ôn cách đặt à trả lời câu hỏi ntn ?. 3. Ôn cách đáp lời khẳng định, phủ định. .II. Đồ dùng dạy học :Phiếu viết tên các bài tập đọc + VBT III. Các hoạt động dạy học:Gt bài HĐ1 Đọc bài : Sư tử xuất quân. + TLCH về ND GV đọc mẫu , tổ chức đọc từng đoạn Đọc + TLCH về Nd (Sư tử là một ông vua thông minh biết nhìn người giao việc ) HĐ2. Kiểm tra lấy điểm đọc ( Tương tự hđ 2 tiết 4). HĐ3. Bài tập. Bài 1 : 1HS đọc y/c , làm vào vở bài tập ,đọc kq , n/x *Luyện trả lời câu hỏi như thế nào? Bài 2 : 1HS đọc y/c , nêu rõ yêu cầu ( viết ).Cả lớp làm VBT ,Đọc bài ,n/x . *Đặt câu hỏi như thế nào?. Bài 3.( nhóm đôi) Thực hành nói đáp theo tình huống.n/x góp ý. * Đáp lời khẳng định, đáp lời phủ định. HĐ4: Củng cố ,dặn dò : Nhận xét tiết học . Về xem lại bài. ********************************* tiếng việt . ôn tập: tiết6-đọc bài : gấu trắng là chúa tò mò. I. Mục đích yêu cầu: 1.Kiểm tra lấy điểm đọc (học thuộc lòng ) bài thơ đã học . Đọc bài : Gấu trắng là chúa tò mò . 2 .Mở rộng vốn từ về muông thú. 3 . Biết kể truyện về các con vật mình yêu thích. .II. Đồ dùng dạy học  Vở bài tập + phiếu ghi tên 3 bài HTL. III. Các hoạt động dạy học:Gt bài HĐ1 Đọc bài : Gấu trắng là chúa tò mò . + TLCH về ND GV đọc mẫu , tổ chức đọc từng đoạn Đọc + TLCH về Nd (Biết đặc điểm của loài gấu Bắc cực) HĐ2 Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng HS bốc thăm bài đọc bài lấy điểm. HĐ3 . làm bài tập. Bài 1 : 1HS đọc y/c , t/c trò chơi, gv nêu luật chơi, Hs chơi. Nhận xét , đánh giá . * Mở rộng vốn từ về muông thú. . Bài 2 : ( miệng)1HS đọc y/c Thi kể các con vật mà em biết. HS kể. n/x bổ sung. HĐ4: Củng cố ,dặn dò : Nhận xét tiết học . Về xem lại bài. . Toán . Tiết :132 luyện tập I Mục đích , yêu cầu :Giúp HS Rèn luyện kĩ năng tính nhẩm về phép nhân có thừa số 0 và phép nhân có thừa số 1, phép chia có số bị chia là 0. II, Đồ dùng dạy học :BP ghi BT3 và BT1 III Các hoạt động dạy học : HĐ1. Làm bài tập. Bài 1. (CN )HS đọc đề trên bảng phụ, gt phép tính thứ 1 và làm bài, chữa bài. * Củng cố số 1 trong phép nhân và phép chia. Bài 2:( cá nhân),Hs x/đ y/c, phân biệt 2 dạng BT phép cộng có số hạng là 0, phép nhân có thừa số là 0, phép chia có số bị chia là 0 Bài 3: T/c trò chơi: Ai nhanh hơn, 4 nhóm chơi. GV nêu cách chơi, hs tiến hành chơi.Chữa bàiBP * Củng cố số bị trừ bằng số trừ, số bị chia bằng số chia Bài 4:1Hs đọc đề ,xđ y/c, làm bài, tìm nhiều cách.Chữa bài . *Phát hiện nhân chia với 1. HĐ2 : Củng cố ,dặn dò : Nhận xét tiết học . **************************************** Tự nhiên xã hội. Tiết 27. Loài vật sống ở đâu? (BVMT). I.Mục đích , yêu cầu :Sau bài học HS biết: - Loài vật có thể sống ở khắp nơi trên cạn, dưới nước, trên không - Hình thành kĩ năng n/x mô tả quan sát - Thích sưu tầm và bv các loài vật -GD hs có ý thức bảo vệ môi trường sống của loài vật II, Đồ dùng dạy học :Hình vẽ trang 55,56 , sưu tầm tranh ảnh các con vật. III Các hoạt động dạy học : 1Bài cũ :Kể tên một số loài cây sống dưới nước ? 2Bài mới :Gt bài : Khởi đọng trò chơi: Chim bay cò bay. HĐ1. Làm việc với SGK MT: HS có thể nhận ra loài vật sống ở khắp mọi nơi trên cạn, dưới nước, trên không B1. Làm việc theo cập: QS tranh, hỏi - đáp nd tranh. B2:Làm việc cả lớp: Gọi 1 số HS trình bày. Liện hệ thực tế trả lời. Hỏi: Loài vật sống ở đâu, nêu ích lợi của chúng?. KL: Như phần mục tiêu HĐ2. Triển lãm. MT: HS nhận ra loài vật có thể sống khắp nơi. B1: HĐ nhóm nhỏ: Các nhóm trình bày tranh con vật đã sưu tầm, thảo luận. B2. HĐ cả lớp.Đại diện trình bày ,n/x góp ý. KL:Trong thiên nhiên có rất nhiều loài vật,chúng sống ở khắp nơi cần bảo vệ các loài vật.Như vậy câc em biết các con vật sống rất phong phú và đa dạng chúng có thể sống ở các môi trường khác nhau như: đất, nước, không khí ... Hoạt động tiếp nối: Làm BT trong VBT. Dặn dò: Thứ năm ngày 19 tháng 3 năm 2009. tiếng việt ôn tập: tiết7-đọc bài : dự báo thời tiết I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiểm tra lấy điểm đọc .Đọc bài : Dự báo thời tiết 2 Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi vì sao ?. 3. ôn cách đáp lời đồng ý của người khác. .II. Đồ dùng dạy học Vở bài tập III. Các hoạt động dạy học:Gt bài HĐ1 Đọc bài : Dự báo thời tiết + TLCH về ND GV đọc mẫu , tổ chức đọc từng đoạn Đọc + TLCH về Nd - HS đọc một số bài tập đọc + TLCH. HĐ2 Kiểm tra học thuộc lòng. HS bóc thăm bài, học bài, chấm điểm. HĐ3.Làm bài tập Bài 1 : 1HS đọc y/c , lớp làm vào vở bài tập. Chữa bài nhận xét. * Đặt câu hỏi ( Vì sao?.) Bài 2 : 1HS đọc y/c nêu rõ yêu cầu ( viết )Cả lớp làm VBT ,Đọc bài ,n/x . *Củng cố cách trả lời câu hỏi vì sao. Bài 3: Nhóm đôi thực hành nói đáp lời đồng ý *Đáp lời đồng ý của người khác HĐ4: Củng cố ,dặn dò : Nhận xét tiết học . Về xem lại bài. *************************************** Tiếng việt: kiểm tra đọc ( Kiểm tra theo đề của Sở Giáo Dục ) *********************************** Toán. Tiết 134 luyên tập chung. I.Mục đích , yêu cầu :Giúp HS - Học thuộc bảng nhân chia. - Tìm thừa số , số bị chia.- Giải bài toán có phép chia. II, Đồ dùng dạy học :BP ghi bài 1. III Các hoạt động dạy học : 1Bài cũ : Đọc bảng nhân 4 ;5. 2Bài mới :Gt bài HĐ1. làm bài tập. Bài 1 :Trò chơi ai nhanh hơn : 4 HS thi, lớp theo dõi nhận xét. *Từ một phép nhân có thể lập được hai phép chia tương ứng. Bài 2.( CN). 1HS đọc yêu cầu, chữa bài nhận xét. * Tìm một thừa số. Bài 3. HD tương tự bài 2. * Tìm số bị chia. Bài 4. ( CN)1 HS đọc đề, x/đ, y/c tóm tắt lời giải.Chữa bài n/x *Giải toán có phép chia. Bài 5. HS x/đ y/c tự làm., chữa bài. * Củng cố1/2,1/5. HĐ2. Củng cố dặn dò. Nhận xét tiết học. Về làm BT. *********************************** Thủ công. Tiết 27 + 28. Làm đồng hồ đeo tay I. Mục đích yêu cầu: - HS biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy thủ công. _ Làm đồng hồ đeo tay - Thích làm đồ chơi yêu thích sản phẩm lao động của mình. II. Đồ dùng dạy học : GV : Vật mẫu đồng hồ đeo tay + Tranh qui trình. HS : kéo giấy , hồ dán. III. Các hoạt động dạy học. 1.Bài cũ :KT sự chuẩn bị của HS 2.Bài mới : gt bài. Tiết 1. HĐ1. Quan sát, nhận xét : HS qs vật mẫu, n/x : Chất liệu , mầu sắc, hình dáng... của đồng hồ đeo tay bằng giấy thủ công. Các bộ phận của đồng hồ : Mặt đồng hồ, dây đeo, đai cài dây. GV nêu : ngoài ra còn làm bằng lá dừa , lá chuối. HĐ2: Hướng dẫn cách làm. HS nêu các bước ở hình minh hoạ Bước 1: cắt nan giấy. Bước 2: Làm mặt đồng hồ đeo tay Bước 3 : Cài dây đeo. HĐ3 : Thực hành. HS thực hành làm trên giấy nháp. Tiết 2. HĐ1 : Nhắc lại qui trình Bước 1: Cắt nan giấy. Bước 2: Làm mặt đồng hồ đeo tay Bước 3 : Cài dây đeo. HĐ2 : Thực hành. HS thực hành làm trên giấy thủ công.GV qs uốn nắn. HĐ3 : Đánh giá sản phẩm Chọn một số sản phẩm để đánh giá. HĐ4 : Củng cố dặn dò. Nhận xét tiết học. *Tổng kết , dặn dò. Thứ sáu ngày 20 tháng 3 năm 2009. Tiếng việt : Kiểm tra viết ( Kiểm tra theo đề của SGD) ************************************** toán. Tiết: 135. Luyện tập chung. I. Mục đích yêu cầu. - Học thuộc bảng nhân chia, vận dụng vào tính toán. - Giải bài toán có phép chia. II. Đồ dùng dạy học.- Bảng phụ chép BT2. III. Các hoạt động dạy học. HĐ1: làm bài tập. Bài 1. Hs x/đ y/c làm vào VBT.3HS lên bảng làm theo 3 cột. N/x các phép tính ở mỗi cột. Từ một phép nhân lập được hai phép chia tượng ứng. * Củng cố lấy tích chia cho thừa số này thì được thừa số kia. Bài 2. 1HS đọc đề x/đ y/c tự làm bài.Chữa bài nêu cách thực hiện *Củng cố cách thực hiện dãy tính. Bài 3,1HS đọc đề, tóm tắt lời giải, chữa bài. *Giải toán có lời văn. HĐ2. Củng cố dặn dò. N/x tiết học. ******************************* Sinh hoạt Tiết:27. Sơ kết tuần. I. Mục đích yêu cầu: HS nắm được ưu điểm khuyết điểm trong tuần, nắm được kế hoạch tuần tới. II. Tiến hành: 1. Tổ chức lớp sơ kết tuần. Cán sự lớp điều chỉnh cuộc họp. Nhận xét về: nề nếp . Vệ sinh.. Học tập. Tuyên dương: Hà, Đạt. 2. GVnêu kế hoạch tuần sau Tiết 53 Thể dục. Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản I.Mục đích , yêu cầu : ôn một số BT rèn luyện tư thế chuẩn bị, y/c biết cách thực hiện tương đói chính xác. II. Địa điểm phương tiện. Sân trường, VS an toàn , kẻ vạch, 1 còi III. Nội dung và phương pháp. 1. Phần mở đầu. - GV phổ biến nd, y/c giờ học; HS khởi động. Ôn bài TD pt chung. 2. Phần cơ bản Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chấm hông ( 2 lần 15 m) Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang(2 lần 15 m) Đi nhanh chuyển sang chạy ( 3 lần). Tổ chứac đi theo tổ. * Trò chơi: Kết bạn GV nêu tên trò chơi, HS nhắc lại cách chơi tổ chức chơi Tổ chức cho hs chơi. Lớp tổ chức chơi, có thưởng có phạt.( Xen kẽ các lần chơi cần nhận xét rút kinh nghiệm) 3. Phần kết thúc. HS cúi người thả lỏng GV và HS hệ thồng bài. Tiết 54. Thể dục. Tung vòng vào đích I.Mục đích , yêu cầu : - Làm quen với trò chơI “ Tung vòng vào đích”Yêu cầu biết cachs chơi và tham gia chơi bước đầu. II. Địa điểm phương tiện. Sân trường sạch sẽ. III. Nội dung và phương pháp. 1. Phần mở đầu. - GV phổ biến nd, y/c giờ học; HS khởi động. - Ôn bài TDPTC. 2. Phần cơ bản Trò chơi “Tung vòng vào đích” GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, giải thích, làm mẫu. HS chơi thử. Lớp n/x Thực hiện trò chơi, tổ chức HS chơi 3. Phần kết thúc. HS cúi người thả lỏng GV và HS hệ thồng bài GV giao bài về nhà . 2. GV phổ biến kế hoạch tuần tới

File đính kèm:

  • docTuan 27l3.doc
Giáo án liên quan