Giáo án Lớp 3 - Tuần 27

I . MỤC TIÊU

1 . Kiểm tra lấy điểm tập đọc :

 - HS đọc thông các bài tập đọc đã học từ tuần 19-26 ( Phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ /phút , biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).

 - Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc-hiểu : HS trả lời được1-2 câu hỏi về nội dung của bài đọc.

 2. Ôn luyện về nhân hoá :Tập sử dụng phép nhân hoá để kể chuyện làm cho lời kể được sinh động

II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 - Phiếu viết tên các bài tập đọc (không có YC HTL) từ tuần 19 đến tuần 26 trong sách tiếng việt 3 tập 2(gồm các văn bản thông thường).

 - 6 tranh minh hoạ truyện kể (BT2) trong SGK.

 

doc28 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1248 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 - Tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài tiếp tiết sau KT Chuẩn bị bài sau. “KT HKI (tiết 9)” HS thực hiện. ***************************************************************** ĐẠO ĐỨC TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC (T2) I . MỤC TIÊU 1 . HS hiểu - Thế nào là tôn trọng thư từ, tài sản của người khác. - Vì sao cần tôn trọng thư từ, tài sản của người khác. - Quyền được tôn trọng bí mật riêng tư của trẻ em. 2 . HS biết tôn trọng, giữ gìn, không làm hư hại thư từ, tài sản của những người trong gia đình, thầy cô giáo, bạn bè, hàng xóm láng giềng . 3 . HS có thái độ tôn trọng thư từ, tài sản của người khác. II . CHUẨN BỊ - Phiếu thảo luận nhóm (hoạt động 2, tiết 2) - Phiếu học tập (hoạt động 1, tiết 2) - Cặp sách, quyển truyện tranh, lá thư, để chơi đóng vai(hoạt động 2, tiết 2) III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra 3 . Bài mới : Giới thiệu bài : Hoạt đông 1 : Nhận xét hành vi Mục tiêu: HS có kĩ năng nhận xét những hành vi liên quan đến tôn trọng thư từ, tài sản của người khác. Cách tiến hành : - GV phát phiếu giao việc có ghi các tình huống và yêu cầu từng cặp HS thảo luận để nhận xét xem hành vi nào đúng, hành vi nào sai : a) Thấy bố đi công tác về, Thắng liền lục túi để xem bố mua quà gì cho mình . b) Mỗi lần sang nhà hàng xóm ti vi, Bình đều chào hỏi mọi người và xin phép bác chủ nhà rồi mới ngồi xem. c) Bố công tác ở xa, Hải thường viết thư cho bố. Một lần, mấy bạn lấy thư xem Hải viết gì ? d) Sang nhà bạn, thấy nhiều đồ chơi đẹp và lạ mắt, Phú bảo với bạn : “ Cậu cho tớ xem những đồ chơi này được không ? - GV kết luận từng nội dung : Tình huống a, c là sai Tình huống b, d là đúng Hoạt động 2 : Đóng vai Mục tiêu : HS có kĩ năng thực hiện một số hành động thể hiện sự tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.. Cách tiến hành - GV yêu cầu các nhóm HS thực hiện trò chơi đóng vai theo 2 tình huống 1 và 2, trong đó, một nửa số nhóm theo tình huống 1, nửa còn lại theo tình huống 2. : 1) Bạn có quyển truyện tranh mới để trong cặp. Giờ ra chơi, em muốn mượn nhưng chẳng thấy bạn đâu 2) Giờ ra chơi, Thịnh chạy làm rơi mũ. Thấy vậy, mấy bạn liền lấy mũ làm “quả bóng đá” Nếu có mặt ở đó, em sẽ làm gì ? * Kết luận chung : Thư từ, tài sảncủa mỗi người thuộc về riêng họ, không ai được xâm phạm. Tự ý bóc, đọc thư hoặc sử dụng tài sản của người khác là việc không nên làm. 4.Củng cố- dặn dò: GV nhận xét tiết học Dặn chuẩn bị bài sau. - HS thảo luận theo nhóm đôi. - Đại diện một số HS báo cáo kết quả thảo luận trước lớp; các HS khác có thể bổ sung hoặc nêu ý kiến khác. Nhóm 1,3 thảo luận và đóng vai tình huống 1 Nhóm 2,4 thảo luận và đóng vai tình huống 2 HS thảo luận theo nhóm Đại diện đóng vai, báo cáo kết quả. ddddddd&ddddddcd Thứ sáu ngày11 tháng 3 năm 2011 TOÁN SỐ 100 000 - LUYỆN TẬP I . MỤC TIÊU Giúp HS: - Nhận biết được số 100 000. - Củng cố cách đọc ,viết các số có năm chữ số. - Củng cố về thứ tự các số có năm chữ số. - Nhận biết được số liền sau 99 999 là 100 000 II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC - 10 mảnh bìa , mỗi mảnh bìa có ghi số 10 000 - Bảng con . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ : Luyện tập Gọi HS làm bài 2.Dạy bài mới Giới thiệu bài : Hoạt động 1:Giới thiệu số 10 000 -GV gắn 7 tấm bìa có ghi số 10 000 như SGK YC HS cho biết có mấy chục nghìn GV ghi 70 000 GV gắn tiếp mảnh bìa 10 000 ở dòng ngay phía trên các mảnh bìa đã gắn trước -Có mấy chục nghìn ? GV ghi 80 000 bên phải số 70 000 GV gắn tiếp mảnh bìa 10 000 ở dòng ngay phía trên các mảnh bìa đã gắn trước -Có mấy chục nghìn ? GV ghi 90 000 bên phải số 80 000 -Gắn tiếp mảnh bìa 10 000 YC HS cho biết bây giờ có mấy chục nghìn ? -GV nêu : Vì mười chục là một trăm nên “ Mười chục nghìn còn gọi là một trăm nghìn” và ghi là 100 000 -GV chỉ vào dãy số cho HS đọc nhiều lần theo 2 cách : + “Bảy chục nghìn, tám chục nghìn, chín chục nghìn, mười chục nghìn” + “Bảy mươiï nghìn, tám mươi nghìn, chín mươi nghìn, một trăm nghìn” Hoạt động 2: Thực hành BÀi 1 -Cho HS nêu quy luật dãy số và điền tiếp các số thích hợp vào chỗ chấm Bài 2: HS QS tia số để tìm ra quy luật thứ tự các số trên tia số Bài 3: GV hướng dẫn: Số liền trước số 12 534 là số : 12 534 - 1 = 12 533 Số liền sau số 12 534 là số 12 534 + 1 = 12 535 GV chấm, chữa bài Bài 4 : YC HS đọc đề Bài toán cho biết gì ? BTYC ta tìm gì ? -Muốn tìm được số chỗ chưa có người ngồi ta làm thế nào? HS nêu cách làm 3 Củng cố dặn dò : Dặn dò :về nhà học bài làm bài tập vào vở chuẩn bị bài sau “So sánh các số trong phạm vi 100 000 ” . HS quan sát từng số, đọc “ Bảy chục nghìn” “ Tám chục nghìn” “ Chín chục nghìn” “ Mười chục nghìn” Một trăm nghìn HS phân tích số: Số 100 000 gồm sáu chữ số, chữ số đầu tiên là chữ số 1 tiếp theo nó là 5 chữ số 0 HS đọc nhiều em -HS làm bài vào giấy nháp Vài HS đọc dãy số Lớp theo dõi, nhận xét Nêu quy luật dãy số HS làm bài vào bảng con, 1 HS lên bảng làm. HS đọc số lại dãy ssố vừa điền. HS làm bài vào vở 1 HS đọc đề –Lớp đọc thầm ...Số ghế trong rạp và số người đã đến ...Tìm số ghế chưa có người ngồi . ...Lấy số ghế trừ đi số người HS giải vào vở, 1HS lên bảng giải: Bài giải Số chỗ chưa có người ngồ là 7000- 5000= 2000(chỗ) Đáp số : 2000 chỗ HS ***************************************************************** TẬP LÀM VĂN. KIỂM TRA CHÍNH TẢ+ TLV ( Đề trường ra) ***************************************************************** TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI THÚ I . MỤC TIÊU Sau bài học HS biết : - Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các loài thú nhà được quan sát - Nêu lợi ích của các loài thú nhà - Vẽ và tô màu một loài thú mà em thích . II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC: - Các hình trong SGK trang 104,105. - Tranh ảnh sưu tầm về các loài thú nhà. III . HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Mở đầu : Lớp hát khởi động 2 Bài mới GV giới thiệu bài Hoạt động 1: Thảo luận. Mục tiêu : HS Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các loà thú nhà được QS . Cách tiến hành : Bước 1:làm việc theo nhóm . Yêu cầu thảo luận các câu hỏi -Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận + Kể tên các con thú mà bạn biết + Trong đó : - Con nào có mõm dài, tai vểnh, mắt híp ? Con gì có thân hình vạm vở sừng cong như lưỡi liềm ? - Con gì có thân hình to lớn, có sừng, vai u, chân cao? Con nào đẻ con? Thú mẹ nuôi con bằng gì? Bước 2:Trình bày Yêu cầu HS trình bày trước lớp GV kết luận Trong loài thú những ĐV có các đặc điểm như có lông mao, đẻ con nuôi con bằng sữa được gọi bằng thú hay ĐV có vú Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp , Mục tiêu :HS nêu được ích lợi của của các loài thú nhà . Cách tiến hành : Bước1 : GV đặt vấn đề : + Nêu lợi ích của việc nuôi các loài thú như ; lợn trâu, bò ,chó, mèo + Nhà em nuôi những con vật nào ?Em chăm sóc chúng ra sao ? + Em thường cho chúng ăn gì ? Bước 2 : Trình bày GV kết luận: -Lợn là con vật nuôi chính ở nước ta .Thịch lợn là thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho con người .Phân được dùng để bón ruộng -Trâu , bò được dùng để kéo xe , kéo cày ..phân trâu, bò được dùng để bón ruộng . Bò còn được nuôi để lấy thịt ,lấy sữa. Các sản phẩm sữa bò như bơ , pho –mát cùng với thịt bò là những thức ăn ngon và bổ , cung cấp các chất đạm ,chất béo cho cơ thể con người . 3 Củng cố dặn dò : .NX tiết học . GV gọi một vài HS đọc mục bạn cần biết Dặn dò : Về nhà học bài, làm lại các bài tập vào vở. Xem trước bài sau “Bài 55 Thú (tiếp)”. HS quay mặt lại với nhau thảo luận trả lời các câu hỏi HS trình bày trước lớp Lớp nhận xét và bổ sung HS trao đổi theo nhóm đôi Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung . ***************************************************************** SINH HOẠT LỚP NHẬN XÉT CUỐI TUẦN Nội dung : 1. Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua 2 . Giáo viên nhận xét : * ¦u ®iĨm: C¸c em ®· cã ý thøc vươn lªn trong häc tËp . Trong giê häc ®· cã ý thøc x©y dùng bµi , häc vµ lµm bµi tËp trưíc khi ®Õn líp §· biÕt thi ®ua nãi lêi hay lµm viƯc tèt trong líp, trưêng. VƯ sinh c¸ nh©n, trưêng líp s¹ch sỴ * KhuyÕt ®iĨm: Mét sè em chưa cã ý thøc trong ®ỵt thi ®ua, chưa chÞu khã trong häc tËp, ngåi häc hay nãi chuyƯn riªng : nhi , lu©n 3.Kế hoạch tuần tới : -Thực hiện LBG tuần 28 -Thi đua học tốt ,thực hiện tốt nội qui của lớp của trường. -Thi đua nói lời hay làm việc tốt . -Phân công trực nhật . -Chú ý : Viết chữ đúng mẫu ,trình bày bài viết sạch đẹp . - Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh thân thể, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập cẩn thận . * Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng, đủ sách vở, đồ dùng học tập các môn học.

File đính kèm:

  • doctuan 27.doc