MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết cách sử dụng các loại tiền Việt Nam với các mệnh giá đã học.
- Biết cộng - trừ trên các số với đơn vị là đồng.
- Biết giải các bài toán liên quan đến tiền tệ.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Hình vẽ SGK
29 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1615 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 26 môn Toán: Luyện tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ết: Tân Trào.- NX, uốn nắn.
-T cao 2 ly rưỡi, r cao 1,25 li, các chữ còn lại cao
*HĐ4: HD viết câu ứng dụng
B1: Giới thiệu
- Y/c HS đọc.
-Câu ca dao nói về ngày giỗ Tổ Hùng Vương mồng mười tháng ba âm lịch hàng năm ở đền Hùng (Phú Thọ).
- HS đọc
B2: Quan sát và NX.
B3: Viết bảng.
+ Trong câu ứng dụng có chiều cao như thế nào ?
- Y/c HS viết: Dù, Nhớ, Tổ.- NX, sửa sai.
- HS nêu
- HS viết.- NX.
*HĐ5: Viết vở.
- Y/c học sinh viết bài.
- Chấm một số bài - NX
- HS viết.
3 Củng cố dặn dò: 2’
- NX tiết học.
Thủ công
Làm lọ hoa gắn tường (Tiết2)
I. Mục tiêu:
- HS biết cách làm lọ hoa gắn tường
- Làm được lọ hoa gắn tường các nếp gấp tương đối đều,thẳng,phẳng.Lọ hoa tương đối cân đối
- Hứng thú làm đồ chơi
II.Đồ dùng dạy học
Mẫu lọ hoa gắn tường .Tranh quy trình.
Giấy màu, hồ, kéo
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1. KTBC:3’
2. Bài mới:35’
*HĐ1: Giới thiệu
*HĐ2: Thực hành.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- Giới thiệu - ghi bảng.
+ Hãy nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường?
B1: Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và các nếp gấp cách đều.
B2: Tách phần đế ra khỏi thân lọ hoa.
B3: Dán thành lọ hoa gắn tường.
- Y/c HS thực hành gấp dán.
- GV quan sát, giúp đỡ HS còn lúng túng.
- Y/c HS trang trí và trưng bày sản phẩm
- NX - Đánh giá
- HS nêu
-HS thực hành.
- HS thực hành trưng bày-NX
3 Củng cố dặn dò: 2’
- GV NX tiết học.
- Chuẩn bị đồ dùng giờ sau
Thứ sáu ngày 16 tháng 03 năm 2013
Tập làm văn
Kể về một ngày hội
I. Mục tiêu:
- Rèn kỹ năng nói: Biết kể về một ngày hội theo các gợi ý cho trước , lời kể rõ ràng, tự
nhiên, giúp người nghe hình dung được quang cảnh và hoạt động trong ngày hội.
- Rèn kỹ năng viết: Viết được những điều vừa kể thành 1 đoạn văn ngắn khoảng 5 câu.
II.Đồ dùng dạy học
- Viết sẵn nội dung câu hỏi gợi ý lên bảng phụ.
III- các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục:
-Tư duy sáng tạo
-Tìm kiếm và xử lí thông tin,phân tích ,đối chiếu
-Giao tiếp:lắng nghe và phản hồi tích cực
IV.Các phương pháp dạy học tích cực có thể sử dụng
-Làm việc nhóm-chia sẻ thông tin
-Trình bày 1 phút
-Đóng vai
V.Các hoạt động dạy học
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1. KTBC:3’
2. Bài mới:35’
*HĐ1: Giới thiệu
*HĐ2: HD HS kể.
+ Hãy kể về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội theo một trong hai bức tranh ?- NX, đánh giá.
- Giới thiệu - Ghi bảng
*Gọi HS đọc Y/c,gợi ý
+ Con kể về ngày hội nào?ở đâu?
+Mọi người đi xem hội ntn?
+Diễn biến của ngày hội,những trò chơi được tổ chức trong ngày hội?
+Em có cảm tưởng ntn về ngày hội đó?
Chú ý:Bài tập Y/c kể về một ngày hội nhưng con có thể kể về một lễ hội vì trong lễ hội có cả phần hội.Có thể kể về ngày hội mà con chỉ nhìn thấy trên ti vi.
- HS kể.- NX.
- HS đọc
-Hội đền Sóc tổ chức vào ngày mồng 6 tết
-Ngày chính hội nườm nượp đổ về dự hội,ngắm cảnh
-Đầu tiên là lễ rước giò hoa tre,voi,cỏ voiHội bắt đầu bằng những hồi trống gióng giả.Trong hội có nhiều trò vui như đánh đu,hát quan họ
-Em thấy thích ngày hội này,năm sau em lại đến hội chơi.
- Kể mẫu.
- Y/c 1HS lên kể mẫu.
- Y/c HS kể nhóm 2.Gọi 1 số trình bày
- NX, đánh giá.
- HS kể - NX.
- HS thảo luận nhóm 2, trình bày- NX
*HĐ3: Viết về ngày hội
3 Củng cố dặn dò: 2’
- Y/c HS chỉ viết điều vừa kể những trò vui trong lễ hội
- Quan sát, giúp đỡ HS yếu.
- Gọi 1 số HS đọc bài.- NX, đánh giá.
- Nhận xét tiết học
- HS viết bài,đọc bài-NX
chính tả (nghe - viết)
Rước đèn ông sao
I. Mục tiêu:
- Nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi một đoạn văn trong bài “Rước đèn ông sao”
- Làm đúng bài tập phân biệt các tiếng có âm vần, dễ lẫn: r/d/gi; ên/ênh.
II.Đồ dùng dạy học
- Ghi sẵn bài tập.
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1. KTBC:3’
dập dềnh, giặt giũ, dí dỏm.
2. Bài mới:35’
*HĐ1: Giới thiệu
*HĐ2: HD viết chính tả
- GV đọc cho HS viết
-GVNX - Ghi điểm
- Giới thiệu - ghi bảng.
* GV đọc mẫu.
- HS viết -NX.
- Nghe - đọc lại
B1: Trao đổi nội dung đoạn viết
B2: HD trình bày
+Mâm cố Trung thu của Tâm có gì đẹp?
+ Đoạn văn có mấy câu ?
+ Những chữ nào phải viết hoa ? Vì sao ?
-Có bưởi,ổi,chuối và mía
-4 câu
-HS nêu
B3: Viết từ khó.
B4: Viết bài.
+ Hãy tìm từ khó viết ?
- GV nhắc lại: khía, chuối ngự, xung quanh, nom.
- Cho HS viết chữ khó-NX, sửa sai.
- GV đọc cho HS viết bài.
- GV đọc lại.
- Chấm 1 số bài,NX bài viết
- HS tìm.
- HS viết -NX
- HS viết bài.
- Đổi vở soát lỗi.
*HĐ3: Luyện tập.
Bài (2a): Tìm tiếng có âm đầu r/d/gi
Lần 1: r:rổ,rá,rồng,rùa,rắn,rết
Lần 2: d: dao,dây,dế,dùi
Lần 3: gi:gió,giường,giáo,giáp,giấy
- Tổ chức chơi trò chơi “Tìm đúng tìm nhanh” dưới hình thức tiếp sức.
-Cho 4 đội chơi thi tìm từ-NX tuyên dương
- Mỗi tổ là 1 đội.
-Thi trong 2 phút đội nào tìm được nhiều từ nhất thì đội đó thắng.
3 Củng cố dặn dò: 2’
- NX tiết học.
).
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Giáo dục an toàn giao thông
I. Mục tiêu:
- Giúp HS nắm được 1 số luật lệ giao thông.
- Liên hệ bản thân.
III. Các hoạt động dạy - học:
* Hoạt động 1:
- Y/c học sinh nêu 1 số luật giao thông đường bộ quy định. (Thi xem tổ nào nêu được nhiều luật đường bộ chính xác ).
* Hoạt động 2:
Cho HS thi hát những bài hát về an toàn giao thông
* Hoạt động 3:
- Thi kể chuyện về an toàn giao thông
- Thi đóng tiểu phẩm về an toàn giao thông
* Hoạt động 4:
- Cho HS chơi trò chơi "Người thừa thứ 3"
- GDHS chấp hành tốt luật lệ giao thông
Hướng dẫn học
- Hoàn thành các bài tập buổi sáng.
- GV quan sát giúp đỡ HS yếu,bồi dưỡng HS giỏi
-Luyện chữ(nếu còn thời gian).
- GV NX giờ học
Toán
Kiểm tra
Đề bài:
Bài 1: (1đ)
Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng
a) Số liền sau của 7529 là:
A. 7528; B. 7519 C. 7530; D. 7539
b) Trong các số: 8572; 7852; 7285; 8752 số lớn nhất là:
A. 8572; B. 7852; C. 7285; d. 8752.
Bài 2: (2đ)
a) Ngày 28 tháng 2 năm 2004 là thứ bảy, thì ngày 8 tháng 3 năm 2004 là ngày(Biết tháng 2 năm 2004 có 29 ngày)
A. Chủ nhật; B. Thứ hai; C. Thứ ba; D. Thứ tư.
b) Số nào thích hợp để điền vào chỗ trống.
7m 8cm = cm
A. 78; B. 780; C. 708; D. 7080
Bài 3: (1đ)
Hãy khoanh tròn trước câu trả lời đúng.
A. 3 điểm A, M, B thẳng hàng
B. M là trung điểm của AB | | |
C. M là điểm giữa của đoạn thẳng AB. A M B
* Đường kính của hình tròn là:
M
O
162mm
A. 324mm, B. 424mm; C. 486mm.
Bài 4: (2đ)
Đặt tính rồi tính:
1729 + 3815 7280 - 1780 1726 x 2 7895 : 5
Bài 5: (2đ)
Tính giá trị của biểu thức
a) 4758 + 2515 - 127 b) 865 - 16 x 3
Bài 6: Giải toán (2đ)
7 bao gạo cân nặng 217 kg. Hỏi 9 bao như thế cân nặng bao nhiêu ki - lô - gam?
Bài giải
.
Thang điểm:
Bài 1: 1 điểm. Bài 2: 2 điểm.
Bài 3: 1 điểm. Bài 4: 2 điểm.
Bài 5: 2 điểm. Bài 6: 2 điểm
Thứ tư ngày 6 tháng 3 năm 2013
Tập đọc
Đi hội Chùa Hương
I. Mục tiêu:
1. Đọc thành tiếng
- Đọc đúng: nườm nượp, trẩy hội, xúng xính, say mê
2. Đọc hiểu.
- Hiểu nội dung bài: Tả cảnh chùa Hương,người đi trẩy hội không chỉ để lễ Phật mà còn để ngắm cảnh đẹp đất nước, hoà nhập với dòng người để thấy yêu đất nước hơn, yêu con người hơn.
3. Học thuộc lòng khổ thơ mình thích.
II.Đồ dùng dạy học
- Các tranh ảnh SGK + sưu tầm
- Bảng phụ ghi nội dung luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1. KTBC: 4’
Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử.
2. Bài mới: 34’
*HĐ1: Giới thiệu
*HĐ2: Luyện đọc.
- B1: Đọc mẫu.
- B2: Luyện đọc + giải nghĩa từ.
Phát âm: nườm nượp, trẩy hội, xúng xính, say mê
-Đọc đúng:
Nườm nượp/ngưòi,/xe đi/
Mùa xuân về/trẩy hội.//
Rừng mơ/thay áo mới/
Xung xính/hoa đón mời.//
- Gọi HS đọc bài + trả lời câu hỏi.- NX, đánh giá.
- Giới thiệu và ghi bảng.
* GV đọc giọng vui, êm nhẹ, nhấn giọng những từ gợi tả.
-Y/c HS đọc nối tiếp câu
- Theo dõi - sửa sai.
- Yêu cầu HS đọc từng đoạn.
- HD đọc câu khó
- Yêu cầu HS đọc từ cần giải nghĩa.
- Yêu cầu HS đọc đoạn theo nhóm.
-Cho HS đọc đồng thanh
- Đọc bài-NX
- HS theo dõi.
- HS đọc nối tiếp câu.
- HS đọc
- HS đọc chú giải.
- HS đọc nhóm đôi.
- Một vài nhóm đọc.- NX.
- Cả lớp đọc.
*HĐ3: Tìm hiểu bài.
+ Những câu thơ nào cho thấy cảnh chùa Hương như tươi mới hẳn lên khi mùa xuân đến?
+ Không khí chùa Hương có mùi hương gì đặc biệt?Câu thơ nào cho em biết điều đó?
+Rừng núi chùa Hương được so sánh với gì?Vì sao tác giả lại so sánh như thế?
+Động chùa Hương có nét gì đặc biệt?
à Cảnh chùa Hương thơ mộng và huyền ảo.
+Đòan người đi hội chùa Hương đông như thế nào?
+ Tìm những câu thơ bộc lộ cảm xúc của người đi hội ?
+ Khổ thơ cuối bài nói lên điều gì ?
-Gọi HS đọc bài
- Rừng mơ
Xúng xính
-Lẫn trong
Một mùi
-Tác giả so sánh với thơvì núi rừng ở đây rất đẹp
-Động chùa Tiên đá còn vang Động chùa núi.. gió còn
-Rất đông,kéo dài như vô tận
-Nơi núi cũ xa vời/Bỗng thành ../Một câu chào../Hóa ra người
-Tả cảnh chùa Hương
- 1HS đọc cả bài.
*HĐ4: Học thuộc lòng bài thơ.
-Cho HS luyện đọc thuộc lòng
+ Con thích khổ thơ nào nhất ? Hãy đọc thuộc và nói rõ vì sao ?
+ Yêu cầu 1HS đọc thuộc cả bài.
- NX, đánh giá.
- HS luyện đọc
- HS đọc khổ thơ mình thích.
- HS đọc.
3 Củng cố dặn dò: 2’
+Bài thơ có sử dụng biện pháp nghệ thuật gì?
+Kể tên 1 số lễ hội em biết?
- NX tiết học.
Sinh hoạt
Tổng kết Tuần 26
I. Mục tiêu:
-HS thấy được ưu khuyết điểm trong tuần 26
-Từ đó HS biết sửa chữa khuyết điểm và phát huy ưu điểm .
-Giáo dục ý thức sinh hoạt tốt
III. Các HĐ dạy học
1 ổn định nề nếp: Cho cả lớp hát 1 bài
2 Lớp trưởng cho lớp sinh hoạt
Từng tổ lên báo cáo tổng kết tổ mình
Cá nhân phát biểu ý kiến
Lớp trưởng tổng kết xếp loại thi đua giữa các tổ
3 Giáo viên nhận xét chung
Nhắc nhở HS còn mắc khuyết điểm
Khen HS ngoan có ý thức tốt
4 Phương hướng tuần sau
-Duy trì nề nếp học tập
-Tham gia các hoạt động của trường lớp
-Chăm sóc công trình măng non của lớp
-Phấn đấu đạt nhiều điểm 9 ,10 ở các môn học
5 Hoạt động văn nghệ
Hướng dẫn học
-Cho HS tự hoàn thành bài tập buổi sáng
-GV giúp đỡ HS yếu,bồi dưỡng HS giỏi
-GV NX giờ học
File đính kèm:
- Tuan 26 lop 3.doc