Giáo án Lớp 3 - Tuần 26 đến 30 - Trường TH Hương Long

 Buổi sáng

 Tập đọc - Kể chuyện: Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử

 A / Mục tiêu: - SGK trang 135 tập 2.

 - Luyện đọc đúng các từ: du ngoạn, hoảng hốt, ẩn trốn, quấn khố,.

 B / Chuẩn bị đồ dùng dạy - học: Tranh minh họa truyện trong sách giáo khoa.

 C/ Các hoạt động dạy học:

1. Kiểm tra bài cu:

- Gọi 3 em lên bảng đọc bài “Hội đua voi ở Tây Nguyên“. Yêu cầu nêu nội dung bài.

- Giáo viên nhận xét ghi điểm.

2.Bài mới:

a) Giới thiệu bài :

b) Luyện đọc:

* Đọc diễn cảm toàn bài.

* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:

- Yêu cầu học sinh đọc từng câu, giáo viên theo dõi uốn nắn khi học sinh phát âm sai.

- Hướng dẫn HS luyện đọc các từ ở mục A.

- Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp.

- Giúp HS hiểu nghĩa các từ mới - SGK.

 

 

doc132 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 572 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 - Tuần 26 đến 30 - Trường TH Hương Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ảng con. - Lớp lắng nghe giới thiệu bài - Hai em nhắc lại tựa bài. - Ba em đọc thuộc lòng lại ba khổ thơ đầu. - Cả lớp theo dõi đọc thầm theo. - Nêu cách trình bày đoạn văn trong vở khi viết - Lớp thực hiện viết vào bảng con các từ dễ nhầm lẫn nghìn, lá biếc, sóng xanh, rập rình - Lớp nghe bạn đọc. - Gấp SGK nhớ lại để chép vào vở. - Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì. - Nộp bài lên để GV chấm điểm - Lớp tiến hành luyện tập. - Hai em đọc lại yêu cầu bài tập 2b - Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài. - Cử đại diện lên bảng thi làm bài đúng và nhanh. 2a/ Ban trưa – trời mưa – hiên che – không chịu. - Lớp nhận xét bài bạn và bình chọn nhóm làm nhanh và làm đúng nhất. - Một hoặc hai HS đọc lại. - Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. - Về nhà học bài và làm bài tập trong SGK. Thứ sáu ngày 14 tháng 4 năm 2006 Toán : Luyện tập chung. A/ Mục tiêu :ªHS củng cố về phép cộng trừ các số trong phạm vi 100000 * Củng cố giải bài toán bằng hai phép tính và bài toán rút về đơn vị. B/ Chuẩn bị : - Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ. C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : - Gọi hai em lên bảng sửa bài tập về nhà - Chấm vở hai bàn tổ 4 - Nhận xét đánh giá phần kiểm tra 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: - Hôm nay chúng ta tiếp tục củng cố về phép cộng và phép trừ các số có 4 chữ số trong phạm vi 100 000 b) Luyện tập: - Bài 1: - Gọi HS nêu bài tập 1 - Ghi bảng lần lượt từng phép tính - Yêu cầu nêu lại cách tính nhẩm theo thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức. - Yêu cầu thực hiện vào vở - Yêu cầu lớp đổi chéo vở và chữa bài. - Gọi em khác nhận xét bài bạn - GV nhận xét đánh giá Bài 2 - Gọi HS nêu bài tập 2 - GV ghi bảng các phép tính - Yêu cầu cả lớp đặt tính và tính vào vở. - Mời hai HS lên bảng giải bài - Gọi HS khác nhận xét bài bạn - GV nhận xét đánh giá Bài 3- Gọi HS đọc bài 3. - Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài. - Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở - Mời một HS lên bảng giải . - Gọi HS khác nhận xét bài bạn - GV nhận xét đánh giá Bài 4 Gọi HS đọc bài 4. - Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài. - Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở - Mời một HS lên bảng giải . - Gọi HS khác nhận xét bài bạn - GV nhận xét đánh gía bài làm HS. d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập. - Hai HS lên bảng chữa bài tập số 4. - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn. *Lớp theo dõi giới thiệu - Vài HS nhắc lại tựa bài. - Một em nêu yêu cầu đề bài 1. - Nêu lại cách nhẩm các số tròn nghìn. - Hai HS nêu miệng kết quả. 40 000 +( 30 000 + 20 000) = 40 000 + 50 000 = 90 000 80 000 – ( 30 000 - 20 000 ) = 80 000 - 10 000 = 70 000 - HS khác nhận xét bài bạn - Một em đọc đề bài 2. - Hai em lên bảng đặt tính và tính a/ 69243 5718 6 b/ 84938 43804 +15365 + 6360 - 36677 - 7292 84608 63546 48621 26512 - Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài. - Một HS đọc đề bài3 . - Cả lớp thực hiện vào vở. - Một HS lên bảng giải bài * Giải : - Số cây ăn quả ở Xuân Hòa là : 68700 + 5200 = 73900 ( cây) - Số cây ăn quả ở Xuân Mai là : 73900 – 4500 = 69400 ( cây )Đ/S: 69400 cây - HS khác nhận xét bài bạn. - Một em đọc đề bài 4. - Cả lớp làm vào vở bài tập. - Một HS lên giải bài. * Giải : - Giá tiền mỗi cái com pa là : 10 000 : 5 = 2000 (đồng ) - Số tiền 3 cái com pa là :2000 x 3 = 6000 (đ) Đ/S: 6000 đồng - Vài HS nhắc lại nội dung bài - Về nhà học và làm bài tập còn lại. - Xem trước bài mới. Hát nhạc : Kể chuyện âm nhạc – Nghe nhạc. A/ Mục tiêu : - Thông qua câu chuyện thần thoại Hi Lạp, các em biết về tác dụng của âm nhạc. - Bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc của HS thông qua nghe một, hai tác phẩm. B/ Chuẩn bị :- Đọc diễn cảm câu chuyện Chàng Oóc – phê và cây đàn Lia. C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra về các đồ dùng liên quan tiết học mà HS chuẩn bị. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: - Tiết học này chúng ta sẽ nghe kể chuyện và nghe nhạc. - GV ghi tựa bài lên bảng, b) Khai thác: *Hoạt động 1 :Kể chuyện âm nhạc. - Đọc cho HS nghe câu chuyện. - Cho HS xem tranh cây đàn Lia. - Tiếng đàn của chàng Oóc – phê hay như thế nào ? - Vì sao mà chàng Oóc – phê đã cảm hóa được lão lái đò và Diêm Vương ? - Kể lại câu chuyện lần hai. *Hoạt động 2 : - Nghe nhạc. - Cho HS nghe băng một bài hát thiếu nhi chọn lọc. - Tên bài hát này là gì ? - Tên tác giả bài hát là ai ? Em có cảm nhận gì khi nghe bài hát ? c/ Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học bài và tập hát cho thuộc lời bài hát. - Các tổ trưởng lần lượt báo cáo về sự chuẩn bị các dụng cụ học tập của các tổ viên tổ mình. - Lớp theo dõi giới thiệu bài - Hai em nhắc lại tựa bài - Lớp lắng nghe câu chuyện một lượt - Sau đó cả lớp quan sát tranh để nắm về nội dung câu chuyện. - Tiếng đàn của chàng Oóc – phê hay đến nỗi làm cho những cái ác trở thành hiền hậu, kẻ xấu xa trở thành người tốt bụng. - Nhờ tiếng đàn Lia đã cảm hóa lão lái đò và Diêm Vương. - Lớp lắng nghe một vài bài hát thiếu nhi tự chọn. - Nêu tên bài hát, tên tác giả và nói lên những cảm nhận của mình khi nghe qua bài hát. - Về nhà tự ôn cho thuộc bài hát xem trước bài hát tiết sau Tập đọc : Ngọn lửa Ô- lim – pích . A/ Mục tiêu - Rèn kỉ năng đọc thành tiếng :- Đọc trôi chảy cả bài chú ý đọc đúng các từ ngữ Ô- lim –pích, Ô- lim –pi – a, 3000 năm, trai tráng, tấu nhạc, nguyệt quế,năm 1894, hữu nghị, * Rèn kĩ năng đọc - hiểu :- Hiểu nghĩa từ ngữ mới : tấu nhạc, xung đột, náo nhiệt, khôi phục. – Hiểu được nội dung bài : - Đại hội thể thao Ô- lim – pích được tổ chức trên phạm vi toàn thể giới, ( bắt đầu từ năm 1894 ) là tục lệ đã có gần 3000 năm về trước ở nước hi – lạp cổ.Ngọn lửa mang từ thành phố Ô – lim – pi – a tới nơi tổ chức đại hội thể hiện ước vọng hòa bình, hữu nghị của các dân tộc trên toàn thế giới. B/ Chuẩn bị : Tranh minh họa, tranh ảnh một vài vận động viên Việt Nam tham dự đại hội thể thao Ô – lim – pích. HS : các đồ dùng liên quan tiết học. C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài : “ Một mái nhà chung “ - Gọi 3 HS lên đọc bài thơ. - Trả lời câu hỏi trong thơ này. - Nhận xét đánh giá phần bài cũ. 2.Bài mới a) Giới thiệu bài: - Hôm nay chúng ta tìm hiểu về nội dung của bài : “Ngọn lửa Ô – lim – pích “ - GV ghi tựa. b) Luyện đọc : - Đọc mẫu toàn bài với giọng kể rành mạch trang trọng,... - Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ - Yêu cầu đọc từng câu trước lớp. - Ghi bảng các từ tiếng nước ngoài yêu cầu luyện đọc. - Yêu cầu đọc từng đoạn trước lớp - Mời đọc từng đoạn trong nhóm. - Yêu cầu đọc đồng thanh cả bài. c/ Hướng dẫn tìm hiểu bài - Yêu cầu đọc thầm bài văn trao đổi trả lời câu hỏi - Đại hội thể thao Ô – lim – pích có từ bao giờ ? - Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 2 trả lời : - Tục lệ của đại hội có gì hay ? - Theo em vì sao người ta khôi phục đại hội thể thao Ô – lim – pích ? - Em hãy kể tên một số môn thể thao trong đại hội thể thao Ô- lim – pích ? - Tổng kết nội dung bài như sách GV. d) Luyện đọc lại : - Mời một em khá chọn một đoạn trong bài để đọc. - Hướng dẫn đọc đúng một số câu. - Yêu cầu 3 – 4 HS thi đọc đoạn văn. - Mời hai HS đọc lại cả bài - Nhận xét đánh giá bình chọn em đọc hay. d) Củng cố - Dặn dò: - Gọi 2 - 4 HS nêu nội dung bài - GV nhận xét đánh giá. - Dặn dò HS về nhà học bài - Ba HS lên bảng đọc bài “Một mái nhà chung “ - Trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc theo yêu cầu GV. - Lớp theo dõi giới thiệu bài. - Hai đến ba HS nhắc lại. - Lớp lắng nghe đọc mẫu để nắm được cách đọc đúng. - Tiếp nối nhau đọc từng câu trước lớp. - Luyện đọc : Ô – lim – pích, Ô- lim – pi – a, năm 1894, - Đọc từng đoạn trước lớp. Tiếp nối đọc 3 đoạn - Đọc từng đoạn trong nhóm. - Lớp đọc đồng thanh cả bài. - Lớp đọc thầm câu đầu rồi đọc cả bài trả lời câu hỏi - Đã có cách đây từ gần 3000 năm trước ở Hi lạp cổ. - Lớp đọc thầm đoạn 2 của bài. - Đại hội tổ chức 4 năm một lần vào tháng 7 kéo dài 5, 6 ngày. - Thanh niên trai tráng thi nhiều môn thể thao Người đoạt giải có tấu nhạc chúc mừng, được đặt trên đầu một vòng nguyệt quế. - Khuyến khích mọi người tham gia tập thể thao tăng cường sức khỏe / đại hội giúp các nước trên thế giới thế hiện tình đoàn kết hữu nghị - Môn chạy, nhay cao, nhảy xa, bắn cung, bơi lội, đá bóng, ném đĩa, bắn súng, - Lắng nghe bạn đọc mẫu - Lớp luyện đọc theo hướng dẫn của GV. - Lần lượt 3 em thi đọc 3 đoạn văn. - Hai bạn thi đọc lại cả bài - Lớp lắng nghe để bình chọn bạn đọc hay nhất - 2 đến 4 em nêu nội dung vừa học - Về nhà học và xem trước bài mới.

File đính kèm:

  • docTUAN 26-30.doc
Giáo án liên quan