Buổi sáng
Tập đọc - Kể chuyện: Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử
A / Mục tiêu: - SGK trang 135 tập 2.
- Luyện đọc đúng các từ: du ngoạn, hoảng hốt, ẩn trốn, quấn khố,.
B / Chuẩn bị đồ dùng dạy - học: Tranh minh họa truyện trong sách giáo khoa.
C/ Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cu:
- Gọi 3 em lên bảng đọc bài “Hội đua voi ở Tây Nguyên“. Yêu cầu nêu nội dung bài.
- Giáo viên nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài :
b) Luyện đọc:
* Đọc diễn cảm toàn bài.
* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
- Yêu cầu học sinh đọc từng câu, giáo viên theo dõi uốn nắn khi học sinh phát âm sai.
- Hướng dẫn HS luyện đọc các từ ở mục A.
- Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp.
- Giúp HS hiểu nghĩa các từ mới - SGK.
132 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 571 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 - Tuần 26 đến 30 - Trường TH Hương Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ảng con.
- Lớp lắng nghe giới thiệu bài
- Hai em nhắc lại tựa bài.
- Ba em đọc thuộc lòng lại ba khổ thơ đầu.
- Cả lớp theo dõi đọc thầm theo.
- Nêu cách trình bày đoạn văn trong vở khi viết
- Lớp thực hiện viết vào bảng con các từ dễ nhầm lẫn nghìn, lá biếc, sóng xanh, rập rình
- Lớp nghe bạn đọc.
- Gấp SGK nhớ lại để chép vào vở.
- Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì.
- Nộp bài lên để GV chấm điểm
- Lớp tiến hành luyện tập.
- Hai em đọc lại yêu cầu bài tập 2b
- Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài.
- Cử đại diện lên bảng thi làm bài đúng và nhanh.
2a/ Ban trưa – trời mưa – hiên che – không chịu.
- Lớp nhận xét bài bạn và bình chọn nhóm làm nhanh và làm đúng nhất.
- Một hoặc hai HS đọc lại.
- Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả.
- Về nhà học bài và làm bài tập trong SGK.
Thứ sáu ngày 14 tháng 4 năm 2006
Toán : Luyện tập chung.
A/ Mục tiêu :ªHS củng cố về phép cộng trừ các số trong phạm vi 100000
* Củng cố giải bài toán bằng hai phép tính và bài toán rút về đơn vị.
B/ Chuẩn bị : - Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ.
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
- Gọi hai em lên bảng sửa bài tập về nhà
- Chấm vở hai bàn tổ 4
- Nhận xét đánh giá phần kiểm tra
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:
- Hôm nay chúng ta tiếp tục củng cố về phép cộng và phép trừ các số có 4 chữ số trong phạm vi 100 000
b) Luyện tập:
- Bài 1: - Gọi HS nêu bài tập 1
- Ghi bảng lần lượt từng phép tính
- Yêu cầu nêu lại cách tính nhẩm theo thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức.
- Yêu cầu thực hiện vào vở
- Yêu cầu lớp đổi chéo vở và chữa bài.
- Gọi em khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 2 - Gọi HS nêu bài tập 2
- GV ghi bảng các phép tính
- Yêu cầu cả lớp đặt tính và tính vào vở.
- Mời hai HS lên bảng giải bài
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 3- Gọi HS đọc bài 3.
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
- Mời một HS lên bảng giải .
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 4 Gọi HS đọc bài 4.
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
- Mời một HS lên bảng giải .
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh gía bài làm HS.
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập.
- Hai HS lên bảng chữa bài tập số 4.
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
*Lớp theo dõi giới thiệu
- Vài HS nhắc lại tựa bài.
- Một em nêu yêu cầu đề bài 1.
- Nêu lại cách nhẩm các số tròn nghìn.
- Hai HS nêu miệng kết quả.
40 000 +( 30 000 + 20 000)
= 40 000 + 50 000 = 90 000
80 000 – ( 30 000 - 20 000 )
= 80 000 - 10 000 = 70 000
- HS khác nhận xét bài bạn
- Một em đọc đề bài 2.
- Hai em lên bảng đặt tính và tính
a/ 69243 5718 6 b/ 84938 43804
+15365 + 6360 - 36677 - 7292
84608 63546 48621 26512
- Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài.
- Một HS đọc đề bài3 .
- Cả lớp thực hiện vào vở.
- Một HS lên bảng giải bài
* Giải : - Số cây ăn quả ở Xuân Hòa là :
68700 + 5200 = 73900 ( cây)
- Số cây ăn quả ở Xuân Mai là :
73900 – 4500 = 69400 ( cây )Đ/S: 69400 cây
- HS khác nhận xét bài bạn.
- Một em đọc đề bài 4.
- Cả lớp làm vào vở bài tập.
- Một HS lên giải bài.
* Giải : - Giá tiền mỗi cái com pa là :
10 000 : 5 = 2000 (đồng )
- Số tiền 3 cái com pa là :2000 x 3 = 6000 (đ)
Đ/S: 6000 đồng
- Vài HS nhắc lại nội dung bài
- Về nhà học và làm bài tập còn lại.
- Xem trước bài mới.
Hát nhạc : Kể chuyện âm nhạc – Nghe nhạc.
A/ Mục tiêu : - Thông qua câu chuyện thần thoại Hi Lạp, các em biết về tác dụng của âm nhạc.
- Bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc của HS thông qua nghe một, hai tác phẩm.
B/ Chuẩn bị :- Đọc diễn cảm câu chuyện Chàng Oóc – phê và cây đàn Lia.
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra về các đồ dùng liên quan tiết học mà HS chuẩn bị.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
- Tiết học này chúng ta sẽ nghe kể chuyện và nghe nhạc.
- GV ghi tựa bài lên bảng,
b) Khai thác:
*Hoạt động 1 :Kể chuyện âm nhạc.
- Đọc cho HS nghe câu chuyện.
- Cho HS xem tranh cây đàn Lia.
- Tiếng đàn của chàng Oóc – phê hay như thế nào ?
- Vì sao mà chàng Oóc – phê đã cảm hóa được lão lái đò và Diêm Vương ?
- Kể lại câu chuyện lần hai.
*Hoạt động 2 : - Nghe nhạc.
- Cho HS nghe băng một bài hát thiếu nhi chọn lọc.
- Tên bài hát này là gì ?
- Tên tác giả bài hát là ai ? Em có cảm nhận gì khi nghe bài hát ?
c/ Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học bài và tập hát cho thuộc lời bài hát.
- Các tổ trưởng lần lượt báo cáo về sự chuẩn bị các dụng cụ học tập của các tổ viên tổ mình.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài
- Hai em nhắc lại tựa bài
- Lớp lắng nghe câu chuyện một lượt
- Sau đó cả lớp quan sát tranh để nắm về nội dung câu chuyện.
- Tiếng đàn của chàng Oóc – phê hay đến nỗi làm cho những cái ác trở thành hiền hậu, kẻ xấu xa trở thành người tốt bụng.
- Nhờ tiếng đàn Lia đã cảm hóa lão lái đò và Diêm Vương.
- Lớp lắng nghe một vài bài hát thiếu nhi tự chọn.
- Nêu tên bài hát, tên tác giả và nói lên những cảm nhận của mình khi nghe qua bài hát.
- Về nhà tự ôn cho thuộc bài hát xem trước bài hát tiết sau
Tập đọc : Ngọn lửa Ô- lim – pích .
A/ Mục tiêu - Rèn kỉ năng đọc thành tiếng :- Đọc trôi chảy cả bài chú ý đọc đúng các từ ngữ Ô- lim –pích, Ô- lim –pi – a, 3000 năm, trai tráng, tấu nhạc, nguyệt quế,năm 1894, hữu nghị,
* Rèn kĩ năng đọc - hiểu :- Hiểu nghĩa từ ngữ mới : tấu nhạc, xung đột, náo nhiệt, khôi phục.
– Hiểu được nội dung bài : - Đại hội thể thao Ô- lim – pích được tổ chức trên phạm vi toàn thể giới, ( bắt đầu từ năm 1894 ) là tục lệ đã có gần 3000 năm về trước ở nước hi – lạp cổ.Ngọn lửa mang từ thành phố Ô – lim – pi – a tới nơi tổ chức đại hội thể hiện ước vọng hòa bình, hữu nghị của các dân tộc trên toàn thế giới.
B/ Chuẩn bị : Tranh minh họa, tranh ảnh một vài vận động viên Việt Nam tham dự đại hội thể thao Ô – lim – pích. HS : các đồ dùng liên quan tiết học.
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài : “ Một mái nhà chung “
- Gọi 3 HS lên đọc bài thơ.
- Trả lời câu hỏi trong thơ này.
- Nhận xét đánh giá phần bài cũ.
2.Bài mới
a) Giới thiệu bài:
- Hôm nay chúng ta tìm hiểu về nội dung của bài :
“Ngọn lửa Ô – lim – pích “
- GV ghi tựa.
b) Luyện đọc :
- Đọc mẫu toàn bài với giọng kể rành mạch trang trọng,...
- Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Yêu cầu đọc từng câu trước lớp.
- Ghi bảng các từ tiếng nước ngoài yêu cầu luyện đọc.
- Yêu cầu đọc từng đoạn trước lớp
- Mời đọc từng đoạn trong nhóm.
- Yêu cầu đọc đồng thanh cả bài.
c/ Hướng dẫn tìm hiểu bài
- Yêu cầu đọc thầm bài văn trao đổi trả lời câu hỏi
- Đại hội thể thao Ô – lim – pích có từ bao giờ ?
- Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 2 trả lời :
- Tục lệ của đại hội có gì hay ?
- Theo em vì sao người ta khôi phục đại hội thể thao Ô – lim – pích ?
- Em hãy kể tên một số môn thể thao trong đại hội thể thao Ô- lim – pích ?
- Tổng kết nội dung bài như sách GV.
d) Luyện đọc lại :
- Mời một em khá chọn một đoạn trong bài để đọc.
- Hướng dẫn đọc đúng một số câu.
- Yêu cầu 3 – 4 HS thi đọc đoạn văn.
- Mời hai HS đọc lại cả bài
- Nhận xét đánh giá bình chọn em đọc hay.
d) Củng cố - Dặn dò:
- Gọi 2 - 4 HS nêu nội dung bài
- GV nhận xét đánh giá.
- Dặn dò HS về nhà học bài
- Ba HS lên bảng đọc bài
“Một mái nhà chung “
- Trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc theo yêu cầu GV.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Hai đến ba HS nhắc lại.
- Lớp lắng nghe đọc mẫu để nắm được cách đọc đúng.
- Tiếp nối nhau đọc từng câu trước lớp.
- Luyện đọc : Ô – lim – pích, Ô- lim – pi – a, năm 1894,
- Đọc từng đoạn trước lớp. Tiếp nối đọc 3 đoạn
- Đọc từng đoạn trong nhóm.
- Lớp đọc đồng thanh cả bài.
- Lớp đọc thầm câu đầu rồi đọc cả bài trả lời câu hỏi
- Đã có cách đây từ gần 3000 năm trước ở Hi lạp cổ.
- Lớp đọc thầm đoạn 2 của bài.
- Đại hội tổ chức 4 năm một lần vào tháng 7 kéo dài 5, 6 ngày.
- Thanh niên trai tráng thi nhiều môn thể thao Người đoạt giải có tấu nhạc chúc mừng, được đặt trên đầu một vòng nguyệt quế.
- Khuyến khích mọi người tham gia tập thể thao tăng cường sức khỏe / đại hội giúp các nước trên thế giới thế hiện tình đoàn kết hữu nghị
- Môn chạy, nhay cao, nhảy xa, bắn cung, bơi lội, đá bóng, ném đĩa, bắn súng,
- Lắng nghe bạn đọc mẫu
- Lớp luyện đọc theo hướng dẫn của GV.
- Lần lượt 3 em thi đọc 3 đoạn văn.
- Hai bạn thi đọc lại cả bài
- Lớp lắng nghe để bình chọn bạn đọc hay nhất
- 2 đến 4 em nêu nội dung vừa học
- Về nhà học và xem trước bài mới.
File đính kèm:
- TUAN 26-30.doc