- Khá – giỏi : biết tôm cua là những động vật không xương sống cơ thể chúng được bao phủ lớp vỏ cứng có nhiều chân và phân thành nhiều đốt .
Môi trường : Nhận ra sự phong phú , đa dạng của các con vật trong môi trường tự nhiên , ích lợi và tác hại của chúng đối con người . nhận biết sự cần thiết cần phải bảo vệ các con vật
- Có ý thức cần phải bảo vệ sự đa dạng các loài vật trong tự nhiên
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1532 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 26 chiều Năm học: 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
̀ng , ngày thứ hai làm được nhiều hơn ngày thứ nhất số mét đường . Hỏi cả hai ngày đội công nhân làm được tất cả bao nhiêu mét đường ?
Bài làm
Số mét đường ngày thứ hai làm được là :
245 : 5 = 49 ( mét đường )
Cả hai ngày làm được là :
245 + 49 = 294 9 mét đường )
Đáp số : 249 mét đường
………………………………………………….
Bồi dưỡng
Một chuyến xe chở được 1987 thùng hàng . Hỏi 10 chuyến xe như thế chở được bao nhiêu thùng hàng ?
Bài làm
Số thùng hàng mười chuyến xe như thế chở được là :
1987 x 10 = 19870 (thùng hàng )
Đáp số : 19870 thùng hàng
***************************************
Ôn toán tiết 2
Bài 1 : ( Vở ) Đặt tính rồi tính
3719 x2 = 1728 : 3= 1407 x 5=
5685 : 5= 8480 : 4 = 2980 x 5 =
Bài 2 : ( vở ) Tìm x
X : 7 = 1246 x : 6 = 1078
Bài 3 : Người ta xếp các gói mì vào hộp , mỗi hộp có 5 gói mì . Hỏi có 2154 gói mì thì xếp được bao nhiêu hộp và còn thừa mấy gói mì ?
Bài làm
2154 : 5 = 43 ( dư 4 )
Vậy có thể xếp được nhiều nhất là 43 hộp và còn thừa lại 3 gói mì
Đáp số : Xếp được : 43 hộp
Thừa : 3 gói mì
Chấm bài
Nhận xét – tuyên dương
**************************************
Thứ tư , ngày 6 tháng 3 năm 2013
THỰC HÀNH TOÁN ( TIẾT 1)
* NỘI DUNG:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập.
- Học sinh làm bài tập.
Bài 1: Xem tranh rồi viết vào chỗ chấm ( theo mẫu )
Mẫu: Mua 5 quả bóng bay phải trả số tiền là:
1000 x 5 = 5000 ( đồng)
Mua 6 cái bút chì phải trả số tiền là :
1500 x 6 = 9000 ( đồng )
Mua 1 quyển truyện và 1 lọ hoa phải trả số tiền là:
8700 + 5800 = 14500 ( đồng )
Em mua 1 cái lược và đưa cho cô bán hàng tờ 5000 đồng thì cô bán hàng sẽ trả lại cho em số tiền là:
5000 – 4000 = 1000 ( đồng )
Đồ vật nhiều tiền nhất một số tiền là:
8700 – 1000 = 7700 ( đồng )
Bài 2 : Bạn thông mua 2 quyển vở , mỗi quyển giá 3500 đồng . Sau đó mua thêm một chiếc bút giá 2500 đồng . Hỏi bạn Thông đã mua hết bao nhiêu tiền ?
Bài giải:
Số tiền Phong mua hai quyển vở là.
3500 x 2 = 7000 ( đồng )
Số tiền Phong mua vở và bút hết là.
7000 + 2500 = 9500 ( đồng )
Đáp số: 9500 đồng.
Bài 3: Xem tranh rồi viết rồi viết vào chỗ chấm ( theo mẫu )
a) Mẫu : Bình có 5000 đồng thì bình có thể mua được 1 cái thước kẻ và một cái kéo hoặc mua một hộp sáp màu .
b) Hòa có 8000 đồng thì Hòa có thể mua được:
1 cây thước và 1 hộp bút
Hoăc 1 sáp màu và 1 cây kéo
c) Việt có 9000 đồng thì Việt có thể mua được:
1 hộp bút và 1 cây kéo
Hoặc 1 cây bút và 1 sáp màu
Giá tiền hàng cần mua
Các cách trả
Số tờ mỗi loại tiền phải trả
5000 đồng
1000 đồng
2000đồng
5000 đồng
Cách 1
5
0
0
Cách 2
3
1
0
Cách 3
1
2
0
Cách 4
0
0
1
6000đồng
Cách 1
6
0
0
Cách 2
4
1
0
Cách 3
1
0
5
Cách 4
2
2
0
Cách 5
0
3
0
HS làm bài vào vở.
GV thu vở chấm – nhận xét tiết học.
............................................................................................................
THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT ( TIẾT 2)
* NỘI DUNG:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập.
- Học sinh làm bài tập.
Bài 1: Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm:
Hoa đào, hoa mận nở khi mùa xuân về .
Khi nào ?
Lá cờ năm sắc đã được treo cao giữa sân đình .
ở đâu ?
Bác thùng thư vuông vức đứng ở đầu ngã tư .
ở đâu ?
Bài 2:
Viết dưới mỗi tấm ảnh tên một hoạt động trong lễ hội:
Tranh 1: chọi gà Tranh 2: thi thả bồ câu Tranh 3: kéo co
Tranh 4; đua thuyền Tranh 5: chọi trâu Tranh 6: đua voi
Tranh 7: hát quan họ Tranh 8: thi nấu cơm Tranh 9: ném còn.
Bài 3: Em đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong mỗi câu dưới đây ?
Ở Việt Nam( , )mùa xuân là của những lễ hội.
Vào ngày giỗ tổ Hùng Vương ( , )người dân Việt Nam từ khắp miền đất nước đổ về Đền Hùng.
Ở Hội Lim khi hát quan họ(, )các liền anh đội khăn xếp(, )mặc áo the(, )các liền chị mặc áo tứ thân(, )đội nón quai thao.
HS làm bài vào vở.
GV thu vở chấm – nhận xét tiết học.
............................................................................................................
Thứ năm , ngày 7 tháng 3 năm 2013
Phụ đạo bồi dưỡng tiếng việt
Bài 1 : Chọn từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh đoạn thơ sau :
HỘI Lim được tổ chức vào ngày 13 tháng giêng , là một sinh hoạt văn hóa mang đậm chất trữ tình của người dân Kinh Bắc , gắn liền với những làn điệu dân ca quan họ nổi tiếng . Người ta hát quan họ trên đồi Lim , hát trong nhà và hát trên thuyền . Hội Lim cubg4 có đủ các phần tử lễ rước ‘ lễ tế đến các trò chơi như đấu vật , đu tiên , đấu cờ .
Bài 2 : Ghi lại những từ ngữ chỉ hoạt động có trong các lễ hội nói trên :
Hát ; đấu vật ; đu tiên ; đấu cờ .
Bài 3 : Điền dấu phẩy thích hợp vào trong những câu sau :
Vì họ tin rằng sư tử xuất hiện vào những ngày đầu năm là một điềm lành( ,) một số dân tộc ít người thường múa sư tử vào các dịp lễ hội mừng xuân .
Do một cơn bão bất ngờ ập đến (,)cả đoàn tàu phải nghỉ lại trên hoang đảo .
Nhờ kiên trì học hỏi( ,) cậu bé đã tiến bộ hẳn lên .
Chấm bài – ghi điểm
Nhận xét – tuyên dương
*************************
An toàn giao thông:
TIẾT 6 :AN TOÀN KHI ĐI Ô TÔ –XE BUÝT
I/ Mục tiêu :
- Giúp HS biết nơi chờ xe buýt ( xe đò, xe khách ) ghi nhớ những qui định khi xuống xe.
-Biết mô tả nhận xét những hành vi an toàn, không an toàn khi ngồi trên ô tô, xe buýt
(xe đò, xe khách ) .
- Biết thực hiện đúng các hành vi an toàn khi đi ô tô, xe buýt .
- Giáo dục HS có thói quen thực hiện hành vi an toàn trên các phương tiện giao thông
công cộng .
II/ Chuẩn bị :
Thầy : 8 tranh nơi ngồi đợi xe, ngồi xe ngay ngắn .
Tro : Học thuộc các biển báo, xử lý tình huống .
III/ Các hoạt động :
1 . Khởi động : Hát
2. Bài cũ : Con đường an toàn đến trường.
+ Nêu đặc điểm của con đường an toàn .
+ Nêu đặc điểm của những con đường kém an toàn .
+ HS nêu lại ghi nhớ .
3 .Giới thiệu và nêu vấn đề :
GV giới thiệu tựa – Ghi tựa .
4 . Phát triển các hoạt động :
* Hoạt động 1 :An toàn lên xuống xe buýt.
Mục tiêu: Giúp HS ngồi chờ xe và biết cách lên xuống xe an toàn .
- GV treo tranh, yêu cầu HS quan sát và thảo luận .
- Nêu đặc điểm của nơi ngồi chờ xe buýt và cách lên xuống xe được an toàn .
- GV chốt ý : Các em nên ngồi chờ xe buýt đúng nơi qui định, chờ xe dừng hẳn mới lên hoặc xuống xe và ngồi vào chỗ nghiêm túc, không thò đầu, thò tay ra ngoài khi xe đang chạy …
* Hoạt động 2 : Hành vi an toàn khi ngồi trên xe buýt.
Mục tiêu: Giúp HS có hành vi đúng đắn và an toàn khi ngồi trên xe buýt .
- GV chia lớp thành 4 nhóm .
- Yêu cầu các nhóm bốc thăm tranh và thảo luận .
- GV nhận xét . Rút ra những hành vi nguy hiểm khi đi trên xe buýt .
* Hoạt động 3 : Thực hành.
Mục tiêu: Giúp HS thực hành đúng qui định dành cho người đi trên xe, biết cư xử tốt với mọi người chung quanh .
Yêu cầu chuẩn bị và diễn lại một trong các tình huống sau :
Một nhóm HS chen nhau lên xe để tranh nhau chỗ ngồi, một bạn HS khác nhắc các bạn trật tự, bạn đó sẽ nói như thế nào ?
Một cụ già tay mang túi xách to mãi chưa lên xe được, hai bạn HS vừa đến để chuẩn bị lên xe, hai bạn sẽ làm gì?
Hai HS đùa nghịch trên xe ô tô, một bạn HS khác đã nhắc nhở bạn HS ấy như thế nào?
Một hành khách xách đồ nặng để ngay lối đi một HS nhắc nhở và giúp người khách ấy để vào đúng chỗ, bạn ấy nói thế nào?
- GV giáo dục HS cần phải biết quan tâm và giúp đỡ mọi người xung quanh
- GV nhận xét, tổng kết, tuyên dương .
PP: Trực quan, thảo luận, đàm thoại, giảng giải .
HT : Nhóm, cá nhân.
HS quan sát tranh và nêu yêu cầu cần thảo luận .
Đạidiện nhóm lên trình bày.
HS nhận xét, bổ sung.
HS thi đua thực hành động tác lên xuống xe an toàn .
HS lắng nghe và học tập .
PP: Quan sát, thảo luận, hỏi đáp.
HT : Cá nhân, lớp .
HS thảo luận và nêu cách xử lý tình huống trong tranh .
HS nhận xét và cho biết tại sao đúng hoặc sai .
HS nhận xét .
PP: Trò chơi, thi đua, thực hành, động não.
HT : Cá nhân, lớp .
HS thi đua diễn lại các tình huống .
Nếu mình là bạn HS ấy mình sẽ nói nhẹ nhàng “ Các bạn hãy trật tự khi lên xe , để tránh tai nạn đáng tiết xảy ra cho bản thân và cho mọi người.”
Hai bạn sẽ giúp cụ già mang túi xách lên xe và giúp cụ tìm một chỗ ngồi an toàn trên xe .
Hai bạn nên nghiêm túc khi đi trên xe và giữ trật tự nơi công cộng .
Bạn sẽ giúp hành khách ấy di chuyển
túi xách vào một nơi khác để dành đường đi trên xe cho mọi người …
HS nhận xét , bổ sung
5. Củng cố – dặn dò :
- Các em cần có thói quen thực hịên tốt an toàn giao thông .
- Cần đón xe buýt đúng nơi qui định .
- Nhận xét tiết học .
********************************
Thứ sáu , ngày 8 tháng 3 năm 2013
Sinh hoạt cuối tuần 26
I/ Giaùo vieân neâu yeâu caàu tieát sinh hoaït cuoái tuaàn.
-Caùc toå tröôûng nhaän xeùt chung veà tình hình thöïc hieän trong tuaàn qua.
-Toå 1 - Toå 2 - Toå 3 - Toå 4.
-Giaùo vieân nhaän xeùt chung lôùp.
-Veà neà neáp : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
-Veà hoïc taäp: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
- Vệ sinh môi trường lớp học , sân trường :………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
II/ Phöông höôùng tuaàn tôùi:
-Tieáp tuïc giao baøi vaø nhaéc nhôû thöôøng xuyeân theo töøng ngaøy hoïc cuï theå.
-Höôùng tuaàn tôùi:
-Taêng cöôøng khaâu truy baøi ñaàu giôø, Bài tập trên lớp , lôùp kieåm tra chaët cheõ hôn.
Giáo dục ngoài giờ lên lớp
TỔ CHỨC LÀM THƠ , CA DAO , MÚA , HÁT VỀ CHA MẸ
Giáo viên nêu ý nghĩa công ơn cha mẹ , thầy cô
Công lao nuôi dưỡng cha mẹ đối với mình
Học sinh suy nghĩ
Họp nhóm trao đổi , tìm thơ , ca dao
Tổ chức múa hát
***************************
File đính kèm:
- Chieu tuan 26 lop3.doc