Giáo án Lớp 3 Tuần 25 (Từ ngày: 4/3/2013 Đến ngày: 08/3/2013)

A/ Tập đọc:

 - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giửa các cụm từ.

 - Hiểu nội dung: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đô vật đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già, giàu kinh nghiệm trước chàng đo vật trẻ còn xốc nổi. (trả lời được các câu hỏi trong SGK).

B/Kể chuyện:

- Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước (SGK).

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1069 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 25 (Từ ngày: 4/3/2013 Đến ngày: 08/3/2013), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g (4500: 5= 900 (đồng) Tìm giá tiền mua 3 quả trứng ( 900 x 3= 2700 (đồng) + 1 em lên bảng làm, HS làm vở - Tìm số viên gạch để lát 1 phòng - Tìm số viên gạch lát 7 phòng + HS đọc và tìm hiểu đề bài . + Điền số 8 km . Vì bài cho biết 1 giờ đi được 4 km. Số cần điền ở ô trống thứ nhất là số ki-lô-mét đi được trong 2 giờ, vì thế ta lấy 4 km x 2 = 8 km. Điền 8 km vào ô trống. + 1 em lên bảng + GV gọi 1 em đọc đề bài. + Viết biểu thức rồi tính giá trị của biểu thức. + 1 HS lên bảng làm bài, HS làm VBT a/ 32 : 8 x 3 = 4 x 3 = 12 b/ Tương tự câu a LUYỆN TỪ VÀ CÂU : NHÂN HÓA. ÔN TẬP CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI : VÌ SAO? I/ Mục tiêu: - Nhận ra hiện tượng nhân hoá, bước đầu nêu được cảm nhận cái hay của những hình ảnh nhân hoá (BT1). - Xác định được bộ phận câu trả lời cho câu hỏi vì sao?(BT2) - Trả lời đúng 2- 3 câu hỏi vì sao? Trong bài tập 3. II/Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Bài cũ: Làm b/t tuần 24 2/Bài mới: Bài 1/SGK - Tìm những sự vật và con vật được tả trong đoạn thơ? - Các sự vật, con vật được tả bằng những từ ngữ nào? - Cách tả và gọi sự vật, con vật như vậy có gì hay? Bài 2/SGK Bài 3/SGK 3/Củng cố: Nêu nội dung bài học GV nhận xét tiết học .Dặn dò: Làm bài tập vở bài tập... -2 HS thực hiện - HS đọc y/c bài tập - HS thảo luận nhóm đôi và trả lời - Lúa ,tre, đàn cò... - Chị, cậu, cô, bác... -...trở nên gần gũi, sinh động, đáng yêu hơn. - HS đọc y/c bài tập - 1 HS thực hiện bảng - Lớp vào vở - HS đọc lại bài “Hội vật” và trả lời câu hỏi a/ Vì ai cũng muốn được tận mắt xem tài vật của ông Cản Ngũ. b/ Vì Quắm Đen liên tục tấn công... Câu c, d tương tự. TẬP VIẾT : ÔN CHỮ HOA : S I/Mục tiêu: - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa S (1 dòng), C, T (1 dòng);viết đúng tên riêng Sầm Sơn (1 dòng) và câu ứng dụng: Côn Sơn suối chảy…rì rầm bên tai (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. II/ Đồ dùng dạy học: VBT III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Kiểm tra bài cũ: Viết từ: Phan Rang, Rủ 2/Bài mới: Hoạt động 1: H/d HS viết trên bảng con a/ Luyện viết chữ viết hoa S b/ Luyện viết từ “ Sầm Sơn” Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa, là một trong những nơi nghỉ mát nổi tiếng của nước ta. c/ Viết câu ứng dụng: “ Côn Sơn suối chảy rì rầm .............................bên tai” Ca ngợi cảnh đẹp yên tĩnh, thơ mộng của Côn Sơn... Hoạt động 2: Viết vào vở -H/d HS lần lượt viết vào vở từng dòng (Chữ hoa, từ, câu ứng dụng) Hoạt động 3: chấm, chữa bài 3/Củng cố: Nêu nội dung bài học GV nhận xét tiết học -Dặn dò.... - 2 HS viết bảng - HS tìm các chữ viết hoa có trong bài: S, C, T - Viết b/c chữ S - Viết b/c Sầm Sơn - Viết b/c Côn Sơn, Ta - HS viết vào vở. LUYỆN TẬP: LUYỆN TẬP TỔNG HỢP (TIẾT 25) I.MỤC TIÊU: Thực hành xem đồng hồ (chính xác đến từng phút); luyện tập giải toán liên quan đến rút về đơn vị; nhận biết tiền Việt Nam. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: *Bài 1: Thực hành xem đồng hồ Xem tranh và trả lời câu hỏi sau ( SGK/125). *Bài 2: Có 9345 cái bánh được xếp đều vào 3 thùng. Hỏi 2 thùng như vậy thì có bao nhiêu cái bánh ? *Bài 3:Lập bài toán theo tóm tắt sau rồi giải bài toán đó. Tóm tắt 3 xe : 5640 viên gạch 2 xe : ..... viên gạch ? *Bài 4: Nhận biết tiền Việt Nam. GV chuẩn bị một tờ tiền 2000 đồng, 5000 đồng, 10 000 đồng, 20 000 đồng, 50 000 đồng, 100 000 đồng,... đưa ra để HS nhận biết.( HS khá, giỏi thực hiện) *GV hướng dẫn HS làm bài tập *Nhận xét tiết học. Luyện Tiếng Việt: Ôn bài Luyện từ và câu đã học GV hướng dẫn HS làm lại bài tập 1,2,3VBT/31,32,33 bài luyện từ và câu đã học. -HS thực hiện vào vở GV chấm và chữa bài tập GV nhận xét tiết học –Dặn dò Ôn lại các bài LTVC đã học . CHÍNH TẢ: HỘI ĐUA VOI Ở TÂY NGUYÊN I/ Mục đích yêu cầu : - Nghe - viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - Làm đúng BT(2) a/b hoặc BTCT phương ngữ. II/ Chuẩn bị: + Bảng lớp viết 2 lần bài tập 2a hoặc 2b III/ Các hoạt động dạy - học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ : Viết: trong trẻo, chim chóc, sút bóng, chút đỉnh 2. Bài mới : gt bài * Hoạt động 1 : HD viết chính tả + Đọc đoạn văn H : Cuộc đua voi diễn ra như thế nào ? * HD cách trình bày H : Trong đoạn văn những chữ nào phải viết hoa ? Vì sao ? *HD viết từ khó + YC HS viết các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. * Viết chính tả + GV đọc cho HS viết + Đọc cho HS soát lỗi. * Chấm bài Họat động 2 : HD làm bài tập chính tả Bài 2 + GV chốt lại lời giải đúng câu a b. Tiến hành tương tự phần b 3. Củng cố : - Nêu nội dung bài học - Nhận xét tiết học , chữ viết của HS + Dặn HS về nhà viết lại bài cho đúng . - 2 em lên bảng viết, cả lớp viết bảng con + 1 em đọc lại bài chính tả + Khi trống nổi lên thì mười con voi lao đầu chạy, cả bầy hăng máu phóng như bay, bụi cuốn mù mịt. + Những chữ đầu câu : Đến, Cái, Cả, Bụi, Các. - chiêng trống, lầm lì, chậm chạp, khéo léo, điều khiển. + 1 em viết trên bảng lớp –Lớp b/c + HS nghe GV đọc và viết lại đoạn văn. + đổi vở cho nhau để soát lỗi chữa bài + 1 em đọc YC trong SGK + 2 em làm bảng lớp, HS làm SGK + HS viết bài vào vở + Chỉ còn dòng suối lượn quanh Thức nâng nhịp cối thậm thình suốt đêm + Gió đừng làm đứt dây tơ Cho em sống trọn tuổi thơ cánh diều Thứ sáu ngày 8 tháng 3 năm 2013 TOÁN TIỀN VIỆT NAM I. Mục tiêu : - Nhận biết tiền Việt Nam loại: 2000 đồng, 5000 đồng, 10000 đồng. - Bước đầu biết chuyển đổi tiền. - Biết cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng. II. Chuẩn bị + Các tờ giấy bạc 2000 đồng, 5000 đồng, 10 000 đồng. III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Bài cũ : Gọi 2 em làm bài 2,3 /129. 2. Bài mới : gt bài * Hoạt động 1 : Giới thiệu các tờ giấy bạc : 200 đồng, 5000 đồng, 10 000 đồng . + GV cho HS quan sát từng tờ giấy bạc trên và nhận biết giá trị các tờ giấy bạc bằng dòng chữ và con số ghi giá trị trên tờ giấy bạc. * Hoạt động 2 : Luyện tập, thực hành Bài 1/SGK 130 (a,b) : + GV YC quan sát các chú lợn và cho biết trong mỗi chú lợn có bao nhiêu tiền . Bài 2/SGK/ 130 (a,b,c) + GV YC HS quan sát bài mẫu . + GV HD mẫu Ví dụ: phải lấy 2 tờ giấy bạc loại 1000 đồng để được 2000 đồng. Bài 3/SGK 130 + GV YC HS xem tranh và nêu giá của từng đồ vật. Yêu cầu HS giải thích từng nội dung 3. Củng cố - dặn dò -Nêu nội dung bài học . + Dặn HS về nhà tập nhận biết các tờ giấy bạc đã học và làm bài tập1,2 phần còn lại. + Quan sát 3 loại tờ giấy bạc và đọc giá trị của từng tờ. + HS làm bài theo cặp . Từng cặp nêu và giải thích số tiền từng chú lợn - HS đọc y/c bài tập - HS quan sát + HS làm tiếp phần còn lại - 4 HS nêu giá tiền từng đồ vật - 3 cặp hỏi đáp 3 nội dung SGK. + Đồ vật có giá tiền ít: bóng bay + giá tiền nhiều: lọ hoa TẬP LÀM VĂN: KỂ VỀ LỄ HỘI I. Mục đích yêu cầu: - Bước đầu kể lại được quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong một bức ảnh. II. Đồ dùng dạy học: + Hai bức ảnh minh hoạ trong SGK , phóng to nếu có điều kiện . III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ : Gọi 2 HS kể câu chuyện : Người bán quạt may mắn 2. Bài mới :. * Hoạt động 1 : HD HS làm bài tập a/ HD tả quang cảnh bức ảnh chơi đu. H : Hãy quan sát kĩ mái đình cây đu và đoán xem đây là cảnh gì ? Diễn ra ở đâu vào thời gian nào ? H : Trước cổng đình có treo gì ? Có băng chữ gì ? + GV giới thiệu : Lá cờ hình vuông, có 5 màu, xung quanh cờ có tua, gọi là cờ ngũ sắc, có từ thời xa xưa, được treo lên vào những dịp hội vui của dân làng . H : Mọi người đến xem chơi đu có đông không ? Họ ăn mặc ra sao ? H : Cây đu được làm bằng gì ? Có cao không ? H : Hãy tả hành động và tư thế của người chơi đu. b/ HD tả quang cảnh bức ảnh đua thuyền + GV YC HS quan sát bức ảnh đua thuyền và đặt câu hỏi gợi ý : H :Ảnh chụp cảnh lễ hội gì ? Diễn ra ở đâu ? H : Hãy miêu tả tư thế hoạt động của từng nhóm người trên thuyền. H:Quang cảnh hai bên bờ sông như thế nào ? + GV YC HS tả lại quang cảnh một trong hai bức ảnh cho bạn bên cạnh nghe . Hoạt động 2: Củng cố - dặn dò + Về luyện tập viết đoạn văn kể về lễ hội + Dặn dò HS về nhà học bài , chuẩn bị bài sau + Đây là cảnh chơi đu ở làng quê , trò chơi được tổ chức trước sân đình vào dịp đầu xuân năm mới. +Trước cổng đình là băng chữ đỏ Chúc mừng năm mới và lá cờ ngũ sắc + ... xem chơi đu rất đông. Họ đứng chen nhau, người nào cũng mặc quần áo đẹp. Tất cả đều chăm chú nhìn lên cây đu. + Cây đu được làm bằng cây tre và rất cao + Hai người chơi đu nắm chắc tay đu và đu rất bổng. - ảnh chụp cảnh lễ hội đua thuyền diễn ra trên sông. + Trên sông có hơn chục thuyền đua, mỗi thuyền có gần hai chục tay đua, họ là những chàng trai rất trẻ, khoẻ mạnh, rắn rỏi. + Các tay đua đều nắm chắc tay chèo , họ gò lưng, dồn sức vào đôi tay để chèo thuyền. +... đông nghịt người đứng xem, một chùm bóng bay đủ màu sắc + Làm việc theo cặp + 5 đến 7 em tả , sau mỗi lần có HS tả -cả lớp nhận xét - 2 -4 HS kể trước lớp - Nhận xét lời kể của bạn HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP I/Yêu cầu : -Đánh giá lại tình hình học tập trong tuần -Nêu công việc của tuần đến II/Các hoạt động trên lớp: 1-Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể 2-Lớp trưởng giới thành phần nêu lí do sinh hoạt 3-Lớp trưởng mời từng tổ đánh giá hoạt động và các bộ phận văn thể mỹ, lớp phó học tập 5-Lớp trưởng đánh giá các hoạt động và triển khai hoạt động tuần đến . 6-Đánh giá của giáo viên chủ nhiệm A/- Đánh giá hoạt động tuần 25: * Ưu điểm: - Duy trì sĩ số đảm bảo - Chất lượng học tập tốt - Vệ sinh cá nhân tốt - Trực vệ sinh đảm bảo theo khu vực phân công - Số các em đáng tuyên dương có ý thức học tập tốt * Tồn tại: Một số em lười học - Ý thức học tập chưa tốt - Chữ viết cẩu thả - Còn thụ động trong giờ học * Chất lượng qua khảo sát còn chưa tiến bộ cao B/- Công việc tuần 26: Nâng cao chất lượng học tập Tăng cường rèn chữ viết Đánh giá rút kinh nghiệm bài khảo sát chất lượng Củng cố các nề nếp lớp.

File đính kèm:

  • docTUẦN 25.doc
Giáo án liên quan